ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TaeKangCD : Drama Maker จอมมายา

    ลำดับตอนที่ #22 : drama22

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.พ. 58



    "พี่มินโฮฮะ กั้งถึงปากซอยแล้ว ...พี่อยู่ไหนฮะ"

    "อ้อ พี่เห็นคุณกั้งแล้วครับ เดี๋ยวขับไปรับนะครับ"

    .
    .
    "พี่มินโฮ เรื่องมันเป็นยังไงฮะ แล้วพี่โดมรู้มั้ย"

    "น้องซีดีน่ะไม่ให้พี่บอกใครเลยล่ะ พี่ก็แอบโทรหาคุณโดมแต่เขาประชุมเครียดกับคุณเต้คุณนิค ไม่รับสายไม่อ่านไลน์กันเลยน่ะ พี่ไม่รู้ทำไงเลยโทรหาคุณกั้ง"

    "ดีแล้วล่ะฮะ กั้งร้อนใจนะเนี่ย ถึงยังพี่"

    "นี่แหละบ้านนี้แหละ น้องซีดีสั่งไว้ว่าถ้าได้ยินเสียงเถียงกันหรืออะไรก็ไม่ให้เข้าไปเด็ดขาด พี่น่ะรู้มาว่าคุณตั้มแกเจ้าเล่ห์แล้วก็เคยมีเรื่องกับน้องซี ไม่มองหน้ากันมาหลายปีไม่รู้ว่าเรื่องอะไรน่ะ "

    "ไปพี่ พากั้งไปเร็ว"

    ผมน่ะพอได้รับโทรศัพท์จากมินโฮโอ๊บป้าว่าน้องซีดีมาพบคุณตั้มเพื่อขอร้องให้รับละครของผมโดยเอาตัวเข้าแลกก็รีบบึ่งออกมาที่นี่เลย เด็กคนนี้นี่นะทำไมถึงได้ทำอะไรโง่ๆอย่างนี้

    เราพากันเข้ามาในบ้านของเจ้าของ TST ที่คนในบ้านก็ต้อนรับดีเพราะพี่มินโฮไปตีซี้ไว้แล้ว

    "ห้องนี้แหละคุณกั้งที่น้องซีเข้าไป หายไปนาน โอ๊ะ คุณกั้งมีเสียงร้องไห้ด้วยครับ "

    ผมแนบหูฟังเสียงจากในห้อง ใจหายวาบ ใช่จริงๆด้วย เสียงน้องซีดี เขากำลังทุ่มเถียงกับเจ้าของบ้าน และกำลังร้องไห้ ... ผมรอไม่ได้แล้ว เพื่อผมเขาต้องทำขนาดนี้เชียวหรือ 

    "ไม่นะ น้องซี ....พี่มินโฮ เราช่วยกันพังเข้าไปดีกว่า กั้งนับนะ 1 2 3 ลุย "

    "ครับคุณกั้ง ....อ๊าาาคคคค"

    "ย๊าาาาคคคค"
    .
    .
    พลั่คๆ
    .
    .
    ตึกๆ
    .
    .
    "แก อย่าทำอะไรน้องซี ปล่อยเขานะ " 

    ผมพังประตูเข้ามาได้ก็เห็นน้องซีร้องไห้ดันตัวหนุ่มอีกคนที่น่าจะชื่อตั้ม 
    ผมกำหมัดรีบตรงเข้าไปชกหน้ามัน...
    .
    .

    เฟี้ยวววว
    .
    .
    "โอ๊ะ .... เฮ้ย ...."

    คนชื่อตั้มไหวตัวทันหลบหมัดผมพลางจับแขนผมมาไขว้หลังไว้ เขาตัวโตกว่าผมนี่

    "โอ๊ะ คุณกั้ง ปล่อยคุณกั้งนะ"

    "พี่มินโฮ พาน้องซีหนีไปเร็ว ไม่ต้องห่วงกั้ง "

    ผมพลิกตัวมาอัดท้องเขาไปหมัดนึงทำเอาเขาจุกแต่มือแข็งแรงก็ยังคว้าเอวผมไว้ เราชุลมุนกันอยู่อย่างนั้น

    "เฮ้ย จะมาต่อยผมทำไมนี่ คุณเป็นใครวะ"

    "ก็แกจะรังแกน้องซี เลวจริงๆ โอ๊ะ "

    ให้ตายซิเขาล็อคตัวผมไว้อีกแล้ว

    "ฮึกๆ ฟืดๆ  เย้ย... พี่กั้ง ไม่ใช่อย่างง้าน หยุดก่อนฟังซีก่อน พี่มิโฮไปช่วยซีแยกพวกเขาเร็ว"

    .
    .

    "พี่ตั้มเป็นญาติซีเอง ... พี่ตั้มอย่าอัดพี่กั้งน๊า เฮ้ยๆ" 

    .
    .
    "......!?!........"

    .
    .
    .
    ตอนนี้น้องซีกำลังทำแผลให้กับผม พี่มินโฮก็ทำแผลให้กับ เอ่อ พี่ตั้ม ลูกพี่ลูกน้องของซีดี

    "โอ๊ย เบาๆครับน้องซี "

    "พี่กั้งเนี่ย เลือดร้อนไม่ใช่เล่น ดูดิปากสวยๆแตกหมด พี่ตั้มนะพี่ตั้มชกเขาได้ไง"

    "อ้าว เฮ้ย เจ้าซีดี ไม่ชกตอบก็โดนเขาอัดฝ่ายเดียวดิ อูย หมัดหนักเหมือนกันนะเนี่ยเห็นตัวเล็กๆ จุกเลย เนี่ยมีข่วนพี่ด้วย ซี๊ดดด โอ๊ะๆๆๆ พี่มินโฮเบาๆคร้าบแสบๆ..."

    "พี่มินโฮอีกคน ดันไปพาพี่กั้งมาทำไมเนี่ย แถมยังเดาเรื่องซะน้ำเน่าเลย เฮ้อ"

    "แหะๆ ก็พี่เป็นห่วงน้องซีดีนี่ครับ อีกอย่างนึง เห็นไอดอลเกาหลีเขาก็จิ้นชายชายกันบ่อยๆ พี่ชินน่ะ เลยนึกว่าน้องซีจะเอาตัวเข้าแลกเพื่อคนรัก  ฟินออก "

    ">///////<"


    ">///////<"

    "คนรักอะไร พี่กั้งเขาไม่มีที่ว่างให้ซีหรอก ชิ แต่ก็ปลื้มนะที่พี่กั้งโชว์แมนปกป้องซีดีน้อยๆ มาให้ซีจุ๊บที คนอารัยน่ารักจัง"

    "เฮ้ย คุณน้อง เบาๆ โอ๊ย "

    "อุ๊บส์ ขอโทษๆ แหะๆ เจ็บตรงไหนอีกพี่กั้ง"

    "ว่าแต่ นี่แน่ใจหรอว่าเขาเป็นนักเขียนผู้อ่อนต่อโลกอย่างที่แกว่าน่ะ พี่ว่าไม่อ่อนแล้วนะเนี่ย อูย เออ แต่รูปร่างหน้าตาหล่อเทพนะไอ้น้อง แม้จะน้อยกว่าพี่ตั้มคนนี้หน่อยนึง อุๆ"

    "......................"

    "อ้าว ซีดี ทำไมมองพี่อย่างนั้นอ่ะ"

    "ก็ซีไม่เคยเห็นพี่ตั้มล้อเล่นกับใครนี่ แปลกจัง แต่ก่อนดุจะตาย"

    "555 คนเราก็ต้องปรับปรุงซิวะ ตอนนี้พี่ก็มีลูกมีเมียแล้วจะมาบ้าแบบแต่ก่อนก็ไม่ใช่"

    "ตกลงกั้งเข้าใจผิด กั้งต้องขอโทษพี่ตั้มด้วยนะครับที่วู่วามทำพี่เจ็บตัว แถมเอ่อ ประตูพังอีก"

    ผมทำตาปริบๆยกมือไหว้ขอโทษพี่ตั้ม สุธน ที่ไม่ใช่แค่เป็นญาติของน้องซีดี แต่มีครอบครัวแล้วเป็นเรื่องเป็นราว ผมนี่ตกข่าวไปได้ยังไง เขาก็ออกจะดังในวงการบันเทิง 

    ความจริงก็คือ น้องซีดีกับพี่ตั้ม มีเรื่องบาดหมางกันมาตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อน น้องซีน่ะเป็นถึง
    หลานชายเจ้าของช่อง TST นี้ แต่เพราะเรื่องแย่งมรดกกันครอบครัวน้องซีเลยถูกไล่ออกจากบ้าน  ตอนนี้พี่ตั้มซึ่งเป็นลูกชายลุงของน้องซีเลยเป็นคนบริหารช่อง เรื่องราวเหมือนบ้านทรายทองอะไรอย่างนั้น ... ตอนที่น้องซีเข้าวงการใหม่ๆ พี่ตั้มก็กลั่นแกล้งเขาต่างๆนาๆและตราหน้าเขาไว้ว่าจะต้องเอาตัวเข้าแลกถึงจะดังได้ ถ้าวันใดซมซานมาขอขมาเขาก็จะช่วยพาเข้าวงการให้ น้องซีโกรธเลยตัดขาดกับเขาตั้งแต่นั้นมา อืมม์ ช่างดราม่าดีแท้ๆ ...แล้ววันนี้ เพราะผม เขาจึงต้องกลับมาขอร้องพี่ตั้ม ...

    "พี่น่ะก็กลัวว่าเจ้าซีดีจะโดนหนุ่มที่ไหนหลอก แต่พอเห็นคุณแล้ว พี่ว่า ซีดีจะเป็นฝ่ายไปหลอกคุณซะมากกว่า ฮึๆ"

    "พี่ตั้ม! ปากยังเหมือนเดิมนะ ซ๊ดีออกจะเรียบร้อยน่ารัก พี่กั้งอย่าไปเชื่อนะ"

    "กั้งก็ว่าอย่างงั้นล่ะฮะพี่ตั้ม อิๆ"

    "พอกันเลยพี่กั้ง นี่รุมซีหรอ ... มินโฮโอ๊ปป้า แงๆ ซีดีถูกสองคนนี้รังแก..."

    "เรื่องนี้โอ๊ปป้าจะไม่ยุ่ง อุๆ"

    ผมรู้สึกถูกชะตากับพี่ตั้มหลังจากได้พะบู๊กับแก ดูไปแกก็ไม่ได้ใจร้ายอะไร ออกจะตรงๆเป็นผู้ใหญ่ดีซะอีก

    "งั้นพี่ตกลงรับเรื่องของกั้งมาลงช่อง TST นะ ซีดีก็บอกคุณเต้นัดมาคุยกับพี่ได้เลย ฉะกับเจ้าสัวสักยกก็มันส์ดีเหมือนกัน "

    "พี่ตั้มน่ารักที่สุด แหม ถ้ารู้ว่าพี่ตั้มกลับตัวกลับใจอย่างงี้ซีมาหาตั้งนานแล้ว จะได้ไม่ต้องเหนื่อยหางานเอง "

    "พูดซะอย่างกับว่าพี่โหดร้ายอย่างงั้นแนะ เรานี่นะ"

    "ขอบคุณมากครับพี่ตั้ม รับรองว่ากั้งจะทำให้สุดฝีมือ เราต้องไม่แพ้ช่องนั้นครับ"

    "ดีมากกั้ง..."

    "เอ แล้วไหนอ่ะ หลานกับพี่สะใภ้ ซีอยากเจออ่ะพี่ตั้ม"

    "เขาไปบ้านแม่เขาน่ะ ก็เราดันนัดพี่ พี่เลยไม่ได้ไปต้องอยู่รอเนี่ย แถมโดนต่อยอีก อุๆ"

    "งืดๆ ซีขอโทษแทนพี่กั้ง ก็พี่กั้งเขาหวงเขาหึงซีนี่ อิๆ ดีใจจุง"

    "เย้ย ... พี่บอกหรอคับ "

    "ป่าว แต่ซีดีมโนเอาเองได้ พี่กั้งอ่ะ น่ารว๊อคอ่ะ ปลื้มๆ"

    "555 พี่ไม่เคยเห็นซีดีในมุมแบบนี้เลย เวลาอยู่ในจอก็ดูปกติดีนี่นะเรา ไม่เจอกันนานงั้นวันนี้อยู่กินข้าวกับพี่นะ ไหนๆเมียกะลูกก็ไปลั้ลลาอยู๋บ้านยายแล้ว พี่ไม่อยากกินข้าวเหงาๆคนเดียว"

    "ฮะพี่ตั้ม พี่กั้ง พี่มินโฮ ทานด้วยกันเลยนะ ถือว่าซีดีเลี้ยงขอบคุณที่มาช่วยซีดีผู้น่ารัก "

    "ง่ะ เจ้าซีดี ได้ข่าวว่านี่บ้านพี่"

    "ตอนนี้เราเป็นพี่น้องกัน บ้านพี่ตั้มก็เหมือนบ้านซี อิๆ หิวแล้วอ่า แม่บ้านที่นี่ทำกับข้าวอร่อยป่าว"

    "สุดยอดเลยครับน้องซีดี แถมสวยน่ารักอีก โอ๊ปป้าไปช่วยเธอก่อนนะครับ "

    "เย้ย มินโฮโอ๊ปป้า เจอเนื้อคู่ซะงั้น คริๆ"
    .
    .

    เรื่องราวเลยมาจบลงที่โต๊ะอาหารกลายเป็นหนังคนละม้วนกับตอนที่ผมมาถึงเลย ดีใจมากๆที่จะได้ทำความฝันให้เป็นจริง ดีใจที่น้องซีดีปลอดภัย และดีใจที่พี่เต้จะไม่ต้องเครียด 

    จะว่าไปผมก็ยังมีเรื่องค้างคาใจอยู่กับพี่เต้ เรามองหน้ากันไม่ค่อยติดตั้งแต่วันนั้น... อาจต้องหาเวลาเหมาะๆคุยกัน ... ว่าแต่ยังไงถึงจะดี 

    ทำไมผมจะไม่รู้ว่าพี่เต้คิดยังไง ... กับผม





    ...............................................................................................................................................................









    Note : อืมม์ ยาวจุง นี่คือยังรวบรวมตัวหลักใช่มั้ย เฮ้อ ...
    ปาเข้าไปยี่สิบกว่าตอน ยังไม่ถึง climax เรื่องเลย อุๆ

    สู้ๆ ^^


    Thx for all comments ka ...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×