ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : Rock 6
"พี่เต้ กั้งพร้อม!" ผมหันไปมองชายหนุ่มที่โผล่เข้ามาในห้องพักศิลปินที่ผมกำลังนั่งคุยเพิ่มเติมกับครูสอนร้องเพลงให้เขาอยู่
เป็นกางเกงยีนส์ดำรองเท้าบู๊ธดำ เสื้อกล้ามลายหัวกะโหลกปล่อยชายกับหมวกเข้าชุดกัน ผมยิ้มให้เขาพยักหน้าพลางเดินไปสำรวจ
"อืม เข้าท่าดีกั้ง อย่างงี้พอจะไปลุยกันได้ล่ะ แต่ว่า เอ้านี่ด้วย ..." ผมยื่นแจ๊คเก็ตหนังให้เขาใส่ทับ
"ทำไมอ่ะพี่เต้ ทีพี่เต้ยังใส่เสื้อกล้ามตัวเดียวได้เลย มันร้อนนะ กลางแจ้งด้วยเนี่ย"
ใช่ครับ ผมกำลังจะพาเขาไปสนามเสือป่า ที่มีคอนเสริต์ SMF งานนี้ลุยมากๆ
"เชื่อพี่เถอะ เอ้า ใส่ซะแล้วก็ไปกันได้ ... ครูโอม ไปก่อนนะครับคราวหน้าก็ตามที่คุยกัน"
เขาหันไปลาครูโอมที่ผมสเป็คมาเฉพาะเพื่อการสอนร้องเพลงร็อค
.
.
"พี่เต้ แล้วถ้ากั้งร้อนล่ะ ถอดได้ป่ะ"
"ไม่ได้หรอก ใส่ไว้น่ะดีแล้ว"
"แต่กั้งเหงื่อเยอะนี่"
"ก็ให้มันชุ่มอยู่ข้างในนั่นแหละ ไม่งั้นก็เปลี่ยนเป็นเสื้อยีนส์ดำนั่น"
คือว่ายังไงๆก็ต้องมีเสื้อทับไว้น่ะครับ ทำไมน่ะหรอ ผมก็ไม่แน่ใจแต่สรีระของเขามันไม่เหมือนชายหนุ่มทั่วไป บอกไม่ถูก เอาเป็นว่าผมไม่อยากให้ใครมามอง
เขาขมวดคิ้วไม่เข้าใจ แล้วก็หรี่ตาเม้มปากบาง เฮ้ย สงสัยจะมีดื้อนะงานนี้
.
.
.
"เฮ้ยไอ้น้อง สบายดีวะเต้"
"ครับพี่ ผมมาเชียร์นะ วันนี้จะโยกให้สุดๆไปเลย อ้อ นี่กั้ง รุ่นน้องผมครับพามาดูว่าร็อคเกอร์ตัวจริงเขาทำงานยังไง"
"สวัสดีครับพี่ๆ"
"เออๆ หล่อนะเรา ก็ไม่มีอะไรมากหรอก แค่ทำตามที่ใจสั่ง ดิบๆ มันส์ๆ คืนนี้เต็มที่นะกั้ง"
"กั้งตามพวกพี่มานานแล้ว ชอบเพลงพลังรัก มากๆคับ เมทัลแบบพวกพี่ มันลึกกินใจมากคับ"
ผมมองหน้าเขาอย่างอึ้งๆ เออ เขาทำการบ้านมาดีแฮะ พวกพี่ๆ SMF ก็เลยยิ้มได้
"เออ มันเข้าใจพูด เกิดทันหรอเราน่ะ " พี่โป่งหันไปตบบ่ากอดคอน้องกั้ง พาเดินไปนั่ง
"พ่อกั้งชอบร็อคคับ กั้งเลยฟังตั้งแต่เด็กๆ ท่อนฮุค ... พลังแห่งรัก ใคร่ มันมีพลัง บัณชาให้คุณทำอะไรได้ทุกทุกอย่าง ... กั้งชอบร้องน่ะฮะ เป็นร็อคที่ใช้คำว่าคุณได้ลงตัว ปลื้มสุดๆ" เขายกนิ้วโป้งให้พวกพี่ๆ
"555 เต้ ไอ้น้องคนนี้เข้าท่าว่ะ เลี้ยงไว้ดีๆนะ แล้วพวกพี่จะไปเชียร์ตอนพวกนายมีงาน"
ผมก็ยิ้มหน้าบาน เขาก็หันมาสบตากับผม เราพูดคุยกับพี่ๆหลังเวทีสักพัก ก็ต้องออกไปรอหน้าเวทีเพราะใกล้ถึงเวลาแสดงแล้ว
.
.
"มาถึงเพลงนี้ที่น้องชายคนนึงชอบมากๆ สำหรับนาย และชาวร็อคทุกคน พลังรัก ..."
น้องกั้งเป่าปากปรบมือดีใจใหญ่ที่พี่ๆพูดถึงเขา พร้อมเต้นไปโยกไปอย่างได้ฟิว ผมก็มองเขาเพลินๆ เออ เด็กคนนี้ดูมีพลังอยู๋ในตัว แม้เขาจะสุภาพมากๆก็ตาม
.
.
"สู้ไม่สู้ .... พวกคุณยังสู้ เราก็จะสู้กับคุณ ส่งท้ายค่ำคืนนี้กับเพลงสุดท้าย สู้"
"วู้ๆ พี่เต้ กั้งมันส์มากๆ ขอถอดเสื้อละกันนะๆ มันร้อนจริงๆ " ว่าแล้วเขาก็ถอดเสื้อหนังออก เหวี่ยงมันไปมาในอากาศอย่างเมามันส์
ผมก็ต้องยอมล่ะ เพราะขนาดผมมาเสื้อกล้ามตัวเดียวยังร้อนเลย
.
.
"อุปส์ ขอโทษฮะ"
"เฮ้ย กระแทกมาไงวะไอ้น้อง "
"พอดีมันส์ไปหน่อย โทษทีคับ"
"ไม่เป็นไร นี่เพราะว่าน้องหน้าหวานผิวเนียนนะ เลยยกโทษให้ ฮ่าๆ"
"............"
"แต่มันต้องมีทำขวัญกันหน่อย เฮ้ย มาช่วยกันพาเขาไปทำขวัญส่วนตัวให้กูหน่อยโว้ย"
"จะทำอะไร อย่านะ "
ผมกำลังกระโดดอย่างเมามันส์ หันมาอีกที ก็ไม่เห็นคนข้างๆ ผมใจหายวาบมองในฝูงชนไปเห็นเงาร่างแว่บๆของเขาโดนดึงหายไป ผมรีบเบียดผู้คนตามหาเขา
.
.
"น้องกั้ง ... "
"พี่เต้ "
"เฮ้ย จะทำอะไร ปล่อยเขานะโว้ย"
ผมตามพวกมันออกมาที่ลานด้านนอก พวกมันผลักน้องกั้งไว้กลางวง มันสามคนล้อมเขาไว้
"ไหนลองเต้นท่าโยกเอวให้พวกพี่ดูหน่อยสิครับ คุณชาย "
"555 นานๆจะเห็นหนุ่มฟรุ้งฟริ้งมาอยู่ในดินแดนพวกเรานะพี่ โห เอวเป็นเอว อกเป็นอก"
"แถมยังมีบอดี้การ์ดมาด้วยเว้ยเฮ้ย"
พวกมันคนนึงรวบตัวคว้าเอวคอดเขามากอดไว้ ส่วนอีกคนก็ตรงเข้ามาลูบหน้าเนียน
"ปล่อยกั้งนะ "
"เฮ้ย พวกมึง " ผมตรงเข้่าไปอัดไอ้คนลูบหน้าเขาไปหมัดนึง คนน้องสะบัดหลุดจากไอ้คนที่กอดเอวเขาผลักมันออกไป อีกคนก็วิ่งมาต่อยท้องผม
"โอ๊ะ" ผมจุกลงไปนั่งกองกับพื้น ไอ้คนที่โดนหมัดผมเข้ามาต่อยดีที่ผมหลบทันมันเลยหน้าคะมำ
"ช่วยด้วย ตำรวจๆ มีคนร้าย " เสียงน้องกั้งตะโกนขึ้น พวกมันหันรีหันขวาง มองไปเห็น รปภ วิ่งกันมา
"เฮ้ย ถอยก่อนเว้ย ไอ้เด็กเวรนี่่มันปากดี "
.
.
"น้องกั้ง เป็นไรมั้ย โอ๊ะ"
"พี่เต้ กั้งไม่เป็นอะไรฮะ พี่เต้น่ะซิ ไหวมั้ย ไปหาหมอเถอะ"
ไม่ต้องครับ น้องกั้งช่วยประคองพี่หน่อยนะ เราต้องรีบออกไปเดี๋ยวจะเป็นข่าว
เขาเข้ามาประคองผมหลบผู้คนออกไปที่จอดรถ ผมยื่นกุญแจรถให้ เขาก็พาผมมานั่งไว้แล้วอ้อมไปที่คนขับ เราบึ่งออกไปจากสนามเสือป่าก่อนที่นักข่าวจะทันมาเก็บภาพเหตุการณ์ใดๆ
.
.
"พี่เต้ตัวร้อน"
"พี่ขอไปล้างหน้าก่อนนะ กั้งช่วยไปหายาแก้ปวดให้พี่หน่อย"
"คับพี่เต้"
ผมคว้าผ้าเช็ดตัวเข้าห้องน้ำไปล้างหน้า แล้วก็อาบน้ำด้วยเลย สักพักก็นุ่งผ้าเช็ดตัวออกมา แต่ว่า โลกมันหมุนแปลกๆ ผมก็เซไป ดีที่แขนเรียวๆมารับไว้
"พี่เต้ กั้งพาไปนอนนะ"
"ได้ยามั้ย"
เขาพาผมมานอนลงที่เตียง วิ่งไปหยิบยาแก้ปวดกับน้ำมาค่อยๆประคองผมให้กินมันเข้าไป แล้วก็ใช้น้ำมันมานวดท้องให้ผมอย่างที่ผมเคยนวดให้เขา มือเบามากๆ
"พี่โอเคแล้ว เราก็ไปพักเถอะ คงตกใจมากใช่มั้ย"
"กั้ง ขอโทษที่ไม่เชื่อพี่เต้"
เขามีน้ำตามาเอ่อ ผมตบบ่าปลอบเขา
"กั้งไม่ได้ทำผิดอะไรหรอก อย่าคิดมาก พี่ก็ไม่ได้เป็นอะไร "
"งั้นกั้งไปอาบน้ำก่อน แล้วจะมาเฝ้าพี่เต้ อย่าปฏิเสธนะฮะ ให้กั้งเฝ้าพี่เต้จะได้ไม่คิดมากไง"
ผมพยักหน้ายิ้มให้เขา แล้วก็เพลียหลับไปทั้งอย่างงั้น อืมม์ ผมลืมอะไรรึเปล่า ... ช่างเถอะมันเริ่มง่วงมากๆ
.
.
กึ่งหลับกึ่งตื่น ผมเห็นเงาร่างบางมาใส่เสื้อผ้าให้ผม มือเย็นๆนุ่มๆจับผมพลิกไปมาอย่างอ่อนโยน แล้วก็รู้สึกว่ามีผ้าห่มมาคลุมตัวไว้ แขนกับตัวอุ่นๆมากอดผม
อืมม์ สบายจัง ผมรู้แล้วว่าคนตัวอุ่นๆนี่เป็นใคร
น้องกั้ง ....
.................................................................................................
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น