ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fic naruto วิวาห์ปลดล็อคหัวใจ

    ลำดับตอนที่ #29 : ตอนที่ 29

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 388
      59
      10 พ.ค. 63

    “น่าๆหลอกเล่น รู้หรอกว่านายรักเธอ”เห็นใบหน้านิ่งเคร่งเครียดขึ้นมาแล้วพาลให้สบายใจ แต่ในใจก็นึกยินดีกับเพื่อนไม่ได้ ที่จะได้รักกับคนที่รอมาน


    “นี่นาย”กาอาระไม่เข้าใจนารูโตะเลย ทั้งๆที่เรื่องอื่นเขาเก่งออก แต่พอเรื่องความรักแล้ว เหมือนกำลังเรียนหลักสูตรประถมอยู่เลย


    “เอาใจช่วยนะ ทำให้เธอรับรักนายให้ได้ล่ะ ฉันเชื่อว่านายทำได้แน่”ให้กำลังใจ มือหนาตบไหล่เพื่อนเบาๆ แล้วส่งยิ้มจริงใจไปให้ ไม่ใช่ว่าไม่รักแต่เพราะรักมากจึงต้องยอมปล่อยเธอไป เขาเชื่อว่ากาอาระจะทำให้เธอมีความสุขได้ สุดท้ายแล้วเขาจะต้องเสียใจที่เสียเธอไปก็ตาม 


    “ขอบคุณ”กาอาระสบตากับนารูโตะแล้วเอ่ยจากใจไป แววตาที่มองฮินาตะเขารู้ว่ามันยังรักเธออยู่ นารูโตะเข้มแข็งจนเขาตลกตัวเองที่มัวแต่คิดมากอยู่ได้ นารูโตะเป็นเพื่อนที่ดีมากจริงๆ ไม่อยากจะเสียมิตรภาพนี้ไป สัญญาว่าจะดูแลหัวใจทั้งของเขาและของนารูโตะอย่างดี ไม่ทำให้เธอต้องเสียใจ มีน้ำตาอีกแล้ว

     

    ทั้งที่กลับมาถึงบ้าน เจอทุกคนที่คิดถึงตลอดที่อยู่ซึนะแล้วแต่ทำไมหัวใจเธอถึงยังกระวนกระวายแบบนี้นะ ราวกับบางอย่างขาดหายไป พลันสายตาก็สะดุดเข้ากับแหวนงามที่สวมติดที่นิ้วนางข้างซ้าย ยกมาดูแล้วสัมผัสเบาๆ


    ชีวิตทั้งหมดงั้นหรอ?


    ฮินาตะนึกถึงความหมายของแหวนที่เทมาริบอก แล้วก็เม้มปากแน่น เขาจะทำแบบนี้ทำไมกัน ในเมื่อไม่ได้รักเธอเสียหน่อย


    “ท่านพี่”เสียงฮานาบิดังขึ้นก่อนที่เจ้าตัวจะโผล่หน้ามาเสียอีก ฮินาตะยิ้มกว้าง สวมกอดฮานาบิเมื่อเธอโผล่เข้ามากอดเต็มแรงจนเกือบล้มไป ดีที่ตั้งตัวทัน


    “น้องคิดถึงท่านพี่ที่สุดเลย”ฮานาบิสบตาพี่สาวแล้วยิ้มจนตาหยี


    “พี่ก็คิดถึงน้องมากจ่ะ”ฮินาตะยิ้มตาม กอดตอบอย่างสุขใจ


    “จริงๆเลยพี่น้องคู่นี้ ทำอย่างกับไม่ได้เจอหน้ากันเป็นปีอย่างนั้นแหละ”ฮิอาชิเดินออกมาเมือ่ได้ยินเสียงสองสาว ใบหน้าแต้มไปด้วยความสุขที่ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าอีกครั้ง


    “ท่านพ่ออ่ะ”ฮานาบิหน้าง้ำงอ ผละออกห่างจากฮินาตะ


    “แล้วนี่ท่านกาอาระไปไหนคะ น้องอยากเจอ”คำถามที่ทำให้ร่างบางสะอึก


    “นั่นสิ หรือคุยงานกับท่านโอคาเงะหรือเปล่า”ฮิอาชิเองก็อดสงสัยไม่ได้ ไม่รู้ว่าสถานการณ์ระหว่างทั้งสองคนจะดีขึ้นหรือยัง


    “ค่ะ คุยงานกันอยู่”ฮินาตะตอบแบบเลี่ยงๆไป เพราะเธอเองก็ไม่รู้ว่าคุยอะไรกัน พอคิดถึงเรื่องนี้แล้วใบหน้าหวานก็ออกแววกังวลขึ้นมา จะเกี่ยวกับเธอหรือเปล่านะ


    “รบกวนด้วยนะครับ”เสียงเข้มดังขึ้นที่หน้าประตู ทำให้การสนทนาชะงัก


    “เชิญด้านในค่ะ ท่านคาเซะคาเงะ”สิ้นเสียงคนในตระกูลบอก ก็ได้ยินเสียงฝีเท้าที่ดังเข้ามาใกล้ ก่อนที่จะปรากฏร่างหนาคุ้นเคยตรงหน้า


    “สวัสดีครับ ท่านฮิอาชิ”กาอาระโค้งทำความเคารพส่วนฮิอาชิก็โค้งตอบเช่นกัน


    “สบายดีนะ”เอ่ยทักแล้วกวาดสายตาสำรวจร่างหนาไปในตัว


    “ครับ”กาอาระตอบสั้นๆแล้วจึงเบนสายตามามองฮินาตะที่มองมานิ่งๆ ก่อนจะเบนสายตาไปทางอื่นๆเมื่อเขามองมา


    “ท่านกาอาระคะ มีบางอย่างอยากให้ช่วย”ฮานาบิเมื่อเห็นหน้าแล้วไม่รอช้า รีบคว้าแขนหนาแล้วพาลากไปอีกทางทันที ฮินาตะขมวดคิ้วมุ่นไม่เข้าใจ ทำไมใครๆก็ดูจะชอบเขาไปหมดเลย


    “แล้วลูกล่ะ ฮินาตะ ตอนนี้เป็นอย่าไรบ้าง”แม้จะได้คุยทักทายกันตอนกลับแล้ว แต่ตอนนี้เกิดอยากรู้ความก้าวหน้าของสามีภรรยาคู่นี้ขึ้นมา ทิ้งตัวลงนั่งข้างๆลูกสาว


    “เอ่อ สบายดีค่ะ”


    “พ่อหมายถึงกับกาอาระน่ะ เป็นอย่างไรบ้าง”ฮิอาชิถามแล้วหันมาสบตา ฮินาตะชะงักไปเล็กน้อย ก่อนจะลื่อนสายตามามองลานกว้างตรงหน้า ที่ตอนเด็กเป็นลานฝึกของเธอ มีเนจิชวยสอนให้อย่างไม่ลดล่ะ


    “ก็คงเหมือนเดิมมั้งคะ”เธอเองก็ตอบไม่เต็มปาก ยอมรับว่าตอนแรกๆเธอเกลียดเขามากจริงๆ แต่พอเห็นท่าทางที่เปลี่ยนไปในทางอ่อนลงแล้ว ทำให้ความรู้สึกพวกนั้นจางลงจนตอนนี้แทบไม่เหลือร่องรอย แต่เพราะความเอาแต่ใจและทิฐิ เธอจึงไม่ยอมลงให้เขาเหมือนที่เขายอมเธอ


    “จริงหรือ?”ว่าแล้วก็กวาดสายตามองลูกสาว วันนี้เติบใหญ่แถมยังแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว คนเป็นพ่ออย่างเขาเองก็หมดห่วง ดูแล้ว ท่าทางของกาอาระดูเปลี่ยนไปมากจากตอนแรก


    “ทำไมหรอคะ”รู้สึกว่าอีกฝ่ายจะไม่เชื่อคำพูด เลยอดเงยหน้าถามไม่ได้ เห็นท่านยิ้มอ่อนโยนมาให้ พร้อมมือสากที่ยกลูบศีรษะเบาๆด้วยความรักนั่นแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่น


    “พ่อเห็นนะ ว่าระหว่างลูกกับกาอาระ บางอย่างกำลังเริ่มเปลี่ยนไปในทางที่ดี แต่ที่ไม่ยอมรับสักที เพราะรู้สึกผิดกับนารูดตะอยู่หรือเปล่า”ฮินาตะหลุบสายตามองพื้นเมื่อเหมือนอีกฝ่ายเข้ามาอยู่ในใจจนรู้ความรู้สึกไปหมด ตั้งแต่จำความได้ ในใจเธอมีเพียงนารูโตะมาตลอด พออีกฝ่ายรักเธอบ้างก็อดจะรู้สึกดีใจไม่ได้ แล้วความสุขก็ต้องจบลงเมื่อเกิดเรื่องขึ้น ตอนแรกทำใจยอมรับแทบไม่ได้ เพราะทุกช่วงเวลาที่ผ่านมา เขาแทรกไปอยู่ในนั้นจนแน่นยากจะลบเลือนออก ยิ่งเห็นแววตาเจ็บปวดยามที่เห็นว่าเธอเป็นของชายอื่นเธอยิ่งรู้สึกเจ็บ อยากให้ทุกอย่างเป็นเพียงฝันที่ตื่นขึ้นมาแล้วก็จางหายไป แต่ยิ่งนาน ยิ่งทำให้รู้ว่าความฝันคงไม่เจ็บปวดนานแบบนี้ ทุกครั้งที่หัวใจอ่อนไหวเพราะกาอาระ เธอก็ยิ่งโกรธตัวเองนักที่อ่อนไหวง่ายๆแบบนี้ มันเหมือนความรักที่เธอมีให้นารูโตะอ่อนแอและเปราะบาง จะแตกดับหมดลงเมื่อใดก็ได้ เธอไม่ชอบเลยที่ตัวเองเป็นแบบนี้ คงไม่ผิดจากคำด่าของชาวบ้านที่ว่าเธอเป็นวันทองสองใจ


    “ฮินาตะ ยังรู้สึกผิดอยู่อีกหรือ ตอนนี้ทุกอย่างไม่เหมือนเดิมแล้วนะ ถึงต่อใหห้ไม่ใช่กาอาระ สักวันลูกก้ต้องยอมเปิดใจรับใครเข้ามา พ่อรู้ว่าลูกฝังงใจกับนารูโตะมานาน แต่ถ้าลูกยังจมอยู่กับเขาตลอดแบบนี้ ลูกจะก้าวออกจากอดีตไม่ได้ เริ่มชีวิตใหม่ไม่ได้สักทีนะ”รู้ว่าทุกอย่างมันยากที่จะทำ แต่หากยังจมอยู่แบบนี้ เชื่อว่าทั้งฮินาตะ นารูโตะ กาอาระคงเจ็บปวดไม่มีวันเลิกรา


    “ท่านพ่อ”ฮินาตะน้ำตาเอ่อคลอ เธอยังจำใจไม่ได้หากจะต้องตัดนารูโตะออกไป เพราะเขาเธอถึงเป็นเธอจนถึงตอนนี้ เพราะเฝ้ามองแผ่นหลังกว้างที่เดินหน้าไปอย่างมั่นคง จึงพยายามก้าวหน้าเพื่อให้ทัน เพื่อจะยืนข้างๆเขาในสักวัน แต่ตอนนี้คงทำแบบนั้นไม่ได้แล้ว


    “ความรักเป็นสิ่งที่บังคับไม่ได้ ลูกต้องเรียนรู้และยอมรับมันด้วยตัวเอง พ่ออยากเห็นลูกสาวพ่อมีความสุข”


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×