ลำดับตอนที่ #18
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #18 : drama18
"คุณฮั่นครับ ทานอะไรสักหน่อยนะ"
"คุณเต้ ... ไม่เป็นไรครับผมไม่หิว"
"เฮ้อ ตามใจคุณละกันแซนวิชกับชานี่ผมวางไว้ตรงนี้นะ ว่าแต่ คุณจะสารภาพจริงๆหรอ"
"ครับ เห็นจะเป็นทางเดียวที่ช่วยทางกอง กับน้องกั้งได้"
"อืมม์ ก็ได้ งั้นลองมาซักซ้อมกันหน่อยนะครับ"
"ซักซ้อม?"
"อ้าว ก็ใช่น่ะสิ คุณนึกว่าพวกดาราเนี่ยเวลาเขาตอบคำถามนักข่าวเนี่ย เขาคิดกันเองแล้วตอบไปตรงๆหรอ ถ้าเป็นอย่างงั้นจะมีผู้จัดการไปทำไมล่ะ"
"แต่ผมไม่ใช่ดารา..."
"ฮึๆ ก็คงจะเป็นในไม่ช้านี้แหละ...."
"โอเค งั้นคุณลองตอบมาแบบที่จะทำให้น้องกั้งพ้นข้อกล่าวหานะ ... ถ้านักข่าวถามว่าคุณเข้าไปอยู่ในรถนั่นทำอะไรกันล่ะ"
"........................"
"คุณมีรสนิยมชอบผู้ชายด้วยกันใช่มั้ย เลยต้องการยกเลิกงานหมั้น"
"........................."
"คุณมีความสัมพันธ์ยังไงกับวรกร"
"........................."
"เห็นมั้ยล่ะ ไม่ว่าคุณจะสารภาพความจริงยังไงมันก็ไม่ได้ทำให้น้องกั้งพ้นข้อหาได้เลย แม้ว่าเรื่องจริงจะไม่ใช่อย่างที่พวกเขาคิด แต่สิ่งที่นักข่าวเชื่อไปแล้วยากที่จะไม่ให้เขาใส่สีใส่กลิ่นกันลงไป เพราะมันก็ขายได้มากกว่า"
"คุณเต้ งั้น ผมควรทำยังไง"
"คุณแค่ไปปรากฏตัวที่ห้องนั่น บอกเล่าเรื่องจริงเท่าที่ผมถามอย่านอกประเด็น อย่าตอบนักข่าว ผมจะเป็นคนตอบเอง แล้วถ้ามีอะไรเซอร์ไพรซ์เกิดขึ้นก็ตามน้ำไป อ้อ ผมมีสไตลิสต์มาด้วย คุณต้องแต่งตัวให้ดูดีที่สุด"
"ทำไมล่ะคุณเต้..."
"ก็คุณเป็นคนดังยังไงล่ะ แล้วก็ทานแซนวิชปูอัดนั่นซะนะ พี่แกงส้มเขาฝากมาให้ ..."
"จริงหรือครับ แกงเป็นยังไงบ้าง น้องกั้งฟื้นหรือยัง"
"ฟื้นแล้วเขาดีขึ้นมากไม่ต้องห่วง พี่แกงเขาก็คงโกรธคุณน่ะ คุณก็ทำหน้าที่ในวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วก็ไปตามง้อกันเอาเอง ผมจะไม่ยุ่ง อุๆ อ้อ เดี๋ยวออกไปถ้ามีถ่ายรูป อย่ายิ้มนะครับ ... เพราะฮีโร่น่ะ เขาต้องนิ่งๆ ฮึๆ"
ผมเดินไปตบบ่าเขาที่หยิบแซนวิขมามองน้ำตาเอ่อ ... ผมไปเรียกให้ช่างแต่งหน้าทำผมมาดูแลlook ให้เขาแล้วออกไปสมทบกับพี่กันพี่แก้มที่เตรียมภารกิจของเรา
................................................................................................................
10.00 น. ห้องประชุมเล็ก
ผมยืนหลบมุมมองนักข่าวที่ตามเรามาจากเมืองไทยทั้งที่พักโรงแรมนี้กับโรงแรมอื่นๆพากันมานั่งรอการแถลงข่าวของเศรษฐีหนุ่มทายาท ViewFinder ว่าที่คู่หมั้นนางเอกสาวคนดังกับภาพเป็นข่าวฉาวกับหนุ่มนักเขียนว่อนเน็ตในขณะนี้
รวมไปถึงนักข่าวชาวญี่ปุ่นที่สนใจในการมาถ่ายทำซีรีส์ร่วมทุน และได้รับรู้ข่าวสารจาก PR ของเรา เรื่องเนื้อหาน่ะเหรอ ... มันขึ้นอยู่ที่ว่าใครให้ข่าวน่ะครับ
ด้านหน้าจัดเป็นโต๊ะกับไมโครโฟนสำหรับแถลงข่าว
ได้เวลาแล้ว ประตูห้องเปิดออก ฮั่น อิสริยะ เดินพาร่างสูงใหญ่ในสูทหรูหน้าตาคมคายเซ็ตผมอย่างดีโค้งให้นักข่าวญี่ปุ่น ยกมือไหว้นักข่าวไทยไปรอบๆ พลางเดินไปนั่งที่โต๊ะ มีแสงแฟลชวูบวาบถ่ายภาพเขา มีเสียงอื้ออึงฮือฮาส่งเสียงถามเขาจนดังระงมไปทั่ว คุณฮั่นนั่งทำตาปริบๆ
รอสักพัก ผมก็เดินตามเขาไปนั่งข้างๆเขาที่โต๊ะ ยกมือขึ้นขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบคว้าไมค์มาพูดเริ่มเรื่องให้ ผมน่ะมีดีกรีพอสมควรเพราะใครๆก็รู้ว่าผู้จัดธีธัช เป็นคนแรง ฝีปากกล้าไม่ค่อยมีใครอยากจะมีปัญหากับผมหรอก
"สวัสดีครับพี่ๆนักข่าว ที่พวกเราจำเป็นต้องเชิญมานั่งคุยกันเพราะเหตุที่เกิดเมื่อวานนี้ ผมขอเกริ่นคร่าวๆก่อนแล้วจะให้คุณฮั่นอธิบายต่อนะครับ "
ผมแจ้งแบบเป็นทางการไปว่ารถห้องแต่งตัวของเรามีปัญหาเรื่องการล็อคล้อแต่ไม่มีใครรู้ นักเขียนของเราไม่สบายจึงได้ไปนอนพัก คุณฮั่นในฐานะผู้สร้างเลยขึ้นไปดูเขาแล้วก็ติดอยู่ในรถจนเหตุการณ์อุบัติเหตุนั่นอย่างที่พวกเรารู้กัน"
"ส่วนเรื่องที่ทุกคนสงสัย ผมขอให้คุณฮั่นเล่านะครับ "
"เอ่อ ผม ฮั่น อิสริยะ มาที่นี่ในฐานะตัวแทนช่อง แต่ช่างน่าละอายใจที่ผมไม่ได้มีหน้าที่หลักอะไรในกองถ่ายเลย ผมไม่มีความสามารถเพียงพอที่จะเป็นผู้ดูแลได้ แถมยังสร้างเรื่องเข้าใจผิดใหญ่โตทำให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องต้องเสียหายไปด้วย เรื่องก็เป็นไปตามที่คุณธีธัชเล่า ในรถ..ผมพยายามจะไม่ให้ตัวเองกับวรกรที่นอนป่วยอยู่ต้องเจ็บตัวและอากาศก็หนาวมาก ผมคิดอย่างอื่นไม่ได้นอกจากให้ความอบอุ่นกันไว้อย่างที่พี่ๆได้เห็น ทำให้เกิดข่าวเสียหายกับเขา ผมกราบขอโทษทุกๆท่านครับ "
เขาลุกขึ้นยกมือไหว้ แล้วโค้งให้ทุกคนนิ่งๆ
.
.
กรี๊ดดดดด
.
.
แฟนๆชาวญี่ปุ่นออกันอยู่หน้าห้องที่เปิดแง้มอยู่พากันส่งเสียงขึ้นมาเรียกชื่อ HanSan Hansan กันดังลั่น ...
คุณฮั่นทำหน้างงๆ มองมาที่ผม ... ผมยิ้มลุกขึ้นยืนเป็นเพื่อนเขา
"ทางเราก็ผิดที่ไม่ได้ตรวจอุปกรณ์ยานพาหนะให้ดี ถ้าคุณฮั่นไม่ได้อยู่ในรถนั่นอาจมีการสูญเสียร้ายแรงเกิดขึ้นก็ได้ แต่ตอนนี้นักเขียนของเรายังป่วยอยู่จึงไม่สามารถมาพบพี่ๆได้ ในฐานะผู้จัดผมเองก็ต้องขอโทษพี่ๆนักข่าวที่ทำให้แตกตื่น และขอบคุณที่ได้ช่วยกันค้นหาและช่วยเหลือพวกเขาออกมาอย่างปลอดภัยนะครับ และวันนี้เราก็มีถ่ายทำกันอีกวันกับคิวของน้องนัททิว และน้องซีดี ถ้าอยากสัมภาษณ์พระเอกของเราก็มีเวลาได้นิดหน่อยนะครับ"
เสียงกรี๊ด ดังขึ้นหนักกว่าเดิมเมื่อปรากฏร่างชายหนุ่มสมส่วนวิ้งๆชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นญี่ปุ่น นัททิว และหนุ่มน้อยฟรุ้งฟริ้ง ซีดี กันต์ธีร์ เดินออกมาสมทบโบกมือให้แฟนๆ ที่ส่งเสียงเรียก Natsan Natsan , CDSan CDSan ... พลันพุ่งทะลุบรรดาการ์ดที่เฝ้าประตูเข้ามาที่หน้าเวทีจนคับคั่งไปด้วยผู้คนเกือบจะไม่มีที่ยืนพลางใช้มือถือถ่ายรูปถ่ายคลิปกันให้จ้าละหวั่น ถ่ายไปกรี๊ดไป ...
ผมดึงคุณฮั่นที่ยังงงๆ มายืนคู่กับนัททิว ซีดี ที่กอดคอเขาชูสองนิ้ว บางคนก็ขอถ่ายรูปคู่รูปกลุ่มกันไปอย่างกับงาน Meet and Greet
ผมออกมายืนกับพี่กัน พี่แก้มยิ้มๆมองผลงานอย่างพอใจ นักข่าวกอซซิบพากันมึนงงกับเหตุการณ์ นักข่่าวชาวญี่ปุ่นขอแยกตัวคุณฮั่นออกมาสัมภาษณ์เป็นภาษาญี่ปุ่น เพราะเขาเองก็ร่ำเรียนที่นี่มาจึงพูดได้คล่องแคล่ว
ประเด็นการสัมภาษณ์น่ะหรอ ฮึๆ
โดนผมส่งจดหมายฤาษีแปลงสารให้ไปเรึยบร้อยแล้ว งานนี้วิกฤติจึงกลายเป็นโอกาสสร้างฮีโร่ แม้ว่าผมจะยังหมั่นไส้เขาอยู่ แต่ผมเป็นผู้จัดมืออาชีพยังไงๆก็ได้โปรโมทละครของเราไปด้วยเลย งานแบบนี้ผมถนัดอยู่แล้ว
.......................................................................................................
เรื่องราวมีอยู่ว่าเมื่อคืนนี้ที่ห้องพี่แกงส้ม ผมได้นัดแนะกับผู้จัดการสร้างภาพมืออาชีพอย่างพี่โดมดำเนินการบางอย่าง
"ไงน้องเชอรีน คนตอบรับเยอะมั้ย"
"เยอะเลยค่ะพี่โดม รูปนี้โดนจริงๆน้องซี"
"เห็นมั้ยล่ะนี่ฝีมือซีดีเลือกนะ "
"โฮะๆ คุณฮั่นกลายเป็นฮีโร่ไปเลยนะเนี่ย พี่โดมคุยกับผู้จัดการน้องนัททิวแล้วว่าให้กองทัพแฟนๆน้องนัททิวมาด้วยดีกว่าจะได้คึกคัก "
"ทางแฟนๆพี่นัททิวก็ตอบรับแล้วค่ะ มากันเยอะแน่ๆ พวกที่มาเกาะกองละครดูน้องซีดีเค้าก็อยากมานะ ถ้าน้องซีดีจะไปด้วย "
"ไม่มีปัญหานี่คับพี่เชอ ดีซะอีกจะได้มีแฟนๆเพิ่ม เอ้อ ซีต้องพูดกับเขาว่าไงบ้างล่ะเนี่ย"
"ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าภาพหนึ่งภาพจะทำให้คนคิดกันไปได้คนละอย่างจริงๆ"
ภาพนั้น คือภาพที่คุณฮั่น อุ้มร่างหมดสติของน้องกั้งออกมาจากรถ นักข่าวในเหตุการณ์เขียนจั่วหัวว่า "ฮั่น อิสริยะ ซุกหนุ่มนัวเนียกลางกองถ่ายจนเรื่องแดง"
ในขณะที่น้องเชอเปลี่ยนจั่วหัวเป็นภาษาญี่ปุ่นใจความว่า " ฮั่นซัง เศรษฐีฮีโร่เสี่ยงช่วยลูกน้องจากอุบัติเหตุ" แล้วปล่อยไปว่อนเน็ตของญีปุ่น รวมทั้งติดต่อบรรดานักข่าวนิตยสารวัยรุ่นให้มาทำข่าวตีกระแสเบี่ยงประเด็นไปได้ไกลทีเดียว
ผมสั่งทางเจ้านัท ที่เมืองไทยประสานกับพี่โดมและน้องเชอ ให้ข่าวไปว่าชาวญี่ปุ่นคลั่งไคล้ ฮั่นซัง ที่โชว์แมนช่วยเหลือคนจากอุบัติเหตุ สร้างภาพให้เขาดูเป็นฮีโร่อบอุ่น
ผมรู้ว่าอีกสักพัก Social ที่เคยเป็นอริกับเราจะกลายเป็นข้างเรา ยกเว้น ปาปารัสซี่รายที่ลงข่าวแรกไป ยังทำหน้าไม่พอใจข่าวลือฉาวๆของเขาที่โดนพลิกไปเป็นอีกแบบ
ซึ่งคนอย่างผมไม่แคร์อยู๋แล้ว พลิกวิกฤติเป็นโอกาส .... นี่แหละงานของผม
.............................................................................................................................
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น