คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : ตอนที่ 16
ฮินาตะใจไม่อยู่กับตัวเท่าไหร่
หลังจากเทมาริมาส่งที่ทำงานแล้วเธอก็ขอตัวไปพัก
ขณะที่ฮินาตะยังอยู่ในอาการสับสนไม่กล้าเปิดประตูเข้าไปเสียแบบนั้น
เขาจะมอบชีวิตเขาให้ทำไม เธอไม่ต้องการสักหน่อย
“ท่านหญิง
ทำไมไม่เข้าไปล่ะคะ”สาวนินจาเดินผ่านมาแล้วร้องทัก ฮินาตะเลยยิ้มแห้งๆไป
“ฉันกำลังจะเปิดน่ะ”ฮินาตะจำต้องเปิดประตูเผชิญหน้ากับกาอาระอีกครั้ง
ก่อนจะเห็นชายหนุ่มนอนหลับเอาหัวฟุบลงกับโต๊ะทำงาน
ฮินาตะจึงค่อยๆปิดประตูแล้วเดินเข้าไปไกล
“แล้วนี่ทำไมเราต้องย่องด้วยเนี่ย”ฮินาตะบ่นกับตัวเองเบาๆอย่างไม่เข้าใจ
พอได้มองใบหน้ายามหลับแล้วดูดีกว่าตอนตื่นอีก ตื่นทีไรตอบตีหน้ายักษ์สั่งคนทำโน่นนี่อยู่เรื่อย
แถมชอบใช้กำลังบังคับอีกต่างหาก
ก่อนที่สายตาจะสุดเข้ากับเอกสารของเขาที่วางไว้ข้างๆ
เพราะความอยากรู้จึงค่อยๆหยิบออกมาแล้วคลี่อ่าน
ในเมื่อเขาไม่ยอมบอกว่ามีเรื่องอะไร เธอก็ต้องแอบอ่านตอนเขาหลับนี่แหละ และพออ่านเท่านั้นแหละ
ใบหน้าหวานซวยก็ซีดลงทันที นี่มัน
กาอาระค่อยๆลืมตาขึ้นเมื่อรู้สึกถึงกลิ่นหอมอ่อนๆของฮินาตะที่เขามักจะได้กลิ่นเสมอเมื่ออยู่ใกล้เธอ
ค่อยๆลุกขึ้นแล้วก็ต้องตื่นเต็มตาเมื่อเห็นหญิงสาวกำลังอ่านเอกสารอยู่ในมือ
และเขาจำได้ดีว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับเธอ
“ฮินาตะ”
“นี่มันเรื่องอะไรกัน
มีคนจะฆ่าฉันอย่างนั้นหรอ”ฮินาตะเงยหน้ามาถามเขาด้วยน้ำเสียงสั่นๆ
“นี่เธอแอบอ่านเอกสารของฉันหรอ”กาอาระเอื้อมมือหมายจะแย่งกลับคืนแต่อีกคนไม่ยอมขยับหนีไปอีกทางทันที
“ถ้าฉันไม่แอบอ่านจะรู้ไหมว่ามีคนจ้องจะเอาชีวิตฉันอยู่”ฮินาตะสบตากับเขาด้วยความโกรธ
นี่ชีวิตเธอ ทำไมเธอจะไม่มีสิทธิ์รู้
“ฉันขอโทษ”กาอาระถอนหายใจออกมาเล็กน้อยก่อนจะเอ่ยปากพูด
เขาไม่อยากให้เธอกลัวและเครียด เขาจะปกป้องเธอให้ได้
“ฉันไม่ต้องการคำขอโทษ
อธิบายเรื่องมาเดี๋ยวนี้”หรือเขาต้องการให้เธอใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแล้วก็ถูกฆ่าโดยที่ไม่รู้เรื่องอะไรงั้นหรอ
เขามันคนไร้หัวใจ
“ฉันเองก็ยังไม่รู้รายละเอียดมาก
แต่ขอให้เธอเชื่อฉัน ฉันไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายเธอ”กาอาระสบตาแล้วพูดด้วยความจริงจัง
แต่เหมือนอีกคนจะตีโพยตีพายออกนอกเรื่องเสีย
“ฉันต้องการคำอธิบาย”เธอไม่ชอบใจ
ทั้งที่เป็นเรื่องของเธอแต่เขาจงใจปิดเนี่ยะนะ เห็นเธอเป็นอะไรกัน
“ก็ได้ๆ
จะพูดทุกอย่างที่รู้”กาอาระเองก็หนักใจหากจะต้องพูดเรื่องนี้
เขาไม่มั่นใจเลยกับความรู้สึกของเธอตอนนี้ เพราะแบบนั้น เลยไม่อยากให้รู้
“มีคนคิดจะทำร้ายเธอจริงๆ
จากหน่วยสืบที่ฉันให้สืบ พบข้อมูลที่เป็นรูปภาพเธอถูกกากบาททิ้งไว้ที่บ้านร้างแห่งหนึ่งท้ายหมู่บ้าน
ที่นั่นไม่มีใครอยู่มานานเป็นสิบๆปีแล้ว พบร่องรอยเหมือนมีการต่อสู้
แต่ก็หายตัวไปอย่างลึกลับ ตอนนี้กำลังเร่งหาตัวคนทำอยู่”
“แล้วทำไมต้องจ้องเอาชีวิตฉัน
อย่าบอกนะมีคนไม่ชอบฉัน”ฮินาตะคิดทบทวนแล้วก็ให้รู้สึกไม่ดี
ก่อนที่จะนึกถึงใบหน้าสวยของผู้หญิงคนหนึ่งแล้วตวัดดวงตาแข็งกร้าวมาจ้องหน้ากาอาระ
“เพราะฉันเข้าใกล้คุณเลยมีคนไม่ชอบใช่ไหม”กาอาระสะอึก
ตีหน้าขลึมลงกว่าเดิมอีก ฮินาตะกอดอกมองอีกฝ่ายอย่างประเมิน
ปากบางเม้มแน่นเมื่อเขาไม่ตอบและเอาแต่จ้องเธอแบบนั้น
“จริงด้วยหรอเนี่ย”ไม่อยากเชื่อจริงๆ
กาอาระเป็นหนุ่มฮอตเหมือนกันนะเนี่ย
“ยังไม่มีหลักฐาน”เอ่ยเสียงเข้ม
ทำไมจู่ๆรู้สึกเหมือนเป็นความผิดของตนเลย ทั้งที่ไม่เคยเข้าใกล้ผู้หญิงคนไหนแบบใกล้ชิดเหมือนผู้หญิงตรงหน้าเขาสักคนเลย
ให้ความหวังใครหรือก็ไม่เคย
“ฉันจะกลับโคโนฮะ”ฮินาตะตัดสินใจแล้ว
ที่ที่เธอควรอยู่ไม่ใช่ที่นี่แต่เป็นหมู่บ้านที่เธอเกิดมาต่างหาก กาอาระกำมือแน่น
ดวงตาแข็งกร้าวขึ้นทันที จะกลับอีกแล้ว ทำไมถึงคิดแต่จะกลับแบบนั้น
ทั้งๆที่เขาก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อเธอ หรือความพยายามของเขาเธอไม่เคยเห็นค่ากัน
“ต้องให้บอกกี่รอบว่าไม่ให้กลับ
ไม่เข้าใจหรือไง”กาอาระเองก็ทนไม่ไหว ทำไมเธอถึงจ้องแต่จะหนีจากเขา
เขามันเลวมากนักหรือไง
“คุณไม่เข้าใจหรอ
ที่ต้องการทำร้ายฉันเพราะเข้าใกล้คุณนะ ถ้าฉันออกจากที่นี่ ฉันก็จะปลอดภัย
แล้วคุณก็ไม่ต้องมาปวดหัวเพราะเรื่องนี้ด้วย”ฮินาตะพูดอย่างมีเหตุผล
พยายามไม่ต่อปากกับคนโมโหที่มีสีหน้าเข้มดุดัน
“ก็บอกว่าไม่ให้กลับ”กาอาระก็ยังยืนยันคำเดิม
ที่อ้างมาทั้งหมดเพราะอยากกลับจะแย่ไม่ใช่หรือไง
“แต่เขาแค่ต้องการให้ฉันอยู่ห่างๆคุณนะ
คุณไม่เข้าใจอะไรเลย”
“แล้วเธอล่ะ
เข้าใจอะไรบ้าง ฮินาตะ”เจ้าของชื่อสะดุ้งโหยง มองท่าทางโกรธของเขาด้วยความตกใจ อะ
อะไรเนี่ย ทำไมต้องโมโหขนาดนี้ด้วย เป็นบ้าอะไรของเขา
“ฉันถามว่าเธอเข้าใจอะไรบ้าง
มีคนอยากให้ห่างก็ห่างงั้นหรอ ปลอดภัย ไม่ต้องปวดหัวงั้นหรอ
แล้วเคยคิดถึงความรู้สึกกันบ้างไหม
ห่วงแต่ความรู้สึกตัวเองทั้งนั้น”ฮินาตะหน้าแดงเล็กน้อย
นี่เขากำลังหาว่าเธอเห็นแก่ตัวงั้นหรอ
“ฉันแค่ไม่อยากให้คุณต้องมาเครียดเรื่องของฉันนะ”
“แล้วถามฉันหรือยังว่าฉันเต็มใจหรือโดนบังคับ
เรื่องที่ทำ
ถ้าไม่อยากทำฉันก็ไม่มีวันทำหรอกนะ”กาอาระมองหญิงสาวที่เม้มปากแน่นด้วยความโกรธ
ทำไมเธอถึงไม่เข้าใจอะไรเลย ที่อดหลับอดนอน ยอมทำงานหนักก็เพราะห่วงเธอทั้งนั้น
“ก็เพราะแบบนี้ไง
ฉันถึงต้องอยู่ห่างจากคุณ
คุณจะได้ไม่ต้องเครียดเรื่องนี้”ฮินาตะเองก็ยังไม่เข้าใจเหตุผลของอีกฝ่ายเท่าไหร่
คิดแค่ว่าถ้าห่างกับเขา เขาก็จะได้ไม่ต้องมาคิดวุ่นวายเรื่องของเธอ
มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น
“คำก็ห่าง
สองคำก็ห่าง อยากจะอยู่ห่างจากฉันมากหรือไง”ร่างสูงถามเสียงเขียว
ใบหน้าถมึงทึงน่ากลัวจนฮินาตะลอบกลืนน้ำลาย อะไรของเขาเนี่ย ไม่เห็นต้องโมโหใส่กันแบบนี้เลย
นิสัยไม่ดีเอาซะเลย
“ก็ต้องอยาก”พูดไปแล้ว
แย่สิ ฮินาตะร้องในใจ ก็ใครจะอยากอยู่ใกล้คนเจ้าอารมณ์โมโหแบบเขากัน
เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย น่ากลัวจะตายไม่ใช่หรือไง
กาอาระมองเธอด้วยแววตาเรียบนิ่งหากแต่ภายในใจนั้นร้าวรานไปหมด
หลับตาข่มอารมณ์เจ็บปวดแล้วเดินออกจากที่ทำงานโดยไม่หันกลับมามองข้างหลังอีก
อยากสงบจิตสงบใจ ไม่อยากทำร้ายเธอให้ต้องเจ็บเหมือนครั้งก่อนอีก
ฮินาตะมองตามแล้วก็สะดุ้งโหยงเมื่ออีกคนกระแทกประตูปิดเสียงดัง
ใบหน้างามฉายแววกังวล นี่เธอพูดอะไรผิดอีกเนี่ย แล้วทำไม จะต้องสนใจเขาด้วย
ทีเขาทำกับเธอแบบนี้ไม่เห็นสนใจเลย
ความคิดเห็น