ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โหด มันส์ ฮา!! นศท.ญปี 4 พร้อมวิธีเตรียมตัวลุย

    ลำดับตอนที่ #1 : เตรียมของก่อนไปกันเถอะ!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 435
      0
      7 ก.พ. 55

       ของเบสิกที่ต้องเตรียมไป (พุดซาเป็นผู้หญิงนะคะ ของเลยอาจจะเยอะกว่าผู้ชายบ้าง)  

    1.             ชุดรด. 2 ชุด – แนะนำว่าใส่เป้ไปแค่ชุดเดียวพอค่ะ อีกชุดก็ใส่ไป พุดซาเอาไป 3  ชุด เพราะไม่รู้ว่าที่นั่นปีนี้มีบริการซัก อบ รีด ให้ด้วย ไฮโซซะไม่มีอะ (ปีที่แล้วไม่มีนะ) เพราะฉะนั้นใส่เสร็จก็ส่งซักไปเลยค่ะ ไม่ต้องแบกไปหลายชุดให้หนัก

    2.             เสื้อยืด 4 ตัว – เพราะอีกตัวนึงเค้าจะบังคับซื้อ เพราะงั้นเตรียมไปแค่ 4 พอแล้ว พุดซาเอาไป 5 ตัวต้องซื้ออีกตัวนึง แบกไปเปลืองเนื้อที่ฟรีๆเลย

    3.             กระติกน้ำ เข็มขัดสนาม  - ใครที่ใช้กระติกน้ำรุ่นใหม่ไม่จำเป็นต้องหาถุงก๊อบแก๊บกับยางวงไว้ครอบปากกระติกก็ได้นะคะ พุดซาลองแล้วน้ำไม่หกค่ะ แต่ถ้าใครใช้รุ่นเก่าก็เตรียมๆไปด้วย

    4.             ช้อนสั้น  - ยัดไว้กับกระติกน้ำเลยค่ะ อนามัยหน่อยก็เตรียมถุงซิปล็อคไว้ใส่ช้อนด้วยก็ดี

    5.             เป้สนาม (--- - ต้องบอกไม๊เนี่ย ไม่เอาไปแล้วจะให้เอาของใส่ไหนหล่ะ ฮ่าๆๆ)

    6.             ขันน้ำ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน สบู่ โฟมล้างหน้า แป้ง โลออน แชมพู ครีมนวด (สองอันหลังเอาไปแต่ไม่ได้ใช้ค่ะ ที่ไม่ได้ใช้นี่คือใช้ได้นะ แต่พุดซาไม่สระผมเองแหละ ห้าวันก็จริงแต่ถ้าเก็บผมดีๆ ไม่ใช่แบบปล่อยหน้าม้าลงบ้าง ไม่ม้วนผมใส่เน็ตบ้าง ก็เอาอยู่ค่ะ กลับบ้านมาผมพุดซายังหอมอยู่เลย)

    7.             โลชั่น ครีมกันแดด – แนะนำให้พกขวดเล็กไปค่ะ ติดตัวไว้เลย เวลาว่างๆก็ควักมาโปะๆๆ

    8.             ผ้าเช็ดตัว ผ้าถุง - เพื่อสะดวกเวลาเปลี่ยนชุดค่ะ

    9.             รองเท้าแตะกากๆ – พุดเอาคู่ที่กากสุดไปเลยนะ วันสุดท้ายก็ทิ้งเลย ตอนกลับนี่เป้เล็กกว่าตอนมาอีก ฮ่าๆๆ

    10.         ถุงเท้า 5 คู่

    11.      เสื้อใน กางเกงใน  4 ชุด – พุดซาใช้วิธีแปะแผ่นอนามัยเอาค่ะ เพราะตอนเช้าไม่มีเวลาเปลี่ยนกางเกงในหรอกแค่แปรงฟันให้ทันยังลำบากเลย

    12.      ถุงนอน  – ปีนี้ไม่หนาวนะ ใครจะไม่เอาไปก็ได้ (แต่ปีที่แล้วหนาวมากกก ปีหน้านี่ไม่รู้ ฮ่าๆๆ)

    13.      สมุดพก ปากกา - ไม่เอาไปก็ได้ค่ะ ที่นั่นมีขาย

    14.      ที่อุดหู  - ไม่เอาไปก็ได้ เค้ามีขายที่นั่น แต่พุดซามีไงเลยเอาไป

    15.      ผ้าพันคอสนาม  - บังคับซื้อทุกปีอะ ไม่ต้องเอาไปก็ได้ แต่พุดซาเอาไว้ผูกเป้เป็นสัญลักษณ์

    16.      เงิน  - แนะนำให้เตรียมแบงค์ร้อยกับแบงค์ยี่สิบไปเยอะๆ ผู้หญิงไม่ค่อยมีอะไรให้ซื้อหรอก ไม่ต้องเอาไปเยอะ ซื้อแต่น้ำกินยังไงก็ไม่เกินวันละ 50 บาท ซื้อเสื้อ ผ้าพันคอ กระโดดหอก็ประมาณ 200 สรุปเอาไปซัก 500-700 ก็พอมั้ง

     

      Option พิเศษของพุดซา  

    1.             ผ้าอนามัยไว้แปะรองเท้า – ซื้อแพค 8 ชิ้นของโมเดสสปีริตไปเลยค่ะ จำนวนพอดีวันและที่แนะนำโมเดสคือมันหนามากกกกส์ แต่ถ้าชอบยี่ห้ออื่นก็ไม่ว่ากัน

    2.             แผ่นอนามัย – สะดวกเวลาที่เราไม่สามารถเปลี่ยนกางเกงในได้ จะทำให้รู้สึกสบายองค์ ฮ่าๆๆ

    3.             ยาแก้แพ้ – ไม่รู้ว่าเค้ามีให้รึเปล่านะ แต่เตรียมไปจะสะดวกกว่ากินก่อนนอนทุกคืน หลับสบายและไม่เป็นหวัดค่ะ

    4.             เบคกิ้งโซดา – แบ่งใส่ถุงเล็กๆ แล้วยัดไว้ในรองเท้าเราตอนกลางคืน รองเท้าเราจะไม่เหม็นค่ะ

    5.             ถุงพลาสติกขนาดใหญ่  - ไว้ใส่เสื้อผ้าที่ใช้แล้ว จะได้ไม่บนกับเสื้อผ้าสะอาด

    6.             ถุงพลาสติกขนาดเล็ก  - ใส่ขยะเล็กๆ น้อยๆ รวมๆกันแล้วค่อยทิ้งทีเดียววันกลับ จะได้ไม่ต้องเดินไปทิ้งทุกวันให้เสียเวลา

    7.             หวี กระจก ยางรัดผม กิฟ – อันนี้แนะนำเฉยๆ แต่ส่วนตัวไม่ได้เอาไปเพราะยืมเพื่อนเอา ฮุๆ

    8.             ลิปมัน  - เพราะเวลาเราร้อนๆ เหนื่อยๆ เราจะเลียปาก ปากเราก็จะแตก ลิปมันช่วยลดอาการกระหายน้ำได้ด้วยนะ (คนอื่นไม่รู้ แต่ตัวพุดซามันเวิร์ค)

    9.             พลาสเตอร์แปะแผล  - กันการเสียดสีของรองเท้าค่ะ ขนาดพุดซาแปะไว้แล้ว กลับมาเป็นอาทิตย์รอยยังไม่หายเลยค่ะ T^T

    10.      ผ้าปิดจมูกแบบใช้แล้วทิ้ง 5 อัน  - แต่ปีนี้ฝุ่นไม่ค่อยเยอะเท่าตอนปี 3เลยใช้ไปแค่แผ่นเดียว แต่ผลัดอื่นไม่รู้นะ เตรียมไปเผื่อไว้ก็ดี

    11.      ลูกอม – แนะนำลูกอมที่เป็นแผง เพราะมันแกะง่าย และไม่ต้องทิ้งเปลือกลูกอม ยี่ห้ออะไรตามชอบเลย

    12.      เซียงเพียวอิ้ว  - รึอะไรก็ได้ที่เย็นๆ น้ำๆ เวลาอากาศร้อนๆ เอามาแต้มแถวๆ คอนี่ อู๊ววววว.....สุดยอดดด

    13.      ผ้าเปียก ขนาด 10 แผ่น 2 แพค – พุดซาใช้เป็น cleansing wipe ที่ใช้เช็ดเครื่องสำอาง เพราะใช้จนชินและรู้สึกว่ามันเช็ดฝุ่นออกสะอาดกว่าแล้วก็หอมอ่อนๆด้วย แต่ถ้าใครไม่เรื่องมากเท่าพุดซาใช้ผ้าเปียกเช็ดก้นเด็กก็ได้ ราคาจะถูกกว่า แต่พวกนั้นจะมีแต่ส่วนผสมของน้ำค่ะ

    และที่แนะนำให้ใช้แบบขนาด 10 แผ่นเพราะมันพกง่ายกว่าค่ะ ไม่ตุงกระเป๋าเสื้อเรา หมดไว ถ้าใช้แบบ 20 แผ่น มันจะตุงมากและกว่าจะหมดแพคเกจยับย่นไม่มีชิ้นดีเลย โชคร้ายมากๆ ตูดถุงแตก ผ้าเปียกสกปรกหมดแพค จะใช้ต่อก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรแล้ว ต้องทิ้งไปเสียดายของเปล่าๆ

    14.      คนอร์ น้ำปลา  - มีให้ทำอาหารในป่าค่ะ  น้ำปลาเค้ามีให้เป็นขวดใหญ่แล้วไปแบ่งเอง มีบางกลุ่มก็ไม่ได้เพราะน้ำปลาออสโมซิสตัวเองไปซะแล้ว ต้องกินทั้งจืดๆ ถ้าไม่มั่นใจว่าจะกินได้รึเปล่าเตรียมไปก็ดี แต่พุดซาโชคดีมีเพื่อนเป็นแม่ครัว มื้อนั้นอร่อยกว่าอาหารในกองพันอีก ฮ่าๆๆ

    15.      มือถือพร้อมแบตเต็มอัตราศึก  - ปีนี้เค้าริบมือถือนะ จะคืนให้วันกลับ บางคนพกมา 2-3 เครื่อง ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้ม๊างงงง

     

    หมดแล้วมั้ง?? นึกไม่ออกแล้ว ถ้าใครมีอะไรเพิ่มเติมก็บอกกันมาได้นะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×