ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TaeKang : ที่นี่คือรัก (เต้กั้ง)

    ลำดับตอนที่ #1 : ที่นี่1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 105
      0
      30 ก.ค. 58



    ท่ามกลางพายุฝนเทลงมาอย่างหนัก บนสันป่าแห่งเมืองหนาวสุดเขตแดนเชียงรายเชื่อมต่อประเทศเพื่อนบ้าน ทีมนักวิทยาศาสตร์จากสถาบัน AIT ที่เดินทางมาพักแรมเพื่อทำงานวิจัยพืชป่าต้นน้ำในเขตอุทยานต้องเผชิญกับลมฝนที่หอบเอาเต๊นท์ที่พักส่ายไปมา พวกเขาพากันเก็บอุปกรณ์ทดลองกันจ้าละหวั่น มีดินถล่มร่วมด้วยทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้าย

    "ลิงลมเรียกเสือป่า ลิงลมเรียกเสือป่า ได้ยินแล้วตอบด้วย เปลี่ยน"

    "พี่เกรทครับ พวกเขาจะฝ่าพายุเข้ามาช่วยเราได้เหรอครับ"

    "ไม่ต้องห่วงนะกั้ง หัวหน้าอุทยานคนนี้ชำนาญทางและการจัดการภัยพิบัติที่สุดแล้ว "

    "แต่หญิงคิดว่าเราน่าจะขอความช่วยเหลือจากทหารมากกว่านะคะ"

    "ผมติดต่อหน่วยทหารไม่ได้ครับ "

    "เชื่อผมเถอะเอก เราจะปลอดภัย"

    .
    .
    .

    "เสือป่ารับทราบ พวกคุณเป็นยังไงบ้าง เปลี่ยน"

    "มีดินถล่มขวางทางไว้ ที่พักของเราเสียหายครับ ต้องการความช่วยเหลือด่วน "

    "พวกคุณทิ้งสัมภาระแล้วรีบขึ้นไปบนที่สูง อย่าลงมาเพราะจะมีน้ำหลาก พวกผมไปถึงในอีก 5 นาที "

    "รับทราบแล้ว เปลี่ยน"

    .
    .
    สามหนุ่มหนึ่งสาวนักวิจัยในชุดกันฝนพากันปีนป่ายไปบนเนินเขาอย่างจำใจ ยืนมองอุปกรณ์ของพวกเขาโดนพัดไปตามกระแสน้ำหลาก

    ไม่นานนัก พวกเขาก็ได้เห็นแสงไฟสปอตไลท์ส่องมาจากผู้คนที่เข้ามาช่วย นำโดยหนุ่มรูปร่างล่ำสัน ตาเรียว คิ้วคมเข้ม พาลูกน้องสี่ห้าคนในชุดทะมัดทะแมงตามมาช่วย เสียงเขาออกคำสั่งอย่างมั่นใจเฉียบขาด  เขาชื่อ ธีธัช หรือพี่ใหญ่ ของทุกคน

    "เอาไงดีพี่ใหญ่"

    "พวกมึงสามคน เฝ้าตาข่ายดักไว้ ระวังตัวด้วย มึงสองคนตามกูไป...."

    ชายหนุ่มวิ่งนำหน้าไปยังผู้ขอความช่วยเหลือที่เรื่มหนาวสั่นกอดกันกลม

    .
    .
    .

    "ขอบคุณครับที่มาช่วย"

    "...ตามผมไปทางลัด เราลงจากเขาไม่ได้ ดูแลผู้หญิงด้วย ไปครับ"

    กลุ่มคนทั้งหมดพากันลัดเลาะตามผู้นำไปอย่างว่าง่าย น่าแปลกที่พอเขามาถึง ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะลงตัว ทุกคนไม่มีอาการหวาดวิตกแม้ลมฝนจะยังหนักอยู่


    .
    .
    .


    ........................................


    "ฮ๊าาาาดดด เช้ยยยย"

    "อ้าวกั้ง ไหวมั้ยเนี่ย" 

    "แค่กๆ ไม่เป็นไรครับพี่เกรท กั้ง .. ฮะ ฮ๊าาาดชิ้วววว "  ชายหนุ่มรูปร่างสูงโปร่งคิ้วเรียวยาว ตากลมโต จมูกโด่งได้รูปรับกับใบหน้าหล่อเหลาแต่ตอนนี้ปากเริ่มซีด ส่งเสียงจามไม่หยุด เป็นนักวิทยาศาสตร์หนุ่มผู้เชี่ยวชาญพิเศษชื่อดัง กั้ง วรกร

    "กั้งกินยาแล้วอาบน้ำนอนดีกว่า เดี๋ยวจะเป็นหนัก ทางนี้พวกพี่จะรอดูเอง หญิงช่วยพาน้องไปนะ"

    "ค่ะพี่เกรท ไปกั้ง" 

    สาวสวยแต่ติดห้าวชื่อหญิง เป็นพยาบาลอาสาร่วมทีมวิจัยเข้าไปประคองหนุ่มน้อยเข้าไปด้านใน


    .
    .



    คนทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือออกมาจากพื้นที่อย่างปลอดภัย และตอนนี้มาอยู่ที่บ้านพักวนอุทยานในความดูแลของพี่ใหญ่นักอนุรักษ์แห่งหุบเขานี้ เต้ ธีธัช ซึ่งก็คือผมเอง 

    .
    .
    .


    "นี่ครับ ยาแก้หวัดกับน้ำอุ่น" ผมเดินเข้าไปดูอาการของหนุ่มน้อยที่ใครๆเรียกว่ากั้ง น่าจะเป็นน้องเล็กที่สุด และคงไม่คุ้นกับสภาพอากาศแบบนี้นัก

    "ขอบคุณค่ะ คุณเต้ใช่มั้ยคะ หญิงนะคะ แล้วนี่ก็กั้ง " 

    "ใช่ครับ ผมว่าให้เขารีบเช็ดตัวก่อนจะเป็นไข้หนักนะ ตามสบายเดี๋ยวผมไปดูด้านนอกก่อน"

    "เดี๋ยวสิคะคุณเต้ "

    "เต้เฉยๆก็ได้ครับ"

    "เอ่อ  งั้นเรียกพี่เต้นะคะ หญิงฝากกั้งสักแป๊ปนะคะ ขอไปหาอุปกรณ์มาเช็ดตัวก่อน เดี๋ยวมาค่ะ"

    เธอรีบผลุนผลันออกมา ทิ้งผมไว้กับเขาคนนี้

    "พี่เต้ครับ กั้งอยู่เองได้ไม่ต้องเฝ้าหรอกครับ ขอบคุณนะฮะ" 

    "ก็ได้ครับกั้ง กินยาซะ เอ้านี่น้ำ..."

    "ขอบคุณฮะ เอ้อ พี่เต้เป็นหัวหน้าอุทยานนี้หรอครับ"

    ชายหนุ่มรับยามากลืนลงคอไปแล้วก็ยกน้ำดื่มก็ต้องสำลักออกมา

    "แค่กๆ"

    "กำลังจะบอกว่ามันร้อน"

    "จริงด้วย... "

    ผมหันไปหยิบกล่องทิชชูมาส่งให้เขา

    "ใช่ครับ...ผมอยู่ที่นี่มานานแล้ว รู้จักพื้นที่นี้เป็นอย่างดี แต่เพิ่งกลับมาจากประชุมในเมืองเลยไม่ได้ต้อนรับคณะพวกคุณ"

    "พวกเรามารบกวนต้องขอโทษนะครับ"

    "ไม่เป็นไร แต่ต้องระวังหน่อย "

    "มาแล้วค่ะ ขอบคุณพี่เต้มากนะคะ หญิงรับหน้าที่ต่อเองค่ะ"

    ผมก็ไม่ได้ทำอะไรมากมาย พวกนักวิชาการนี่ก็แปลกๆ พิธีการเยอะซะเกิน


    "หญิงไปนอนกับเจ๊แก้มก่อนนะ พรุ่งนี้ค่อยว่ากันอีกที"

    "ค่ะพี่เต้ ใจดีที่สุดเลย ไว้เจอกันพรุ่งนี้เช้านะคะ"

    "ครับ" 

    ผมได้แต่รับคำสั้นๆ แล้วเดินจะออกประตูก็ต้องหันมามองคนที่นั่งอยู่บนเตียงร่างโงนเงน อาการแบบนี้คงเป็นไข้แน่ๆ ผมโบกมือให้เขา ที่ยิ้มแห้งๆโบกมือตอบมา

    .
    .
    .

    "น่ารักเนอะกั้ง พี่เต้เนี่ย"

    "ฮ๊าาาดชิ้วววว  เฮ้อ ครับๆ พี่หญิงก็ชอบไปปลื้มคนโน้นคนนี้ ระวังพี่เอกจะน้อยใจน๊า"

    "แหม ไม่หรอกเอกไม่ค่อยสนใจพี่ เชอะ"

    "555 เคลียร์กันเอาเองครับ ขอบคุณที่ดูแลกั้งฮะ กั้งมึนมากๆ ขอนอนก่อนฮะ"

    "จ้า พ่อรูปหล่อ เดี๋ยวพี่เกรทคงมานอนเป็นเพื่อน.... อ้าว หลับไปซะแล้ว ..."


    หญิงสาวห่มผ้าให้หนุ่มรุ่นน้องแล้วจึงออกไปสมทบกับทีมที่คุยกันอยู่ด้านนอก


    .
    .
    .




    ..........................................






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×