ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    KangCD : Romance of Love

    ลำดับตอนที่ #5 : ความฝัน

    • อัปเดตล่าสุด 22 พ.ย. 57




    ผมมานั่งรอที่สตูดิโอตั้งแต่เช้า ตื่นเต้นที่พี่มัทรีบอกว่าเจอพี่กั้งที่ผมตามหาแล้ว ห๊ะ แถมยังนัดเขามาพบผมวันนี้ ห๊ะ ไม่น่าเชื่อ ... กั้งเดียวกันม้ั้ยเดี๋ยวก็รู้ ...

    ผมแต่งตัวดีพอหรือยังเว่อร์ไปมั้ย จะทักเขาว่ายังไงดี เอ หรือว่าจะเก็กวางมาดก่อน โอ๊ย ไม่เป็นตัวของตัวเองเลยแฮะเรา...


    "คุณซีดีคะ คุณพี่กั้งมาแล้วค่ะ ให้เข้ามาเลยมั้ยคะ "พี่มัทรีโผล่ประตูมาบอกผม


    "ห๊ะ อ่อๆ คับๆ เชิญได้คับ " ไม่ทันแล้ว ผมรีบไปนั่งที่เก้าอี้รับแขกจัดเสื้อผ้าให้เรียบร้อย

    ชายหนุ่มที่เดินเข้ามาเกือบทำผมหยุดหายใจ...

    "สวัสดีครับ อ้าว น้องซีดีนั่นเองนึกว่าใคร เจอกันอีกแล้วนะครับ " ใบหน้าหล่อเหลาเปื้อนยิ้มเดินเข้ามาหาผมทักทายด้วยเสียงนุ่มๆ


    "ิอ๋อ คับ พี่กั้ง ยินดีฮะเชิญนั่งก่อน" ผมทักเขาทางก๊ารทางการ เฮ้อ


    "คุณมัทบอกว่านัดประธานโปรเจคที่นี่ ไม่นึกว่าจะเป็นน้องซีดี เก่งนะครับยังอายุน้อยอยู่เลย ...เอ แล้วน้องซีดีอยากพบพี่หรอคับ " 

    หนุ่มร่างสูงโปรงสมส่วนหล่อคมเข้ม ปรากฏตรงหน้า มองไปเหมือนเจ้าชายในนิยายที่ผมเคยฝันเห็นบ่อยๆ คงเป็นเพราะติดนิยายมากไปผมจึงต้องมนต์พี่กั้งคนนี้เข้าให้...


    "ฮะ คือว่าซีดีชอบพี่กั้ง .....?!? เอ้ย ชอบสไตล์ของพี่กั้ง คือซีดีกำลังหาคนที่จะมาเป็นต้นแบบให้โปรเจค World Star Academy น่ะฮะ เดี๋ยวนะฮะ .."
    ผมหันรีหันขวาง เดินไปหยิบไอแพดมาเปิด presentation ให้เขาดู มันดันหล่นจากมือ แต่พี่กั้งยื่นมือเรียวๆมารับไว้ทัน เขายื้มแล้วส่งให้ผม

    " ใจเย็นๆครับน้องซีดี พี่ไม่หนีไปไหนหรอก " เขานั่งลงประสานสองมือไว้ที่คางตาคมสวยมองที่ผมนิ่งๆ ผมหลบตาเขาแล้วเริ่มบรรยายโปรเจคที่อยากให้เขามาร่วม







    " น่าสนใจดีครับ ไม่มีปัญหาอะไรพี่ยินดีให้ความร่วมมือครับ แต่ว่า พี่ก็มีข้อเสนอนะครับ" พี่กั้งขยับมาหาผม ยื่นจมูกโด่งสวยมาตรงหน้าผมถอยไปนั่งพิงพนักเก้าอี้มองเขาเขินๆ 

    "เอ่อ อะไรฮะพี่กั้ง คือ บอกมาเลยฮะ" ซีดีจะตะกุกตะกักเพื่อ?


    "พี่เองก็มีความฝันอย่างหนึ่งที่ต้องการทำให้เป็นจริง ... พี่ออกตามหาคู่แท้เพราะเชื่อว่าต้องมีคนคนนั้น หวังว่ารายการของน้องซีดีจะช่วยพี่ได้ " เขายิ้มหวาน ยืนมือนุ่มๆมากุมมือผมไว้ 



    หื็ม แล้วโปรเจคผมจะกลายเป็นการหาคู่ให้เขาไปหรือเปล่าล่ะเนี่ย



    "ว่าไงครับ ไหวไหมน้องซีดี " เขาใช้สองมือกุมมือผมเลยทีนี้



    "เอ่อ ดะได้ฮะ พอโปรโมทออกไปต้องมีคนสนใจพี่กั้งอยู่แล้วคงสมัครกันเพียบ " ผมมองมือของเขาแล้วมองตาประมาณว่าปล่อยได้แล้วมั้ง



    "นี่ครับ list คุณสมบัติของคู่แท้ที่พี่ต้องการหา " เขาหยิบโพยออกมาจากเสื้ออก เป็นกระดาษเก่าๆมีลายมือสวยเขียนเป็นภาษาอะไรสักอย่างที่ไม่ใช่ไทย ไม่ใช่อังกฤษ ผมรับมามองงงๆ


    "มันคือ ...." ผมถาม ...เขายิ้มแล้วอธิบายต่อ



    " list นี้เป็นภาษาโบราณครับ ใครที่ตีความมันได้ก็จะเป็นเนื้อคู่พี่" เขาลุกขึ้นยืน สองมือล้วงกระเป๋าเดินไปที่กระจกหน้าต่างบานใหญ่มองออกไปข้างนอก ดวงตาเหม่อลอยเศร้าขึ้นมากระทันหัน



    ".... ได้ฮะ ซีดีจะไม่ถามว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร เอาเป็นว่าเรามาแลกเปลี่ยนความฝันกัน ตกลงตามนี้นะคับ พี่กั้ง " ผมยื่นมือขวาออกไปให้เขาเช็คแฮนด์ แต่เขาจับมือผมแล้วดึงตัวผมเข้าไปกอด .... !!! สองมือโอบหลังผมไว้ ผมขืนตัวแต่เขากระชับอ้อมกอดขึ้น กระซิบที่หูผมเบาๆ


    "ขอกอดหน่อยนะซีดี พี่ดีใจที่ได้เจอน้องซีดีนะ ถ้าพี่เกิดอาการนาโคเล็ปซี่อีก ให้น้องซีดีอยู่เฉยๆดูพี่ไว้ก็พอ ไม่ต้องตามหมอเดี๋ยวพี่ก็ฟื้นเองนะ...แล้วพี่ ..." คุณพระช่วย ร่างกายอ่อนยวบลงผมตกใจประคองเขาไว้มองซ้ายขวาคิดว่าจะตามคนมาช่วยดีมั้ย แต่เอ เขาบอกว่าไม่เป็นไรนี่เขาแค่อาการกำเริบ 


    ผมค่อยๆประคองเขามานอนที่โซฟายาว ดีที่พี่กั้งตัวไม่หนักเท่าไหร่


    ผมนั่งข้างๆเขามองดูใบหน้าหล่อเหลาดวงตาปิดสนิท จมูกโด่งสวย ริมฝีปากได้รูปมีรอยยิ้มนิดๆ
    ลำคอเนียนของเขาน่ามอง เขาใส่เชิ๊ตเปิดกระดุมเผยให้เห็นอกแน่นๆนั่นอีกแล้ว ผมเอามือปิดตาตัวเอง แต่ก็ไม่วายแง้มนิ้่วมามอง ลมหายใจเขาสม่ำเสมอ น่าจะหลับลึกอยู่...


    "อืมม์ คงหลับไปจริงๆ ... คนอะไรนอนยังหล่อน่ารัก เฮ้อ ซีดี เจอเข้าจริงๆตามตำราเป๊ะขนาดนี้แต่ด้นหวั่นไหวแล้วจะทำงานได้ไหมเนี่ย " ผมเอามือเท้าคางเอียงคอมองเขาเพลิน เจ้านมชงก็มาคลอเคลียที่ปลายเท้าของเขา


    "หื๋ม นมชงก็ชอบเขาเหมือนกันล่ะซิ " ผมมองไปที่แมวน้อยยิ้มให้เจ้าเพื่อนตัวเล็กแล้วหันมาสำรวจดูคนรูปงามต่อ 



    .................................................................................................................










     



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×