ลำดับตอนที่ #23
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #23 : drama23
"ชั้นได้ข่าวว่าเจ้านักเขียนนั่นไปอยู่ช่อง TST ใช่มั้ยคุณนิค"
"ครับ หรือว่าเราจะดึงเขากลับมาครับนาย"
"ไม่มีทาง หึๆ นี่มันจะลองดีกับชั้นใช่มั้ย ได้เลย คุณนิคบอกทาง TeamOne ด้วยว่าพวกเขาต้องไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆกับเจ้าหนุ่มนั่น หวังว่าจะเข้าใจนะ เพราะว่าตอนนี้กลายเป็นคู่แข่งกันไปแล้ว"
"เอ่อ นายครับ ไม่มีทางออกอื่นเหรอครับ"
"ตอนแรกก็พอมี ... แต่ตอนนี้มันเป็นศักดิ์ศรีของเรา เจ้าตั้ม TST คงดับเครื่องชนเราแน่ๆ เพราะฉะนั้นจะให้มีความลับเล็ดลอดไปไม่ได้ จัดการด้วยนะคุณนิค"
"เอ่อ ครับ "
.
.
.
......................................................................................................
เป็นอันว่าบทของน้องกั้งมีที่ลงแล้ว ผมก็โล่งใจ ผมได้คุยกับคุณตั้ม สุธน แล้วพอจะเห็นภาพการทำงานของเขา ซึ่งก็ต้องจัดทีมเพื่อเตรียมเปิดกล้อง และผมต้องตัดสินใจบางอย่างวันนี้จึงมานั่งประชุมกับ TeamOne ที่เพิ่งกลับกันมาจากญี่ปุ่น
"สวัสดีครับ พี่แก้ม พี่กัน น้องเชอ"
"เฮ้ยเต้ เป็นไงวะ เรื่องมันชักวุ่นวายไปกันใหญ่โต "
"นั่นสิ แต่พี่แก้มก็ดีใจนะที่คุณตั้มเขารับบทน้องกั้ง"
"เชอไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะว่าเจ้าสัวเป็นผู้ใหญ่แ้ล้วจะทำอะไรแบบนี้"
"ครับ ทุกคนวันนี้ผมเลยจะมาปรึกษา เอ่อ น้องนัทครับ ขอใบที่พี่ให้ print ด้วยครับ"
.
.
"...................."
"น้องนัท ...."
"นี่ค่ะ ... ฮือๆๆๆ พี่เต้ง่ะ ไม่ทำแบบนี้ไม่ได้หรอคะ นัทไม่ยอมด้วย"
"มีอะไรกันล่ะเต้ ... นี่มัน .... จดหมายลาออก! "
".....!!!.... "
"ครับทุกคน นายใหญ่ช่อง ViewFinder ห้ามไม่ให้ TeamOne ช่วยน้องกั้ง แต่ถ้าผมไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว ผมก็มีสิทธิที่จะช่วยเขาได้ ..."
".............."
"เชอก็ขอไปด้วยนะคะพี่เต้ ก็ เขาเอ่อ เป็นแฟนเชอนี่ "
"คืองี้นะน้องเชอ เรื่องทัตสึมิน่ะ ก็ยังต้องใช้งานของน้องเชอ และพี่แก้มดูแล เราจะทิ้งละครของเราไปหมดไม่ได้ เท่าที่ดูแล้ว มีพี่คนเดียวที่เหมาะจะลาออกไปช่วยทาง TST เพราะเรตติ้งที่โน่นน่ะห่างไกลจาก ViewFinder มากนัก พี่ขอร้องนะครับน้องเชอ ผมขอนะพี่แก้ม พี่กััน ผมคิดมาอย่างรอบคอบแล้ว ทำอย่างนี้ก็จะได้ทั้งช่วยน้องกั้ง และรักษาภาพพจน์ของบริษัทเรา "
"แล้วนายจะทำอย่างไรต่อไป ทำงานที่ไหนยังไง พี่เป็นห่วงนะเว้ย"
"ไม่ต้องห่วงครับ ทางคุณตั้ม สุธน จัดออฟฟิศไว้ให้เราที่ช่องเลย ก็สะดวกดี แต่ผมกับพวกพี่ต้องตัดขาดกันสักระยะ เราจะมาแอบๆคุยกันได้ตอนดึกๆนะครับ "
"นี่ค่ะ จดหมายลาออกของนัท ..... พี่เต้ ที่นั่นมี PR หรือยังคะ ให้นัทช่วยนะคะ "
"น้องนัท!"
"นัทตัดสินใจแล้ว ที่นี่มีน้องๆที่นัทฝึกไว้หลายคน เขาทำงานกันได้ แล้วนัทจะช่วยๆดูให้ แต่ว่าทางพี่เต้ พี่กั้ง ไม่มีใคร ให้นัทไปช่วยนะคะ "
"แต่ว่า "
"พี่ก็ว่าดีนะเต้ นายน่ะต้องการ PR แข็งๆที่ไว้ใจได้ แต่นัทไม่ต้องลาออกหรอก อืมม์ ใบลาออกของพวกนายพี่จะรับไว้กันเวลานายใหญ่มาหาเรื่อง แต่สองคนก็ไปทำหน้าที่ของคนบันเทิงที่มีจรรยาบรรณเถอะ ไม่ต้องห่วง ทางนี้ัพี่ พี่แก้ม น้องเชอจะดูแลเอง ใช่มั้ยครับ"
"ฮึกๆ แล้วเชอจะไปหาพี่กั้งได้มั้ยคะ..."
"โธ่ เด็กน้อย มาให้พี่แก้มกอดน๊า โอ๋ๆ ... ได้สิคะ นั่นมันเรื่องส่วนตัว อย่าร้องๆ เสร็จจากทัตสึมิเมื่อไหร่น้องเชอก็ไม่ต้องลำบากใจล่ะนะ"
"ครับงั้นเอาตามนี้ ขอบคุณมากครับทุกคน"
.
.
.
.........................................................................................................................
ห้องประชุมช่อง TST
วันนี้ผมนัดประชุมทีมเท่าที่มีอยู่ และเพื่อดูว่าเราต้องการกำลังเสริมอะไรมั้ย ช่อง TST เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ และไม่ค่อยมีละครเรียกเร็ตติ้งนัก ส่วนใหญ่ก็เป็น Reality ซีรีส์เก๋ๆ กับหนังนอกกระแส และที่สำคัญ เป็นช่องแรกที่จะมี Production house ของตัวเองซึ่งใช้คนในไม่ได้เลย เพราะไม่มีใครมีประสบการณ์ ผมจึงต้องคัดสรรมาเอง รวมทั้งต้องดูว่าเขากล้ามาร่วมงานกับเราปะทะนายใหญ่ช่อง ViewFinder หรือไม่ ...
"เอาล่ะทุกคน เรามาเริ่มงานกันเลยนะครับ ตอนนี้หลักๆเรามีกันอยู่แค่ 3 คนขอพี่ขอทวนหน้าที่ก่อน ดูว่าเราต้องการใครเพิ่มมั้ย น้องนัทแจกเอกสารนะ"
"ค่ะพี่เต้"
"พี่จะทำหน้าที่เป็นผู้จัด และควบคุมการผลิตทั้งหมดนะครับ "
"น้องกั้งก็เป็นนักเขียนคนสำคัญของเรา และประสานงานกับทางญี่ปุ่น เพราะ เอ่อ น้องคนเดียวที่พูดกะเขารู้เรื่องอ่ะนะครับ "
"ฮะพี่เต้ ไม่ต้องห่วงครับ กั้งได้ตีซี้ทางนายทุนไว้แ้ล้ว โคทาโร่ จะเป็นคนมาดูแลตลอดการถ่ายทำฮะ "
"ดีครับ แต่พี่ขอพี่ตั้มให้หาคนมาดูแลเขาอีกคนเพราะน้องกั้งต้องอยู่กับบท ไม่ต้องกังวลเรื่องอื่นๆเลยนะครับ ส่วนน้องนัทก็จะดูเรื่อง PR ประชาสัมพันธ์กอง และธุรการให้เราควบด้วย หนักหน่อยนะน้องนัท"
"สบายมากๆค่ะ นัทจะไปติดต่อทางแบงค์ให้ด้วย เพราะเราต้องใช้เงินทุนเปิดกล้องก็ค่อนข้้างมากแต่ว่าไม่ต้องห่วงค่ะ เรามีตัวช่วย"
"ใครหรอเจ้านัท "
"มุกไงคะ ตอนนี้ไ้ด้เลื่อนเป็นผู้ช่วยผู้จัดการสาขาแล้วนะ ทำเรื่องอนุมัติได้เลย"
"โห อย่างนี้ต้องเลี้ยงฉลอง แหม วันก่อนเจอพี่ยังไม่เห็นมุกบอกเลยอ่ะ"
"มุกเค้ายังไม่แน่ใจอ่ะ แต่วันนี้หัวหน้าเขาเพิ่งทำจดหมายมาแต่งตั้ง นัทเลยว่าจะพาเขาไปเลี้ยงฉลอง พี่กั้งกะพี่เต้ ไปด้วยน๊า"
"ดีๆ พี่ก็อยากขอบคุณน้องมุกนะ งั้นเดี๋ยวเลิกแล้วกั้งกับนัทไปพร้อมพี่นะ"
"คับพี่เต้ เอ่อ แต่ไม่เอาร้านเดิมนะพี่เต้ แฮะๆ "
"555 ทำไมล่ะ จะได้รำลึกอดีตไง "
"อุ๊ย พี่เต้ยิ้มได้แล้ว ดีใจจุง พี่กั้งรู้มั้ย พีเ่ต้เครียดจนต้องกินยานอนหลับมาหลายวันแล้วน่ะ"
"เฮ้ยเจ้านัท"
"จริงหรอคับ พี่เต้อ่ะ ต้องรักษาสุขภาพนะฮะ เป็นเพราะกั้งแท้ๆเลยทุกคนต้องมาลำบาก"
"พอเลย ถ้าน้องกั้งพูดอย่างงี้อีก พี่จะงอนนะครับ"
"อืมม์ แต่พี่เต้งอนตลกดีอ่ะ กั้งชอบ"
"...................."
"...................."
"อ้าว อึ้งทำไมกันคะเนี่ย ... พี่เต้คะ นัทคุยกะพี่โดมแล้วนะ แกเทคิวซีดีมาให้เลยนะคะ อิๆ น่ารักจริงๆ"
"ดีครับน้องนัท งั้น ก็ประชุมคราวหน้าก็มาหานางเอก กับตัวแสดงอื่นๆ ไปลองหาข้อมูลมานะครับ เอามาดูสักสี่ห้าคน "
"ค่ะได้ค่ะ "
"โอเค ปิดประชุมครับ น้องกั้งน้องนัทไปฉลองกัน พี่เต้เลี้ยงเอง โทรบอกมุกด้วยนะเดี๋ยวพี่แวะไปรับ"
"เย้ๆ "
น้องกั้ง กับน้องนัท สองคนไฮไฟว์กันใหญ่ ผมนั่งมองยิ้มๆ ทีมเราเป็นคนรุ่นใหม่มากๆ แต่ผมต้องพาพวกเราผ่านไปให้ได้
............................................................................................................................
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น