ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    KangCD : Romance of Love

    ลำดับตอนที่ #8 : คาอิล

    • อัปเดตล่าสุด 8 ธ.ค. 57



    *
    *
    ผมฝันไปซินะ อ๊าาา ทำไมยังมีสติอยู่ล่ะ 




    เสียงเพลงนี้ Romance of love ที่หนุ่มสูงศักดิ์คนนั้นชอบฟัง


     
    คฤหาสน์เก่าแก่สไตล์ยุโรป ณ เมืองคาสเคส ปรากฏชายหนุ่มรูปร่างระหงงามสง่าผิดผู้คนเยื้องกรายผ่านคนรับใช้หลายสิบที่โค้งคำนับเขาตลอดทาง เบื้องหลังตามมาด้วยหนุ่มน้อยหน้าตาสะอาดสะอ้านรูปร่างสุงโปร่ง คนทั้งคู่มาหยุดยังห้องโถงใหญ่

    กลางห้องโถงตกแต่งสวยงามแปลกตา ชุดรับแขกหลุยส์โบราณ นั่งไว้ด้วยหญิงสวยสง่าสูงศักดิ์วัยกลางคนใบหน้าเปื้อนยิ้มมองดูชายหนุ่มคนแรกที่มาคำนับอย่างนอบน้อมตรงหน้า

    "ท่านแม่ ชายมาลาครับ " เสียงกังวานนุ่มใสออกจากปากบางชมพูเรื่อๆ เขายิ้มน้อยๆ แล้วเข้าไปโอบผู้เป็นมารดาที่กอดตอบอย่างรักใคร่

    "คาอิล ... ชายไปถึงแล้วรีบส่งข่าวมานะ ลูกไม่คุ้นเคยกับเมืองไทยต้องระวังตัวอย่าเที่ยวจนเพลินเชียวนะ " ผู้เป็นมารดาน้ำเสียงบอกความห่วงใย

    "ชายจะรีบโทรเลขมาบอกเลย 555 ล้อเล่นครับ ก็ท่านแม่ไม่ยอมเล่นไลน์นี่ครับ... ไม่ต้องเป็นห่วงน๊าชายมีซีดีไปด้วยทั้งคน " เขาหันไปหาชายหนุ่มผิวขาวที่ชื่อซีดี

    "ท่านหญิงวางใจ ซีดีจะดูแลเจ้าชายเอง ถ้าเขายอมเชื่อฟังนะครับ " ชายหนุ่มอดแหย่ไม่ได้ ตามประสาคนคุ้นเคย

    ..... ผมชื่อซีดีเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวไทย เลือกทุนเรียนดีไซน์ที่ประเทศโปรตุเกสแห่งนี้ จึงรู้จักคุ้นเคยสำนักงานการทูตเป็นอย่างดี พอจบหนึ่งปีก็ได้งานสอนภาษาไทยและเป็นสไตลิสส่วนตัวให้กับเจ้าชายคาอิลผู้สืบเชื้อสายมาจากเจ้าชายเฮนรี่ที่เคยทำสัมพันธไมตรีอันยาวนานกับสยามเป็นเวลาเกือบ 500 ปี แม้ว่าประเทศนี้จะเปลี่ยนแปลงการปกครองไปแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งทายาทของตระกูลผู้ดีเหล่านี


    อันที่จริงบรรดาศักดิ์ไม่ได้มีเป็นทางการหรอกครับ แต่ใครๆก็เรียกเขาเจ้าชายเพราะอะไรน่ะหรือ


    โห... มาดูเองสิครับ เขาไม่ใช่แค่มีออร่าแบบมีเชื้อมีแถวเท่านั้น แต่ยังพกความหล่อเหลาคมคายปานเทพบุตร ใบหน้าเรียวผิวเนียนใส ดวงตาคมโตระยิบระยับรับกับจมูกโด่งเป็นสัน รูปร่างสง่างามสมส่วนใส่อะไรก็ดูดี ตอนเจอกันครั้งแรกขนาดผมเป็นผู้ชายมองแล้วอดตะลึงไม่ได้....ซีดีไม่ได้คิดอะไรจริงจริีง... 


    ส่วนท่านแม่ลูกศิษย์กิตติมศ้กดิ์ของผม เป็นท่านหญิงมีเชื้อมีแถวมาจากเมืองไทยพบรักกับท่านพ่อของเจ้าชายเลยปักหลักอยู่ที่นี่ เจ้าชายคาอิลจึงเป็นลูกครื่งโดยปริยาย


    เขาจะไปเป็นอาคันตุกะที่เมืองไทยตามคำเชิญจากสถานทูต ผมจึงต้องเตรียมการณ์ให้พร้อมเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เจ้าชายหนุ่มวัย 20 ปีจะได้เป็นตัวแทนของประเทศโปรตุเกส




    ..........................



    ...............................

    ขบวนของเรามาถึงสนามบินแล้ว ผู้ร่วมเดินทางของเจ้าชายประกอบไปด้วย ผม และบอดี้การ์ดอีก 3 คน แต่คนมาส่งเจ้าชายรูปงามนี่สิ เป็นร้อยอยู่ เฮ้อ .... คนอะไรจะยิ้มทักทายไปตลอดได้อย่างทั่วถึงขนาดนี้

    ความจริงกำหนดการงานของเจ้าชายจะมีขึ้นในอีกหนึ่งเดือน แต่เขาอยากมาพักผ่อนส่วนตัวก่อนจึงนัดแนะกับผมให้บินไปเงียบๆ ผมก็เนียนๆหลอก เอ้ย ให้เหตุผลกับท่านแม่ของเขาไปน้ำขุ่นๆตามถนัด ...

    เห็นผมดูเป็นผู้ใหญ่อย่างนี้ที่จริงผมอ่อนกว่าเขาอีกนะ แต่คนมันอัจฉริยะเลยกระโดดข้ามชั้นมาเรื่อย ความรับผิดชอบผมสูงเลยเป็นที่ไว้วางใจให้ดูแลลุ๊คและเป็นคนสนิทของเขา


    .... เครื่องบิน Take off ขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้ว พวกเรานั่งมาในส่วนของ First class แต่แยกที่นั่งให้เจ้าชาย ผมมองเห็นเขาเปิดไฟส่องสว่างใส่แว่นอ่านหนังสือภาษาไทย ดูท่าทางตื่นเต้นกับการไปเปิดประสบการณ์ในครั้งนี้ 


    ฮีาววว ซีดีหลับเอาแรงดีกว่า เดี๋ยวลงเครื่องจะได้มีพลังพอ ก็แหม เห็นอย่างนี้เจ้าชายรูปหล่อซนอย่าบอกใคร ไม่ได้นิ่งเลยนะครัช  

    แล้วเจอกันที่กรุงเทพครับเจ้าชาย...




    *


    *




    ซีดีครับ



    ซีดี ตื่นๆ



    ไม่ตื่นพี่จะจูบล่ะนะ 



    ..........................
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×