ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TaeKang : ร็อคลิขิต

    ลำดับตอนที่ #5 : Rock 5

    • อัปเดตล่าสุด 17 มี.ค. 58




    "พี่อาร์ ช่วยผมหน่อยเหอะ พอจะให้เขาดูเป็นร็อคเกอร์กว่านี้ได้มั้ย"

    "น้องกั้งเนี่ยนะ ... เต้ เขาน่ะเป็นอย่างงี้ก็ดีอยู่แล้ว ดูดีกว่าเอ็งอีก หึๆ"

    "ไอ้พี่อาร์ อธิบายตั้งนาน เข้าใจป่ะเนี่ย "

    "เออๆ แหมไอ้นี่ใจน้อยเหมือนเดิม น้องกั้งครับตามพี่เข้าไปด้านในดีกว่า คนเริ่มมามุงแล้ว"

    ผมมาที่ร้านเสื้อผ้าร็อคเกอร์ของรุ่นพี่ มีตั้งแต่เรียบเท่ห์ไปจนเว่อร์

    .
    .

    "น้องกั้งชอบสีอะไรครับ"

    "แดงดำขาวฮะ พี่อาร์"

    "สมกับเป็นซุปตาร์ อุๆ คอมบิเนชั่นที่ลงตัวแต่หาคนใส่ยาก"

    "งั้นลองเสื้อกับยีนส์นี่นะครับ"
    พี่อาร์ส่งเสื้อยืดคอวีแขนสั้นแบบแนวๆไม่เย็บชายสีดำมีคาดแถบแดงเลือดหมูกับกางเกงยีนส์ฟอกเทาๆให้เขา ผมนั่งรอดูว่าจะช่วยลดออร่าได้มั้ย แต่...

    "เป็นไงฮะพี่อาร์ พี่เต้" 
    .
    .
    "...อร๊ายยย หล่อน่าร๊าาาก  โอ๊บป้าที่หนายน่ะที่รัก จียอนไม่เคยเห็นเลย "

    เสียงแฟนสาวชาวเกาหลีของพี่อาร์มันน่ะ เธํอเข้ามาดูที่ร้านพอดีเจอเข้ากับน้องกั้งผู้กำลังโดนแปลงโฉมให้ร็อค เฮ้อ ถ้ากรี๊ดมาแต่ไกลขนาดนี้ คงไม่ผ่านอ่ะนะ

    ที่จริงหนุ่มน้อยมีผิวสีน้ำผึ้งแต่พอใส่สีดำ เปิดแขนเปิดคอกลับดูขาวสุขภาพดีใสเนียนกว่าเดิม แถมแขนเสื้อรัดกล้าม กางเกงก็รัดขายาวๆนั่นอีก

    "ที่รัก เต้มันพาน้องกั้งมาปรับลุ๊คน่ะ"

    "กรี๊ด คุณชายคาวาอี้ สวัสดีค่ะ ว้าวอย่างงี้เซะซี่จัง" เธอกันมาทักทายผมแล้วก็กรี๊ดใส่น้องกั้ง

    "กั้งครับ สวัสดีครับพี่จียอน "

    "เอ่อ พี่อาร์มีอะไรที่แบบ เรียบๆเท่ห์มั้ย"

    ผมมองหน้าพี่อาร์ที่ยิ้มมาแบบรู้กัน หันไปหอมแก้มแฟนสาวพูดคุยเล็กน้อยเธอก็พยักหน้าเดินออกไปไม่วายส่งจุ๊บมาให้น้องกั้ง 

    "พี่พูดตรงๆนะเต้ น้องกั้งเนี่ยเขาหล่อขั้นเทพ เอ็งเคยเห็นเทพลบออร่าได้มั้ย"

    "ไม่รู้ ผมไม่เคยเห็นเทพนี่"

    "งั้นก็ดูไว้ เนี่ยแหละเทพบุตร ใส่อะไรหรือไม่ใส่อะไรก็ดูดีว่ะ 555"

    "กั้งไม่ได้ขนาดนั้นซะหน่อยพี่อาร์" ชายหนุ่มตอบเขินๆ

    "ตกลงเอ็งตัดสินใจให้ดี จะให้พี่ทำให้เขาดูเป็นร็อคเกอร์แบบมีออร่า หรือว่าจะเก็บเขาไว้บ้านไม่ต้องให้ใครเห็นไปเลย ไว้นั่งดูคนเดียวไง ..." ประโยคหลังพี่อาร์มันป้องปากพูดกับผม

    "เฮ้ย แซวไรวะ ติดไอ้โน่มาป่าวเนี่ย"

    "น้องกั้งว่าไงครับ ลองเลือกดูเองมั้ย เอาที่น้องกั้งชอบสักหลายๆชุด พี่เป็นสปอนเซอร์ให้เอง หล่อๆอย่างน้องกั้งยอมใส่เสื้อผ้าร้านพี่เนี่ย รับรองมีคนแต่งตามเพียบ"

    "กั้ง เอ่อ แล้วแต่พี่เต้ฮะ"

    "โอ้ว เด็กในคอนโทรลเลยนะเว้ย ฮ่าๆๆ"

    "เฮ้ย พี่อาร์ จะช่วยป่าววะ"

    "เอางี้ น้องกั้งครับ เอาเสื้อยืดสีดำดีกว่าสีขาว เลือกหลายๆแบบไปไว้ซ้อมเพราะจะสะดวกเวลายกแขนใส่อารมณ์แบบร็อคเกอร์ ส่วนก็แจ๊กเก็ตยีนต์นี่เอาไว้คลุมทับเวลาไปออกสื่อ กางเกงน้องกั้งเลือกแบบอย่าฟิตตัวนักจะได้มูฟได้คล่องๆ ขาน้องกั้งยาวอยู่แล้วเล่นเลเยอร์พวกซิบ พวกขาดๆอะไรเงี้ยได้ ส่วนหมวกก็เอาแบบแนบหัวปีกหน้ายาวๆ อันนี้เล่นสีได้ จะแดงจะขาวไรได้หมด แต่อย่าใช้หมวกปีกกว้างแบบเบสบอลนะมันเป็นแร็ปไป อืมม์ รองเท้าเบาๆสวมแบบสบายๆไม่ต้องใส่ถุงเท้าบ้างดีกว่านะ เดี๋ยวพี่ไปหยิบมาให้ .... โอเค น้องกั้งกับเต้เลือกตามที่พี่บอกไปนะ ตามสบาย "

    นั่นล่ะครับพี่อาร์ บทมันจะเป็นงานเป็นการก็ทำได้ แต่ต้องมีหาเรื่องให้ผมก่อน เฮ้อ

    .
    .

    "กั้ง เราชอบมั้ยตัวนี้"

    "ชอบฮะ กั้งกำลังจะหยิบพอดีเลย เสื้อกล้ามนี่ก็ดีเนอะพี่เต้ เอ กางเกงแบบนี้ป่าวที่พี่อาร์บอก"

    "เออ ใช่ๆ ตัวนี้เท่ห์ว่ะ เอ้าไปลองใส่ เบอร์นี้น่าจะได้เราก็ไซส์พอๆกับพี่"

    "ง่ะ รู้ได้ไงว่ากั้งไซส์เดียวกับพี่เต้ กั้งซ่อนรูปนะจะบอกให้ ฮ๋าๆๆ"

    "เออ ไอ้น้องคนนี้ มีมุมทะลึ่งนะเรา ไปเปลี่ยนเลยไป๊"

    ผมทำหน้าดุๆใส่ เขาก็หอบเสื้อผ้ายักคิ้วกวนๆให้ผมเดินหายไปเปลี่ยนชุด

    .
    .
    "อืมม์ ดูดีๆ พี่โอเคนะ เรียบเท่ห์ดี ใส่เดินถนนได้ออกงานได้ ร็อคมันต้องจริงใจ เวลาขึ้นเวทีก็แค่เพิ่มไรนิดๆหน่อยๆ "

    "พี่เต้ "

    "หือ อะไร"

    "ไปลองเสื้อยืดแขนกุดตัวนี้ให้กั้งดูหน่อยดิ พี่เต้ต้องใส่แล้วเหมาะแน่ๆ"

    "นี่พาเรามาเปลี่ยนลุ๊คไม่ช่ะ"

    "เหอะน่า กั้งอยากเห็น ไปเร็วๆ" เขาสั่งผมซะงั้น ผมก็ทำตามด้วย เออนะ

    .
    .
    "น่อว์ หล่อดีฮะพี่เต้ พี่มีหน้าแขนหลังแขนหมดเลยเนอะ กั้งไม่มีหน้าแขนอ่ะ เลยไม่กล้าใส่"

    "ก็เล่นเพิ่มดิ "

    "เล่นไงอ่ะ"

    "วิดพื้นไง "

    "จิงหงอ ได้จิงอ่ะ"

    "ได้ แต่ต้องบิดข้อมือเข้ามา"

    "ไหนพี่เต้ สาธิตดิ๊"

    ผมก็หาพื้นที่โล่งๆในดงราวเสื้อผ้าก้มลงวิดพื้นแบบเล่นหน้าแขนให้เขาดู เขาก็พับแขนเสื้อยืดขึ้นแล้วทำตามผม เราสองคนวิดพื้นกันไปคุยกันไปเรื่องการเพิ่มความฟิต ลืมนึกไปว่า ...

    "อร๊ายยย สองคนทำอะไรกันน่ะ " 

    "จียอน เฮ้ยอย่าเสียงดังดิ เขากำลังเข้าด้ายเข้าเข็มกัน"

    ผมกับน้องกั้งตกใจรีบลุกขึ้นมองไปเห็นพี่อาร์กำลังเอามือปิดปากแฟนสาว ที่ทำตาโตชี้มือมาที่เราสองคน 
    .
    .
    .

    "ง่ะ จียอมก็ตกใจนึกว่าจะได้ดูหนังเอวี คริๆ ใครจะไปนึกว่ามีคนวิดพื้นกันล่ะ เหงื่อท่วมเชียว"

    "แล้วพี่อาร์เข้ามาก็ไม่บอก "

    "พี่ก็มองเพลินๆ คนนึงลง คนนึงขึ้น สลับกันไปมา ฮ่าๆ เฮ้ยแซวเล่น เออ นี่เสื้อตัวนี้เหมาะกะเต้ว่ะ"

    "น้องเลือกให้"

    "อะไรนะ พี่ไม่ได้ยิน"

    "ก็น้องเลือกให้ไง เฮ้อ"

    "อ๋อ ชัดเจนๆ ฮ่าๆ งั้นพี่ให้ไปเลยนะทั้งหมดนี่"

    "ไม่ดีหรอกฮะ พี่อาร์แค่ลดให้ก็พอนะฮะ"

    "น้องกั้งไม่ต้องเกรงใจ พี่อยากให้น้องกั้งเป็นร็อคเกอร์แบบที่ไอ้เต้มันฝันไว้ ก็ถ้ามีงานออกสื่อก็อย่าลืมชวนพี่ละกัน"

    "เอ่อ มีอีกเรื่องอ่ะพี่อาร์ พี่มีบ็อกเซอร์มั้ย"

    "มีๆ เอาไปทำไมวะ"

    "กั้งอ่ะดิ..."

    "อย่าบอกนะว่าน้องกั้งไม่ใส่"

    "ฮะพี่อาร์ ใส่ได้ไงหลายๆตัวฮะอึดอัดตาย ญี่ปุ่นเขาก็ไม่ใส่กันนี่ อันเดอร์แวร์ก็พอแล้วเวลาอยู่บ้านก็ใส่ชุดคลุมไว้ "

    "555 โอเคพี่เข้าใจล่ะ ให้ไปโหลนึงเลย เราพักกับเจ้าเต้มันใช่มั้ย ควรใส่เวลาอยู่บ้านนะ ก็เราไม่ได้อยู่คนเดียวนี่ เดี๋ยวบางคนมันจะอดใจไม่ไหว"

    "ไอ้พี่อาร์"

    "ป่าวๆก็คอนโดเต้มันเนี่ยมีคนเข้าออกเยอะ วงมันนั่นแหละ อุๆ " 

    เราพูดคุยต่ออีกนิดหน่อยก็ลาสองคนกลับ น้องกั้งนั่งมาในรถก็เอาของมาดูชื่นชม ดูๆไปเขาก็เหมือนเด็กๆ
    .
    .

    "พี่เต้ฮะ กั้งชอบจัง"

    "อะไร"

    "เพื่อนๆพี่เต้ จริงใจดี ตลกด้วย"

    "บางทีก็ห่ามๆ อย่าถือมันนะ"

    "พี่เต้ด้วย"

    "พี่เนี่ยนะ พี่ห่ามตรงไหน"

    "ไม่ใช่ๆ... ชอบพี่เต้ด้วย"

    ".................."
    .
    .
    .
    "เราไปไหนกันต่อฮะ"

    "หิวป่าวเรา"

    "หิวดิฮะ"

    "โอเค งั้นหาไรกินก่อน แล้วไปเรียนดนตรีกัน แต่คืนนี้พี่จะไปดูคอนเสริต์วงร็อครุ่นพี่ เราจะกลับไปก่อนก็ได้จะได้พัก เดี๋ยวพี่บอกคุณเล็กน้อยให้รถมารับ"

    "เรื่องไรอ่ะพี่เต้ ให้กั้งไปด้วยดิ ดีเลยจะได้แต่งตัวซะเลยนะๆ พี่เต้นะๆๆ"

    อะไรคือเขย่าแขนผมทำหน้าแบ๊ว ในชุดร็อคเกอร์ เฮ้อ 

    "พอก่อน ได้ๆ แต่ว่าต่อไปอย่าเขย่าแขนทำหน้าอ้อนอีกนะ"

    เขาหยุดเขย่าแขนผม ก้มหน้าเม้มปาก เย้ย นี่ผมพูดอะไรแรงไปหรือไง 

    "ก็ได้ฮะ กั้งขอโทษฮะ"

    "เอ่อ พี่ไม่ได้ว่าอะไรน้องกั้ง พี่แซวเล่นเราอย่าคิดมาก"

    ผมเอื้อมมือไปจับหัวชายหนุ่มโยกไปมา เขายิ้มขึ้นมาได้

    "งั้น กั้งเขย่าแขนพี่เต้ อ้อนพี่เต้ได้ช่ะ เย้ๆ พี่เต้ๆ กั้งอยากกินไอติมด้วย มันร้อนน่ะ เดี๋ยวกินข้าวเสร็จแวะร้านไอเบอรี่นะ มีเมนูใหม่ด้วย นะๆพี่เต้นะ กั้งไม่ค่อยได้มาเองเลยอ่ะ "


    ผมยิ้มๆพยักหน้าหงึกๆ ผมต้องเป็นพี่เลี้ยงเด็กไปอีกหลายสัปดาห์ล่ะซิเนี่ย เอาน่าทนๆหน่อย ธีธัช เดี๋ยวเขาก็ไปแล้ว แค่เดือนเดียวเอง  เนอะ...

    ....................................................................................................





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×