ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : วีรกรรมร่วมสาบาน II
"โทรตามบิวให้แล้วเดี๋ยวคงมา นายไม่เป็นไรนะซีดี"
"พี่กั้ง ... อย่าเพิ่งไป โอ๊ะ.."
เขารีบเข้ามาประคองผม
"พี่อยู่ที่ไหน เป็นยังไง ให้ผมช่วยพี่นะ อย่าไปอีกเลย"
"นายจะเดือดร้อน แล้วอีกอย่างชั้นก็ไม่เคยพึ่งพาใคร"
"ก็เราสาบานกันแล้ว พี่จำไม่ได้หรอ ...."
คิ้วเรียวขมวด ผมจับหน้าเขามามอง เขาดูซูบไปมากแต่แววตาคู่นั้นยังมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยวไม่เคยเปลี่ยนไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายแค่ไหน..
.
.
.
...............................................
.
.
.
"กั้ง เป็นไงบ้างวะ"
"พี่อาร์ ดูสภาพ ...เขาโดนอัดซะน่วม"
"เออ เข้ามาก่อน ...."
พวกเราประคองพาร่างสะบักสะบอมของเด็กใหม่กลับมาที่ร้านเกมส์ พาเขาเข้าไปนอนที่ห้องพักพนักงาน
"ต้องไปโรงพยาบาลมั้ยพี่อาร์"
"เออ แม่งโดนหนักเหมือนกันว่ะเจเจ"
"ไม่..ต้อง ผมไม่เป็น ไร ..."
เสียงพี่กั้งบอกอย่างแผ่วเบา พยายามจะลุกขึ้น
"อย่าลุกดิวะ เฮ้อ แม่งโคตรดื้อ"
เขาก็ยังลุกขึ้นนั่งโงนเงนบนเตียงจนได้ พี่อาร์เอาน้ำมาให้เขาดื่ม
"งั้นก็เดี๋ยวทำแผล กินยาแล้วพักซะ พวกน้องๆก็กลับไปก่อนเถอะเดี๋ยวที่บ้านเป็นห่วง ระวังตัวด้วยนะ ไอ้พวก darker มันต้องหมายหัวพวกนายด้วยแน่ๆ"
"ก็ได้ งั้นไปก่อนนะพี่ " ผมหันไปมองคนป่วยที่นั่งหลับตาหน้ายังบวมๆ แล้วก็กอดคอพรรคพวกเดินออกไป ... ต้องชะงัก
"พวกนาย ...ขอบใจ ระวังตัว...ด้วย แค่กๆ"
"ไม่เป็นไร อย่าตายละกัน ไปล่ะนะ"
ผมก็ตอบไปกวนๆตามแบบฉบับ ใจยังอดห่วงไม่ได้ คนอะไรวะโคตรอึด
.
.
.
กลับมาที่บ้านผมก็ลัดเลาะแอบๆเข้าห้องไป เพราะกลัวพี่ตั้มเห็นแผลบนหน้าจะหาเรื่องด่าอีก
"เซเด ..."
"...เฮ้อ ไม่พ้นหรอวะเนี่ย"
"ย่องไปไหนวะ"
"ผมปวดฉี่ ไปล่ะพี่ตั้ม"
ผมไม่รอให้เรียกซ้ำวิ่งแผล๊วเข้าห้องไปปิดประตูล้อค
ผมอยู่กันสองคนกับพี่ตั้มที่เปิดอู่ซ่อมมอเตอร์ไซด์อยู่ท้ายซอย ที่ผมไม่่ค่อยสนใจเรียนแค่อยากจบๆไปเพราะตั้งใจว่าจะมาทำอาชีพซ่อมรถนี่แหละ ไม่เห็นต้องลำบากเรียนสูงๆ
"เอ ไอ้พี่กั้งมันจะเป็นไงบ้างวะ "
ผมล้มตัวลงนอนบนเตียงพักร่างที่ช้ำๆจากการโดนตะลุมบอน สักพักก็สั่นหัวสลัดความคิดไปอาบน้ำหายากับพลาสเตอร์มาแปะแผล ความอ่อนล้าทำให้ผมหลับเป็นตาย
.
.
.
เช้าแล้ว เอ่อ สายแล้วเพราะผมเหนื่อยเลยขี้เกียจตื่น มาโรงเรียนก็เกือบสิบโมงโดนครูบ่นไปผมก็อ้าปากหาวจนแกระอาปล่อยไปเข้าห้องที่กำลังเรียนวิชา ภาษาไทยอยู่ เออนะ น่าง่วงชะมัด
"... ไหวมั้ยวะลูกพี่"
"เออ ยังไหว ...ไอ้เด็กใหม่ไม่มาล่ะซิ เออ ก็คงมายากอ่ะนะอาการขนาดนั้น"
"เมื่อเช้าเห็นพี่อาร์มาหาครูใหญ่ สงสัยจะเรื่องพี่กั้งแหละ"
"หรอวะ เฮ้ย ไปแอบฟังแก้ง่วงกันว่ะ"
ว่าแล้วพวกเราก็เผ่นแน่บออกจากห้องไปซุ่มที่ห้องครูใหญ่ แนบหูกับผนังได้ยินเสียงพี่อาร์ลอดออกมาแว่วๆแต่ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง จนเสียงเปิดประตูห้องทำให้ต้องล่าถอยไปซุ่มห่างๆ
"เฮ้ยอาร์ ฝากมันด้วยนะ มีอะไรก็บอกกูได้"
"เออเต้ แล้วมึงจะไปดูมันมั้ย"
"เดี่ยวเย็นๆแวะไป แต่กั้งมันเป็นคนอึดกูว่าคงไม่เป็นไรถ้าไม่โดนซ้ำ"
"กูก็กลัวจะโดนซ้ำล่ะวะ"
"งั้นก็คงต้องหาที่ให้มันหลบใหม่ ไม่เป็นไรเดี๋ยวกูค่อยคิด มึงก็ต้องระวังตัวนะ"
ผมเห็นสองคนร่ำลากัน ครูเต้ ครูใหญ่ของพวกเราก็เข้าห้องไป พี่อาร์กลับออกมาก็เจอพวกเราขวางไว้
"อ้าว ไอ้ตัวแสบ ทำไมไม่เรียน"
"เฮ้ยพี่ ตกลงเขาเป็นไงวะ"
"เขาน่ะใครวะ หึๆ "
"ก็ ..."
ผมก็หยุดไป ทำไมผมต้องอยากรู้เรื่องวะ"
"มึงแปลกๆนะซีดี อยากรู้ก็ไปดูเอาเองโว้ย กูไปละ พวกมึงก็เข้าเรียนกันซะอย่าเอาแต่เล่น"
"โด่ ก็เล่นเกมส์ร้านพี่นั่นแหละ ยังจะมาพูดดี"
จูเนียร์ตะโกนไล่หลังพี่อาร์ที่เดินไปโบกมือให้เรา
"เอาไงต่อวะซีดี"
"ไม่เอาไง วันนี้กูโดด พวกมึงก็ไปเรียนต่อ"
"เรื่องไรวะ โดดก็ต้องโดดด้วยกันดิ หุๆ"
พวกเราก็พากันหลบออกจากโรงเรียนอย่างคล่องแคล่ว ยามก็ตามไม่ทัน หรือขี้เกียจตามก็ไม่รู้
.
.
.
.
ผมย่องๆเดินนำหน้าสมุนมาที่ห้องของเด็กใหม่ที่เราเอาตัวมาไว้เมื่อคืน เปิดประตูเข้าไปก็ต้องแปลกใจเพราะไม่มีใครอยู่ในห้อง
พลางมีมือมาสะกิดหลังผม
"เฮ้ย อย่าสะกิดดิวะเจเจ แม่งไอ้พี่กั้งไปไหนวะ หรือจะโดนลักพาตัวไปอัดต่อ"
"กูสองคนก็อยู่ข้างๆมึงไม่ได้สะกิดโว้ย"
"........."
ผมค่อยๆหันไปมองสบตากลมโตที่ก้มมาจ้องมองผม
"เย้ย ไอ้พี่กั้ง"
ผมต้องตกใจอุทานเสียงดัง มือใหญ่เลยย้ายมาปิดปากผมไว้ สักพักก็คลายออก
"มาทำไมกัน"
"ก็มา เอ่อ มาดูว่าตายยัง"
"กลับไปเรียนเลย"
"สั่งใคร"
"ก็ตามใจ"
ผมมองจ้องร่างของคนตรงหน้าอย่างไม่เชื่อว่าเขาจะเดินได้อีกหลังจากโดนซ้อมอย่างหนัก มีผ้าพันหัวไว้ รอยช้ำตามลำคอและแขนยังมีให้เห็นแต่แววตาของเขาช่างเจิดจ้าไม่เหมือนคนป่วย เขาเอามือล้วงกระเป๋าเดินเข้าห้องไป...
"เฮ้ย ซีดี แม่งคนป่าววะเมื่อคืนยังเละ วันนี้เดินปร๋อ"
"นั่นดิวะ "
ผมแง้มประตูมองเข้าไปด้านใน
"พี่กั้ง!"
ผมตกใจที่เห็นเขาไอตัวงอ มีเลือดออกมาจากปากและจมูกโด่งๆนั่น พวกเรารีบเข้าไปประคองหาทิชชูมาซับให้
"ไปโรงพยาบาลดีกว่า"
"ไม่ไป!"
"ดื้อจิงๆ"
"พวกนายกลับไปซะ ชั้น..ไม่เป็นไร"
จบคำเขาก็ฟุบลงที่ไหล่ผมอีก นี่หรอไม่เป็นไร ดีที่พี่อาร์กลับมาพอดี
"กั้ง"
"พี่อาร์ เขาแย่แล้ว"
"ซีดี นายช่วยพาไปที่รถนะ พี่จะพามันไปหาหมอ"
.
.
.
พวกเราส่งเขาขึ้นรถพี่อาร์แล้วก็ยืนอยู่งงๆ
"เอาไงต่อวะซีดี"
"ไปสนามบอลดีกว่า"
พวกเรามักไปที่สนามในสวนสาธารณะที่ออกจะซ่อมซ่อไม่ค่อยมีใครมาเพราะแถวๆนี้มีแต่มิจฉาชีพ
เราเล่นบอลแหย่สาวๆแถวนั้นจนตกเย็น ผมก็บอกพวกสมุนว่ามึนหัวจะกลับไปนอน เราเลยแยกย้าย
แต่ที่จริงผมก็อดรนทนไม่ได้ต้องสืบว่าพี่กั้งอาการเป็นยังไง ก็ได้ความจากพวกสมุนแก๊งค์ออนไลน์ว่าเห็นรถพี่อาร์ไปจอดที่คลินิคเล็กๆ ที่มีหมอชื่อริท
.
.
.
ผมเจอแล้วรถพี่อาร์ และรถอีกคัน ครูใหญ่ อื๋ย....
แต่นี่มันเลิกเรียนแล้วนี่ เขาคงไม่ว่าหรอก ถึงอย่างนั้นผมก็ควรจะแอบๆอยู่ดีกว่า สามคนนี้ทำอะไรลึกลับซับซ้อนนี่นะ
"ภายในบอบช้ำมาก แต่กำลังใจเขาดี กูฉีดยาให้แล้วก็ไม่เป็นไร"
"เด็กที่ร้านบอกว่าเห็นพวก darker มันด้อมๆมองๆกูว่าต้องหาที่ให้มันหลบใหม่แล้วล่ะเต้"
"จะให้ไปอยู่กับกูก็ไม่ดี เดี๋ยวพวกเด็กๆมันหาว่าเส้น"
"งั้นอยู่กับมึงก่อนนะริท"
"กูมีเวรที่โรงพยาบาลสามวันว่ะไม่อยู่คลินิค"
"กูรู้แล้วว่าจะฝากไว้กับใคร"
พี่อาร์เดินมาเปิดหน้าต่างตรงระเบียงที่ผมซ่อนตัวอยู่ ผมสะดุ้งเกือบตก พี่อาร์คว้าคอเสื้อผมไว้
"เจ้าซีดี ตามมาจนได้"
"เฮ้ย มาไงเนี่ยซีดี"
"ครูใหญ่ครับ แหะๆ ผมก็อยากรู้อยากเห็นตามปกติ ผมไปก็ได้ ขอโทษฮะ"
"เดี๋ยว ไม่ทันแล้วล่ะ อยากรู้อยากเห็นมากนักก็พาเขาไปอยู่ด้วยเลย"
"เย้ย เดี๋ยวๆ ผมเนี่ยนะพี่อาร์"
"เออดิวะ รู้สึกว่าจะเข้ากันได้ดีนี่ "
"ผมจะบอกพี่ตั้มว่าไงล่ะ"
"กะล่อนอย่างนายหาเหตุผลได้ล่ะ เป็นอันว่าตกลงตามนี้ ไปเดี๋ยวพี่ไปส่ง"
ผมต้องจำใจพาเขามาพักด้วย โกหกพี่ตั้มว่ามาทำรายงานส่งครู แกก็ไม่ได้สนใจเพราะไอ้เจเจกับจูเนียร์ก็มาค้างกับผมบ่อยๆ
"เอ้า นายนอนข้างบนไป นี่เห็นว่าป่วยนะ "
"ไม่ต้องหรอก ข้างล่างก็ได้"
เราก็เกี่ยงกันไปมาจนในที่สุดก็ต้องไปนอนด้วยกันบนเตียง จะว่าไปเตียงผมก็ไม่ได้เล็กเพราะเป็นเตียงที่พี่ตั้มกับแฟนแกยกให้ตอนไปซื้อเตียงใหม่ มันเลยใหญ่พอดู ถ้าผมไม่เอาสารพัดของใช้ไปกองไว้ ตอนนี้ก็ต้องจัดให้มันนอนได้สองคนล่ะนะ
.
.
.
........................................................
.
.
.
ผมกอดเขาไว้ มือใหญ่ตบหลังผมเบาๆ
"ผมเคยกลัวเดือดร้อนหรือไง "
"บิวมาแล้ว นายไปได้"
เขาผละออกจากผม
"พี่กั้งคะ ... พี่เป็นไงบ้าง"
"ซีดีบาดเจ็บ บิวพาตัวเขาไปเถอะ "
บิวเข้ามาประคองผมแล้วจับแขนเขาไว้
"เราเป็นห่วงพี่ ... รอหน่อยนะคะคดีใกล้สะสางแล้ว บิวกับเจเจต้องเอาคนร้ายตัวจริงมาลงโทษให้ได้ "
เขายิ้มให้เรา เดินห่างออกไปแล้วหันหลังวิ่งหายไปในความมืด ผมกับบิวมองหน้ากัน
เขาไปแล้ว
อีกเมื่อไร ผมจะได้เจอเขาอีก
น้ำตาผมไหลลงมา
......................................................
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น