ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TaeKang : The Anchor

    ลำดับตอนที่ #1 : News1

    • อัปเดตล่าสุด 20 ธ.ค. 57



    .
    .
    .

    "และรางวัลสุดท้ายของ Newsline International Awards ในค่ำคืนนี้ได้แก่รางวัล Best Anchor ผู้ประกาศและนักข่าวยอดเยี่ยม ......"

    เสียงวงออเครสตร้าบรรเลงเพลง Fanfare เร่งเร้าการประกาศรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดเท่าที่เคยมีมาในวงการข่าวของเมืองไทย และพิธีกรก็ได้ประกาศชื่อคนที่ได้รางวัลนี้มาเป็นปีที่ 3 แล้ว...


    "เป็นไปตามความคาดหมายครับ ขอเสียงปรบมือให้กับคุณเต้ ธีระ จากทีมข่าวช่อง TBS กับรางวัล Best Anchor ขอเรียนเชิญประธานจาก BBC ขึ้นมอบรางวัลด้วยครับ ..... ก็เป็นปีที่ 3 แล้วนะครับกับรางวัลนี้ ยังไม่มีใครล้มแชมป์ได้เลย ยินดีด้วยจริงๆครับ"
    .
    .
    .
    ชายหนุ่มร่างสูงโปร่งสมาร์ทในสูทเนี๊ยบสีน้ำทะเล ใบหน้าคมคายหมดจดสะดุดตาลุกขึ้นยืนโบกมือให้กับเพื่อนๆในวงการและทีมงานที่ส่งเสียงโห่ร้องปรบมือให้กับเขา เดินขึ้นไปยังเวทีรับถ้วยรางวัลมาจากประธาน พูดขอบคุณทีมงาน ผู้ชม ผู้จัดงานเหมือนๆกับทุกปี


    แล้วก็ถ่ายรูปร่วมกัน เป็นอันจบงานพิธีเว่อร์วังที่ผมรู้อยู่แล้วว่ายังไงๆก็ต้องเป็นชื่อ ธีระ 

    .
    .
    .
    " คุณเต้ครับ ให้เอารางวัลพวกนี้ไปเก็บที่ไหนดีครับ เอ่อ ไม่มีที่แล้วน่ะครับ "


    " วางไว้ตรงนี้แหละ เอ้อ เอาไวน์เย็นๆมาให้ด้วย ด่วนๆ " 

    ผมเอนตัวลงนอนบนโซฟายาวมองไปที่บรรดารางวัลทั้งหลาย มันไม่ได้มีแค่อันเดียวหรอกครับ

    มีรางวัลทั้งที่เกี่ยวกับการใช้ภาษา ทีมข่าวเด็ด ผู้ประกาศยอดนิยม ภาพข่าวยอดเยี่ยม รวมไปถึงรางวัลการแต่งกายด้วย อ่ะนะ มันก็ปาเข้าไป 5-6 ถ้วยแล้วน่ะ เป็นอย่างนี้ทุกปี ทุกเวที

    เบื่อม้้ย ....


    ไม่เลย..ชอบเสียด้วยซ้ำ


    ก็ผมเป็นคนหล่อและเก่งนี่ครับ ไม่มีใครกล้าเทียบกล้าแหยมหรอก


    งานของผม ผมต้องเป็นคนดูแลทุกขั้นตอนตามแบบ anchor สากล ไม่ใช่แค่นักข่าวหรือผู้ประกาศข่าวทั่วไป ผมอยากยกระดับวงการข่าวของเราให้ก้าวหน้า และผมก็ทำได้มา 3 ปีแล้วครับ ภูมิใจมากๆ

    "นี่ครับ ไวน์ปี 70 ดื่มเลยครับ" 

    "อืมม์ มาๆ ฉลองกับผมหน่อย "


    "..ผมเนี่ยนะครับ ดื่มเป็นแต่กาแฟเย็นครับ แหะๆ เอ่อ ทำไมไม่ไปฉลองกับเพื่อนๆล่ะครับ"

    "ไม่เอาล่ะ มีแต่หน้ากาก ผมเบื่อแล้ว พี่ไปพักเถอะ"

    "เอ่อ คุณเต้ครับ พรุ่งนี้มีบรรยายพิเศษงานต้อนรับรุ่นน้องที่ TBS นะครับ ให้เตรียมอะไรมั้ยครับ"

    "ไม่ต้องๆ มีแต่เด็กๆอ่อนหัด ก็แค่อยากมาดูคนดังน่ะ พี่ปลุกผมด้วยละกัน "


    คนสนิทของผมครับ พี่ตั้มเค้าเป็นคนดูแลตั้งแต่เรื่องในบ้าน คิวงานและขับรถให้ผม ผมไม่ค่อยไว้ใจใครพี่ตั้มเลยรับบทหนักหน่อย

    พี่เค้านอบน้อมเกินเหตุไม่รู้จะกลัวอะไรผมนัก ผมก็แค่โมโหอาละวาด ไม่พอใจจะดุเสียงดัง ใครมาพูดวิจารณ์ก็จะโดนตอกกลับเนียนๆแต่เจ็บลึกเชียว เอ่อ มันก็น่ากลัวเนอะ


    ผมพักผ่อนดีกว่า โหยย พรุ่งนี้วันหยุดแต่ต้องไปนั่งปั้นหน้ากับเด็กฝึกหัดเนี่ยนะ คิดแล้วเซ็ง

    ....................................................................................................


    .
    .
    .
    "เฮ้ยกั้ง ตื่นเต้นไหมวะพรุ่งนี้จะได้เจอพี่เต้แล้ว " 


    "จะตื่นเต้นเพื่อ? เขาก็คนแบบเราๆ แถมหยิ่งซะ ทำข่าวก็งั้นๆ ไม่รู้ทำไมต้องให้ไปนั่งฟังด้วย"


    "โห ไอ้นี่ Anti Social ป่าววะ คนเขาปลื้มพี่เต้กันทั้งเมือง โดยเฉพาะสาวๆ "


    "เออๆ ก็พวกเราไม่ใช่สาวๆนี่ครับคุณอาเมน "


    "คุณวรกรครับ เราก็ไปดูสาวๆกันไงครับ แล้วอีกอย่างพวกเราก็เข้ารอบมาเป็นรุ่นน้องเขาแล้วเนี่ย มันก็ต้องสัมพันธไมตรีกันไว้นะ"


    "ก็แค่นั่งฟังให้เสร็จๆไปจะได้เริ่มทำงานจริงๆกันสักที "

    หนุ่มกั้งหันไปบอกเพื่อนซี้อาเมน กอดคอเขาเดินเข้าห้องไปแยกย้ายกันพักผ่อนเตรียมตัวสำหรับการเริ่มอาชีพที่เขาใฝ่ฝันในวันพรุ่งนี้


    ..........................................................................................................

    .
    .
    .






     




     











    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×