ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    the heart of the forest ดวงใจแห่งผืนป่า (ฟรีจนจบค่อยติดเหรียญ)

    ลำดับตอนที่ #17 : เสียผี 2 ทีนแตกหักกลุ่มชาลี (2)

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.ย. 64


    “ไม่เป็นไร พวกกูถึงบ้านมึงแหละ” สิ้นเสียงชาลี ก็มีเสียงของบีมตัวโรคจิตของกลุ่มตะโกนเรียกชื่อจริงของเขา

    “นายเดชณรงค์ อยู่บ้านไหมค้าบบบบ เพื่อนๆ มาง้อแล้วววว” ชายหนุ่มแต่งตัวดูดียืนโบกไม้โบกมืออยู่หน้าบ้านไม้ ก่อนจะสบตาเข้าตาสีน้ำตาลอ่อน ฟ้ายืนช็อกทันทีที่เห็นหน้าบีม ภาพเหตุการณ์ก่อนหน้าไหลย้อนกลับมาในหัวหญิงสาว ปางและชาลีตามกันมา แล้วศรัณย์ที่ล็อครถเรียบร้อยแล้วจึงค่อยเดินมา

    “มึง! ผีอีฟ้า! ไอ้ชาลี! ไอ้ปาง! ไอ้ศรัทย์! อี ๆ …อี…อีฟ้า!” บีมพูดเสียงสั่น ก้าวเท้าถอยหลัง

    “อย่าเรียกพี่ฟ้าว่าผีนะคะ! พี่ฟ้าเป็นคนค่ะ!” ใหม่ทำหน้าฉุนสุดขีดที่มีคนมาเรียกฟ้าเช่นนั้น ซึ่งเธอคิดว่ามันเป็นการไม่ให้เกียรติผู้อื่นเลย แล้วยิ่งเป็นกลุ่มอดีตเพื่อนของพี่ชาย ยิ่งทำให้ใหม่ไม่พอใจ หากนับปกติแล้วเด็กสาวคนนี้ไม่ค่อยโมโหขนาดนี้บ่อยๆ นัก

    “มีอะไรกัน เอ๊ะอะโวยวายเชียว” ป้าศรีรีบเดินออกมาดูเหตุการณ์

    “ใหม่พาฟ้ากลับบ้านไปก่อน!” ทีนรีบวิ่งลงมาจากตัวแล้ว สั่งให้น้องสาวตนพาฟ้ากลับบ้านทันที เพื่อป้องกันเหตุเลวร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นรวมถึงสภาพจิตใจของฟ้าด้วย แล้วหันไปทำเสียงเกรี้ยวกราดใส่กลุ่มชาลี ใหม่รีบจูงมือฟ้าที่ยืนตัวแข็งพากลับตามคำบอกของพี่ชาย ปางชายตามองอยู่เงียบๆ

    “ไปจากบ้านกูเลยนะไปพวกxxx!”

    “มากันทำไม! เลว! เลวไม่ที่สิ้นสุด!” ผู้เป็นแม่รีบกล่าวสมทบลูกชายทันทีที่เห็นหน้าศรันย์ เพื่อนชายที่ลูกเคยพามาบ้าน คนในบ้านไม้นั้นรู้เรื่องทั้งหมดอยู่ก่อนแล้ว

    “เดี๋ยวครับคุณแม่ ใจเย็นก่อนครับพวกผมมาขอโทษทีนมันครับ” ศรันย์แสดงท่าทีนอบน้อม

    “มึงไปเหอะ ผีอีฟ้ามันอยู่นี้” บีบกระซิบข้างหูศรันย์

    “ผีบ้านมึงสิ แสงจ้าขนาดนี้” ปางเดินมายืนข้างๆ บีมพูดเสียงเบา

    “แต่เมื่อวันนั้นกูเห็นมันหายไปต่อหน้าต่อตาจริงๆ นะโว้ย” ชาลีเน้นในสิ่งที่ตัวเองพบเจอ

    “แล้วมึงเคยเห็นผีออกมาเดินถือหม้อตอนเช้าหรอวะ?” ปางเองก็เน้นย้ำความคิดตน ที่เห็นฟ้ายืนตัวสั่นถือหม้อที่ใหม่เปลี่ยนให้เสร็จแล้ว

    “ไปเลยบ้านฉัน! ไม่ต้อนรับพวกชั่ว! ไปก่อนที่ฉันจะแจ้งความ!” ป้าศรีตะโกนลั่นบ้านจนลุงพลต้องชะโงกหน้ามาดูจากหน้าต่างชั้นสอง เมื่อแกเห็นพวกศรันย์ที่มาตามง้อลูกชาย แกก็รีบวิ่งไปห้องนอนคว้าปืนลูกซองยาวที่ซ่อนไว้ใต้เตียง

     

    ปัง! ลุงพลยกกระบอกปืนชี้ฟ้า

     

    “กลับไปให้หมดเลยนะไอพวกเด็กxxx!!” ลุงพลตะโกนไล่พวกชาลีพร้อมกับเล็งปืนไปทางพวกเขา

    “พ่อใจเย็นๆ ก่อนครับ พะ…พวก..พวกผมมาง้อไอ้ทีนครับ มาขอมันคืนดี” พวกชาลีพยายามพูดให้ลุงพลใจเย็นพร้อมๆ กับย่อตัวลงตามสัญชาตญาณ

    “ไม่เย็น! ออกไป! กูไม่ให้ลูกกูคบกับไอ้พวกเลว! ไปซะ!” ลุงพลกระชับปืนในมืออีกรอบ แกสอดนิ้วมือในไกปืนเพื่อบอกเป็นนัยแก่กลุ่มชาลี

    “ปะ…ไปแล้วก็ได้ครับ” ศรันย์หันไปมองคนอื่น ๆ ในกลุ่ม ก่อนจะรีบวิ่งกลับไปที่รถคันแดง

     

    ทันทีที่พวกชาลีขับรถพ้นเขตบ้านไป ทุกอย่างก็กลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ ทีนเดินแยกไปดูใหม่กับฟ้าที่บ้านปูนเปลือย ส่วนป้าศรีเดินขึ้นเรือนมาดูผัวแกพร้อมกับสะกิดแขนลุงพลแล้วยักคิ้วหลิ่วตาหน้ายิ้มแย้มเป็นนัยว่า วันนี้ผัวแกทำดีมาก เดี๋ยวคืนนี้มีรางวัล

     

    ทางด้านบ้านปูนเปลือย ก่อนหน้าที่พวกชาลีจะกลับ ใหม่พาฉัตรฟ้ามาส่งถึงหน้าบ้านปูน

    “ฟ้าเป็นไรลูก ขวัญเอ๋ยขวัญมาลูกเอ๋ย” ยายแก้วรีบสาวเท้ามาดูหลานสาวแกที่ตอนนี้ทำหน้าตาตื่นตกใจ ตัวสั่นเทา แกเดินมาลูบเนื้อตัวฟ้าเพื่อเรียกขวัญหลานให้กลับมาตามความเชื่อแก

    “พี่ฟ้า…เขา…เออ..” ใหม่พยายามหาข้อแก้ตัวให้ฟ้าแต่เธอคิดไม่ออก ส่วนทางฟ้าดูจะโกหกจนเป็นนิสัยไปซะแล้ว

    “ฟ้า..ไม่ค่อย..สะ..สบายนะคะ ร่างกายฟ้าคงไม่คุ้นกับยาพี่เสือนะคะ ฟ้า…ว้าย!”

     

    ปัง เสียงปืนดังมาจากบ้านใหม่ สามคนมองเป็นตาเดียวกัน ยายแก้วรีบพาเด็กๆ เข้ามาหลบในบ้าน ประจวบเหมาะกันตอนนั้นคุณบงกชนั้นไม่อยู่บ้าน แกขับรถขันใหญ่ออกไปแต่เช้ามืดเพื่อไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลในตัวเมือง

     

    “ใหม่เข้ามาก่อนลูก! มาๆ! มาเร็วลูก!” ทันทีที่ใหม่และฟ้าเข้ามานั่งในบ้านแล้วยายแก้วก็ปิดประตูบ้าน แล้วลงกลอนให้แน่นหนา

    “บ้านหนูเกิดอะไรขึ้นลูก ใหม่!”

    “เพื่อนพี่ทีนเขามาหานะ แต่เพื่อนพี่ทีนเขาเป็นพวกคนเลวค่ะ พี่ทีนเลยกลับมาบ้านเพราะอยากหนีหน้าพวกนั่นแหละค่ะ” ใหม่ชี้แจงเรื่องของทีน พร้อมกับทำหน้าบึ้งตึง

    “แล้วจะเป็นไรกันไหมเนี่ย! มีเสียงปืนด้วย! มีเรื่องทะเลาะกันยังไงเนี่ย! รุนแรงไปไหม! ถึงขนาดต้องยิงปงยิงปืนเลย! ยายหัวใจจะวายละลูก!”

    "ก็ต้องขนาดนั้นแหละค่ะ มีแต่เลวๆทั้งนั้น" เด็กสาวคันปากอยากจะเล่าเรื่องที่ฟ้าเคยถูกกลุ่มชาลีทำร้าย

    "แล้วมันเลวยังไงละลูก! ถึงขนาดต้องทำขนาดนี้! แล้วพ่อแม่พี่เราละ?! จะไม่เป็นไรหรอ?!"

    ใหม่นิ่งเงียบไปพักหนึ่ง ฉัตรฟ้าจึงตัดสินใจเล่าเรื่องทั้งหมดให้ยายแก้วฟังแทน เพราะเธอเองก็ไม่อยากโกหกไปมากกว่านี้แล้ว

    “คือ…ว่ายายค่ะ อย่าพึ่งบอกแม่ได้ไหม?”

     

    "แล้วมันยังไงละ เล่ามาก่อน?! ยายกับแม่ไม่บีบคอเราหรอก"

    "ค่ะ"

    ฟ้าเริ่มสารภาพผิดที่โกหกเรื่องราวต่างๆ แต่เธอไม่ได้เล่าเรื่องของสมิงนักด้วยกลัวว่าคนที่บ้านจะหาว่าเธอบ้า

    “โถ! เอ่ยยหลานยาย! กลัวไม่ได้เที่ยวจนโกหกเป็นวรรคเป็นเวรเลย! หนูอายุเท่าไหร่แล้วลูก! ทำตัวเป็นเด็กเลย!” ยายแก้วเริ่มอบรมหลานแก แต่ก็ได้แต่ถอนหายใจ เพราะฟ้านั้นร้องไห้ไม่หยุด แกเองก็คิดว่าหลานสาวคนนี้รู้สึกผิดแล้วมิเช่นนั้นคงไม่ร้องไห้ขนาดนี้ ฉัตรฟ้านั้นไม่ได้เป็นขี้แยอะไรต่างจากพี่สาวของเธอที่ชอบร้องไห้โยเยนัก ฟ้าจะร้องไห้ก็ต่อเมื่อตัวเองรู้สึกผิดหรือกลัวอะไรมากๆเท่านั้น ทีนเดินมาเคาะประตูบ้านพอดี ยายแก้วจึงลุกไปสอดส่องนิดหน่อยก่อน จึงค่อยเปิดประตู

    “อ้าว! พ่อทีนเป็นไงบ้าง? ได้ยินเสียงปืนดังสนั่น ไม่มีใครเป็นไรใช่ไหม? หือ!!” ยายแก้วถามด้วยความเป็นห่วงเพราะบ้านใกล้เรือนเคียงกัน

    “ไม่เป็นไรแล้วครับ คุณพ่อไล่ไปหมดแล้ว” ทีนเหลือบมองน้องสาวเล็กน้อย ที่ตอนนี้นั่งกอดฟ้าไว้แน่น

    “ดีแล้วๆ ฟ้ายอมเล่าทุกอย่างแล้วก็ขอบใจนะ ไว้จะตอบแทนนะทีน”

    “ไม่เป็นไรครับถ้าตอนนั้นผมห้ามเพื่อนตั้งแต่แรกคงไม่…เกิดเรื่องเลวร้ายกับน้องฟ้าหรอกครับ แล้วคนที่ค่อยดูแลน้องตอนบาดเจ็บก็เป็นท่านสมิงนะครับ” ทีนได้แต่ทำหน้าเศร้า

    "หืม? ท่านสมิง ทำไมเรียกเพื่อนอย่างงั้นละลูก" ยายแก้วที่ยังไม่รู้เรื่องความจริงสมิง ก็ทำหน้างง นึกสงสัยว่าหลานแกมีเรื่องที่ปิดบังอีกหรือไม่

    ใหม่ที่ขยับปากบอกเป็นนัย

    'พี่ฟ้าไม่บอก เรื่องท่านสมิง'

    "อ่อๆ เปล่าครับชื่อเรียกกันเล่นๆนะครับ" ชายหนุ่มยิ้มเจื่อน

    “อืมมมมอ อืมๆ ไปดูน้องเถอะนั่งตัวสั่นแล้ว” แต่ไม่ทันแล้วยายแก้วแกดูออกเสียแล้ว

     

    ทีนพยักหน้าแล้วรีบเดินมาดูใหม่ เขาพยุงตัวน้องสาวกลับบ้านไป ก่อนจะกลับเขาหันมาบอกฟ้าที่เดินมาส่งว่า ให้ระวังพวกชาลีให้ดีเพราะพวกนั้นเห็นแล้วว่า เธออยู่นี้มันอาจจะย้อนกลับมาอีกก็ได้ โดยเฉพาะ ปาง ที่เป็นคนเลวร้ายที่สุดในกลุ่ม ไม่ค่อยกลัวอะไร เขาคงไม่ปล่อยให้ฟ้ามีชีวิจอย่างสงบง่ายๆ นั้นยิ่งทำให้หญิงสาวเป็นกังวลจนเธอต้องขอยายแก้วไปพักผ่อนก่อน

     

    เมื่อคุณบงกชกลับมาก็รีบเดินปรี่เข้าบ้าน มาหายายแก้ว

     

    “แม่ๆ แม่! เกิดอะไรขึ้นอ่ะ เมื่อกี้ฉันแวะตลาด เขาบอกได้ยินเสียงปืนดังมาจากตรงบ้านเราอะ” คุณบงกชทำเสียงดังตื่นตกใจ ทันทีที่แกได้ยินคำบอกเล่าที่ตลาดแกก็รีบเหยียบคันเร่งรถกลับบ้าน

    “โชคดีไม่มีอะไรไม่ดีเกิดขึ้น ก็เพื่อนเจ้าทีนมาตามขอคืนดี แต่เห็นทีนว่าเพื่อนกลุ่มนี้นิสัยไม่ดี ทีนเลยหนีหน้ากลับมาบ้านเงียบๆ พอมาตามขอคืนดีด้วย เลยเจอตาพลแกยิงปืนขู่ไปนะ” ยายแก้วเล่าด้วยน้ำเสียงนิ่งเฉย

    “ห้ะ ถึงขั้นยิ่งปืนไล่เลยหรอแม่? ไม่เกินไปหน่อยหรอ? แค่เพื่อนมาง้อเอง”

    “ไม่หรอก ฉันฟังวีรกรรมจากปากทีนแล้วก็ไม่น่าคบจริงๆ เลวๆ ทั้งนั้น” จริงๆแกฟังมาจากหลายสาว

    “ยังไงแม่ เล่าหน่อยที่ว่าเลวๆ เนี่ย”

    “โอ๊ยยยย?! อีบัวเรื่องชาวบ้านเขา ฉันไม่เล่า อยากรู้ก็ไปถามเขาเอง” ยายแก้วพยายามบ่ายเบี่ยง ถึงแม้แกจะอยากพูดมากก็ตามด้วยกลัวจะหลุดเรื่องฟ้า หากคุณบงกชรู้เรื่องเข้าต้องกลายเป็นเรื่องใหญ่มากแน่ๆ

    “เอ้าแม่?! ปกตินี้ขาเม้าท์มอยกว่าฉันอีก วันนี้เกิดจะไม่เล่าซะงั้น”

    “เอ้า! นางนี้! ปากนะ! อย่าเซ้าซี้ฉันนักเลยวะ”

    “แล้วฉัตรฟ้าละแม่ ยังไม่ตื่นหรอ?” คุณบงกชถามถึงลูกสาวพลางจะเดินขึ้นไปปลุก

    “ให้ฟ้านอนเถอะ ตกใจเสียงปืนตัวสั่น ฉันเลยให้หลานไปนอนพักก่อน”

    “อะ..อืมๆ เดี๋ยวถ้าฟ้าตื่นแล้วให้ทำจัดปุ๋ยที่หลังรถด้วยนะแม่ เดี๋ยวฉันจะไปนอนพักหน่อยวันนี้ตื่นเช้าเลย”

    “เออๆ ไปนอนก่อนไป” ยายแก้วพยักหน้าให้ลูกสาวแก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×