ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : Choco 6
"เฮ้ยซีดี รอด้วยดิน้อยใจอะไรวะเนี่ย"
"ป่าว ก็ไม่อยากอยู่ใกล้คนใจร้าย ฮือๆๆ จูเนียร์ ซีดีเสียจาย งืดๆ"
"ใครใจร้ายอ่ะ อย่าไปถือสาพี่มาคุงเค้าเลย "
"ไม่เกี่ยวกับพี่ปลาดิบนั่นซะหน่อย"
"อ่อ พี่คริส กับพี่อาเมนเขาก็ดูโอเคกับไอเดียแกนี่หว่า"
"กวนหรอจูเนียร์"
"อืมม์ หรือแกงอนไอ้นัท มุก บิวที่มากรี๊ดพี่กั้ง "
"...?..."
"หรือน้อยใจที่พี่กั้งไปเอาใจแฟน ไรว๊า หัวก็ไม่ล้านนี่"
"จูนเนียร์! ไอ้เพื่อนบ้า ถ้าจะมาซ้ำเติมก็กลับไปเลย เชอะ "
.
.
ผมเดินมาตามหาน้องซีดีตามคำบอกเล่าของเพื่อนสาวๆของเขา อืมม์ ซีดีก็เป็นขวัญใจสาวๆเหมือนกันนะเนี่ย ผมเองยังไม่มีเพื่อนผู้หญิงสนิทอย่างเขาเลย
เจอล่ะ ผมกำลังจะเข้าไปทัก แต่ว่าเขาคุยอยู่กับจูเนียร์ที่มองมาทางผมแล้วขยิบตาส่งสัญญาณให้ผมรอก่อน ผมก็ชะงักไป จนถึงตอนนี้...
น้องซีดีจับตัวเพื่อนเขย่าๆ ทำแก้มป่องปากยู่แล้วเดินหนีมาปะทะกับผมเข้าพอดี...
"โอ๊ะ พี่กั้ง!"
"...คิดมากนะเราเนี่ย"
ผมเอามือล้วงกระเป๋ายืนนิ่งๆให้เขาชนเล่น
"มานานยัง ได้ยินไรป่าว ทำไมไม่หลบคับ"
"นานแล้ว ได้ยิน อยากแกล้งคับ"
ผมยื่นหน้าไปมองตาใสๆที่กระพริบถี่ๆ
"เด็กน้อยนะเราอ่ะ หนีมาเฉยเลย เมื่อกี้ยังเห็นพูดจาเป็นงานเป็นการ "
"ก็ซีดียังเด็กนี่ ซ่อนอะไรไม่เป็นหรอกฮะ ... ไปกันเถอะจูเนียร์ ... อ้าว ไอ้เนี่ยร์"
ผมยังล้วงกระเป๋าอมยิ้มหรี่ตามองเขาที่หันรีหันขวางหาเพื่อนซี้
"ไปตั้งนานแล้วครับ ตอนนี้มีแต่พี่กับเราสองคน ซีดีสงสัยอะไรก็ถามมาเลยครับ"
"เอ่อ ไม่มีนี่ฮะ ซีดีก็แค่มาดูคู่แข่งเรา "
"หรอ? แต่พื้นที่แข่งขันมันทางโน้นนะครับ "
"ก็ซีดีหลงทางไง"
"งั้นให้พี่นำทางให้นะครับ จะได้ไม่หลงอีก ... เอาที่อยู่ใส่กระเป๋ามั้ยครับ"
"พี่กั้งนี่ ซีดีไม่ใช่เด็กๆนะ"
"อ้าว ไหนเมื่อกี้บอกว่ายังเด็ก น้องซีดีสับสนนะครับ "
"พี่กั้งอ่ะ"
"555 เอาล่ะพี่ไม่แกล้งแล้ว งอนพี่หรอ เอางี้ไปคับพี่จะพาไปเลี้ยงไอติม"
"ซีดีไม่หิวนี่"
ผมทำหูทวนลมคว้าข้อมือเล็กที่ขัดขืนทำขาตายไม่ยอมเดิน เลยต้องออกแรงดึงเอวเขาให้เดินไปด้วยกัน ผมไปไหนหรอ ก็ร้านประจำของผม
.
.
.
"จูเนียร์ นี่ซีดีหายไปไหนอ่ะ เราจะกลับกันแล้วนะ"
"มุก นัท บิว เรากลับกันก่อนเถอะซีดีมันไม่ว่างน่ะเจอเนื้อคู่ อุๆ"
"อาเมนคะ แล้วนี่กั้งก็หายไปอีกคน โทรไปก็ไม่รับ แกรนด์จะเล่าเรื่องพีอาร์ให้เขาฟังด้วยนะเนี่ย"
"อ๋อ กั้งไลน์มาบอกว่ามีประชุมด่วนที่โรงแรมน่ะ เดี๋ยวผมเล่าให้เขาฟังนะ ขอบคุณแกรนด์มากเลย เรากลับกันเถอะดูเหมือนฝนตั้งเค้าแล้ว แกรนด์ขับรถดีๆนะ แล้วเจอกัน..." อาเมนสรุป
"น้องๆครายจาไปกับพี่คริสบ้างครับ เดี๋ยวมาคุงไปส่ง"
"เฮ้ยไอ้คริส ยูถามไอยังวะ ...."
"ก็พวกเรามารถตู้ของยู กว้างขวางดีออกเราจะได้ Get together กันด้วยไง Ok?"
"เย้ๆ ได้ร่วมทางกับ Choco prince ด้วยอิๆ"สามสาวกรี๊ดกร๊าดชอบใจ แก๊งค์ choco prince ก็พากันไปที่รถตู้ที่เจ้าของยังงงๆอยู่ว่าทำไมเขาต้องไปส่งทุกคน และก็ดันไม่ให้คนขับรถมาด้วย กรำ
.
.
"ที่นี่มัน..."
"โรงแรมคุณพ่อพี่ไงครับ ไปร้านประจำพี่นะ รับรองน้องซีดีต้องชอบมัน"
ผมทั้งดึงทั้งลากเขาขึ้นรถมากับผม ตลอดทางคนพูดเก่งก็นั่งกอดอกเงียบมาซะงั้น เขาว่ากันว่าเด็กๆงอแงถ้าให้กินไอติมจะอารมณ์ดี
"นี่แหละครับร้านไอติมช็อคโกแลต เป็นร้านประจำของพี่ อืมม์ ไม่เชิงนะ มันเป็นร้านที่พี่ขอพื้นที่ของโรงแรมมาเปิดเองน่ะ ขายแต่ไอศครีม อยากให้น้องซีดีลองชิมนะ"
"เฟี้ยวฟ้าวที่สุดเลยฮะพี่กั้ง ว้าว นี่เอาน้ำแข็งมาตัดโชว์หน้าร้อนกันงี้เลย เข้าใจคิดนะฮะ "
ได้ผล เด็กน้อยทำตาโตมองประติมากรรมน้ำแข็งรูปการ์ตูนต่างๆ อย่างทึ่งๆ ลืมเรื่องงอนไปเลย เราพากันไปนั่งที่มุมโปรดของผม ผมเรียกมันว่ามุมสงบ... เพราะไม่มีผู้คนมามุงดูน่ะ
"ครับ ไอเดียแกะน้ำแข็งนี่พี่คิดขึ้นมาเพราะอยากให้ลูกค้าต่างชาติของเราคลายร้อนด้วยน่ะ คนไทยก็จะได้ดูศิลปะจากน้ำแข็ง เอ้านี่ครับ ไอติมช็อคโกแลตสูตรคุณแม่พี่เอง ลองชิมดู ... เป็นไงครับ"
.
.
"สูตรคุณแม่พี่กั้งเยี่ยมมากๆ หวานมันนุ่มลิ้นดีฮะ นมที่ใส่ต้องไม่ใช่ของไทยเราแน่ๆ "
"เก่งมากครับ เราเอานมมาจากสวิส เพราะพี่เคยอยู่ที่นั่นของเขาคุณภาพดีมาก"
"Cow Head ใช่มั้ยคับ อืมม์ หอมมันมากเลย แล้วเด็กๆทานเข้าไปเนี่ยก็จะสูงแล้วก็ เอ่อ น่าจะต้องขาวนะ อิๆ"
คนน้องสุดแสบขมวดคิ้วมองสำรวจผิวสีน้ำผึ้งของผม
"แซวพี่อีก เอามานี่เลยไม่ให้กินแล้ว"
ว่าแล้วผมก็ตักไอติมจากถ้วยของเขาเข้าปากไป เขาทำตาโตมองผมแล้วก็หน้าแดง เอ๋ ทำไมล่ะ
"พี่กั้งอ่ะ มาแย่งซีดีทำไมเนี่ย"
"ก็ซีดีอยากว่าพี่นี่"
"ยังไม่ได้ว่าอะไรเลย อิๆ พี่กั้งออกจะ dark tall and hansome"
"อืมม์ ค่อยฟังได้หน่อย งั้นเอารางวัลไป"
และผมจับหน้าใสๆของเขาไว้บรรจงตักไอติมใส่ปากสีชมพูเรื่อๆที่เริมแดงตามหน้าแล้ว
"ไอติมของพี่มันร้อนหรอครับน้องซีดี ทำไมเราถึงได้หน้าแดงงี้ล่ะ"
"ไอติมเฉยๆก็ได้ฮะ ไม่ต้องของพี่กั้ง อุๆ เดี๋ยวน้องก็คิดหรอก ... "
"ครับไอติมเฉยๆ 555 เริ่มกวนพี่ได้แล้วแสดงว่าโอเคแล้ว หิวมั้ยครับเดี๋ยวเราไปทานอาหารเย็นต่อกันที่นี่เลยนะ เอาอะไรดีครับ ไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น"
"เย้ๆ จริงหรอฮะพี่กั้ง ดีจังเลย ซีดีอยากขอเข้าไปดูในครัวอ่ะ ได้ป่ะ นะๆพี่กั้ง"
เด็กน้อยทำตาอ้อนๆ เฮ้อ ผมกะจะให้เขานั่งทานสบายๆซะหน่อย นี่จะไปเล่นซนในครัวอีกแล้ว
"เอางั้นเลย? เรานี่น๊า ... ก็ได้ครับ เอาครัวไหนดีล่ะ"
.
.
.
คือว่า ... ผมไม่น่าถามเล้ย เพราะหนุ่มน้อยขอไปทุกครัวเลย แถมเอาผมไปนั่งไว้เป็นเชลล์ชวนชิม ที่เขาสรรหาเมนูทุกชาติมาปรับโน่นนิดนี่หน่อยแล้วก็เอาเสริฟผมอย่างสนุกสนาน อย่างจานนี้ สเต็กปลาโอ ผมบอกว่าอ่อนเค็มเขาก็ลากไปปรุงใหม่ แล้วก็เอากุ้งอบชีสมาให้ชิมก่อน ผมเคี้ยวไปก็ทำหน้าคิดๆ เขาก็ลากมันไปอีกบอกว่าถ้าผมคิดแปลว่ายังไม่ได้รสชาติที่ดี ตอนนี้เขาเป็นขวัญในบรรดากุ๊กทั้งหลายเลยทีเดียว
สรุปว่าผมอิ่มกับการชิมจานนี่นิดจานโน้นหน่อย เฮ้อ แต่ก็สนุกดีนะ หายเหงาไปเป็นกองเลย
"น้องซีดีครับ ถึงบ้านแล้ว น้องซีดี"
"อืมม์ ชิมๆพี่กั้ง ชิมอีก"
"โห ละเมอยังจะให้พี่ชิม ชิมอะไรดีล่ะคับ"
"ซีดีไง .... ฟรี๊...ZZZZZ...."
">///////>"
เป็นผมล่ะที่หน้าแดง แต่ตอนนี้คงหลับจริง ผมเดินลงไปเปิดประตูรถพาเขาลงมาแบกใส่หลัง พลางบอกให้คนรถช่วยเอาปิดมันให้ด้วยผมไม่ว่างไง จะเอาเด็กน้อยไปนอน บรรดาแม่บ้านก็มาช่วยผมเปิดประตูบ้าน ประคองเราขึ้นห้องไป
.
.
"น้องซีดี ตื่นไปอาบน้ำก่อนมั้ยครับ"
ผมวางเขาบนเตียง อืมม์ ท่าทางไม่ยอมตื่นแน่ๆ ผมเลยไปอาบน้ำก่อน ออกมาเขาก็ยังนอนหลับปุ๋ยอย่างเดิม ...
เอาวะ คงต้องเปลีย่นเสื้อผ้าให้ก็ยังดี
ผมก็ ถอด ฉันคงฉันคงต้องถอด ให้เธอนะ ...เอ เพลงใครหว่าคุ้นๆ
ผิวขาวเนียนนุ่มทำให้ผมตกตะลึง ไม่น่า เราจะหวั่นไหวอะไรกับเขา
ผมก็รีบๆใส่ชุดให้เขาไป เพราะใจมันเต้นโครมคราม สงสัยจะเหนื่อยมาทั้งวันน่ะ
"อ้าว กลับตะเข็บอีก โอ๊ย กว่าจะทำใจใส่ให้เขาได้ ปล่อยไปละกัน"
ผมก็เอาผ้านวมมาคลุมตัวหนุ่มน้อยไว้ ทิ้งตัวเองลงนอนหงายข้างๆเขา พยายามข่มตา...
ไม่หลับ...
ผมค่อยๆหันไปที่คนข้างๆ
อื๋ยหน้าขาวใสหันมาอยู่ใกล้ผมมากๆ เขายังหลับอยู่
"น้องซีดี ฝันดีนะครับ"
ผมยิ้มให้คนหลับไหล ลูบผมเขาเบาๆ เขาก็เหมือนเป็นน้องชายของผมแหละ คิดอะไร๊
ตาผมเริ่มหนัก ดีจัง เราจะได้หลับๆไปซะ ฟุ้งซ่านทั้งวันนะวรกร
..............................
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น