ลำดับตอนที่ #17
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #17 : drama17
"อืมม์ ... ปวดหัวจัง ... "
"พี่กั้ง ! พี่กั้งฟื้นแล้ว ... พี่แกงส้มคะ พี่กั้งฟื้นแล้ว..."
"... หือ .... กั้ง .... เป็นยังไงบ้าง ..."
"....น้องเชอรีน ... อ๊ะ ...พี่ ...พี่แกงส้ม พี่แกงจริงๆด้วย .... โอ๊ะ แล้วกั้งมาอยู่ที่ที่ได้ยังไงฮะ จำได้ว่าพี่ฮั่น ...เอ่อ"
"อย่าเพิ่งลุกเลยกั้ง เราน่ะเพิ่งฟื้นไข้ พี่เป็นห่วงแทบแย่"
"ใช่ค่ะพี่กั้ง ดีใจจังเลยที่พี่ไม่เป็นอะไร"
ผมกำลังมึนงง หัวก็ยังปวดตุบๆ จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่ามีอุบัติเหตุผมเลยติดอยู่ในรถกับพี่ฮั่น หลังจากน้้นก็หมดสติไป ตื่นมาอีกที ทำไมมาอยู่กับพี่แกงได้ โอ๊ะ แล้วนี่จะโดนเฉ่งมั้ยที่ผมออกจากงานแล้วมาเป็นนักเขียน แถมหนีมาญี่ปุ่นไม่รับสายแก
"พี่แกง คือว่า กั้งขอโทษที่ไม่ได้บอกพี่แกง ว่า..."
"พี่รู้เรื่องแล้วล่ะ อย่าเพิ่งคิดอะไรมากนะ ไว้หายดีก่อนแล้วค่อยคุยกัน"
"ใช่ค่ะพี่กั้ง ดื่มน้ำหน่อยนะคะ พี่กั้งไม่ได้ทานอะไรเลยตั้งแต่เมื่อคืน"
"... ขอบคุณคับน้องเชอ แล้วที่กองถ่ายเป็นยังไงบ้าง นี่พี่มาอยู่ที่นี่ได้ยังไง พี่ฮั่นเค้า ..."
"คุณฮั่นกับพี่เป็นคนพามาส่งน่ะ แต่ตอนนี้เขามีงานด่วนต้องไปจัดการ ..."
"โอ๊ะ พี่เต้ ก็อยู่ด้วยหรอฮะ พี่แกง กับพี่ฮั่นได้ปรับความเข้าใจกันม้ั้ยฮะ เอ่อ คือ พี่ฮั่นบอกกั้งน่ะฮะพี่แกง..."
"กั้ง เรื่องพี่กับพี่ฮั่นน่ะไว้ก่อนเถอะ พี่ว่าเราน่ะกินอะไรสักหน่อยนะ "
"ช่ายๆ พี่กั้ง มานี่เลยมาลองชิมข้าวต้มฝีมือเชฟซีดี ทำสุดฝีมือเลยนะเนี่ย อิๆ"
"น้อยๆหน่อยเจ้าซีดี ได้ข่าวว่าพี่โดมคนนี้เป็นคนทำ เราน่ะเป็นซะที่ไหน เหอๆๆ"
"ว้า พี่โดมเนี่ย ตีเนียนหน่อยก็ไม่ได้"
"พี่โดม ซีดี ! "
"ไง อึ้งล่ะซิพี่กั้ง คิดถึงซีป่าวเนี่ย่ ซีนะคิดถึงฝุดๆ พอเลิกกองปุ๊บก็บึ่งกันมากับพี่เชอรีนเลย"
"อ่อ ขอบคุณนะทุกคน เลยเป็นห่วงกันใหญ่"
"เอาล่ะ ลุกขึ้นมากินข้าวต้มนี่นิดนะ วันนี้พี่แกงจะบริการกั้งเอง ไม่เจอกันซะนาน กั้งผอมไปเยอะสงสัยเจ้าตั้มไม่ดูแล"
ผมยิ้มให้พี่แกง พี่ชายคนเดียวของผมที่หลบมาอยู่ญี่ปุ่น จะว่าไปก็หิวนะ ... นี่ผมหลับไปกี่วันทำไมเรื่องราวมันดำเนินไปรวดเร็ว ตอนนี้พวกเรามาอยู่เต็มคอนโดพี่แกง แล้วพวกเขาก็เหมือนคุ้นเคยกันดี
"น้องกั้งไม่เป็นไรก็ดีแล้วนะ งั้นพี่ขอกลับไปเคลียร์ทางกองถ่ายก่อน ไว้จะมาเยี่ยมใหม่ ไปก่อนนะครับพี่แกงส้ม "
"ขอบคุณนะคุณเต้ ฝากด้วยละกัน "
"ครับพี่แกง"
.
.
.
.............................................................................................................
ห้องประชุมโรงแรม
"พี่กัน พี่แก้ม เหตุการณ์เป็นไง นี่ผมรีบมาเลยนะ"
"เต้ น้องกั้งเป็นไงบ้างคะ"
"ฟื้นแล้วครับพี่แก้ม ดีขึ้นมากแล้วแต่ยังไม่รู้เรื่องอะไร"
"ดีแล้วล่ะเต้ อย่าให้เขารู้เลย "
"แล้วคุณฮั่นล่ะ "
"กำลังนั่งทบทวนคำแถลงอยู่น่ะ เขาบอกว่าอยากอยู่คนเดียว"
ผมดูจนน้องกั้งสบายดีก็รีบบึ่งกลับโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่จัดแถลงข่าวฉุกเฉิน เพราะคุณฮั่น อิสริยะ บอกกับผมและพี่กันว่าจะยอมรับผิดทุกอย่างเพื่อให้น้องกั้งพ้นข้อครหา และสยบข่าวลือที่เขาตั้งใจจะสร้างม้นขึ้นมาเพื่อแก้เค้นผมและล้มงานหมั้นระหว่างเขากับนางเอกสาว แกรนด์ เพราะเขาไ่ม่ได้รับเธอ หากแต่ถูกบังคับ ...
คนที่เขารัก คือ พี่ชายคนเดียวของน้องกั้ง คนที่เขาเกือบจะทำลายไป....
ออกจากที่เกิดเหตุ คุณฮั่นก็นั่งมาเงียบๆตลอด มือนึงลูผมน้องกั้ง แต่พึมพัมอีกชื่อนึง น้องแกง !
พอเขาตั้งสติได้ก็เริ่มมีน้ำตาซึมสารภาพทุกอย่างกับผม เล่าเรื่องความรักของเขาให้ฟัง จนเรามาจอดรถที่คอนโดพี่แกงส้ม โดยมีผมเป็นตัวเชื่อมประคองพาน้องกั้งมาหาพี่ชาย ชายหนุ่มชื่อกแงส้ม หน้าตาผิวพรรณดีละม้ายคล้ายน้องกั้ง เขาตกใจเมื่อเจอหน้าคุณฮั่น และสภาพของน้องชาย หลังจากจัดแจงให้คนน้องนอนพัก เขาก็ ...
......เพี๊ยะ ......
"ฮั่น อิสริยะ ! ทำไมคุณไม่ออกไปจากชีวิตพวกเรา "
"แกง พี่ขอโทษ"
"คุณพูดคำนี้ง่ายๆนะ ข่าวนั่นน่ะมันจะทำลายกั้ง คุณกล้าจะรับผิดชอบอะไรบ้างมั้ย ออกไปนะ อย่ามาให้เห็นหน้าอีก ... "
.
.
"พี่จะรับผิดชอบนะแกง พี่ผิดเอง ทั้งหมดเพราะพี่ม้นเลวและขี้ขลาด พี่แค่มาส่งน้องกั้งให้อยู่กับแกง ให้ปลอดภัยแล้วพี่จะไป ..."
"คุณฮั่น!...แต่ว่า..."
"คุณเต้ ฝากทางนี้ด้วยนะ ผมน้ดกับคุณกันให้บอกนักข่าวไว้แล้ว ผมจะอธิบายทุกเรื่องเช้านี้"
แล้วเขาก็ผลุนออกไป คงจะเสียใจมาก ผมก็หันมาแนะนำตัวเองและเล่าเรื่องราวให้พี่แกงส้มฟัง ยังไม่ทันจบก็มีสายจากพี่โดมบอกเรื่องข่าวทาง social ที่กระจายรวดเร็วมาก....
.
.
"ครับพี่โดม ... เฮ้อ น้องกั้งสบายดีครับเราอยู่ที่ ... เอ่อ เดี๋ยวนะพี่โดม .. พี่แกงครับ บรรดาเพื่อนๆน้องกั้งขอมาเยี่ยมน่ะครับ แล้วก็จะปรึกษาหาทางแก้ไข ให้มาได้มั้ยครับ "
ผมบอกสถานะของคนทั้งหมด โดยน้องเชอรีนเป็นแฟนน้องกั้ง น้องซีดีเป็นพระเอกคู่ใจของเขา และพี่โดมผู้จัดการ อธิบายความจำเป็นในการแก้ไขวิกฤตินี้ และให้มาอยู่เป็นเพื่อนน้องกั้ง เพราะสักพัก ผมคงต้องไปจัดการเรื่องคุณฮั่น ....
"ก็ได้ครับคุณเต้ ขอบคุณนะพี่ดูแลกั้ง "
"ครับ เขาก็เหมือน เอ่อ น้องชายของผมคนหนึ่ง ...."
ใช่สินะ นั่นคือสถานะที่ผมควรจะเป็น ....
.........................................................................................................
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น