ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TaeKang : The Anchor

    ลำดับตอนที่ #5 : News5

    • อัปเดตล่าสุด 23 ธ.ค. 57



    คฤหาสน์ใหญ่ มีการคุ้มกันแน่นหนา

    ชายหนุ่มร่างสมส่วนในชุดดำรีบหลบไปข้างพุ่มไม้เมื่อรถเบนซ์สีดำมืดสนิททั้งคันเลี้ยวเข้ามา ในมือเขายกกล้องขึ้นซูมเข้าไปข้างในกดชัทเตอร์รัวๆ พลันด้านหลังมีมือหนามาตบบ่าเขา ชายหนุ่มตกใจจะร้องขึ้น อีกมือหนึ่งก็มาปิดปากเขาไว้


    "คุณกั้ง นี่พี่ตั้มเองครับ จุ๊ๆ อย่าเอ็ดไป" 


    "ห๊ะ พี่ตั้ม ... พี่ตั้มมาได้ไงฮะ"


    "คุณเต้เขาไม่ไว้ใจคุณกั้งน่ะสิ เลยให้พี่ตามดูว่าดื้อมาหรือเปล่า แล้วไม่ไปประชุมอย่างนี้ไม่กลัวโดนดุหรอครับ" 


    "ก็กลัวฮะ ...แต่กั้งอยากรู้นี่ว่าเขาจะตกลงซื้อขายกันมั้ยแล้วจะนัดลำเลียงไม้เถื่อนพวกนั้นเมื่อไหร่ มันมองไม่ค่อยเห็นเลยอ่ะฮะ กั้งว่า กั้งเข้าไปดูเลยดีกว่านะไหนๆเขาก็นัดกั้งด้วยแล้วนี่ " 

    "เฮ้ย คุณกั้งครับ อันตรายนะครับเนี่ย รอเดี๋ยวก่อนนะ เอ้านั่นไงหมวดดิวมาแล้ว"

    ชายหนุ่มหันไปหาตำรวจนอกเครื่องแบบที่ชื่อดิว พากำลังมาล้อมคฤหาสน์นี้ไว้ กับช่างกล้องของสถานีคนหนึ่งที่เขาเคยพบ


    "นี่ละซินะ คุณวรกรของเจ้าธีระมันเนี่ย เฮ้อ กล้าจริงๆนะหนุ่มน้อย"

    ชายหนุ่มยกมือไหว้เขา แล้วทำตาเป็นประกาย


    "หวัดดีฮะ เรียกกั้งก็ได้ครับ ...ผู้หมวดให้ผมเข้าไปเถอะนะฮะ เมื่อวาน เอ่อ คุณเต้ ให้ผมไปแนะนำตัวกับพวกเขาแล้ว เขานัดให้ผมมาด้วยนะ เขาว่าอยากได้ล่ามญี่ปุ่นพอดี นะๆๆ ไม่มีอันตรายอะไรหรอกครับ พอรู้วันนัดหมายกับสถานที่ ก็จะรีบออกมานะครับ "



    "น้องกั้งครับ นั่นมันหน้าที่ตำรวจไม่ใช่นักข่าวถ้าน้องกั้งอยากทำอย่างนั้นแนะนำให้ลาออกมาเป็นสายสืบนะ พี่จะรับเข้ากรมทันทีเลย ... " 


    "โห มามุมเดียวกันเลยแฮะ" เด็กหนุ่มบ่น หมวดดิวยิ้มเอามือไปเคาะหัวเขา พลางคุยกับสายสืบในหูฟัง

    "อ้าว ทำไมล่ะ ซวยล่ะ รีบออกมาเลยเดี๋ยวไก่ตื่นหมด"ผู้หมวดทำหน้าเครียด 

    "มีอะไรฮะหมวด " ชายหนุ่มถามขึ้น



    "พวกมันไหวตัวทัน สายสืบเลยต้องล่าถอยออกมาน่ะครับ เอาไงดี คิดๆๆ ถ้าจับไม่ได้คาหนังคาเขาก็เอาผิดยาก " 


    เด็กหนุ่มพยักหน้ายิ้มๆให้เขา พลางชี้มาที่ตัวเองทำมือ โอเค?


    ...................................................................................................


    แปดโมงเช้าในห้องประชุมทีมข่าวหลัก ทุกคนมาประชุมพร้อมหน้าพร้อมตา ขาดก็แต่เจ้าเด็กแว่นจอมดื้อ ที่ผมก็รู้ว่าเขาไปอยู่ที่ไหน


    "เอาหล่ะ ทุกกลุ่มมากันพร้อมเพรียงแล้ว ยกเว้นกลุ่มของพวกคุณสินะ เขาหายไปไหน" 


    "เอ่อ คือว่าเขาออกมาตั้งแต่เช้าเลยครับ แต่ว่า....." หนุ่มอาเมนตะกุกตะกัก


    "แต่อะไรครับ ...ถ้าพวกคุณมากันไม่พร้อมเนี่ย ผมจะต้องมีบทลงโทษยกกลุ่มนะ "


    " ผม .... มาแล้ว ครับ " ชายหนุ่มร่างสูงกระหืดกระหอบวิ่งมายังห้องประชุม เหงื่อโทรมกายเดินเลี่ยงๆมานั่งลงข้างๆอาเมน


    "เรานัดกันกี่โมงคุณวรกร " ผมยกนาฬิกาขึ้นชี้ให้เขาดู


    "เอ้อผมก็มาแล้วนะแต่ โอ๊ยยย ...พอดีผมท้องเสียฮะ อูย ยังเพลียอยู่เลยเนี่ย หรือว่าที่นี่มีกฎห้ามนักข่าวท้องเสียครับ " เขากระพริบตาปริบๆทำหน้าป่วยๆมองผมอ้อนๆ

    "วรกร นายนี่มัน .... เฮ้อ เอาล่ะมาเริ่มประชุมได้" ผมนั่งลงพร้อมทีมข่าวเริ่มให้ทุกกลุ่มรายงานการหาประเด็นข่าวสำหรับเย็นวันนี้

    "เมื่อคืนนี้มีการขู่ยกพวกตีกันของสองสถาบันครับ " 

    "มันเฝือไปล่ะครับ ยิ่งเราไปออกข่าวมากๆพวกวัยรุ่นจะยิ่งได้ใจ มีข่าวอื่นไหม" ผมค้าน

    "พวกเราตามข่าวแม่ป่วย ลูกสาวต้องดูแลแล้วเลยต้องไปขายยาเสพติดค่ะ "

    " เอ้อ เดี๋ยวนะ ข่าวนี้เอาไปคุยกับฝั่งข่าวสังคมนะครับ เอ้อ น้องๆทั้งกลุ่มเลยไปหาพี่กวางนะครับ ตรงนี้เรามาหาข่าวหลักกันต่อ " กลุ่มน้องสาวๆก็สวยๆดีแต่ข่าวหน่อมแน้มไปมั้ย ผมต้องการอะไรที่มันท้าทาย ยิ่งช่อง Newstimeคู่แข่งกำลังมาแรงอยู่ด้วย

    "พวกเราทำข่าวรถดับเพลิงชนกับรถประปาเมื่อคืนนี้ครับ คือ ..." 

    "ห๊ะ พวกคุณล้อผมเล่นหรือเปล่าเนี่ย นักข่าวเราทำกันได้แค่นี่หรอ น้องๆกลุ่มนี้กับกลุ่มแรก ตามพี่สนไปดูการทำงานของนักข่าวใหม่นะครับ ... กลุ่มสุดท้าย มีอะไรมาเสนอบ้าง" ผมหันไปหากลุ่มเด็กดื้อ เป็นหนุ่มอาเมนพูดขึ้น ...

    "พวกเรามีสองข่าวครับผม เรื่องแฮกเกอร์ กับเรื่องโรคระบาด เรื่องแรกมีข่าวมาว่าวันนี้แฮกเกอร์จะแฮ๊กสถานีข่าวทั้งหมดของไทยครับ อีกยี่สิบนาทีนี้แหละครับ ผมแนะนำให้ปิดช่องทางเน็ตให้หมดก่อนครับ" 

    "ห๊ะ พี่ตูมตาม เชื่อถือได้ไหมครับ " ผมฟังเด็กหนุ่มชื่ออาเมนอธิบายอย่างขึงขังเลยต้องไปถามฝ่ายไอที

    "ได้ว่ะเต้ สำนักงานไอซีทีก็บอกมาตรงกัน แต่เขาบอกว่าอีกชั่วโมง น่ะ "

    "ยี่สิบนาทีนี้แน่นอนครับผม ปิดเมนเฟรมเลยครับ " เขายังยืนยันหนักแน่น ผมหันไปมองวรกร

    "ถ้าเป็นผมจะเชื่อเขาฮะ อาเมนไม่เคยพลาดเรื่องไอทีครับ เพราะว่า เอ่อ คุณพ่อเขาเป็น CIA อ่ะนะฮะ " เด็กหนุ่มหน้าใสเอามือเท้าคางพูดไปเรื่อยๆ ว่าแล้วเชียวว่าผมคุ้นๆนามสกุลเขาที่ไหน

    " เอ้าพี่รออะไรครับ ดำเนินการ แล้วทำสกู๊ปข่าวด่วนด้วย อาเมนคุณไปช่วยพี่ตูมตามเลยครับ " หนุ่มอาเมนยิ้มดีใจหันไปหาวรกรแล้วหอบโน๊ตบุ๊ควิ่งออกไปกับเพื่อนอีกคน

    " เฮ้อ แล้วอีกเรื่องล่ะ " ผมหันไปหาวรกร เขาชี้สาวน้อยใส่แว่นข้างๆที่ยกมือขึ้นอย่างกลัวๆ

    "บิวตามเรื่องโรคระบาดจากอเมริกากำลังเข้าเอเชียค่ะ เกาหลีใต้ประกาศงดนำเข้าไก่แล้วแต่ของเรายังรออยู่เลย หนูเลยโทรไปหากรมควบคุมโรค เขาเพิ่งประชุมเสร็จเมื่อกี้นี้ก็เลยจะให้เราช่วยประกาศให้ค่ะ " ยัยหนูบิวทำหน้าเกรงๆหลบหลังวรกร

    "ดีมากครับ งั้นน้องบิวช่วยไปกับพี่โดมเลยนะครับเราจะเอาเข้าข่าวสิบโมงนี้พร้อมกับเรื่องไวรัสของอาเมน " ผมสั่งเสร็จหญิงสาวสองคนก็ลุกออกไป

    .
    .
    .
    ผมนั่งถอนหายใจ พลางนึกได้ว่า งั้น ในห้องนี้มีแค่ผมกับเด็กวรกรสองคนสินะ

    แต่...ทำไมเงียบจัง

    เขานั่งฟุบลงไปกับโต๊ะ !!! 

    "วรกร คุณวรกร ตกลงคุณจะมานอนต่อที่นี่หรือไง .... คุณ ห๊ะ "

    ผมเดินไปหาเขย่าหัวไหล่เขา พลันมือผมติดเลือดสีแดงสดจากตัวเขา

    "วรกร วรกร...ว.. น้องกั้ง น้องกั้ง ใครอยู่ข้างนอก ไปตามหมอมาให้หน่อย มีคนป่วย "

    ผมสำรวจดูแผลเขา น่าจะเป็นการถูกยิง! ผมช้อนตัวชายหนุ่มอุ้มเขาแล้วรีบเดินพาลงไปที่ห้องพยาบาลอย่างรวดเร็ว ทีมข่าวด้านนอกโกลาหลตกใจกับสภาพชายหนุ่มที่ตอนนี้หมดสติ เลือดของเขาท่วมเสื้อเชิ๊ตสีขาวของผม

    "พี่ตั้ม เอารถออกด่วนผมจะพาเขาไปโรงพยาบาลเอง คุณพยาบาลไปช่วยผมห้ามเลือดเขาบนรถนะครับ เร็วๆเข้า" 

    ผมนั่งอยู่ในรถช่วยถอดเสื้อเขาออกจับตัวเขามานั่งพิงอกไว้ให้พยาบาลจัดการห้ามเลือดที่หัวไหล่และพันแผลปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้เด็กหนุ่ม 

    "ใจดีๆไว้นะวรกร น้องกั้ง " ผมมองเด็กหนุ่มอย่างสงสารปนโกรธที่เขาไปหาเรื่องจนเจ็บตัว

    .
    .
    .

    หน้าห้องฉุกเฉิน ผมเดินไปเดินมารอการผ่าตัดเอากระสุนออกแม้จะไม่รุนแรงเพราะไม่โดนจุดสำคัญแต่ผมก็ห่วงเขาอยู่ดี มันเป็นความผิดของผมที่ให้เขาไปช่วยงานทั้งๆที่เขายังเด็กอยู่

    พี่ตั้มเล่าให้ฟังว่าเจอวรกรตอนหกโมงเช้า... พอเขาอ้อนขอเข้าไปสืบให้สักพักก็ได้ความเขาก็จะกลับออกมา แต่บังเอิญพวกมันเกิดเขม่นกันเองคว้าปืนมาไล่ยิงกัน ชายหนุ่มรีบหลบออกมาได้วิ่งมาขึ้นรถมอเตอร์ไซด์ที่ผมให้พี่ตั้มขับไปคอยดูเขา พี่ตั้มรีบขับพาเขามาส่งที่สถานีโดยไม่รู้ว่าชายหนุ่มโดนลูกหลง

    ไฟห้องฉุกเฉินดับลงแล้ว คุณหมอเดินออกมาบอกผลว่าเขาไม่เป็นอะไรแล้ว พยาบาลพาเขาไปยังห้องคนไข้รอพักฟื้นดูอาการสักสองสามวันก็ออกจากโรงพยาบาลได้ แต่ต้องพยาบาลให้ดีอย่าให้แผลติดเชื้อ

    "ขอบคุณครับคุณหมอ ผมเข้าไปเยี่ยมเขาได้มั้ยครับ "

    "ได้สิครับ ดีเลยครับคุณเต้ เพราะเขาเพ้อเรียกชื่อคุณน่ะครับ "

    "เรียกชื่อผม ?"

    "ครับ เขาบอกว่าพี่เต้อย่าดุกั้งนะ อะไรประมาณนี้อ่ะครับ"

    "อ่อ ขอบคุณครับ งั้นผมขอตัวไปดูเขานะครับ " 

    ผมทำหน้าเจื่อนๆ เดินเลี่ยงไปเข้าห้องเจ้าเด็กดื้อจอมแสบ

    .
    .
    .

    ผมยืนเอามือล้วงกระเป๋ามองใบหน้าคมคายตายังหลับอยู่ จมูกเขาโด่งเป็นสันขนาดนั้นไม่ดื้อก็แปลกแล้ว ปากบางขยับอีกละ

    ผมเดินเข้าไปใกล้ เขาเรียกชื่อผม 

    "พี่เต้ ... พี่เต้ฮะ อย่าดุกั้งนะ/// "


    "คุณวรกร วรกร... น้องกั้ง  ผม เอ่อ พี่เต้อยู่นี่นะ ไม่ดุครับไม่ดุ "เฮ้อ เด็กอะไรจะมากลัวผมจนเพ้ออย่างนี้เนี่ย ผมยิ้มส่ายหน้านั่งลงข้างๆลูบผมเด็กน้อย

    เขาปรือตาขึ้นมามอง ผมเอียงคอมองเขาตอบ

    "ไงครับคุณน้องกั้งคนเก่ง ฟื้นแล้วหรอเป็นยังไงบ้างล่ะ" ผมยิ้มๆถามอาการเขา

    "คุณ โอ๊ะ โอ๊ยยย " เขาขยับจะลุกขึ้น ผมต้องเข้าไปประคอง

    "อย่าขยับซิครับน้องกั้ง เอาอะไรให้พี่เต้ทำให้นะครับ "

    "พี่เต้ หรอฮะ " 

    "อ้าว ก็น้องกั้งเพ้อเรียกแต่พี่เต้ๆ อยากให้เป็นพี่เต้ ก็ได้ครับ แต่น้องกั้งต้องเชื่อฟังพี่เต้นะ ตอนนี้นอนก่อนครับ แผลยังไม่หายดี " 

    "เอ๊ะ แล้วกั้ง เป็นอะไรฮะ คุณ เอ่อ พี่เต้" 

    "คุณน้องกั้งครับ คุณน้องกั้งเนี่ย โดนยิงนะครับ อะไรจะไม่รู้ตัวขนาดนี้"

    "ก็ กั้งรีบมานี่ฮะ กั้งกลัว คุณ เอ่อ พี่เต้ ดุเอา "

    ผมส่ายหน้าเพลียๆ กับอาการกลัวเกินเหตุของเขา นี่ผมน่ากลัวยิ่งกว่ากระสุนปืนอีกหรอเนี่ย

    "เอาล่ะ พี่เต้ไม่ดุนะ น้องกั้งช่วยนอนลงอย่าขยับ แผลปริขึ้นมาเลือดออกล่ะโดนเย็บใหม่แน่น่ากลัวกว่านะครับ" ผมประคองเขานอนลง

    "พี่เต้ครับ กั้งชอบเรียกแบบนี้นะดีกว่าคุณเยอะเลยฮะ " เด็กหนุ่มยิ้มให้ผม

    "ครับคุณน้องกั้ง เฮ้อ ก็ฟังดูดื้อน้อยกว่าวรกรเยอะนะ เอ้านอนซะ เดี๋ยววันนี้พี่เต้เฝ้าให้เองนะครับเพราะน้องกั้งต้องมาเจ็บเพราะพี่ ..." ผมมองเขายิ้มตอบ

    "ขอบคุณฮะ แล้วพี่เต้ไม่ไปอ่านข่าวหรอครับ " 

    "ฮึๆ อ่านไม่ได้ครับวันนี้ ระบบถูกปิดหมด แฮกเกอร์มันแฮกจริงๆอย่างที่อาเมนว่า กว่าจะเปิดให้เราทำงานได้อีกทีก็พรุ่งนี้ ตอนนี้เลยต้องออกอากาศแห้งไปก่อนน่ะ " 

    ผมลุกขึ้นมาดึงผ้าห่มคลุ่มตัวลูบผมหนุ่มน้อยเบาๆนั่งมองเขาไม่ช้าเขาก็หลับไป

    ผมมองมือถือที่มี missed call จาก หมวดดิว เพื่อนซี้ผมเป็นร้อยๆ จนมันส่งเป็นข้อความมาบอกว่าจับกุมเหล่าร้ายได้แล้วอยากจะขอบคุณน้องกั้งของผม ห๊ะ ของผมตั้งแต่เมื่อไหร่กัน

    มันยังไม่รู้เล้ยว่าน้องเขาถูกยิง ผมเลยขี้เกียจบอกอะไร ไว้พรุ่งนี้ค่อยโทรหาละกัน

    ผมจับมือเด็กน้อยขึ้นมากุมไว้ นึกถึงตอนที่ผมเป็นนักข่าวใหม่ไฟแรงก็เกิดเหตุการณ์คล้ายๆกันแต่ของผมเป็นพวกอันธพาลมันตามมารุม ผมข้อเท้าแพลงแต่ต้องซ่อนตัวไว้ทั้งคืน ทั้งหนาวทั้งกลัวต้องสะกดใจอยู่คนเดียวจนเช้ารอรุ่นพี่มาช่วย ผมคิดไปว่าถ้าพวกรุ่นพี่เอาใจใส่กว่านี้ผมคงไม่ต้องร้องไห้เพราะความกลัวขนาดนั้น ...เขาก็คงรู้สึกไม่ต่างจากผมแต่ตอนนี้เขามีผมอยู่ด้วยไม่ได้อยู่ลำพังนะ น้องกั้ง 


    .........................................................................................................................................................
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×