ลำดับตอนที่ #7
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : Choco 7
สยามสแควร์
"ขอต้อนรับคณะกรรมการและน้องๆทุกคนที่เข้าร่วมโครงการ The Next Gen Hip Shop ... สามเดือนต่อจากนี้เป็นการพิสูจน์แผนธุรกิจประเภทอาหารว่างเครื่องดื่มกิ๊บเก๋สุดเ่ท่ห์แบบวัยรุ่น ทุกคนทราบกติกากันดีอยู่แล้วนะครับ สักพักกรรมการจะไปเยี่ยมชม และน้องๆที่อยู่สยามแห่งนี้ก็สามารถอุดหนุนร้านที่ปลื้มกันตามใจชอบเล้ยยยยย"
.
.
การเปิดโครงการเริ่มขึ้นที่กลางสยาม มีผู้คนมาร่วมงานมากมายทั้งสื่อ เซเล็ป ผู้ใหญ่ในวงการอาหารและบริการ เหล่าอาจารย์ของพวกเราก็ขนพี่น้องที่สถาบันมาเชียร์เพียบ
.
.
...
......
"Choco Prince เปิดแล้วนะคร๊าาา อร้าย กรี๊ดดดด เพื่อนๆมาอุดหนุนกันได้น๊า"
"พิเศษฝุดๆ อีกหนึ่งชั่วโมงเจ้าชายสุดหล่อในสามโลกจะมาแจกมูสchoco พร้อม Selfie กรี๊สสส มารับบัตรคิวก่อนนะทุกคนนนน"
เสียงแม่เพื่อนสาวๆของผมที่แต่งตัว cosplay ฮาราจุกุมาช่วยกันโปรโมทร้านยกใหญ่ พร้อมแจกใบปลิวที่มีหน้าหนุ่มหล่อเจ้าชายทั้ง 4 รวมทั้งพ่อครัวเฟี้ยวฟ้าวอย่างผมกับจูเนียร์ยืนเต๊ะท่าในชุดกุ๊กอยู๋ข้างๆ พร้อมเมนูช็อคโกแลตที่พิเศษเกินมโน ฮ่าๆๆๆ ตอนนี้ชุลมุนเพราะทั้งสาวและไม่สาวต่างพากันมาแย่งบัตรคิวเพื่อรอพบปะใกล้ชิดกับหนุ่มๆของเรา...
"นี่มันโปรโมทร้านเครื่องดื่มหรือ meet and greet กันแน่เจ้านัท"
"โธ่ จารย์โจ้ไม่รู้อะไร อย่างงี้แหละเก๋กิ๊บยิบซี อิๆ"
"ใช่ค่ะ มุกกับบิวเองยังอยากเจอเจ้าชายเลย ฝากใบปลิวไปให้เพื่อนๆจารนะคะ หกโมงเจอกันค่ะจารย์ "
.
.
.
"ข้างนอกเป็นไงจูเนียร์"
"เรียบร้อยดีฮะพี่อาเมน เอ ไม่สิ วุ่นวายโกลาหลดี๊ดีคับ แหะๆ แจกบัตรคิวไปหมดสองร้อยถ้วยแล้ว แต่ก็มีคนยืนยันจะซื้อแล้วขอใกล้ชิดเจ้าชายของเราคับ สงสัยแจกกันยันเที่ยงคืน"
"อย่างงี้เก้าอี้จะ OK หรอ"
"ไม่ต้องห่วงหรอกคริส เราขน catering มาจากโรงแรมรับรองว่าจัดเพิ่มได้เร็ว"
"พี่กั้งรอบคอบดีฮะ"
ผมเดินออกมาจากส่วนครัว ต้องตกตะลึงกับบรรดาหนุ่มๆในชุดเชิ้ตขาวมีระบายที่ข้อมือตามสไตล์เจ้าชายที่ดูเรียบหรูแต่ขับออร่าของแต่ละคนออกมา โดยเฉพาะ พี่กั้งของผม โอ๊ย คาวาอี้สุดๆ เซะซี่ด้วยสิ เห็นแล้ว หวงนิดๆ
"พวกนายไม่คิดว่าเสื้อนี่มันคอลึกไปหน่อยหรอ"
"พี่มาคุงก็ใส่ผ้าพันคอนี่ไว้ดิคับ เอ แต่พี่ก็หุ่นดีน๊าจูเนียร์ว่าดูดีออก"
"อากาศมันร้อนเว้ยมาคุง ขืนปิดคอเหมือนที่นายออกแบบมาให้คงเป็นลมไปก่อนพอดี"
พี่อาเมนอธิบายให้กับคนมีปัญหาอย่างพี่มาซากิฟัง ก็ นั่นแหละประเด็นที่ผมหวงพี่ก้างงง เสื้อเชิ๊ตตัวนี้นอกจากจะบางเบาแล้วยังไม่มีคอเสื้อแต่เป็นแบบทับกันป้ายไปผูกไว้ที่เอวคอดของหนุ่มๆ ก้มทีก็เห็นไปไหนๆล่ะ ซี๊ด ผมชอบแต่ว่าไม่อยากให้คนอื่นมองพี่ก้างงของผม
พี่มาซากิแกโวยเพราะเดิมแกดีไซน์ไว้มีอีกชิ้นเป็นปกตั้งๆแล้วมีผ้าระบายมาปิดไว้ด้วย แต่ทุกคนพร้อมใจกันถอดออก เข้าใจนะว่ามันร้อน บรรดาคอสตูมต่างมาดูแลเสื้อผ้าหน้าผมให้หนุ่มๆที่เหลือ ยกเว้นพี่กั้งของผมเพราะเขาเสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังเดินตามผมเข้าครัวมา...
"ไงน้องซีดี เหนื่อยมั้ยเรา"
"ไม่หรอกคับพี่กั้ง สนุกดี ตื่นเต้นจังจะได้ให้ลูกค้าลองชิมแล้ว"
"พวกเขาต้องชอบแน่ๆ พี่ยังชอบเลย"
"ชอบอะไรคับ"
"น้องซีดีไง"
"อื๋ย บอกแล้วว่าอย่าพูดให้น้องคิด เดี๋ยวน้องเอาจริงพี่จะรับไม่ไหว ฮ่าๆๆ คือ เมนูไหนที่พี่กั้งชอบฮะ"
"อืมม์ ก็ซีดีไง จริงๆนี่ครับ ซีดีทำทุกเมนู พี่ก็ชอบทุกอย่างเลยต้องบอกว่าชอบซีดี"
หน้ารูปเรียวกับลำคอระหงที่โผล่มาจากคอเสื้อเห็นอกรำไรยื่นมาใกล้ผม เอื๊อก กลั้นไว้ก่อนซีดี ผมเอาสองมือดันอกพี่กั้งไว้ไม่ให้โถมลงมามากกว่านี้ เพราะผมจะเป็นลม แต่นี่มันยิ่งกว่า อ๊าค
พี่กั้งก้มลงมองมือของผมที่วางลงแม่นๆบนยอดอกสองข้างของเขา แล้วเงยหน้าหล่อๆมายิ้มมุมปากให้ผม อื๋ย ผมก็จะดึงมือออกแต่พี่กั้งไวกว่าจับสองมือผมกดไว้ที่เดิม
"พะ พะ พี่กะกั้ง "
"พี่ก็ตื่นเต้นไง หูย ดูดิหัวใจพี่เต้นแรงมากๆ น้องซีดีช่วยห้ามมันไว้ก่อนนะครับ"
ผมกระพริบตาปริบๆมองตาคู่สวยที่จ้องมา โอ๊ย ใจละลายตั้งแต่ที่มือไปโดนอะไรบนอกใต้เสื้อนี่แล้วง่าาาา
"พี่กั้ง ก็ไปหาคนมาทำให้มันหยุดเองดิฮะ โน่นไง มาโน่นแล้ว พี่แกรนด์แฟนพี่กั้ง... "
ผมเหลือบไปเห็นพี่แกรนด์ในชุดกิโมโนสั้นมั่กๆ เดินนวยนาดเข้าร้านมาตามหาเขา
พี่กั้งหันไปมองตามแล้วผละออกมา ผมก็ดึงมือตัวเองกลับ
"กั้งคะ แหมอยู่นี่เอง โห กั้งของแกรนด์หล่อมากมากเลยนะคะ เอ ชักจะหึงแล้วที่คุณต้องไป Selfie กับสาวๆพวกนั้น ก็บอกแล้วว่าให้คนอื่นแจกก็ได้ ไม่เห็นต้องเป็นคุณเลย "
"แกรนด์ครับ นี่มันงานของผมนะ ผมไม่ทำได้ยังไง แล้วเอ่อ แกรนด์ไปรอผมห้องด้านนอกดีกว่านะครับ"
"ใช่ครับพี่แกรนด์ เดี๋ยวกรรมการจะมาตรวจแล้ว และที่นี่ก็ห้ามผู้หญิงเข้ามาคับ"
เสียงจูเนียร์เดินตามมากอดคอผมแล้วอธิบายสาวเปรี้ยวที่ฝ่าด่านเข้ามาจนประชิดตัวพี่กั้งได้
"แกรนด์ไม่ใช่คนอื่นนี่คะ"
"กฏต้องเป็นกฏนะครับ Gimmickของเราเป็นแบบนี้ก็ต้องรักษาไว้ นะครับ นึกว่าเห็นแก่ผม"
พี่กั้งอธิบายแบบนิ่มๆ ทำเอาคนฟังเคลิ้ม เชอะ นึกว่าเห็นแก่ผมเหรอ ชิ พี่กั้งนะพี่กั้ง หล่อไป๊
"ก็ได้ค่ะ แกรนด์ยอมตามกั้ง แต่ต้องชดเชยให้แกรนด์ด้วยนะ ไม่รู้ล่ะ "
ว่าแล้วเธอก็ยื่นหน้ามาหอมแก้มใสของชายหนุ่มฟอดใหญ่แล้วหมุนตัวเดินออกไป พี่กั้งทำตาโตค้างอยู่ มองผมทีจูเนียร์ที
"เอ่อ เตรียมตัวเว้ยซีดี เรื่องนี้เราจะไม่ยุ่ง พร้อมนะครับพี่กั้ง เคลียร์เสร็จก็ตามออกมานะฮะ อุๆ"
.
.
ระยะประชิดที่ปากสีสดจุ๊บพวงแก้มใสหนุ่มในฝันของผม แงๆ มีลิปสติกติดด้วย ง่า
"น้องซีดี เอ่อ ... "
"พี่กั้งอยู่นิ่งๆนะฮะ "
ผมหยิบทิชชูขึ้นมา จับหน้าเรียวของพี่กั้งไว้บรรจงเช็ดที่แก้มใสๆของคนพี่เบาๆเพื่อขจัดคราบลิปสติกสีแดงสดนั้นออกไป
ระหว่างเช็ดแก้มเขาผมก็สำรวจมองตากลมโตใสรับกับคิ้วเรียวยาวของเจ้าของใบหน้าหล่อเหลา จมูกโด่งสวยเป็นสันช่างทำให้ใจผมสั่น ผมมองเรื่อยมาถึงเรียวปากก็ไม่กล้ามองต่อ และจะละมือออกจากใบหน้าของเขา... เพียงแต่
มือเรียวจับมือของผมที่เช็ดแก้มให้เขาค้างไว้ เลื่อนอีกมือมาเชยคางผมขึ้นสบตาเขา เรียวปากบางที่ผมไม่กล้ามองต่อตอนนี้เลื่อนมาประทับจูบที่หน้าผากของผมอย่างแผ่วเบา
"น้องซีครับ พี่ไม่เคยมีแฟนนะครับ อย่าเรียกพี่กับแกรนด์แบบนั้นอีกไม่อย่างนั้นอย่าหาว่าพี่ไม่เตือนนะครับ" เสียงนุ่มกระซิบข้างหูผม ผมงี้ขนลุกสะท้านไปทั้งตัว
"พี่กั้งจะทำไมซีล่ะ"
"อืมม์ ก็เรานอนด้วยกันนี่นะพี่คิดได้ตั้งหลายวิธี เอาไว้จะค่อยๆบอกนะครับ 555"
ผมเม้มปากทุบอกคนพี่ไปทีนึง แล้วหมุนตัวเขาให้เดินออกไปด้านนอกเพราะถึงเวลาทำภารกิจของเจ้าชายแล้ว
และอีกอย่างนึง ผมกำลังอายหน้าแดง ใจก็เต้นไม่เป็นจังหวะ เกิดเผลอใจรุกเขาก่อนล่ะเสียฟอร์มแย่ คริๆ ... เอ เรามีฟอร์มด้วยหรา ช่างเหอะ พี่กั้งรุกเนี่ยได้ฟิวกว่า ฮ่าๆ
เขาออกไปด้านนอกแล้ว ผมอยู๋ในครัว คนเดียวคลำหน้าผากตัวเอง..
"พี่กั้งไม่มีแฟน เขาบอกว่าเขาไม่เคยมีแฟน เยสๆ เย้ๆ วู้ๆ " ผมพึมพัมกับตัวเอง ดีใจกระโดดโลดเต้นไปรอบๆ จนไอ้จูนเนียร์เข้ามายืนเท้าสะเอวมองผม
"เป็นเอามากป่าววะเซเด" มันส่ายหน้า ผมตรงเข้าไปจูงมือมันมาเต้นรำไปรอบๆ ปากก็ฮัมเพลงอารมณ์ดีสุดๆ
เอาจริงๆ หลายวันที่เราเตรียมร้านกัน พี่แกรนด์ก็มาเป็นติ่งพี่กั้งตลอดๆ แถมนัวเนียเอาใจเขาสารพัด ผมก็รู้สึกนะ ก็ได้แต่เก็บไว้ในใจถึงพี่กั้งจะยังดูแลผมดีเหมือนเดิมไม่ให้น้อยใจแต่มันเหมือนยังคาใจตลอดๆ ... เขาไม่ยอมเคลียร์นี่นาว่าใช่ไม่ใช่ยังไง จนวันนี้
เขาบอกผมว่าไม่ใช่แฟน ฮ่าๆๆๆ โล่งอกไปที
ตอนนี้ซีดีแน่ใจแล้วว่าเริ่มชอบพี่กั้งจริงจัง ไม่ได้แค่ปลื้มๆเหมือนเมื่อก่อน ... (ได้ข่าวว่าแค่ปลื้มๆเนี่ยก็แทบจะสิงพี่กั้ง ^^") แถมมีโอกาสใกล้ชิดเห็นพี่กั้งตลอดเวลา แอร๊ยย ไม่มีอะไรจะฟินกว่านี้แระ คริๆ
"จูเนียร์ พี่กั้งยังไม่มีแฟนว่ะ ได้ยินมั้ย โอ๊ย ซีดีมีความสุข ไปเว้ยทำงานๆ "
"เฮ้อ ทำอย่างกับเขาสารภาพรัก ดีใจไปป่าววะ ใครๆก็ดูออกว่าเจ๊แกไม่ได้เป็นอะไรกับพี่กั้ง มีแต่แกนั่นแหละคิดมากอยู่ได้"
"เออ ช่างซีดีเหอะ ดีใจว่ะพี่กั้งบอกออกมาเอง อิๆ "
ผมกอดคอเพื่อนซี้โยกไปมา แล้วก็แยกย้ายกันไปทำเมนูเด็ดๆให้เจ้าชาย Choco Prince ของพวกเราต่อ
ไม่ต้องจินตนาการก็รู้ว่าร้านของเราจะคนแน่นขนาดไหน ทั้งกิจกรรมพบเจ้าชาย ทั้งเมนูเครื่องดื่มของว่าง ของหวานหมดเกลี้ยงจนต้องทำกันใหม่
แต่นี่ใคร... ซีดีซะอย่าง ไม่อั้นคร๊าบบบ ผมก็คิดเมนูแปลกๆ ง่ายๆรวดเร็วและอร่อยถูกปากสาวๆมาเสริฟตลอดๆ แค่ยอดขายวันนี้คงพอให้เราสบายไปได้หลายวันทีเดียว
.
.
.
วันนี้ช่างมีความสุข ใบหน้าคมเข้มหล่อใสมองมาเป็นระยะๆ ทำเอาผมงี้ยิ้มไม่หุบ ...
.
.
.
น่ารักจังพี่กั้งของซีดี ...
..................................................................................................
*Note : ก็ฟินอินกันปายยย ขอบคุณทุกเม้นน๊า จุ๊บๆ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น