ลำดับตอนที่ #21
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #21 : drama21
.
.
.
"ดื่มอะไรมั้ยครับน้องกั้ง"
"กั้งขอวิสกี้เข้มๆนะพี่เต้"
"........!?!............"
"งงล่ะสิ 555 กั้งล้อเล่นพี่เต้คิดจริงจังนะ ... ก็พี่เต้บอกว่ามีเรื่องจะคุย ตามหลักการเขียนนิยายแล้วคนเรามาไม้นี้ต้องเป็นเรื่องซีเรียสลำบากใจ ไม่อยากบอกแต่ก็ต้องบอก กลัวกั้งเสียใจอะไรทำนองนั้น กั้งเดาถูกมั้ยคับ"
"น้องกั้ง ..."
"บอกมาเถอะคับ กั้งน่ะตัดสินใจเข้าวงการนี้ก็ต้องเตรียมใจยอมรับมันอยู่แล้ว ทุกวันนี้กั้งก็มาไกลเกินที่หวังไว้แถมยังมีคนรอบข้างที่คอยเป็นห่วงอีก"
"อือ งั้นก็ได้ คืองี้นะ ...."
ผมเรียบเรียงคำพูดบอกวรกรอย่างดูดีที่สุด แต่ไม่วายจะนั่งน้ำตาซึมเองจนเขาต้องปลอบใจผมแทน ผมบอกเขาไปว่าละครใหม่ของเขาต้องได้สร้างอย่าเป็นกังวล เขาเข้มแข็งมากผมเลยโล่งใจ...สักพักนัทก็โทรมาบอกผมว่ามินโฮโอปป้ามารับเขาไปเตรียมบทเรื่องใหม่ให้น้องซีดี ... เขาเลยขอตัวไป ...
.... ผมเรียกประชุมทุกฝ่ายให้ติดต่อช่องอื่นๆที่จะรับละครเรา แต่ ... ถูกปฏิเสธทุกทาง น่าจะเป็นเพราะอิทธิพลของเจ้าสัว ไม่มีใครอยากขวางแก
ผมคิดได้อยู่อีกช่องที่เป็นอริกับViewFinder ช่องTST ที่มีเจ้าของชื่อ ตั้ม สุธน ....
................................................................................................................
"พี่กั้งมาแล้ว เย้ๆ กินอะไรก่อนแล้วค่อยทำงานนะๆ เนี่ยซีให้มินโฮโอ๊ปป้าจัดเต็มมาเลย "
".................."
"ทำไมอ่ะ พี่กั้งป่วยอีกหรอ"
"................."
"พี่กั้ง ร้องไห้ ทำไม ใคร ทำอะไร พี่กั้งอีก "
"....ซีดี .....พี่ ..."
ผมตกใจที่เห็นตากลมโตคู่สวยที่มีน้ำใสๆมาริน ปากบางเม้มพยายามกลั้นมันไว้ แต่คงจะไม่สำเร็จ เขาก้มหน้าลงวางบนไหล่ผม
"พี่กั้ง ของซี"
"ฮึกๆ ซีดี ขอพี่อยู่อย่างนี้ก่อนนะ"
"...................."
ผมยืนนิ่งๆให้คนพี่ซบอยู่สักพักก็ค่อยๆเลื่อนมือมาตบหลังเขาเบาๆ เขาเริ่มสะอื้น ผมรอไม่ไหวแล้วล่ะ กอดเลยละกัน
"พี่กั้ง โอ๋ๆ นิ่งซะนะ ใครรังแกพี่กั้งของซีบอกมาเดี๋ยวซีไปจัดการมันให้ ไอ้พี่ฮั่นอีกหรือเปล่า " เขาสั่นหน้า
"งั้นก็อิพี่เต้ขาโหด หน็อยกะน้องกะนุ่งก็ใช้งานไม่เว้น" เขายังสั่นหน้าแต่มีเสียงหัวเราะปนออกมา
"ฮึกๆ ซีจะร้องตามพี่กั้งแล้วนะเนี่ย ถ้าพี่กั้งยังไม่อยากพูดก็ไม่ต้องพูดนะ ลืมๆมันไปก่อน มานี่ซีเช็ดน้ำตาให้ อืมม์ เดี๋ยวตาสวยๆก็บวมหมดหรอก" ผมเช็ดน้ำตาให้คนพี่เบาๆพลางปาดน้ำตาตัวเองด้วย ผมสงสารเขาจริงๆ ยังไม่รู้ว่าเรื่องอะไรแต่คงร้ายแรงแน่ๆ
"ขอบคุณนะน้องซี พี่โอเคแล้ว ป่ะ ไปหาอะไรกินกัน เวลาแบบนี้มันต้องกินๆๆๆ"
"ฮือๆ ใช่ฮะพี่กั้ง กินเท่านั้นจะช่วยให้เราหายเครียดได้ มานี่เลย ของโปรดพี่กั้งทั้งน้าน"
"งั้นพี่ไม่เกรงใจนะ ลงมือเลยคับ อ้าวน้ำตายังไหลอีกน้องซี ตกลงใครปลอบใคร อุๆ"
"ฮึกๆ พี่กั้งยิ้มได้ซีก็สบายใจ กุ้งเทมปุระเจ้านี้สุดๆ ที่จริงซีจะเอากั้งเทมปุระ แต่เขาไม่ทำให้อ่ะ แหะๆ"
ผมพูดจริงๆนะ เวลาพี่กั้งยิ้มผมก็พลอยร่าเริงไปด้วย นี่ถ้าผมเป็นอย่างนี้ต่อไปสงสัยจะถอนตัวลำบากจนต้องใช้บริการพี่โดมซับน้ำตาเข้าสักวัน เฮ้อ ช่างมันก่อนเถอะ พี่เขาน่ารักจริงๆนี่นา
.
.
.
"เราจัดการทุกอย่างจนเรียบไม่มีเหลือเลยนะพี่กั้ง อิ่มสุดๆ"
"อร่อยดีคับน้องซีดี "
"พี่กั้งลุกขึ้นมาทำท่านี้ย่อยอาหาร ท่าแกว่งแขนจะได้ไม่อ้วน"
"มีงี้ด้วย ...."
"ช่าย ... "
"..............."
"..............."
"น้องซี พี่ ถูกถอดออกจากคนเขียนบทของทัตสึมิ "
"ห๊ะ อะไรกัน ใครเป็นคนสั่งฮะ มีสิทธิ์อะไร"
"นายใหญ่น่ะ เขาแบนพี่จากละครทุกเรื่อง"
"นี่มันจะมากไปแล้วนะ มารังแกคนอื่นง่ายๆอย่างนี้ได้ยังไง ... ถ้าพี่กั้งไม่เขียนซีก็ไม่เล่น!"
"ซีดี ไม่เอาน่าอย่าใช้อารมณ์"
"ซีพูดจริงๆฮะ มันแย่มากๆ แต่พี่กั้งอย่าไปสนใจคนใจแคบเลย นี่คงโมโหลูกชายเลยมาลงกะคนอื่น เชอะ อีกอย่างนึงซีก็เก็บคิวเกือบหมดแล้ว ก็ให้ตัดออกเลยดีกว่า"
"น้องซี แต่ยังมีพี่แก้มกับน้องเชอทำบทอยู่นะครับ "
"เชื่อดิว่าสองคนนั้นก็ต้องสนับสนุนให้ซีทำแบบนี้"
"เฮ้อ "
"ไม่ต้องเฮ้อเลยพี่กั้ง เดี๋ยวนะ โทรหาพี่โดมก่อน ....โหลๆ พี่โดม พี่ได้ข่าวนายใหญ่อะไรนั่นรังแกพี่กั้งหรือยัง .... นั่นแหละ เอาไงดี .... ห๊ะ อะไรนะ แล้วพี่เต้กับพี่กันจะทำยังไงเนี่ย "
"มีอะไรหรอน้องซีดี..."
"... บทเรื่องใหม่ของพี่กั้งน่ะ พี่เต้กำลังหาช่องใหม่ลง แต่"
"คงไม่มีช่องไหนกล้าให้ลงล่ะซิ พี่ก็คิดไว้แล้ว พี่ไม่อยากให้พี่เต้ต้องไม่สบายใจหรอกแค่นี้เขาก็เครียดมากแล้ว แต่ยังดีที่มีนายทุน เอาอย่างนี้นะ บทนี้พี่จะโอนให้ทาง TeamOne ให้เป็นของพี่แก้มจะได้มีช่องรับได้ น้องซีไม่ต้องห่วง พระเอกเรื่องนี้ต้องเป็นน้องซี"
"พี่กั้ง ... ถามจริงๆเถอะ ทำไมพี่กั้งถึงได้เชื่อมั่นในตัวซีขนาดนั้น ค่ายของซีเองเขายังไม่ยอมให้ซีเล่นบทอลังการแบบนี้เลยนะ เขากลัวเจ๊งอ่ะ"
"พี่ถูกชะตากับเราน่ะ แล้วพอได้ร่วมงานด้วยก็รู้สึกว่าน้องซีไม่ได้ดังเพราะฟลุ๊ค พี่อยากให้คนทั่วไปได้เห็นศักยภาพของน้องซี อยากให้น้องซีดีเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ อย่างที่เป็นให้กับพี่... "
"พี่ก้าางงง โอ๊ย ซึ้งจายยยย มาหอมที "
"โอ๊ะ เอาอีกแระ"
"แต่พี่กั้งไม่ต้องโอนบทให้ใครอะไรหรอกนะ ซีดีจะหาช่องให้ลงเอง ก็ซุปตาร์ซะอย่าง มีอยู่ช่องนึงต้องอยากได้เรื่องนี้ไปทำแน่ๆ เพราะเขาไม่ถูกกับอีตาเจ้าสัวนั่น ... "
"ช่อง TST น่ะหรอ เฮ้อ เห็นน้องนัทบอกว่าติดต่อไปแล้วเขาไม่สนใจน่ะ"
"แต่ถ้าเป็นซีดี เขาต้องสนใจฮะพี่กั้ง ซีจะทำทุกอย่างให้เขายอมเอาเข้าช่องให้ได้ เพราะฉะนั้นตอนนี้เรามาเดินหน้าต่อกันได้เลยนะ อิๆ ข้ามไปเลิฟซีนเลยมั้ยอ่า ...."
"เรานี่น๊า เป็นงี้ตลอดๆ "
ซีดีมีความสุขม๊ากมากที่ได้มองคนพี่ทำโน่นทำนี่ อ่านโน่นอ่านนี่ บางทีสมาธิผมก็กระเจิงไปเพราะมัวแต่สนใจคนสอน
"พี่กั้ง ซีดีสัญญาว่าจะไม่ทำให้พี่กั้งคนนี้ต้องผิดหวัง "
"คับน้องซี งั้นลองฟังพล็อตเรื่องนะ..."
ผมมั่นใจกับช่อง TST แค่ไหน ถ้าเอาแบบตรงๆน่ะไม่มั่นใจเลย แต่ ผมมีไพ่ใบสุดท้ายอยู่ ถ้าจะต้องใช้มัน ก็คงต้องทำ ผมไม่อยากเห็นพี่กั้งร้องไห้อีกแล้วนี่นา
.
.
.
เย็นมากแล้วผมมาส่งพี่กั้งเสร็จแล้วก็เลยให้มินโฮโอปป้า พามาหาเจ้าของช่อง TST
.
.
"สวัสดีคับ ซีดีเองคับ เอ่อ พี่ตั้มคงรู้แล้วนะว่าเรื่องอะไร ตอนนี้สะดวกให้ไปคุยมั้ยฮะ ซีดีจะถึงบ้านพี่แล้วล่ะฮะ ...... เจอกันคับ"
ผมน่ะสงสัยว่าพี่กั้งรอดมาจนถึงทุกวันนี้ได้ยังไง ที่แท้เพราะเขาเพิ่งเริ่มเข้ามา พี่แกงส้มคงรู้ดีว่ารูปร่างหน้าตาอย่างเขาถ้าอยู่ในวงการมายาโดยไม่มีชื่อเสียงมาค้ำไว้หรือไม่ก็ต้องมีเส้นสายใหญ่โต ไม่อย่างงั้นก็จะโดนรังแกอย่างตอนนี้ และตอนนั้นที่ผมเองก็เจอมาแล้ว กับคนคนนี้ที่ผมไม่อยากแม้แต่จะมองหน้าเขาอีกเลย แต่เพื่อพี่กั้งคนที่ผมเป็นห่วงที่สุด...ผมก็จะลองดู ...
.
.
"หึๆ ลมอะไรหอบพระเอกซุปตาร์มาที่นี่ได้ คงจะสำคัญกับซีดีมากสินะ "
"ฮะ พี่ตั้ม มันสำคัญมาก...."
ผมตัดสินใจว่าถ้าเขายอมให้บทของพี่กั้งลงช่อง ผมจะทำตามที่เขาต้องการเมื่อหลายปีที่แล้ว ...
เมื่อหลายปีที่ผมยังเป็นเด็กหนุ่มโนเนม...
.....................................................................................................
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น