คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : 01 .
เซนอิง นาโอยะได้รู้จักกับความรักครั้งแรกเมื่อตอนอายุสิบสี่
เด็กชายในวัยมัธยมต้นที่ยังคงสนุกกับการใช้ชีวิตในแต่ละวันไปกับการพบเจอเพื่อน ๆ และการวิ่งเล่นหลักเลิกเรียนโดยไม่ต้องคิดอะไรมากมายให้ปวดหัวเหมือนกับพวกผู้ใหญ่ที่บ้านที่เขาสังเกตว่ามักจะมีสีหน้าเคร่งเครียดและขมวดคิ้วทุกครั้งที่เปิดปากคุยกันไม่เว้นแม้ระหว่างมื้ออาหาร
วันนี้ก็เป็นอีกวันที่เขาสนุกกับการเที่ยวเล่นหลังเลิกเรียน
เหมือนกับทุกวัน แต่ก็ต่างไปจากทุกวันเช่นกัน
วันนี้เป็นวันแรกที่เขาได้รู้จักกับเด็กคนนั้น
อคคทสึ ยูตะ
เด็กชายที่ดูแล้วน่าจะอายุน้อยกว่าเขาสองสามปี ครอบครัวของเขาเพิ่งย้ายมาอยู่บ้านหลังข้าง ๆ ได้แค่สองอาทิตย์ และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงได้ไม่คุ้นหน้าเด็กคนนี้ที่มานั่งเล่นบนชิงช้าในสวนสาธารณะที่เป็นทางผ่านของบ้านเขาเอาเสียเลย
เพียงแค่พบหน้า หัวใจของนาโอยะก็พลันเต้นผิดจังหวะเสียจนเด็กน้อยต้องยกมือทั้งสองข้างขึ้นมากุมอกอย่างไม่เข้าใจ
เขาคิดว่าเขาป่วย แต่แล้วคำพูดประโยคหนึ่งที่เคยได้ยินจากคุณแม่ก็ดังขึ้น
ตระกูลเราโดนคำสาปให้มีความรักได้แค่เก้าครั้ง เมื่อครั้งแรกมาถึง ลูกจะรู้สึกถึงความผิดปกติของหัวใจ หลังจากนั้นก็จงระวัง —
นาโอยะจำคำพูดของคุณแม่หลังจากนั้นไม่ค่อยได้ ราวกับว่าท่านต้องการเตือนให้ระวังบางอย่าง แต่เขาในวัยเด็กก็ไม่ได้สนใจมันมากนัก เขาในตอนนี้สนใจเพียงประโยคที่ว่า
เมื่อครั้งแรกมาถึง ลูกจะรู้สึกถึงความผิดปกติของหัวใจ —
และแล้วนาโอยะก็ได้เข้าใจ
คำว่า ตกหลุมรัก มันเป็นแบบนี้เองสินะ
. . .
หลังจากวันนั้นเขาก็ตรงรี่เข้าไปทำความรู้จักกับยูตะจนได้รู้ว่าเด็กคนนั้นอายุน้อยกว่าเขาสองปี พวกเขาเข้ากันได้ดีจนน่าตกใจแม้จะเพิ่งเจอกันเป็นครั้งแรก และแม้ว่าพวกเขาจะอยู่คนละโรงเรียน แต่นาโอยะก็ยื่นข้อเสนอบางอย่างให้เด็กชายที่ยังไม่คุ้นกับพื้นที่แถวนี้รวมไปถึงผู้คนตอบตกลง
นาโอยะกลายเป็นเพื่อนคนแรกของยูตะ
การนัดเจอกันที่สวนสาธารณะแห่งนี้หลังเลิกเรียนเพื่อเดินกลับบ้านพร้อมกันกลายเป็นกิจวัตรไปเสียแล้ว
รักครั้งแรกของนาโอยะในวัยสิบสี่ปีดูท่าจะไปได้สวย
นาโอยะเคยคิดแบบนั้น จนกระทั่งเด็กชายได้ย้ายบ้านหลังจากมาอยู่บ้านหลังข้าง ๆ เขาได้เพียงแค่สองปี
ไร้ซึ่งคำร่ำลา มีเพียงความว่างเปล่าที่สวนสาธารณะยามเย็นเท่านั้น
นาโอยะไม่รู้ว่ายูตะได้จากไปแล้ว เขาถึงได้รอ
เพราะเราสัญญากันไว้
จนกระทั่งท้องฟ้าสีส้มแปรเปลี่ยนเป็นความมืด เด็กชายถึงได้ตัดสินใจกลับบ้านและได้รู้ข่าวการย้ายที่อยู่อาศัยของเพื่อนบ้านติดกัน
แล้วความรักครั้งแรกของเซนอิง นาโอยะก็จบลงทั้งแบบนั้น
tbc
ความคิดเห็น