ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TaeKang เต้กั้ง : ปฏิบัติการรักสุดฟ้า

    ลำดับตอนที่ #4 : Pod4

    • อัปเดตล่าสุด 3 ม.ค. 58



    วันนี้ผมมาเรียนที่มหาวิทยาลัยตามปกติ ตอนเย็นมีกิจกรรมประกวด Cosplay อะไรนี่แหละ ที่คณะนิเทศซึ่งอยู่ตรงข้ามคณะสถาปัตย์ของผม มีผู้คนแต่งตัวแปลกตาเหมือนหลุดมาจากการ์ตูนเต็มลานหน้าคณะ บนเวทีเสียงดังอึกทึกเพราะมีการโชว์เต้น cover K Pop ประมาณนั้น ผมมิได้ใส่ใจ ก็ผมเป็นร็อคนี่ครับ 

    "พี่เต้...เจอตัวแล้ว มานี่เลย" น้องมุก สาวน้อยนิเทศที่คอยเกาะผมแจมาตั้งแต่ปีหนึ่งตรงเข้ามาลากผมไปที่ซุ้มเครื่องดื่มที่เธอกับเพื่อนๆมาออกร้านกัน 

    "ดื่มน้ำพันช์เย็นๆนะคะ มุกผสมเอง " มุกขยั้นคยอจนผมต้องจำใจดื่ม รสชาติเปรี้ยวสุดๆ ผมเบือนหน้าไปเพราะกลัวเธอเห็น พลันเจอเข้ากับโปสเตอร์ที่แปะไว้ที่ข้างบู๊ธน้องมุก 


    "MAKOTO  VS  KANG"


    ผมไม่เขื่อสายตาตัวเองขยี้ตามองโปสเตอร์ ผมจำหน้าเขาได้แม่นๆ รวมทั้งชื่อที่เขาบอกก่อนจะเดินหนีไปด้วย 


    "คัง .... ผมพึมพัมชื่อเขา"

    ในโปสเตอร์สองหนุ่มในชุดหนังรัดรูปสีดำ กรีดตาเข้มตามแบบญีปุ่น ยืนเผชิญหน้ากัน คนนึ่งเข้มหล่อดุๆชื่อมาโกโตะ ส่วนอีกคนที่ผมคุ้นเคย หนุ่มหน้าหวานนัยน์ตากลมโตจมูกโด่งสวย ชื่อ คัง'

    "ห๊ะ พี่เต้ พี่รู้จัก คัง ด้วยหรอ กรี๊ดดดด ไม่น่าเชื่อ"เสียงน้องมุก ทำให้ผมตื่นจากอาการเพ้อ

    ผมไม่รอช้า ไถ่ถามจนรู้ว่าเขาคนนี้เป็นไอดอลลูกครึ่งญี่ปุ่น-ไทย กำลังจะมีคอนเสริต์ปะทะ J-Rock อย่างมาโกโตะ ที่ หัวหิน! 


    "มุกชอบคู่นี้มากเลย ดูแล้วฟิน เห็นว่าที่ญี่ปุ่นเค้าจิ้นกันอยู่ อร้าย น่ารัก" น้องมุกทำตาเยื้ม


    "แต่ยังน้อยกว่าชอบพี่เต้น๊า อิอิ เขิล" เอ่อ วกมาถึงผมได้ยังไง ก็ไม่รู้ซินะ แต่ผมกำลังสนใจเขาคนนั้นอย่างมาก


    "พวกเรากำลังรวมกลุ่มกันจะเหมารถไปดูคอนเสริต์นี้ จัดปลายเดือนอ่ะค่ะ " นัท เพื่อนมุกขยายความให้ผมฟัง



    "งั้น ให้พี่ขับรถพาไปไหม พี่ว่างนะวันนั้น เอ่อ อยากไปดูบรรยากาศ" ผมอาสาทันที น้องมุกกรี๊ดลั่น พลางเขย่าแขนผม

    "ดีใจๆ โหพี่เต้ เหมือนสวรรค์โปรด เพิ่งรู้ว่าพี่เต้หล่อแล้วยังใจดี๊ดี ได้เลยค่ะ เดี๋ยวพวกมุกหาบัตรให้พี่เต้ แล้วพี่เต้พาพวกเราไป โห สนุกแน่ๆ กรีีดๆๆ" น้องมุกดีใจเว่อร์มากคับ

    เฮ้อ ผมพลาดหรือเปล่าเนี่ย 


    แต่ 


    ผมก็อยากพบเขาคนนั้น อีกสักครั้ง


    ...........................

    ผมเข้าไปค้นข้อมุลใน googleประวัติของหนุ่มคนนั้น ดูไปก็เป็นประวัติทั่วไปของไอดอลญี่ปุ่น

    เพียงแต่เขามีเชื้อสายไทยด้วย พูดภาษาไทยได้ แหนะ แล้วมาพ่นปะกิตใส่ผมทำไม เฮ้อ

    แต่ละรูปเขาจะถูกปกปิดใบหน้าที่แท้จริงด้วย make up เข้มๆกรีดตา วาดไลน์จมูก ดูแปลกตาตามแบบ J Idol มิน่าล่ะไม่มีใครจำเขาได้ในวันที่เขาถูกหามไปห้องพยาบาลที่รีสอร์ท 


    แต่ ทำไมผมจำเค้าได้ล่ะ


    ผมเป็นข่างภาพมือโปรครับ


    รายละเอียดเล็กน้อยผมรู้หมดแหละ โดยเฉพาะเจ้าของตาสวยวิบวับ จมุกโด่งเป็นสัน ม้นช่างขึ้นกล้อง

    ว่าแล้ว ผมก็หยิบกล้องที่เผอิญถ่ายไว้ได้ในวันที่ช่วยชีวิตเขาจากทะเลหัวหินวันนั้น

    จะบอกว่าผมแอบถ่ายตอนเขาหลับไปอีกหลายรูป แฮะๆ คนหน้าตาหล่อขนาดนี้หายากอยู่

    ผมซูมดูใกล้ๆ หน้าตาที่อ่อนแรง ซีดเซียว แต่ยังน่ามอง อืม ผมมีบางอย่างไม่เข้าใจ

    ถ้าเขาดังขนาดนั้น ....แล้วเขาหนีใครมา 

    เขาเหมือนโดนทำร้าย ไม่สิ ไม่มีบาดแผล เอ หรือกำลังจะโดนทำร้าย

    ทำไมๆๆ คำถามเต็มหัวผม 


    ผมหมายมั่นปั้นมือว่าต้องไปสืบดูในงานนี้ให้ได้ Fighto! เฮ้ย ผมมุ้งมื้งตั้งแต่เมื่อไหร่ เสียลุ๊คหมด


    ........................















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×