ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TaeKangCD : Drama Maker จอมมายา

    ลำดับตอนที่ #24 : drama24

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.พ. 58






    "สวัสดีครับพี่โจ้"

    "ไงเต้ นั่งก่อนสิ ... พี่รู้เรื่องของน้องกั้งแล้วล่ะ น่าเสียดายนะ เด็กคนนี้เก่งมากน่าจะได้รับการสนับสนุนมากกว่ามาแบนกันอย่างนี้"

    "นั่นแหละพี่โจ้ ผมเลยต้องมาปรึกษาพี่เรื่องหาผู้กำกับ เนี่ยไม่มีใครกล้าเสี่ยงกับนายใหญ่เลย แล้วเขาก็ห่วงว่าเป็นนักเขียนหน้าใหม่น่ะ"

    "อืมม์ พี่อยากจะช่วยนะถ้าไม่ติดทัตสึมิ เต้รอได้มั้ยล่ะ"

    "คงไม่ทันน่ะพี่ ทางญี่ปุ่นเขาจะมาสัปดาห์หน้าแล้วเพราะเราย้ายช่องเค้าเลยอยากเห็นศักยภาพ"

    "งั้นพี่คิดได้อีกคน เป็นลูกศิษย์เอกของพี่เลยนะ เพิ่งกลับมาจากอังกฤษเก่งมากๆแถมเป็นคนทุ่มเทสุดๆน่าจะทำงานกับน้องกั้งได้ อีกอย่างครอบครัวเขาใหญ่โตไม่มีกลัวนายใหญ่อะไรนั่น"

    "โห ได้อย่างงั้นก็ดีสิครับ ใครล่ะครับ ... "

    "เดี๋ยวให้พี่คุยกับเขาก่อนนะแล้วจะพาไปรู้จักกับทีมของเต้ ไม่ต้องห่วงนะพี่จะช่วยดูให้อีกแรง"

    เป็นอันว่าผมได้ผู้กำกับแล้ว แม้จะยังไม่เห็นหน้าแต่ถ้าพี่โจ้การันตีก็คงไม่มีปัญหา ตอนนี้ก็เหลือคนสำคัญอีกหนึ่งคนที่ต้องเด่นพอที่จะเรียกเร็ตติ้งให้ช่องได้...


    .....................................................................................................


    เรามาประชุมนัดสุดท้ายกันเพื่อหานางเอกของเรื่อง น้องนัทจะเอารูปขึ้นจอเพื่อจะได้ตัดสินใจ และวันนี้ผมก็จะเปิดตัวผู้กำกับที่พี่โจ้แนะนำมาให้กับทางทีมด้วย.....

    "ทุกคนคะ เดี๋ยวนัทจะเปิดโปรไฟล์นางเอกชื่อดังที่เหมาะจะประกบพระเอกซีดีคนเก่งสุดฮอตสุดเฟี้ยวฟ้าวของเรานะคะ อิๆ"

    "นัทอ่ะ จะชมก็บอกกันก่อนดิ อย่างงี้ซีดีเขิลนะฮะ"

    "อร้าย วันนี้นัทฟินฝุดๆ ขวัญใจมานั่งประชุมด้วยเนี่ย ถ้าหิวน้ำหิวหนมอะไรบอกได้เลยนีา"

    "ไม่เป็นไรฮะ ซีดีโอเคคับ น้ำเปล่าจากนัทเนี่ยก็ชื่นใจละฮะ "

    "กรี๊ด ซีดีน่ารักจุง"

    "... พี่โดมว่าน้องซีดีคงจะลอยจากเก้าอี้แระนะน้องนัท"

    "นั่นดิ สองคนจะเอาใจกันอีกนานมั้ย ยัยนัทเอ๊ย ไปหาหมอบ้างนะเรา อุๆ"

    "แหมพี่เต้อ่ะ ชอบขัดฟิว"

    "นี่คุณเต้ แน่ใจหรอว่า PR ของคุณเนี่ยโอเคอ่ะ" พี่ตั้มกระซิบกับผม

    "ครับ เห็นอย่างนี้มือหนึ่งเลยครับ พี่ก็ทนๆอาการคลั่งดาราของเธอหน่อยละกัน"

    "ได้ยินนะพี่เต้ .... นัทน่ะต้องการจะอินฟินกับทุกอณูของละครย่ะ อย่างพี่กั้งงี้นัทก็ต้องติดตามใกล้ชิดดูแลคนเขียนสุดหล่อว่าอารมณ์ดีมั้ย เครียดมั้ย ว้าย... พี่กั้งยิ้ม โอ๊ย ใจหนูละลายเลยอ่ะ"

    "เอ่อ คุณเต้ พี่จะพยายามเข้าใจนะ"

    "หึๆครับๆพี่ตั้ม ... อ้อ ผู้กำกับของเราไลน์บอกผมว่ามาถึงแล้วครับ ผมลงไปรับก่อนนะครับ "

    .
    .

    "ทุกคนครับ นี่คือผู้กำกับที่พี่โจ้แนะนำมาให้ทีมเรา"

    "Hi สวัสดีครับ ผมอาเมน ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนครับ"

    "......ว้าว คนหรือรูปปั้นกรีกคะเนี่ย เชิญนั่งก่อน หรือจะมานั่งเล่นในหัวใจนัทก็ได้นะคะ รับรองว่ามีความสุขพระเจ้าอวยพร อาเมน"

    "หึๆ ซีดี งั้นเราก็ตกกระป๋องซินะ"

    "ไม่เป็นไรพี่กั้ง ซีจะอยู่กระป๋องเดียวกับพี่กั้งนะฮะ"

    "////////"
    .
    .

    "......โอ๊ะ คุณนั่นเอง จำพี่ได้มั้ย พี่ตั้มที่ไปดูละครของคุณที่บรอดเวย์ไง"

    " ? ... อ๋อ ครับๆ พี่ตั้มที่ลูกสาวร้องไห้ลั่นโรงละครจนต้องออกมานั่งรอกันใช่มั้ยครับ .."

    "แหมน้องอาเมนช่างเลือกจำนะ ...แต่ขอบคุณที่พาเราไปนั่งหลังเวทีนะ พี่ชอบเรื่อง Cats มากๆ"

    "ยินดีครับ แต่ก็รอให้น้องโตก่อนนะคับค่อยพาไปน่ะ อุๆ"

    "แหะๆ นี่ๆน้องอาเมนเป็น co-director คนไทยคนแรกที่ทำงานกับละครบรอดเวย์ อังกฤษเลยนะ โห อย่างนี้ละครช่องเราต้องรุ่งแน่ๆ"

    "ผมก็ต้องฝากทุกคนด้วยครับ เอ่อ แต่เวลาทำงานผมค่อนข้างซีเรียสนะครับ"

    "ไม่มีปัญหาครับน้องอาเมน ทีมเราทำงานมืออาชีพทุกคน แม้แต่ยัยนัทคนนี้"

    "ครับพี่เต้ ผมเชื่อ พี่โจ้บอกสรรพคุณพี่เต้มาเยอะมาก ว่าเขี้ยวกว่าผมอีก อุๆ"

    "555 พี่จะถือเป็นคำชมนะครับ ... แนะนำนะครับ นอกจากพี่ตั้มกับยัยนัท นี่ก็พระเอกของเราน้องซีดี คุณคงจะคุ้นหน้าเขาแล้ว นี่พี่โดมผู้จัดการของเขา และน้องกั้งนักเขียนเจ้าของบทในเรือนทราย ตอนนี้เรากำลังเลือกนางเอกครับ น้องอาเมนลองช่วยดูนะครับ เอาล่ะนัท ต่อเลย"

    .
    .

    "นัทเริ่มเลยนะคะ คนแรกน้องแพรวา คนนี้เบอร์หนึ่งของวัยรุ่นมีแฟนคลับเยอะโดยเฉพาะหนุ่มๆ"

    "อืมม์ พี่ว่าน่าจะเหมาะกับซีดี กั้งว่าไง"


    "ฮะพี่ตั้ม แต่ยังไม่ค่อยตรงคาแรกเตอร์ในบท นางเอกต้องนิ่งๆกว่านี้หน่อยนะฮะ"

    "คนที่สองนะคะ คุณเอสเธอร์ คนนี้มีคาแร็คเตอร์ตรงบทม้ากมาก สวยเก๋"


    "ง่ะ คนนี้กั้งเลือกเองฮะ แหะๆ แต่น้องเชอรีนบอกว่าจะดูโตกว่าน้องซีดีน่ะ "

    "ซีดีว่าพี่เชอรีนคงจะมีเหตุผลอื่นด้วยแหละพี่กั้ง ชิ ขนาดดูรูปยังนั่งทำตาวาวเชียว พี่กั้งนะพี่กั้ง"

    "อะรั้ย พี่ป่าวนะ วาวอะไรกันอย่ามาใส่ความนะซีดี อุๆ น้องนัทต่อเลยดีกว่าคับ"

    "คนที่สาม เป็นนางเอกเจ้าของรางวัล กวาดมาทุกเวที เจ้าบทบาทเจ้าน้ำตา น้องดาร์ลิ้ง ค่ะ"

    "พี่ชอบนะ เพราะเรื่องนี้จะต้องดราม่าหน่อยๆ เขาก็มีดีกรีด้วย อาเมนว่างัย"

    "ก็ดีคับพี่ตั้ม หน้าตาเก๋น่ารักเหมาะกับพระเอกของเรา แต่ต้องลองแคสคู่กัน "

    "อืมม์ แต่พี่ว่าคงมีปัญหาล่ะครับเพราะเขาสนิทกับน้องแกรนด์และครอบครัวนายใหญ่"

    "ใช่ๆ คุณเต้ พี่โดมก็ว่าไม่น่าจะมาให้ได้ ..เรามีปัญหาเพิ่มเพราะพี่เช็คน้องแพรวากับเอสเธอร์แล้ว สองคนนี่ติดละครอยู่สองสามเรื่องเลยทีเดียว จะมาได้ก็น่าจะอีกสองเดือนน่ะ"

    "โห แล้วงี้จะทันเปิด showcase ให้ทางญี่ปุ่นสัปดาห์หน้าเหรอ เต้ เอาไง"

    "ผมลองคุยเรื่องคิวให้แล้วพรุ่งนี้เขาจะบอกครับ แต่ก็ไม่ประมาทผมให้พี่โจ้ช่วยอีกแรง "

    "หือ น้องนัท ... หมดแล้วหรอ ทำไมไม่เอานางเอกคนนี้ขึ้นจอล่ะ พี่ว่าเหมาะกว่าทั้ง 3 คนนั่นอีกนะเนี่ย ใช่เลย ชอบๆ"

    "ไหนๆ พี่กั้ง ขอซีดีดูบ้าง ... อ๋อ ฮอตอยู่นะคนนี้เป็นนักร้องนักเต้นด้วย"

    "เอ่อ คือว่า ... นัทไม่รู้ว่าพี่เต้จะว่างัย อ่านะ"

    "ใครหรอนัท ไหนเอาขึ้นจอดูซิ"

    "แต่ว่า พี่เต้... เอิ่ม คงไม่ได้หรอกน่ะ นัทแค่เอามาเผื่อๆ " น้องนัทส่งสายตามาที่ผม ผมรู้แล้วล่ะว่าเธอคือใคร
    .
    .

    "ไม่เป็นไรนัท เอามาดูกันเถอะ ... ครับ คนสุดท้าย น้องบิว นางเอกคนนี้ดังมาจากภาพยนตร์ แฟนคลับเยอะ คาแรคเตอร์กับวัยตรงกับบทมาก"

    "อืมม์ ผมเคยเห็นเธอที่งานเปิดหนังที่อังกฤษ สดใสมากนะครับ"

    "ใช่ๆน้องอาเมน พี่โดมก็ว่าน้องบิวเหมาะนะครับ นี่เธอก็บินกลับมาจากโปรโมทหนังที่ฮ่องกงแล้ว แฟนๆฮือฮามาก เป็นคนมีวินัยดีด้วย"

    "แต่นัทว่าเขาคงไม่ยอมมาเล่นให้เราหรอก เอ่อ ป่าวๆ ก็เค้าไม่ค่อยรับละครน่ะ"

    "น้องนัทแปลกๆนะครับ มีอะไรกันหรือเปล่า เห็นมองพี่เต้ตลอดๆ ... พี่เต้ กั้งพูดถูกมั้ยครับ" 

    "....... ถ้าทุกคนเห็นว่าเหมาะ พี่ก็จะไปคุยเอง และมั่นใจว่าเธอต้องมาเล่นให้เรา น้องนัท งั้นใส่ชื่อลงไปเลย เตรียมงานเปิดกล้องด้วยนะครับ งั้นคุยกันไปก่อนนะพี่ขอตัวไปคุยกับน้องบิวให้"

    ผมซีเรียสกระทันหัน ก็พอจะรู้อยู่หรอกว่าน้องบิวเป็นคนที่เหมาะสมกับทั้งเรื่องและสถานการณ์ที่สุด แต่ทว่า...

    "พี่เต้ ... ให้นัทไปเป็นเพื่อนมั้ยคะ "

    "ไม่เป็นไรนัท พี่ไปเอง ขอบทให้พี่ชุดนึงละกัน"

    "... นี่ค่ะบท .... พี่เต้ เอ่อ แน่ใจนะคะ"

    "ครับ นัท เราน่ะไม่ต้องห่วงพี่เลย พี่รู้ว่าควรทำยังไง พี่ตั้มครับฝากด้วยนะครับ"

    ผมเตรียมใจไว้บ้างแล้วที่จะต้องไปเจอกับเธอคนนี้ ผมรู้ว่าเธอกลับมาเมืองไทยสักพักนึงแล้ว และรู้ว่ารอให้ผมเป็นฝ่ายไปหาก่อน หลายปีที่เราไม่เคยติดต่อกันเพราะมีบางอย่างที่ค้างคาใจ บางอย่างที่ทำให้เราห่างกันไปจนกลายเป็นคนแปลกหน้า....



    ......................................................................................................





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×