ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TaeKangCD : Drama Maker จอมมายา

    ลำดับตอนที่ #13 : drama13

    • อัปเดตล่าสุด 24 ม.ค. 58




    วนอุทยานอาโกเน ... 

    อากาศหนาวเหน็บ หิมะโปรยปราย ...

    เปิดกล้อง

    Love Code Tasuimi รหัสเลิฟทัตซึมิ


    "วันนี้จะเป็นการเปิดกล้องอย่างเป็นทางการ ผมขอภาพหมู่ก่อนจะเริ่มงานกัน เชิญพี่ๆนักข่าวเก็บภาพได้เลยนะครับ"

    .
    ..
    ...

    "เอาล่ะครับ ตอนนี้พี่โจ้ขอให้ทุกคนประจำที่ได้เลยนะครับอีก 20 นาทีเราจะถ่ายทำฉากแรกกัน"

    .
    .
    .

    "น้องนัททิว น้องซีดี ซีนนี้จะเป็นฉากที่ทัตซึมิอายุ 16 เปลี่ยนเป็นหนุ่มอายุ 26 พี่แก้มฝากน้องเชอน้องกั้งซักซ้อมกับสองหนุ่มนะคะ เดี๋ยวพี่ขอไปหาพี่โจ้ ผู้กำกับก่อน" 


    "ค่ะพี่แก้ม ... "

    "พี่นัทดีใจที่เจอน้องเชออีกนะ โตขึ้นเยอะนะเรา ...เมื่อวันแถลงข่าวพี่นัทรีบเลยไม่ได้คุยกันเลย"

    "ค่ะพี่นัททิว เอ่อ เชอแนะนำอีกทีนะคะ นี่พี่กั้งนักเขียนทีมเรา แฟนเชอเองค่ะ"


    "..................."


    "ยินดีครับพี่นัท น้องเชอเล่าเรื่องของพี่ให้ผมฟังบ่อยๆ ... เอ่อ ผมจะบรีฟคาแร็คเตอร์ให้อีกทีนะครับ แต่เดี๋ยวผมต้องไปลงรายละเอียดกับน้องซีดี ส่วนน้องเชอจะดูแลส่วนของพี่นัท....พี่นัททิว พี่ฟังผมอยู่ป่าวคับ..."

    "อ้อ ยินดีครับน้องกั้ง .... ว่ามาเลยครับ...."

    .
    .
    .

    ...อะไรกัน นี่สองคนนั่นเขาเป็นแฟนกันตั้งแต่เมื่อไหร่ โอ๊ย ซีดีเศร้าจาย ฮือๆ พี่กั้ง ...

    "อ้าวทัตซึมิน้อย ทำไมทำหน้าบึ้งนักล่ะ จำไม่ได้เหรอครับที่เราซ้อมกันไว้น่ะ น้องซีต้องร่าเริงสดใสตามบท "

    "เป็นพี่กั้งจะทำหน้าระรื่นได้มั้ยล่ะ แหมแนะนำกันซะซีช็อค"

    "หือ อะไรครับ"

    "พี่กั้ง เป็นแฟนพี่เชอรีนตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย"

    "เอ่อ ก็เราเพิ่งเริ่มคบกันน่ะ "

    "แงๆ พี่กั้งอ่ะช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย ..."

    ".. รู้อะไรครับ ... น้องซีอยากให้พี่รู้อะไรล่ะ "

    "อื๋ย พี่กั้ง ห่างหน่อยเดี๋ยวพี่เชอหึงหรอก งืดๆ "

    "เชอเค้าบอกว่า ถ้าเป็นน้องซีเค้ายอมให้ อิๆ เพราะซีดีเป็นคนน่ารักใครอยู่ใกล้ก็คงต้องรักน่ะ เอ้ายิ้มให้พี่หน่อยครับ เดี๋ยวต้องเข้าฉากแล้วนะ "

    "มีงี้ด้วย ... ยิ้มแค่นี้พอยัง ฮือๆ น่าชื่นอกตรม เค้าทำจายม่ายด้าย "

    "555 ใช้ได้ครับ แต่ตาน้องซีต้องยิ้มด้วย เอาใหม่ๆ"

    .
    .
    .

    ....ก็ไม่ใช่แต่เจ้าซีดีจอมกวนคนเดียวหรอก ผมเองก็อึ้งไป เดินลอยๆมาทรุดนั่งลงมองชายหนุ่มที่สาละวนกับการทำงาน และการเอาใจสาวสวยที่เขายอมรับว่าเป็น 'แฟน' มิน่าล่ะหลบหน้าหลบตาผมมาตั้งแต่เกิดเหตุการณ์คืนนั้น ... อ้าว แล้วผมใจหายทำไมล่ะ คนเขามีความรักก็ต้องยินดีด้วยสินะ .... เฮ้อ

    "ไงเต้ มานั่งซึมอะไรล่ะ อากาศหนาวงี้ไปอยู่ใกล้ๆเครื่องทำความอุ่นนะเต้ เดี๋ยวก็แข็งตายหรอก" 

    "ผมไม่ได้ซึมซะหน่อยพี่กัน แค่มาดูความเรียบร้อย"

    "พี่ปลงแล้วล่ะ นายก็ควรจะปลงซะนะ "

    "เฮ้ย ผมไม่ได้คิดอะไร"

    "แล้วรู้ได้ไงว่าปลงเรื่องไร ร้อนตัวนะ พี่จะไปจิบน้ำขิง นายไปกับพี่มั้ยเผื่อจะดีขึ้น"

    .
    .
    .

    "พวกแกเฝ้าหนุ่มหน้าหวานคนนั้นไว้นะ แล้วมารายงานว่าเขาไปที่ไหนบ้าง เดี๋ยวตอนเย็นๆชั้นจะเข้ามาใหม่"

    "ครับคุณฮั่น"

    เอางานบังหน้าอย่างเนียนๆ แต่ที่จริงผมก็แค่อยากมาสังเกตุการณ์กองถ่ายเพราะติดใจนักเขียนหน้าหล่อคนนั้น และก็อยากแก้เผ็ดนายธีธัชด้วย... 

    ความจริงผมน่ะเลิกรสนิยมแบบนี้ไปนานแล้ว แต่เจ้าหนุ่มคนนี้มันช่างมุ้งมิ้งโดนใจไม่รู้ทำไม ... 

    ตอนนี้ผมต้องไปที่นึง ที่ที่เป็นความหลังของผม..

    ...................................................................................................................


    "Cut .... ดีมากครับน้องนัททิว น้องซีดี เอ้า เข้าไปพักกันก่อนอากาศหนาวจริงๆ อีก 30 นาทีเราจะถ่ายกันใหม่ เดี๋ยวซีนต่อไปเราจะย้ายไปหน้าบ้านทัตซึมิต้องรอแสงสุดท้ายด้วยน่ะ " 
    .
    .

    "ฮ๊าดดชิ้ว ..."

    "Bless you ... พี่กั้งไหวป่าวเนี่ย "

    "นั่นสิคะพี่กั้ง กลับโรงแรมก่อนมั้ยคะ"

    "ไหวครับน้องเชอ น้องซี พี่แพ้อากาศน่ะ แต่มียามาด้วยไม่เป็นไรหรอก "

    ".... อุ๊ย พี่แก้มเรียกเชอ น้องซีคะ ฝากดูแลพี่กั้งด้วยนะคะ.."

    "คร๊าบบ ช้ำจาย ...."

    "มาม่าจริงๆ คุณน้องซีดี ... เอาล่ะ พี่โดมว่าน้องกั้งกับน้องซีไปพักก่อน เอ้อ ไปต่อบทกันบนรถตู้โค้ชห้องแต่งตัวดีกว่านะอุ่นๆดี"

    "ฮะพี่โดม ป่ะพี่กั้ง ..."

    "อื๋ย อะไรจะเปลี่ยนอารมณ์รวดเร็วนะซีดี"
    .
    .

    "เอ้าเรียบร้อย คุณน้องซีใส่ชุดนี้แล้วดูปอนๆมาก 555 ใช่เลย คริๆ งั้นเดี๋ยวจะเข้าฉากแล้วพี่โดมมาตามนะ ค่อยดูความเรียบร้อยหน้ากองอีกที ว่าโทรมพอหรือยัง อุๆ"

    "เอาที่พี่โดมสบายใจละกัน เรื่องแกล้งน้องล่ะขอให้บอก พี่กั้งอย่าไปสนใจเลยมาต่อบทให้ซีหน่อยดีกว่า พูดญี่ปุ่นซะด้วย แง้ ไหวม้ายยย "

    .
    ..
    ...

    "นี่ๆเต้ เมื่อเช้าพี่เห็นคุณฮั่นกระซิบกระซาบอะไรกับลูกสมุนด้วยน่ะ"

    "หรอพี่กัน เขาจะสั่งเก็บผมรึป่าวเนี่ย 555"

    "เออคงใช่ เย้ย ทำเป็นเล่นอีก คุณฮั่นเนี่ยน่ะมาเฟียย่อมๆเลยนะ ได้ข่าวว่าหลายปีก่อนเคยมาเรียนอยู่ที่นี่แล้วสร้างเรื่องไว้ นายใหญ่โกรธมากให้คนมาเอาตัวกลับไปกลางคันเลยทีเดียว "

    "เกเรมากหรอพี่ "

    "อืมม์ ก็คงงั้น แต่ก็แปลกนะ ไม่มีใครพูดถึงสาเหตุว่ามาจากอะไร รู้แต่ว่าร้ายแรงมากน่ะ ... พี่โจ้เรียกรวมแล้ว เดี๋ยวพี่ไปคุยกับแกแป๊บนะ"

    "ครับ"

    .
    .
    .
    "อ้าว ... พี่โดมครับ"

    "ครับคุณเต้"

    "น้องซีกับน้องกั้งล่ะครับ"

    "อ๋อ ต่อบทกันอยู่ในห้องแต่งตัวบนรถโค้ชตู้น่ะครับ นี่พี่กำลังจะไปตามมาเข้าฉาก คุณเต้มีอะไรป่าวคับ"

    "เอ่อ ป่าวๆ งั้นผมไปดูแลนักข่าวก่อนนะครับ "
    .
    .
    .
    .........................................................................


    "โอเคเก่งมากครับน้องซี ... ฮ๊าดดชิ้ว ... "

    "หือ กินยายังพี่กั้ง "

    "ทานแล้วครับ ตอนนี้เลยออกจะมึนๆ"

    "โห พี่กั้งตัวรุมๆนะเนี่ย "

    "ฮ่ะๆ เด็กสมัยไหนเนี่ย รู้จักคำว่ารุมๆ"

    "เด็กยุดยาไง อิๆ"

    "อือๆ ... อ้าวพี่โดมมาแล้ว"

    "น้องซีดี พี่โจ้เรียกเข้าฉากแล้ว ไปกันเถอะครับ เอ ... น้องกั้งทำไมดูหน้าซีดๆ"

    "ทานยาเข้าไปครับ ฮ๊าดดเช้ย โทษทีฮะ"

    "ง่ะ พี่กั้ง ซีดีว่างีบพักอยู่ในรถนี่ดีกว่านะ ข้างนอกอากาศเย็น แถวนี้ก็เป็นป่าทั้งนั้นเลยอ่ะ"

    "ใช่ๆน้องกั้ง ในนี้อุ่นกว่า ถ่ายเสร็จคงมืดแหละ ... "

    "แต่กั้งอยากไปดูให้น้องซี ...."

    "พอเลยพี่กั้ง ซียิ่งห่วงเข้าไปใหญ่ ... ซีเก่งจะตาย เดี๋ยวจะเล่นเทคเดียวผ่านให้ดู ฮิๆ พี่กั้งนอนพักเถอะน๊า อย่าดื้อรู้มั้ย"

    "โอเคครับ ได้ๆ งั้นฝากพี่โดมบอกพี่แก้ม กับน้องเชอรีน นะครับ ว่ากั้งขอพักก่อน"

    "โธ่เอ๋ย ที่แท้ก็ห่วงแฟนมากกว่าเรา ชิ งอนๆ"

    "แหม...ห่วงทั้งสองคนเลยครับ .... ฮ๊าดเช้ยย อุ๊บส์ ขอโทษครับ"

    "เอาล่ะพี่โดมว่าน้องกั้งควรพักเลยนะครับ เดี๋ยวเอาไปติดคนอื่นจะป่วยกันยกกอง"

    "555 จริงด้วยครับ งั้นฝากด้วยนะพี่โดม น้องซี"

    .
    .
    .

    .....................................................................................


    "ไง พวกแกได้เรื่องอะไรมาบ้าง"

    "ครับคุณฮั่น พวกกองถ่ายย้ายไปที่หน้าบ้านไกลๆตรงโน้น"

    "ส่วนหนุ่มคนนั้น ตั้งแต่เข้าไปในรถโค้ชตู้นั่นยังไม่เห็นออกมาครับ"

    "จิงดิ ทำไมล่ะ"

    "ผมได้ยินว่าเขาไม่ค่อยสบายเลยไปนอนพักครับ"

    "ฮึๆ ดีๆ เดี๋ยวชั้นจะไปทักทายเจ้าหนุ่มนั่นซะหน่อย พวกแกสองคนเฝ้าไว้ อย่าให้ใครมากวนชั้นนะ ฮ่าๆๆ คงรู้นะว่าทำไม... แล้วสักประมาณสองชั่วโมง ก็ไปตามนักข่าวมา ... งานนี้ได้สนุกกันแน่ๆ ฮึๆ"

    "ครับคุณฮั่น ...."

    ผมน่ะมีแผนร้ายอยู่ รับรองว่าต้องสะเทือนกันไปหลายคนทั้งที่นี่และเมืองไทย ... แย่หน่อยนะหนุ่มน้อยที่วันนี้นายไม่รอดแน่ๆต้องมาเป็นของชั้นและเป็นแพะให้กับแผนลวงโลกนี้....


    .........................................................................................................









    Note : เรื่องนี้เป็นดราม่านะ... แต่กว่าจะทำใจได้ก็ผ่านมาสิบสามตอนเลยเชียว เฮ้อ

    สงสารเมนจุง แต่ก็ต้องไปตามพล็อต เอาใจช่วงห่างๆอย่างห่วงๆนะครัช

    ขอบคุณที่เม้นท์มาเป็นเพื่อนกันนะ ....


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×