[[[: Aliener :]]] ภาค ฐานลับแห่งอลอนเกท - นิยาย [[[: Aliener :]]] ภาค ฐานลับแห่งอลอนเกท : Dek-D.com - Writer
×

    [[[: Aliener :]]] ภาค ฐานลับแห่งอลอนเกท

    โดย Lady_master

    เวทมนต์ไม่ก็พลังจิต เอลฟ์หรือออร์ค สมัยก่อนมันไม่มีอยู่บนโลก แต่ห้วงมิติอื่นน่ะมีแน่ แต่สมัยนี้ สิ่งมีชีวิตแบบนั้นดันมาตั้งชมรมในโรงเรียนบนโลกเฉยเลย!!!

    ผู้เข้าชมรวม

    2,614

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    2.61K

    ความคิดเห็น


    77

    คนติดตาม


    14
    จำนวนตอน : 10 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  2 ก.พ. 55 / 05:46 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


     
    เอเลียเนอร์ ภาค ฐานลับแห่งอลอนเกท
     
    เรื่องราวของชมรมที่เชื่อว่ามนุษย์ต่างมิติมีจริง
    นักเรียนใหม่ ม.4 มนุษย์ธรรมดา (มั้ง... ถึงนิสัยจะเพี้ยนไปหน่อยก็เถอะ)
    ที่อยู่ในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง ที่ดันเข้าชมรมหนึ่งไป โดยไม่รู้อะไร

    เพราะอันที่จริง
    ไม่ใช่ชมรมที่คลั่งไคล้มนุษย์ต่างมิติแต่อย่างไร
    แต่เป็นชมรมของมนุษย์ต่างมิติต่างหาก
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


    ข้าน้อยเป็นเพียงเด็กสาวม.ต้นปีสาม นักดนตรีผู้ผ่านวิกฤติกระแสน้ำท่วม(?)
    เป็นสาวนอมอลที่ถูกพัดตามกระแสน้ำสีม่วง(?)
    ทว่าชีวิตมนุษย์ยังคงก้าวต่อไป ข้าน้อยจึงต้องปักหลักยืืนยันไม่วายต่อไป
    "เรื่องนี้ไม่วายน๊อ แทบทุกคนมีคู่หนอ"
    แต่จิ้นได้ไม่ว่ากัน -.,-
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    โพล127940

       
    - MY BANNER -
     
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


    MusicPlaylist
    Music Playlist at MixPod.com

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "มาลงให้แล้วนะคะสำหรับคำวิจารณ์"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีคะ Lady_master ^^ สำหรับชื่อเรื่อง [[[: Aliener :]]] ภาค ฐานลับแห่งอลอนเกท ถือเป็นชื่อที่น่าสนใจพอสมควรคะ แต่ยังไม่ค่อยรู้ถึงแนวที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อสักเท่าไหร่นัก การ ใช้ภาษาและการเล่นคำบางจุดยังรู้สึกแปลกอยู่บ้างคะ(ไม่ถึงกับงงแต่อ่านไป แล้วจะรู้สึกติดๆ) หากมีเวลาอยากให้ลองเรียบเรียงคำดูใหม่เนื่องจากบางคำที่ Lady_master จงใจเล่นคำอ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีคะ Lady_master ^^ สำหรับชื่อเรื่อง [[[: Aliener :]]] ภาค ฐานลับแห่งอลอนเกท ถือเป็นชื่อที่น่าสนใจพอสมควรคะ แต่ยังไม่ค่อยรู้ถึงแนวที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อสักเท่าไหร่นัก การ ใช้ภาษาและการเล่นคำบางจุดยังรู้สึกแปลกอยู่บ้างคะ(ไม่ถึงกับงงแต่อ่านไป แล้วจะรู้สึกติดๆ) หากมีเวลาอยากให้ลองเรียบเรียงคำดูใหม่เนื่องจากบางคำที่ Lady_master จงใจเล่นคำออกมานั้นทำให้ประโยคดูแปลกไปคะ Intro ของ เนื้อเรื่องนั้นต้องบอกว่าน่าสนใจพอสมควรแต่ยังทำออกมาได้ไม่ดีในช่วงของการ บรรยายและการพรรณาคะ ถ้าจะให้พูดง่ายๆเลยก็คือการบรรยายของ Lady_master นั้นกระชับจนเกินไปทำให้สับสนในส่วนของสถานที่และตัวละครได้ง่ายมาก(เช่นตัว ละครนี้กำลังเป็นตัวพูดอยู่แต่เรากลับคิดว่าเป็นอีกตัว) และอีกส่วนหนึ่งที่ยังติดอยู่คือการชักจูงผู้อ่านในช่วงของอินโทรคะ เพราะ Lady_master ยังทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร อยากให้เน้นในเรื่องของการใส่อารมณ์ลงไปให้มากกว่านี้สักหน่อยเนื่องจากอินโทรของ Lady_master ถึงจะมีพล็อตที่น่าสนใจก็จริงแต่อ่านแล้วรู้สึกว่ามันค่อนค้างที่จะจืดชืดพอสมควรคะ ใน ส่วนของเนื้อหาต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีต่างจากช่วงอินโทรมาก แต่ยังติดอยู่ในช่วงเดิมคือการใส่อารมณ์ลงไปในเนื้อหาและตัวละคร อีกทั้งยังติดในเรื่องของการบรรยายในจุดเดิมที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นคะ เนื้อหาของ Lady_master ถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่พอสมควรคะ จึงเป็นอะไรที่อ่านแล้วรู้สึกว่าน่าติดตามมากทีเดียว(ถึงแม้พล้อตเรื่องแนว นี้อาจจะพบเจอได้บ่อยแต่ในส่วนของสถานการณ์ Lady_master ทำมันออกมาได้แตกต่างมากคะ) ในส่วนของปมถึงแม้จะไม่ค่อยมีออกมาให้เห็นมากนักอย่างนิยายไซไฟทั่วไป แต่ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวคะ มีการซ่อนปมเอาไว้ในความฮาบางฉากซึ่งจุดนี้ Lady_master ทำออกมาได้ค่อนข้างดีพอสมควร หากมีเวลาอยากให้ลองแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาดตรงเนื้อหาดูคะ อาจจะเรียบเรียงคำใหม่ไปด้วยก็ได้เพราะคำบรรยายบางคำนั้นอ่านแล้วรู้สึกติดๆ อยู่(แต่ไม่งงนะคะ) เพราะตรงนี้จะช่วยขับให้เนื้อหาของ Lady_master สนุกขึ้นไปอีกคะ การ จัดแต่งบทความนั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ(ถึงแม้จะไม่ค่อยอิงไซไฟสัก เท่าไหร่นัก) เนื่องจากบทความก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้อ่าน แต่งไว้ก็ไม่เสียหายคะ ธีม และคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นต้องบอกว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ ตัวละครเป็นตัวของตัวเองและมีเอกลักษณ์มาก แต่ในบางฉากนั้นตัวละครของ Lady_master ดูจะแปลกไปจากคาแร็คเตอร์โดยรวมส่วนมากจึงทำให้คาแร็คเตอร์นั้นดูแปลกๆไปในบางตอนคะ (อาจจะเป็นเพราะสถานการณ์พาไปหรืออารมณ์ของ Lady_master พาไปก็ไม่ทราบ) โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีคะ แปลกใหม่ไม่เหมือนใครดี ใน ส่วนของบทพูดและคำที่ตัวละครใช้ถือว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งคะ แต่ยังดีไม่พอเพราะมีบางจุดที่อ่านแล้วยังรู้สึกติดอยู่และอาจจะเป็นเพราะ การบรรยายที่ค่อนข้างกระชับของ Lady_master ด้วยทำให้รู้สึกสับสนกับคำพูดของตัวละครบ่อยครั้ง ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ Lady_master นะคะ รู้สึกว่าเป็นเนื้อหาที่ฮาได้โลกแตกมากจริงๆ อ่านไปขำไปท้องใส้แทบจะหลุดออกมากองคาคอมพ์เลยค่ะ (อันนี้ก็เวอร์ไปสินะ-0-*) ฮาทุกฉากทุกตอน แต่จะติดตรงช่วงของการบรรยายอารมณ์ และการอธิบายในส่วนต่างๆเท่านั้น หากมีเวลาอยากให้ Lady_master แก้ไขตรงส่วนผิดพลาดตรงนี้ด้วยนะคะ เพราะจะช่วยทำให้เนื้อหาของ Lady_master สนุกยิ่งขึ้นไปอีก *จะคอยติดตามผลงานนะคะ ^^   อ่านน้อยลง

    betawin/2GB | 4 ก.ย. 54

    • 11

    • 0

    "รั่วไปไหนอ่ะเธอออออ !!"

    (แจ้งลบ)

    CINZA . รับวิจารณ์นิยาย ครอบจักรวาล step 1. ชื่อเรื่อง และชื่อตอน (20/20) ชื่อเรื่อง : เห็นชื่อเรื่องแล้วนึกถึงแนวแฟนตาซี-ไซไฟทันที… น่าแปลก แต่เจ๋ง!! ชื่อตอน : ชอบ! โดยเฉพาะชื่อบทนำ step 2. เรื่องย่อ และข้อมูลเบื้องต้น (19/20) เรื่องย่อ : ชอบอีกแล้วๆ !! แต่รู้สึกว่ามันขัดๆกับประโยคท้ายสุดนิด ... อ่านเพิ่มเติม

    CINZA . รับวิจารณ์นิยาย ครอบจักรวาล step 1. ชื่อเรื่อง และชื่อตอน (20/20) ชื่อเรื่อง : เห็นชื่อเรื่องแล้วนึกถึงแนวแฟนตาซี-ไซไฟทันที… น่าแปลก แต่เจ๋ง!! ชื่อตอน : ชอบ! โดยเฉพาะชื่อบทนำ step 2. เรื่องย่อ และข้อมูลเบื้องต้น (19/20) เรื่องย่อ : ชอบอีกแล้วๆ !! แต่รู้สึกว่ามันขัดๆกับประโยคท้ายสุดนิดนึง ที่บอกว่า ‘ของแบบนี้มันมาตั้งชมรมในโรงเรียน’ เนี่ย อาจจะเพราะรูปประโยคหรือคำที่ใช้ก็ได้ – ลองใช้คำว่า สิ่งมีชีวิต แทนของดู...? ข้อมูลเบื้องต้น : คำยังไม่ค่อยลื่นเท่าไหร่ แต่อ่านแล้วก็ไม่ได้งงนะ คืออ่านแล้วเข้าใจว่าอยากจะบอกอะไร แต่คำยังขัดๆกันอยู่เท่านั้นเอง... แล้วก็ มันน่าสนุกมว้ากกกกกกกกกกกกกก (ขอวิบัติสักนิดเถอะ!) !!!! step 3. การบรรยาย และบทสนทนา (18/20) การบรรยาย : อาจจะต้องเพิ่มการบรรยายบางส่วนหน่อย เช่นใครเป็นคนพูดประโยคนี้ (แต่ไม่ต้องเติมหลังทุกประโยคนะ แค่ประโยคที่คนเดิมพูดซ้ำในเวลาติดๆกัน ฯลฯ) มีบางท่อนที่ดูห้วนไปบ้าง แต่เล็กน้อยมากๆ ถือว่าบรรยายได้ดี (และฮา) แบบสุดๆ บทสนทนา : ช่วงแรกๆยังรู้สึกี่มีบางจุดขัดๆกันอยู่บ้าง และมีบางส่วนที่อาจจะควรเพิ่มคำบรรยายต่อท้ายเพื่อให้มองเห็นภาพมากขึ้น แต่หลังๆมาก็โอเคเลยฮะ คำผิด : หาแทบไม่เจอ!! มีวิบัติบ้งาเล็กน้อย(แต่เป็นวิบัติที่คนส่วนใหญ่ยอมรับกันนะ) เช่น รึเปล่า > หรือเปล่า step 4. พล็อตเรื่อง และความจำเจที่พบบ่อยในนิยายแนวนั้น (19/20) ชอบวิธีคิดของเรื่องนี้ วิธีการคิดเรื่องมิติกับดวงดาว แถมยังฮาทุกตอน ชอบได้อีก !!! step 5. ตัวละคร (19/20) ชอบมากกกกก รั่วได้อีก! แต่อาจจะมีบางตัวที่ยังสับสนเรื่องลักษณะนิสัย แต่โดยรวมแล้งสุดยอดมาก เพราะแต่ล่ะตัวรับมุกกันฮาสุดๆ!!   อ่านน้อยลง

    quappa salaha | 14 ส.ค. 54

    • 4

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "จาก Berry iCake สำนักวิจารณ์แบบชิลๆ"

    (แจ้งลบ)

    เบอร์รี่รีบอ่านสุดขีดเลยค่ะ อ่านจบยแล้วหอบนิดๆ บอกได้คำเดียวว่า 'เจ๋งอะ' ชื่อเรื่องดูน่าสนใจดีนะคะ พออ่านเรื่องย่อแล้ว เป๊ะเลย นี่แหละ ใช่เลย !! สำนวนภาษาอยู่ในเกณฑ์ดี การดำเนินเรื่องลื่นไหล แต่มีบางตอนที่สะดุดไปนิดนะคะ บอกไม่ถูกแต่ก็มีบ้างละน้า~ ส่วนตัวเบอร์รี่ชอบตอนที่ 7 จังเลย อิอิ :) รี่เป็นคนที่ชอบเรื่องแนวนี้อยู่แล้ว เลยไลค์เรื่องนี้ ... อ่านเพิ่มเติม

    เบอร์รี่รีบอ่านสุดขีดเลยค่ะ อ่านจบยแล้วหอบนิดๆ บอกได้คำเดียวว่า 'เจ๋งอะ' ชื่อเรื่องดูน่าสนใจดีนะคะ พออ่านเรื่องย่อแล้ว เป๊ะเลย นี่แหละ ใช่เลย !! สำนวนภาษาอยู่ในเกณฑ์ดี การดำเนินเรื่องลื่นไหล แต่มีบางตอนที่สะดุดไปนิดนะคะ บอกไม่ถูกแต่ก็มีบ้างละน้า~ ส่วนตัวเบอร์รี่ชอบตอนที่ 7 จังเลย อิอิ :) รี่เป็นคนที่ชอบเรื่องแนวนี้อยู่แล้ว เลยไลค์เรื่องนี้เป็นพิเศษค่ะ งั้น .. รี่เอาให้ไปเลย 9.5 คะแนนค่ะ !!   อ่านน้อยลง

    เค้กหอม . | 30 ธ.ค. 54

    • 3

    • 0

    "มาลงให้แล้วนะคะสำหรับคำวิจารณ์"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีคะ Lady_master ^^ สำหรับชื่อเรื่อง [[[: Aliener :]]] ภาค ฐานลับแห่งอลอนเกท ถือเป็นชื่อที่น่าสนใจพอสมควรคะ แต่ยังไม่ค่อยรู้ถึงแนวที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อสักเท่าไหร่นัก การ ใช้ภาษาและการเล่นคำบางจุดยังรู้สึกแปลกอยู่บ้างคะ(ไม่ถึงกับงงแต่อ่านไป แล้วจะรู้สึกติดๆ) หากมีเวลาอยากให้ลองเรียบเรียงคำดูใหม่เนื่องจากบางคำที่ Lady_master จงใจเล่นคำอ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีคะ Lady_master ^^ สำหรับชื่อเรื่อง [[[: Aliener :]]] ภาค ฐานลับแห่งอลอนเกท ถือเป็นชื่อที่น่าสนใจพอสมควรคะ แต่ยังไม่ค่อยรู้ถึงแนวที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อสักเท่าไหร่นัก การ ใช้ภาษาและการเล่นคำบางจุดยังรู้สึกแปลกอยู่บ้างคะ(ไม่ถึงกับงงแต่อ่านไป แล้วจะรู้สึกติดๆ) หากมีเวลาอยากให้ลองเรียบเรียงคำดูใหม่เนื่องจากบางคำที่ Lady_master จงใจเล่นคำออกมานั้นทำให้ประโยคดูแปลกไปคะ Intro ของ เนื้อเรื่องนั้นต้องบอกว่าน่าสนใจพอสมควรแต่ยังทำออกมาได้ไม่ดีในช่วงของการ บรรยายและการพรรณาคะ ถ้าจะให้พูดง่ายๆเลยก็คือการบรรยายของ Lady_master นั้นกระชับจนเกินไปทำให้สับสนในส่วนของสถานที่และตัวละครได้ง่ายมาก(เช่นตัว ละครนี้กำลังเป็นตัวพูดอยู่แต่เรากลับคิดว่าเป็นอีกตัว) และอีกส่วนหนึ่งที่ยังติดอยู่คือการชักจูงผู้อ่านในช่วงของอินโทรคะ เพราะ Lady_master ยังทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร อยากให้เน้นในเรื่องของการใส่อารมณ์ลงไปให้มากกว่านี้สักหน่อยเนื่องจากอินโทรของ Lady_master ถึงจะมีพล็อตที่น่าสนใจก็จริงแต่อ่านแล้วรู้สึกว่ามันค่อนค้างที่จะจืดชืดพอสมควรคะ ใน ส่วนของเนื้อหาต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีต่างจากช่วงอินโทรมาก แต่ยังติดอยู่ในช่วงเดิมคือการใส่อารมณ์ลงไปในเนื้อหาและตัวละคร อีกทั้งยังติดในเรื่องของการบรรยายในจุดเดิมที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นคะ เนื้อหาของ Lady_master ถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่พอสมควรคะ จึงเป็นอะไรที่อ่านแล้วรู้สึกว่าน่าติดตามมากทีเดียว(ถึงแม้พล้อตเรื่องแนว นี้อาจจะพบเจอได้บ่อยแต่ในส่วนของสถานการณ์ Lady_master ทำมันออกมาได้แตกต่างมากคะ) ในส่วนของปมถึงแม้จะไม่ค่อยมีออกมาให้เห็นมากนักอย่างนิยายไซไฟทั่วไป แต่ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวคะ มีการซ่อนปมเอาไว้ในความฮาบางฉากซึ่งจุดนี้ Lady_master ทำออกมาได้ค่อนข้างดีพอสมควร หากมีเวลาอยากให้ลองแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาดตรงเนื้อหาดูคะ อาจจะเรียบเรียงคำใหม่ไปด้วยก็ได้เพราะคำบรรยายบางคำนั้นอ่านแล้วรู้สึกติดๆ อยู่(แต่ไม่งงนะคะ) เพราะตรงนี้จะช่วยขับให้เนื้อหาของ Lady_master สนุกขึ้นไปอีกคะ การ จัดแต่งบทความนั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ(ถึงแม้จะไม่ค่อยอิงไซไฟสัก เท่าไหร่นัก) เนื่องจากบทความก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้อ่าน แต่งไว้ก็ไม่เสียหายคะ ธีม และคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นต้องบอกว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ ตัวละครเป็นตัวของตัวเองและมีเอกลักษณ์มาก แต่ในบางฉากนั้นตัวละครของ Lady_master ดูจะแปลกไปจากคาแร็คเตอร์โดยรวมส่วนมากจึงทำให้คาแร็คเตอร์นั้นดูแปลกๆไปในบางตอนคะ (อาจจะเป็นเพราะสถานการณ์พาไปหรืออารมณ์ของ Lady_master พาไปก็ไม่ทราบ) โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีคะ แปลกใหม่ไม่เหมือนใครดี ใน ส่วนของบทพูดและคำที่ตัวละครใช้ถือว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งคะ แต่ยังดีไม่พอเพราะมีบางจุดที่อ่านแล้วยังรู้สึกติดอยู่และอาจจะเป็นเพราะ การบรรยายที่ค่อนข้างกระชับของ Lady_master ด้วยทำให้รู้สึกสับสนกับคำพูดของตัวละครบ่อยครั้ง ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ Lady_master นะคะ รู้สึกว่าเป็นเนื้อหาที่ฮาได้โลกแตกมากจริงๆ อ่านไปขำไปท้องใส้แทบจะหลุดออกมากองคาคอมพ์เลยค่ะ (อันนี้ก็เวอร์ไปสินะ-0-*) ฮาทุกฉากทุกตอน แต่จะติดตรงช่วงของการบรรยายอารมณ์ และการอธิบายในส่วนต่างๆเท่านั้น หากมีเวลาอยากให้ Lady_master แก้ไขตรงส่วนผิดพลาดตรงนี้ด้วยนะคะ เพราะจะช่วยทำให้เนื้อหาของ Lady_master สนุกยิ่งขึ้นไปอีก *จะคอยติดตามผลงานนะคะ ^^   อ่านน้อยลง

    betawin/2GB | 4 ก.ย. 54

    • 11

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น