ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Taekang : Catwalk (เต้กั้ง)

    ลำดับตอนที่ #11 : การตัดสินใจที่ว่างเปล่า

    • อัปเดตล่าสุด 29 ต.ค. 58





    ผมนั่งมองนัยน์ตาสวยที่ค่อยๆปรือขึ้น

    "อืมม์ ... ที่นี่คือ"

    "บ้านพี่เอง น้องกั้ง"

    "บ้าน?"

    "ครับ บ้านสวนไง"

    "โอ๊ะ กั้งมาอยู่ที่นี่ได้ไง ไอ้พวกนั้นมัน"

    "ไม่มีอะไรแล้วนะ น้องกั้งปลอดภัยดี"

    "พี่เต้"

    "มันมารังควาณน้องกั้งไม่ได้แล้วล่ะ แต่ก็ดีนะเราจะได้มีโอกาสใกล้ชิดกันอีกครั้ง"

    .
    .
    .



    "อ้าว เต้ น้องตื่นแล้วหรือลูก"

    "ครับแม่"

    "เป็นไงบ้างน้องกั้ง ปวดหัวมั้ย นี่แม่เอาซุปมาให้รองท้องก่อนนะ แม่กำลังทำอาหารเย็น"

    "ฮะ เอ่อ ขอบคุณแม่พี่เต้ฮะ"

    "ไม่เป็นไร แม่วางไว้นี่นะ เต้ก็ดูแลน้องดีๆ แล้วตามออกมาทานข้าวนะ"

    "ครับแม่"


    .
    .
    .



    ผมพาเขามาบ้านแม่ของผมเอง บ้านสวนที่ผมไม่เคยมาตั้งแต่เกิดเรื่องคราวนั้น 

    พ่อของผมเสียไปนานแล้ว เรามีกันสองแม่ลูกกับมรดกอีกจำนวนหนึ่งที่พ่อทิ้งไว้ให้เราอยู่สุขสบาย

    ก่อนนี้ผมก็พาน้องกั้งมาเที่ยวบ่อยๆจนกระทั่ง

    โลกของผมต้องถล่มลง


    ครั้งที่แม่ตัดสินใจแต่งงานใหม่ สามีใหม่แม่เป็นนักธุรกิจเกษตร ผมไม่เคยเห็นด้วยเพราะคิดว่าเขาคงมาเกาะพวกเรา

    ผมตัดขาดจากครอบครัวที่มี ใช้ชีวิตคนเดียว คิดคนเดียว

    แต่ตอนนี้ ผมไม่มีความมั่นใจจะเดินต่อไป

    ผมต้องการใครสักคนที่เข้าใจผม


    "พี่เต้ฮะ โอเคมั้ย"

    "ครับน้องกั้ง มาครับพี่ป้อน"

    "โอเคครับ"

    ผมค่อยๆบรรจงป้อนซุปใส่ปากน้อยๆที่ยอมกินมันลงไปแต่โดยดี เพราะนี่เป็นซุปไก่ของโปรดของเขา แม่ผมรู้ดี

    "อร่อยจังฮะ"

    "ทานให้เยอะๆนะ"

    "เอ่อ แล้วพี่เต้ทำไมพากั้งมานี่ฮะ"

    "พี่อยากเจอครอบครัวน่ะ พี่ไม่ได้มาที่นี่ตั้งสี่ห้าปีได้แล้ว"

    "ไม่เป็นไรนะฮะ"

    "อือ ตอนนี้น้องกั้งสำคัญที่สุดน่ะ พี่อยากให้เรามีเวลาด้วยกันนานๆ ในที่ที่น้องกั้งคุ้นเคยหน่อย"


    "ดีจังครับ แล้วถ้าเขา เอ่อ มา..."

    "พี่คงต้องเผชิญความจริงซะทีน่ะ เขาเองก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร "

    "กั้งเอาใจช่วยให้เข้าใจกันนะครับ"

    ผมยิ้มให้เขาน้อยๆ วางถ้วยซุปลง ขึ้นไปนั่งบนเตียงโอบกอดเขาไว้แนบอก

    "น้องกั้งจะลองคิดใหม่ได้มั้ยครับ เรื่องนั้น"

    "เราไม่มีทางเลือกนะฮะพี่เต้ เราต้องดูแลมาร์คเขา แล้วยังน้องมุกอีก พี่เต้เข้าใจนะ"

    "พี่เข้าใจ แต่ใจมันไม่ยอมรับนี่"

    "กั้งมีเหตุผลนะครับพี่เต้"

    "เอาเถอะ พี่ว่าตอนนี้ให้เป็นเวลาดีๆของเราสองคนนะ เรื่องอื่นไว้ค่อยคิด "

    "ฮะ แต่มาอย่างงี้แล้วคิวงานกั้งล่ะครับ"

    "พี่เคลียร์ไปบางส่วนแล้ว เรื่องซ้อมหรือสคริปอะไรน่ะพี่ซ้อมให้ก็ได้ แต่งานถ่ายแบบเดินแบบที่เชียงใหม่คงต้องไปน่ะ พี่ไปส่งน้องกั้งเอง"

    "จะดีเหรอครับ เราสองคนจะเป็นเป้าสายตาเกินไปนะฮะ"

    "ดีสิครับ พี่น่ะพลาดมาครั้งนึงแล้ว ถ้าวันนั้นพี่ยอมให้น้องบอกมาร์คว่าเราเป็นอะไรกันคงไม่มีเรื่องน่าเศร้านั้น"

    "มันก็ผ่านมาแล้วครับพี่เต้ ช่างมันเถอะ"

    "งั้นก็ตามนั้นครับ ไปอาบน้ำให้สบายตัวนะเดี๋ยวแม่พี่เขาเรียกทานข้าวจะได้พร้อม อยากทานอะไรเพิ่มอีกมั้ย แม่น่ะดีใจมากที่น้องกั้งมา"

    "กั้งก็ดีใจครับ กั้งอยากทานไข่ฟูที่พี่เต้ทำอ่ะครับ"

    "อืมม์ ได้สิ งั้นตามสบายนะเสื้อผ้าอยู่ในตู้ เดี๋ยวพี่ไปเตรียมของโปรดให้"

    ผมจูบหน้าผากมนแล้วรีบออกไปทำกับข้าวตามคำขอของชายหนุ่ม

    .
    .
    .


    "โห ของโปรดกั้งทั้งนั้นเลยครับแม่"

    "ทานเยอะๆนะลูก อย่าเอาแต่ทานไข่ฟูนี่ล่ะ หึๆ แม่จะเสียใจนะ "

    "แหม กั้งก็ทานหมดล่ะครับอร่อยทั้งนั้นเลย แม่รู้ใจจัง"

    ผมนั่งมองเด็กหนุ่มทานอย่างเพลิดเพลิน โดยมีแม่ผมกุลีกุจอนำเสนอจานโน้นจานนี้



    ครอบครัวน้องกั้งอยู่ต่างประเทศทำให้เขาเหงาที่ต้องอยู่เมืองไทยคนเดียว ก็ได้แม่ของผมเป็นเหมือนครอบครัวให้เขา การที่ผมมีเรื่องกับที่บ้านทำให้เขาหมดที่พึ่งไปด้วย

    "แม่.. ลุงเทอดกลับบ้านดึกอย่างงี้หรอ"

    "อ่อ วันนี้เขามีงานน่ะ ปกติก็กลับเร็ว"

    "แม่อย่าปิดอะไรผมนะ"

    "ปิดอะไรกัน ไม่มี๊"

    "แล้วทำไมผมเห็นแกด้อมๆมองๆที่สวนผักล่ะ"

    "ห๊ะ อ้อ มาแล้วหรอ เอ่อ งั้นก็คงไปรดน้ำแหละ"

    "ทุ่มนึงเนี่ยนะ"

    "ใช่ แกบอกว่ามันจะได้หลับสบาย ไม่ต้องไปสนใจแกหรอกน่า เอ้าเต้ก็ทานของหวานด้วยนะ นี่ขนมต้มที่เต้ชอบไง "

    "แม่ครับ ... ไปพาเขาเข้ามาเถอะ ผมไม่ว่าอะไรหรอก จริงจิ๊ง"

    ผมยิ้มกุมมือแม่ไว้ ทำไมจะไม่รู้ว่าแกกลัวผมจะไม่สบายใจแล้วจากแกไปอีก ผมรู้แล้วล่ะว่าการจากคนที่รักน่ะ มันทรมานแค่ไหน เหมือนผมกับน้องกั้ง




    "สวัสดีครับลุงเทอด"


    "สวัสดีเต้ พอดีลุง เอ่อ "

    "รดน้ำต้นไม้ เพราะมันจะได้หลับสบายใช่มั้ยครับ โอเคผมจะจำไว้"

    "555 ใช่ๆ"

    "ผมแนะนำให้รู้จักนะครับ นี่น้องกั้ง นายแบบในสังกัด แล้วก็...แฟนผม"

    เด็กหนุ่มยกมือไหว้ลุงเทอด แล้วหันมามองจ้องผม ทำหน้าไม่ถูก

    "พี่เต้ คือ"

    "พี่ไม่มีอะไรต้องปิดบังครอบครัวนี่ครับ น้องกั้งเป็นแฟนพี่สักวันเถอะนะ วันเดียวก็ยังดี"

    ผมหน้าจ๋อยลง แม่กับลุงเทอดพากันเลี่ยงๆเดินออกไปที่ห้องรับแขก ปล่อยให้เราสองคนนั่งมองกันไปมา

    "พี่เต้ไม่เคยอยากให้เราใช้คำนั้น"

    "พี่ผิดเองครับ"

    "ไม่เป็นไรฮะ กั้งอิ่มแล้วจะช่วยแม่เก็บจาน"

    เด็กหนุ่มลุกขึ้นเก็บจานชาม ผมก็ลุกตามแย่งจานมาถือไว้

    "พี่ช่วยล้างนะ" 

    ผมยิ้มให้เขาที่พยักหน้าน้อยๆ เราสองคนเงียบกันไปลำเลียงจานชามไปห้องครัว ผมก็ช่วยเขาล้างเก็บอย่างที่เราเคยทำมาด้วยกันที่บ้านสวนนี่

    "ออกไปเดินเล่นกันมั้ยครับน้องกั้ง"

    "เอาสิฮะ"

    ผมจูงมือคนน้องพาเดินออกไปที่ชิงช้าต้นไม้ ท่ามกลางแสงจันทร์สลัว ผมก็ไกวให้เขาช้าๆ

    "พรุ่งนี้เราไปเที่ยวที่ตลาดมั้ย เช็คเร็ตติ้งด้วย "

    "กั้งว่างหรอฮะ"

    "พรุ่งนี้ฟรีหนึ่งวันครับ มะรืนก็ขึ้นไปเชียงใหม่กัน"

    "ตามใจพี่เต้ดิฮะ"

    "อืมม์ ว่าง่ายจังเลย "

    "อย่างที่พี่เต้บอก เราควรมีเวลาดีๆด้วยกัน"

    "ก่อนที่จะต้องไปทำตามหน้าที่สินะ สงสัยว่าพี่จะเปลี่ยนใจน้องกั้งไม่ได้"

    "หึๆ พี่เต้ก็ เราคุยกันรู้เรื่องแล้วนะฮะ"

    "ครับ พี่จะพยายามรู้เรื่อง ว่าแต่ คืนนี้พี่จองตัวน้องกั้งนะครับ "

    "ค่าตัวเยอะนะฮะ อิๆ คิวเพียบด้วย"

    "โห จะพิเศษให้พี่หน่อยได้มั้ยล่ะ นี่แฟนนะ"

    "ก็ต้องดูความประพฤติฮะ อิๆ"

    ผมโอบคนน้องไว้ ชวนเขามองไปบนฟ้า

    "พี่อาจจะเคยงี่เง่า ไร้เหตุผล แต่ก็ทำไปเพราะรักแม้จะไม่เข้าท่าก็ตาม พี่สำนึกแล้วนะครับ สาบานว่าต่อไปนี้จะไม่ทำแบบนั้นอีก ถ้าทำก็ขอให้..."

    ผมพูดพร้อมยกมือขึ้นสาบาน หนุ่มน้อยปิดปากผมไว้

    "อย่าพูดฮะ พี่เต้เป็นตัวของตัวเองเถอะอย่าฝืนเลยพี่ไม่ได้ผิดอะไร กั้งเข้าใจดี"

    เขาหลบตาผม เหม่อมองไปที่ฟ้าไกลๆ ตาสวยวิบวับ


    "งั้นให้พี่มอบความสุขให้น้องกั้งตามแบบพี่นะครับคนดี"

    ผมจูบหน้าผากมน ประสานมือนุ่มไว้พากันเข้าห้องนอนไป 

    เราสองคนรื้อฟื้นความรักความหลังกันอีกครั้ง คราวนี้ผมให้ความนุ่มนวลกับเรือนร่างของคนที่ผมรัก มอบทั้งใจให้เขา แต่ยังเหมือนมีเส้นบางๆกีดขวางอยู่ บางมากจนผมไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่ในใจเขาคนนี้ 

    น้องกั้งของพี่


    .............................................................








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×