ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ความรู้สึกที่เปลี่ยนไป
"เกรซ ไอ้หมอนั่นมันเป็นใคร"
"เค้าไม่ได้เป็นหมอ เค้าชื่อกั้ง เพื่อนเกรซเองน่ะ"
"ทำไมมากับเค้าได้ล่ะ ไม่เคยเห็นมาก่อน อยู่ค่ายไหนอ่ะ"
"พี่เอกก็จะซักไปไหนเนี่ย ไปซ้อมเถอะ"
"อืมม์ งั้นเดี๋ยวซ้อมเสร็จไปกินส้มตำป้าแดงกันนะ"
"ไม่ไหวล่ะพี่ ยิ่งท้องไม่ค่อยดีอยู่ ไว้พรุ่งนี้ละกันนะ ป่ะ ซ้อมๆ"
.
.
.
ผมนั่งบนมอเตอร์ไซด์มองร่างบางเดินหายเข้าไปกับหนุ่มนักกล้ามตัวโตนั่น ดีที่เธอโบกมือมาให้ผมพอจะคลายหงุดหงิดได้บ้าง
"ไงคุณ"
"ห๊ะ เอ่อ ผม"
มือใหญ่มาตบบ่าผมจะสะดุ้งเพราะไม่ทันตั้งตัว
"ผมเห็นคุณตั้งแต่เมื่อวันถ่ายทำแล้ว เพื่อนยัยเกรซเหรอ ทำไมไม่เข้าไปข้างในล่ะ"
"ครับ เอ่อ ผมเกรงใจน่ะ"
"555 เกรงใจอะไรกัน เอ้อ มาแปลกนะ ยัยเกรซไม่เคยคบเพื่อนที่มีมารยาทแบบนี้ ผมเต้นะ คุณล่ะ"
ว่าแล้วเขาก็กอดคอผมพาเดินไปอย่างสนิทสนมซะอย่างนั้น ผมก็ทำหน้ามึนๆ
"เอ่อ กั้งครับ" ผมตกลงกับเกรซว่าจะเป็นรุ่นพี่ชื่อกั้งธรรมดาๆคนหนึ่งเท่านั้น
"อืมม์ ชื่อน่ากินดี กำลังหิว ฮ่ะๆๆ ไปนั่งรอด้านในดีกว่านะ "
"ก็ได้ครับ ขอบคุณมาก"
ผมก็เดินตามแกเข้าไป นั่งรอที่ห้องพักเป็นกระจก ก็มองเห็นการซ้อมได้ดี เพลินตาสุดๆ เป็นการซ้อมคิวต่อสู้แบบหนึ่งต่อสาม เกรซทำได้ดีทีเดียว...
"กั้ง .... กั้งคะ "
"หือ"
"ตื่นได้แล้ว"
"อ๊ะ เอ่อ เกรซซ้อมเสร็จแล้วหรอ"
"หึๆ ไหนว่ามาดูเกรซไงคะ ที่ไหนได้มานั่งหลับซะงั้น"
หญิงสาวกอดอกยิ้มๆกับอาการงัวเงียของผม
"เพื่อนเกรซคนนี้ท่าทางจะไม่ค่อยบู๊อะไรกับเขานะ ออกจะคุณหนูๆ"
"ผมก็บู๊ได้นะครับคุณเต้ เพียงแต่เมื่อคืนนอนดึกไปหน่อย "
ผมก้มหน้าลอบมองสาวน้อยที่เริ่มมีสีหน้าแดงๆ
"ฮ่ะๆ งั้นพี่ไม่กวนนะเกรซ กั้ง ตามสบาย สัปดาห์หน้ามีคิวถ่ายที่ภูเก็ตนะ เตรียมตัวด้วย เอ้อ แล้วคุณจะตามไปนอนเฝ้ามั้ย"
"โอ๊ย กั้งเขาไม่ว่างหรอกคะพี่เต้"
"ว่างครับ ผมไปด้วยได้ใช่มั้ย"
"ได้สิ นายไปรถตู้กับพวกเราไหวมั้ยล่ะ"
"ครับ ได้ๆ เจอกันครับ "
ผมก็ยกมือไหว้พี่เต้คนนั้น แล้วก็บุ้ยใบ้ให้เกรซลากลับ
........................
"คุณชาย ไปด้วยได้ไงกันคะ ไม่ต้องทำงานหรอคะ"
"ทำซิครับ ก็ผมน่ะมีสาขา K-Garage อยู่ภูเก็ต ฮ่ะๆ ถือว่าไปตรวจงานก็แล้วกัน"
"หึๆ ก็ตามใจค่ะ ถ้าลำบากอย่าหาว่าเกรวไม่เตือนละกัน"
"ไม่ลำบากอันใดเล้ย แต่อยากได้รางวัลการมาเฝ้าวันแรก"
"เฝ้า หลับเฝ้าเนี่ยนะ อิๆ คุณชายหลับปุ๋ยเลย เกรซปลุกแทบแย่ เมื่อคืนไปทำไรไม่ได้นอนคะ"
"ก็ไลน์คุยกับสาว แล้วสาวไม่ตอบ ผมก็กังวลใจ"
"ขอโทษค่ะ เกรซดันง่วงหลับคาเครื่องเลย อิๆ งั้นวันนี้ชดเชยให้ค่ะ คุณชายอยากทานอะไรเกรซเลี้ยงเอง แต่อย่าแพงนะ"
"ไม่เอาค่ะ เสียฟอร์มหมด เอางี้ ตามใจผมก็แล้วกันนะ ผมยังง่วงๆอยู่เราทานอะไรเล็กน้อยแล้วไปดูหนังกันนะ ผมจะได้งีบอีกหน่อย"
"ดูหนัง ! เกรซกับพี่หญิงดูหมดทุกเรื่องแล้วนะ คุณชายจะดูเรื่องอะไรคะ"
"การ์ตูนก็ได้เอ้า เอาน่าตามใจผมเถอะ เอ้าใส่หมวกแล้วกอดไว้แน่นๆนะครับ"
ผมรู้สึกสบายใจที่ได้อยู่กับเธอ เราสองคนเข้ากันได้ดีมาก อย่างตอนนี้ลมที่ปะทะตัวเราทำให้เกรซขยับเข้าใกล้ผม ซบหน้ากับหลังของผม รู้สึกใจมันหวิวๆ ชอบกล
.
.
"คุณชาย ชอบดูการ์ตูนหรอคะ"
"เปล่าหรอก แต่ว่ามันไม่มีเรื่องอื่นน่ะ คุณชอบมั้ย"
"ชอบค่ะ น่ารักดีนะ เทพนิยายเนี่ยเหมือนที่เกรซเป็นอยู่เลย"
"ดีใจที่คุณชอบครับ จะว่าอะไรมั้ยถ้าผมของีบแป๊บ"
"ตามสบายค่ะ"
"งั้นขอจับมือคุณไว้นะ เดี๋ยวหนีผมกลับบ้าน"
"บ้า ใครจะทำแบบนั้น"
ผมฉีกยิ้มให้เธอ ประสานมือของเราไว้ด้วยกัน ยกมือเธอมาแนบอกแล้วประคองหน้าเนียนของเธอมาพิงไว้ที่ไหล่ ... ผมก็เคลิ้มๆไป
"คุณชาย"
"หืมม์"
"ขอบคุณนะคะ"
"เรื่องอะไรหรอครับ"
"ที่ไม่รังเกียจเกรซ"
"ห้ามพูดแบบนี้อีกเข้าใจมั้ย คุณมีค่ามากสำหรับผม เกรซ"
ผมเลื่อนปากไปจูบลงบนผมนุ่มๆของเธอ เปลี่ยนจากจับมือเป็นโอบเธอไว้
"หลับซะนะคะ เกรซจะดูแลคุณชายเอง"
.
.
.
"ขอบคุณที่มาส่งค่ะ คุณชายขับรถดีๆนะคะ หายง่วงหรือยัง"
"เต็มอิ่มมากครับ ไม่ต้องห่วง "
"ถึงบ้านแล้วไลน์มาบอกนะคะ แล้วก็ไม่ต้องรอคุยจนเช้าอีกล่ะ เกรซจะนอนแล้ว"
"ครับผม ..." ผมทำแก้มป่อง ชี้ไปที่แก้ม
"ไรคะ"
ผมยังไม่ตอบ ชี้ไปที่แก้ม เธอก็มองไปมาอายๆ แล้วก็ยอมยื่นจมูกสวยมาหอมแก้มผม
"เกรซครับ ผมมีความสุขมากเลย คุณล่ะ"
"ค่ะ คุณชาย"
"แต่วันหลัง ไม่เอาหอมแก้มแล้วนะ ผมน่าจะได้รับการเลื่อนขั้นบ้าง"
"ต้องดูความประพฤติค่ะ อิๆ"
"รับรองว่าดีเลิศ อุๆ Goodnight นะครับ"
"Goodnight ค่ะ"
.
.
..................................................
"ชายกั้ง"
"อ้าวคุณหญิงแม่ เอ่อ ทำไมยังไม่นอนคร้าาบ"
ผมเข้ามาในบ้านก็ต้องตกใจที่เห็นคุณหญิงแม่นั่งรออยู่ พยายามทำตัวให้ปกติทักทายไป
"แม่รอคุยกับชายมาหลายวันแล้ว กลับดึกจังนะ"
"ฮ่ะ งานเร่งครับ คุณหญิงแม่มีอะไรครับ" ผมเข้าไปกอดเอวอ้อนๆ ไว้ก่อน
"ก็พรุ่งนี้น่ะ หนูแกรนด์เขาจะมาบ้านเรา "
"ห๊ะ มาทำไมครับ"
"อ้าว แม่ส่งไลน์ไปไม่ได้รับรึ"
"อ่อ ยังไม่อ่านครับ "
"ชายก็น่าจะดีใจ เห็นปลื้มหนูแกรนด์มากๆ แม่เลยคิดว่าจะทาบทามให้เป็นเรื่องเป็นราว"
ซวยแล้วไงผม ทำไงดีล่ะทีนี้
"เอ่อ แต่แกรนด์เขาอาจจะอยากคบหาดูใจใครอื่นๆนะครับ ชายน่ะไม่อยากให้เป็นการฝืนใจ"
"ก็ไม่ฝืนนี่ หนูแกรนด์เค้าบอกแม่เองว่าไม่ขัดข้อง อยากจะรู้จักชายกั้งให้มากขึ้น"
"แล้วชายฮั่นละ่ครับ"
"นั่นแหละ ตอนแรกๆก็ลองๆดูใจกัน แต่ชายฮั่นไม่มีรสนิยมเอาเสียเลย เห็นได้ข่าวว่าไปติดพันสาวไม่มีหัวนอนปลายเท้าที่ไหนไม่รู้ เป็นตัวประกอบในละครเวทีนั่นแหละ รู้สึกจะคนที่นั่งชิงช้าสลิงน่ะ"
ผมอึ้งไป อะไรนะ ชายฮั่น กับ เธอ.... หมายความว่ายังไง
"ชายกั้ง ชายกั้ง ฟังแม่อยู่หรือเปล่า"
"เอ่อ ครับๆ ก็ตามแต่คุณหญิงแหม่ฮะ ชายขอตัวไปอาบน้ำนอนนะครับ ราตรีสวัสดิ์ครับ"
"ดีๆ งั้นแม่นัดพรุ่งนี้เย็นนะ goodnight ครับลูกชาย"
ผมฝืนยิ้ม แล้วก็รีบขึ้นห้องไป
ข่าวแบบนี้ ทำไมผมไม่รู้
เช็คในไลน์กลุ่มไฮโซของผม ก็จริงๆด้วย ทุกคนซุบซิบกันว่าชายฮั่นไปติดพันสาวคนนึง
ถึงขั้นพาไปช็อปปิ้งห้างดัง จนมีภาพว่อนในโซเชียล
เธอชื่อ
เกรซ....!
นี่มันเรื่องอะไรกัน
.......................................................................
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น