คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : วันที่ 5 ณ เขาชนไก่
วันสุดท้ายแล้ววววววววววววว ^O^ ทุกคนจะลัลลาเป็นพิเศษ ตื่นแต่ตีสี่เพื่อไปพิชิตยอดเขาชนไก่กัน พุดนี่เหี่ยวสุดๆ รู้สึกว่านอนไม่พอเลย ขึ้นขงขึ้นเขาอะไรกัน ชั้นไม่ไปปปป ชั้นจะนอนนนน ครูก็บอกว่าใครไม่ไปก็ได้ไม่ได้บังคับ ไม่ไปก็อยู่นี่แหละ ไอ้เราก็เย้!! จะได้นอนต่อ
แต่!!! ความจริงมันไม่สวยหรูเหมือนความฝันค่ะ!! พุดต้องนั่งรอเพื่อนๆ ที่ไปขึ้นเขากลางลานรวมพลถึง 7 โมงเช้า!! T^T ง่วงเว๊ยยยยยยยยยยยยยยย!!!
เช้านี้เค้าจะให้ทุกคนเอาเป้มารวมกันที่หน้าโรงนอนก่อนไปเขาชนไก่นะคะ พอเพื่อนมากันครบแล้วก็กินข้าวเช้าตามเสตป ชีวิตสุขสบายตามอัตภาพ กินเสร็จก็นั่งพัก วันนี้ไม่ค่อยได้ทำอะไรมากเพราะจะกลับแล้ว ปล่อยชิลๆ พอซักพักก็ตั้งแถวเดินแหกปากไปเรียนเรื่องในหลวงต่อ
ทีนี้พอไปถึงแล้วเค้าจะถามว่าใครเก่งคอมมั่ง พุดซาก็แบบได้อยู่ห้องแอร์แน่เลย ฮุๆ เสนอตัวแบบไม่รอรีเลยค่ะ แต่!!! การที่เราจะหวังหาห้องแอร์ที่เขาชนไก่ดูจะเป็นอะไรที่ไกลเกินเอื้อมไป แค่ได้นั่งเก้าอี้ก็บุญมากแล้ว (ปกตินั่งแต่พื้นดินคลุกฝุ่น T^T) ภารกิจก็ไปหาเว็บหมิ่นฯทั้งหลายส่งให้ DSI ค่ะ ใช้เวลาเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ในความรู้สึกว่ามันแปปเดียวเองเค้าก็ให้ไปรวมกับเพื่อนๆที่เดิมแล้วก็เดินแถวไปกินข้าวเที่ยง
มื้อนี้ใครจะกินก็ได้ไม่กินก็ได้ค่ะ มีคนไม่กินเยอะมากกกกกกกกกก แต่พุดกิน ฮ่าๆๆๆ กลัวหิวดิ พอกินเสร็จแล้วก็มีกิจกรรมฆ่าเวลาโดยการให้หัวหน้ากองร้อยขึ้นไปร้องเพลง ผ่านไปซักพักก็จัดแถวตามมหาลัยขึ้นรถบัส ครั้งนี้ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายเหมือนปีที่แล้ว โชคดีอีกครั้งที่ได้นั่งรถแอร์ (แอร์ไม่เสียด้วย ฮ่าๆๆ)
ขึ้นรถไปทำพิธีปิดร่วมกันรด.ชปี3 ปีนี้แดดร้อนมากเหมือนเดิม แต่พิธีปิดใช้ระยะเวลาเร็วกว่าเดิมมาก ขอบคุณจริงๆ ค่ะ เพราะเวลาแค่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง แต่การยืนท่าตามระเบียบพักเฉยๆ กลางแดดมันก็ทำให้เท้าหนูสุกไม่น้อยแล้วค่า
พอเลิกแถวปุ๊บก็รีบเดินกลับรถอย่างรวดเร็ว เฮ้ออออ โล่งงงงง จะได้กลับบ้านซักที ตอนกลับนี่พุดก็ไม่ได้นั่งกับเพื่อนเหมือนเคยค่ะ เพราะขึ้นคนหลังๆ เบาะคู่เลยหมด แต่ไม่เป็นไรค่ะ คุยกับเพื่อนใหม่ก็สนุกดี ^__^
ระหว่างทางรถก็แวะที่ร้านขายของฝากร้านเดิมกับปีที่แล้ว แต่ปีที่แล้วนั่งรถแอร์เสียมาเลยไม่มีอารมณ์จะซื้ออะไร ปีนี้ครูที่ควบคุมรถบอกว่าห้ามซื้อของฝากนะ ก็งงๆ....
อะไรวะ...แวะร้านของฝากแต่ห้ามซื้อ? แล้วจะแวะทำไมหละคะ???
แล้วแวะทีเป็นชั่วโมงจะให้เด็กนั่งเฉยๆหรอคะ ตอนแรกพุดก็เออ...ไม่ซื้อๆ ลงไปซื้อน้ำกินอย่างเดียวละกัน ได้น้ำมะขามของร้านแก้วมา กินแล้วอร่อยติดใจค่ะเลยลงไปซื้ออีก ตอนแรกกะจะซื้อแค่สองสามขวด ตกขวดละ 15 บาทแต่เหลือบไปเห็นที่เค้าจัดเป็นแพคแบบไม่แช่เย็นไว้ 4 ขวด 40 ตกขวดละ 10 บาทเอง ก็เลยเอาน่า เอาเป็นอันนี้ละกัน พอเดินจะไปคิดเงินผ่านไอ้ที่เค้าขายเป็นถาด ถาดนึงก็มี 24 ขวด ราคาถามดละไม่ถึง 200 ด้วยความงกเลยซื้อยกถาดเลยค่า ฮ่าๆๆๆ ไม่ได้คิดอะไรทั้งนั้นแหละ เห็นมันถูกอย่างเดียว จะเอากลับบ้านยังไงยังไม่รู้เลย (ทีหลังทำอะไรคิดก่อนก็ดีนะคะเพื่อนๆ)
โชคดีที่ตอนซื้อเสร็จมีน้องที่ร้านเค้ายกขึ้นรถบัสมาให้ พุดเลยไม่ต้องแบกลังหนักๆ แต่ตอนลงนี่สิปัญหา ไหนจะกระเป๋าเป้ ไหนจะน้ำมะขาม(ขวดเป็นแก้วซะด้วย) พอครูฝึกมาเจอถาดน้ำมะขามของพุดเข้าด่าเลยค่ะ บลาๆๆๆ พุดก็ได้แต่ทำหน้าเจี๋ยมเจี๊ยม ขอโทษค่ะ V___V
นั่งรถหลับๆ ตื่นๆ ก็มาถึงสวนเจ้าเชตุ รวมพลเสร็จก็ปล่อยกลับบ้าน พอถึงตอนกลับก็แบบจะเอาไงกับน้ำมะขามดีวะเนี่ยยยย โชคดีที่คนยกมาถึงทัน พุดก็เลยสบายองค์แบกแค่เป้เดินขึ้นรถกลับบ้าน สรุปแล้วไอ้ลังน้ำมะขามสองโหลที่พุดซื้อมาเนี่ยก็ไม่ได้สัมผัสมือพุดเลย แหมมมม๊ช่างโชคดีอะไรอย่างนี้ ไม่ต้องแบกให้หนัก โฮะๆๆๆ
สรุปแล้วปีนี้เป็นปีที่พุดซาโชคดีในหลายๆเรื่องเลยค่ะ (ผิดจากปีที่แล้วมากมายยย) ไม่ค่อยเหนื่อยมากจะหนักไปทางเพลียแดดมากกว่า กลับถึงบ้านมาแทบจะไม่อยากอาบน้ำ แต่ก็ต้องอาบอะนะ อาบน้ำลวกๆไปก่อนแล้วก็นอนหลับยาวววววววววว เดี่ยวพรุ่งนี้ค่อยตื่นมาอาบแบบจริงจังละกัน ฮ่าๆๆๆ
สำหรับปีนี้ก็จบลงเท่านี้นะคะ ถ้าน้องๆ มีอะไรสงสัย รึเสนออะไรเพิ่มเติมก็บอกกันมาได้นะคะ แล้วเจอกันปีหน้าค่ะ ^___________^
ความคิดเห็น