ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TaeKangCD : Drama Maker จอมมายา

    ลำดับตอนที่ #11 : drama11

    • อัปเดตล่าสุด 21 ม.ค. 58




    "อือ ..... น้องกั้งครับ ขอพี่นอนต่ออีกหน่อยนะ ยังขยับไม่ได้เลยอ่ะครับ"

    "................"

    "น้องกั้งไปอาบน้ำก่อนนะครับไม่ต้องห่วง ..... เฮ้ยย ..... ไอ้พี่กัน!"
    ..
    ..

    "เออ ก็พี่น่ะซิวะ โห เปลี่ยนโหมดเร็วเชียวนะเจ้าเต้"

    "คือ ผมนึกว่า....."

    ".... เป็นเทพบุตรน้อยนั่นล่ะซิ เต้เอ๊ย ..."

    "............................"

    "เฮ้อ ... เทพบุตรของแกน่ะควงไปกับนางฟ้าของพี่แล้ว ..."

    " หือ?"

    "น้องกั้งเขาออกไปกับน้องเชอรีนแต่เช้าแล้ว นี่เขาโทรขอให้พี่มาช่วยดูแกน่ะ เห็นบอกว่าล้ม"

    ".... อ้อ หรอครับ เอ่อ ขอบคุณนะพี่กัน"

    "ไม่เป็นไร งั้นเดี๋ยวพี่ช่วยพยุงนายนะ แล้วเราไปกินข้าวต้มแห้วกัน .... ฮือๆ ... "

    "..............."




    ............................................................................................................................


    "อืมม์ ...น้องเชอเขียนบทได้น่ารักโรแมนติคดีจังนะครับ พี่อ่ะยังโดนพี่แก้มติอยู่เลยว่าบรรยายออกมาซะแข็งโป๊ก ไม่หวานสักนิดน่ะ เฮ้อ"

    "ฮิๆ เชอว่าพี่กั้งก็ใช้คำได้สละสลวยดีนะคะ เชอชอบอ่าน มันเหมือนเป็นปรัชญาความรักอะไรอย่างงี้"

    "นั่นไง น่านนนง่ะ แล้วใครที่ไหนเขาจะมาพูดจาแบบนั้นใส่กันบ้างเนอะ ดีนะที่บทที่พี่ทำเป็นทัตสึมิตอนวัยรุ่นยังไม่มีช่วงอินเลิฟ .... แต่พี่น่ะอยากจะหัดน่ะจะได้เอามาปรับบทงานของตัวเอง"

    ".... งั้น เชอถามอะไรส่วนตัวพี่กั้งหน่อยได้มั้ยคะ"

    "ได้เลยครับ อะไรหรอ"

    "พี่กั้ง เคย เอ่อ มีความรักมั้ยคะ"

    ".............."


    ">////////<"


    "555 ถามตรงๆพี่ก็เขินน่ะซิครับ ... เอาจริงๆก็ไม่เคยเลยนะ น้องเชอจะบอกว่าพี่ไม่มีประสบการณ์ล่ะสิ"

    "ฮิๆ ค่า .. แต่..พี่กั้งไม่เคยแบบว่า ปิ๊งใคร แอบชอบใคร อะไรอย่างงี้เลยหรอคะ"

    "ตอนเด็กๆก็มีบ้าง แต่มันเด็กมากเลยนะนั่นแบบว่าเธอๆมาเป็นแฟนเรามั้ยอ่านะ 555 "

    "ง่ะ พี่กั้งเนี่ย ตรงเกินไปนะเชอว่า คริๆ"

    "แล้วน้องเชอล่ะครับ มีความรักแล้วหรอถึงได้เขียนได้เนียนขนาดนั้นน่ะ"

    "ก็เป็นแบบแอบชอบ แอบรักน่ะค่ะ ..........."

    "โห นางฟ้าเชอรีนของพี่ยังจะมีโมเม้นท์นั้นด้วยหรอ"


    "....................."


    "เอ่อ ล้อเล่นฮะ ไม่ใช่ของพี่ซินะ แหะๆ"

    .
    .
    "มีซิคะ เขาไม่รู้ตัวด้วยอ่ะ .... เอิ่ม แต่เวลาเอามาใช้ในบทเนี่ยก็เอาแต่ความรู้สึกมาน่ะค่ะ มันใช้ได้หมดเลยทั้งรักแบบแอบชอบ รักข้างเดียว อกหัก สมหวัง ผิดหวัง ไม่มีข้อจำกัด ... คือ ถ้าพี่กั้ง เกิดความรู้สึกแบบนั้นกับใครสักคน ก็คงจะสร้างบทออกมาได้เป็นธรรมชาติจริงๆน่ะค่ะ"


    "อืมม์ แ้ล้วจะไปหาที่ไหนล่ะเนี่ย มีขายในห้างมั้ยอ่ะครับ อุๆ ... โอ๊ย น้องเชอ ..."

    "นี่แหนะ ... พี่กั้งเนี่ย คนกำลังเป็นงานเป็นการยังจะเล่นอีก เลี้ยวซ้ายข้างหน้าเลยค่ะ ถึงแล้ว"

    "อูย หยิกซะ ... ครับๆ อย่าหน้างอนะเดี๋ยวไม่สวย ... ขอบคุณน้องเชอมากที่ช่วยอธิบายนะครับ เอ แต่ท่าทางเราจะมาก่อนเวลานาน งั้นไปหาชากาแฟดื่มรอพี่แก้มดีกว่านะครับ" 


    .
    .
    .

    .... ผมจอดรถหน้า Cafe Benne เจ้าประจำแถวๆบ้านพี่แก้ม รถของน้องเชอรีนน่ะ พอดีเมื่อเช้านี้เธอแวะมาเอาของที่ออฟฟิศ เจอเข้ากับผมที่กำลังจะออกมาพอดีผมเลยอาสาขับรถให้ 

    ความจริงผมก็ขับรถได้ แต่ว่า ... มันมีเรื่องราวในอดีต... ผมเลยไม่สะดวกใจที่จะขับ สู้ไปมาไร้ร่องรอยด้วยรถสาธารณะจะดีกว่า


    "น้องเชอไปนั่งเลยครับพี่สั่งให้ เอาเหมือนเดิมมั้ยครับ"


    "ค่ะพี่กั้ง ขอบคุณนะคะ"


    "คาปูชิโน่ร้อน กับ ชาเขียวเย็นนะครับ ... แล้วก็แซนวิชปูอัด กับ เดนิส " 


    .
    .
    .


    "มาแล้วครับ สาวสวย ... น้องเชอทานอย่างงี้ทุกครั้งไม่เบื่อหรอครับ"

    "เชอเป็นคนรักเดียวใจเดียวค่ะ ฮิๆ ... เปล่าหรอก ขี้เกียจคิดอ่ะพี่กั้ง อะไรดีอยู่แล้วก็ไม่อยากเปลี่ยนแปลง"


    "โห มาเป็นสำนวน 555 "

    "ไม่ได้หรอกค่ะ ตอนนี้เชอกำลังอินกับบทของพลอยฝัน คนรักของทัตสึมิ "

    "พี่แก้มเนี่ยเก่งนะ มองออกเลยให้พี่เขียนตอนวัยรุ่นแล้วเชอเขียนตอนวัยรัก "

    "แต่ก็ยากเหมือนกันนะคะ เชอน่ะไม่ค่อยเข้าใจจิตใจของผู้ชายแบบทัตสึมิ ตามที่พี่กั้งบรีฟให้ฟังเขาน่าจะดูเป็นคนโลกสวยตลอดเวลา แต่ถ้ามาเจออะไรหนักๆ คนเราจะโลกสวยอยู่ได้ยังไงอ่ะคะ แถมยังเป็นผู้ชายอีก เก็บความรู้สึกได้ด้วยหรอ ไม่ระเบิดออกมาหรือคะ"

    "ไม่หรอกครับ คนเราถ้ามีความนับถือเชื่อมั่นในตัวเองก็จะไม่หลงทาง"

    "ยังไงคะ"

    "เรารักตัวเองให้มากพอ ก็จะเข้าใจและรักคนอื่นๆได้น่ะครับ"
     
    "โห พี่กั้งลึกซึ้งจัง ... "

    ".... แล้วเชอฟังพี่เข้าใจป่าวเนี่ย"

    "เข้าใจนิดนึง อิๆ "

    "เข้าใจว่า ....?"

    "เชอก็โฟกัสตรงความรักความฝันที่ยิ่งใหญ่ของทัตสึมิไว้ เขาก็จะหนักแน่นขึ้น ใช่มั้ยคะคุณชาย"

    "555 เก่งมาก พี่พูดงงๆ น้องเชอยังจับใจความได้"

    "แต่ว่า เชอก็ยังไม่รู้จะให้เขาใช้คำพูดแบบไหน ความคิด การแสดงออกของเขาเป็นยังไง"

    ".................."

    "    !?!       "

    "อะไรติดหน้าเชอหรอ พี่กั้งมองเชอไมอ่ะ"
    .
    .

    "พี่นึกออกแล้ว ถ้างั้นเรามาช่วยกันดีกว่า"

    "ช่วยยังไงคะ "

    "เชอมาเป็นแฟนให้พี่หน่อยนะ พี่จะได้เข้าใจความรักความคิดของผู้หญิง ..."

    ">////////////<"
    .
    .
    "เอ้า พี่พูดจริงๆนะ แล้วเชอก็จะได้รู้ว่าผู้ชายเนี่ย คิดยังไง"

    "พี่กั้งอ่ะ เดี๋ยวเชอเกิดหลงจริงจังไม่ยอมเลิกเป็นจะทำไงอ่า ฮิๆ "

    "แล้วน้องเชอคบใครอยู่หรือเปล่าล่ะครับ"

    "เอ่อ ก็ ไม่มีค่ะ"

    "งั้นก็ขออนุญาติให้พี่จีบนะครับ"

    "พี่กั้ง อุ๊ย ตรงเกิ๊น ใครเขาขอกันดื้อๆแบบนี้ล่ะ ไม่ใช่เด็กเล็กๆนะ"

    "ก็ได้ๆ แล้วต้องทำไงอ่ะ"

    "555 พี่กั้งเป็นคนตลก เอาเป็นว่าเชอโอเคกับข้อตกลงนี้ แล้วจะช่วยสอนให้ คริๆ"

    "เย้ ขอบคุณครับ"

    "งั้นเราต้องมาจัดสภาพแวดล้อมให้เป็นคู่รักก่อนนะคะ พี่กั้งขยับมานั่งข้างเชอนี่"

    "หือ ทำไมอ่ะ ก็มองหน้าเชอไม่ถนัดดิ"

    "บ้าหรอพี่กั้ง จีบใหม่ๆน่ะเขาไม่มานั่งประจันหน้ากันหรอก เขาต้องอยากมาอยู่ใกล้ๆ แอบมอง หลบตาเขินไปมา"

    "อ้อ ครับๆ"

    "อุ๊ย ก็ใกล้ไปค่ะคุณชาย"

    "ตาน้องเชอสวยจังครับ มองใกล้ๆยิ่งมีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร"

    "หรอคะ เชอนึกว่าพี่กั้งพูดอย่างงี้กับทุกคน"

    "หือ ทำไมคิดอย่างงั้นล่ะครับ"

    "ไม่รู้ไม่ชี้ "


    "....!?!......"


    "ฮิๆ งงหรอคะพี่กั้ง"

    "ไม่ได้งงครับ พี่รู้แล้วว่าทำไมบทของพี่มันถึงแข็งๆ พี่ให้เหตุผลกับทุกเรื่องมากไป ในขณะที่ความรักมันไม่มีเหตุผล"

    "ค่ะพี่กั้ง พี่พอเข้าใจสินะ"

    "ครับน้องเชอ การที่เราไม่รู้ว่าอีกคนคิดอะไรมันทำให้ใจเต้นแรง ระยะห่างที่ค่อยๆใกล้เข้ามามันเกิดเป็นกำลังใจให้เราอยากจะเข้าไปใกล้อีก เกิดเป็นความรู้สึกอยากให้เขามองเราคนเดียวแต่ไม่บอกเขาพยายามแสดงออกให้รู้อ้อมๆ"

    "ค่ะพี่กั้ง นั่นเป็นการเริ่มต้น แต่พอมันกลายเป็นความรักเนี่ย ก็มีเรื่อง passion มาเกี่ยว ความห่วงหาหึงหวง ความทุกข์ใจกระวนกระวายเมื่อไม่ได้เจอกัน เนี่ยแหละที่เชอกำลังติดๆ เพราะทัตซึมิจะร่าเริงได้ยังไงที่รู้ว่าหญิงคนรักหลอกเขา"

    "ดีเลยน้องเชอ ... งั้นเรามาช่วยกัน"

    "ค่ะพี่กั้ง ...."

    .
    .

    "อะแฮ่ม แหมคู่รักนักเขียนของพี่แอบมาจู๋จี๋กันอยู่นี่เอง"

    "อะไรกันพี่แก้ม ป่าวนะคะ"

    "แล้วที่กุมมือมองตาเนี่ยเรียกอะไรจ๊ะ "

    "อุ๊ย ....พี่กั้ง "

    "ขอโทษครับน้องเชอ แหะๆ พี่ลืมตัวไปหน่อย"

    .
    .
    .

    "ผมกับน้องเชอจะแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องความรักกันน่ะครับ ไม่มีอะไร อุๆ"

    "จ๊ะสุดหล่อสุดสวย คนทั้งร้านเขาฟินกันไปหมดแล้วนะ รู้ยัง"

    ">////////////<"

    "จริงหรอครับพี่แก้ม ฮ่ะๆ กั้งว่า work นะเนี่ย พอดีกั้งกับเชอจะลองมาเป็นแฟนกันน่ะครับ จะไ้ด้ช่วยกันปรับบท พี่แก้มก็เงียบๆไว้นะครับ ให้คนเข้าใจไปอย่างนั้นสนุกดี เราจะได้ดูปฏิกิริยาคนอื่นๆด้วยน่ะ"

    ".... เอาอย่างงั้นหรอน้องกั้งน้องเชอรีน "

    " เอ่อ ค่ะพี่แก้ม เชอตกลงกับพี่กั้งไว้ เชอก็อยากรู้กระบวนการคิดของผู้ชาย"

    "เอ้า ตามสะดวก ถึงสุดท้ายจะกลายเป็นคู่รักขึ้นมาจริงๆก็น่าจะเหมาะล่ะนะ อิๆ โอ๊ยพี่ฟิน"


    ">////////<"


    "แล้วนี่พี่แก้มมาทำไรครับเนี่ย เรานัดกันที่บ้านของพี่ไม่ใช่หรอ"

    "อ้อ พี่ไปที่ช่องมาน่ะเห็นว่าอยากให้เราเตรียมงานแถลงข่าวและไปเปิดกล้องกันที่ญี่ปุ่นเลย พอดีเต้เขาหลังเดาะ ก็ไม่รู้ว่าใครไปล้มทับเขาเมื่อคืนนี้ ฮึๆ"

    ">////////<"

    "น้องกั้งเป็นไรคะ หน้าแดงๆ "

    "คาปูชิโน่มันร้อนน่ะฮะ .... เอิ่ม แล้วพี่เต้เป็นไงบ้างฮะเนี่ย"

    "ดีขึ้นแล้วมั้ง เห็นคุณกันบอกว่าลงมาทำงานได้แล้วนี่"

    "อ้อ ครับ"

    "น้องเชอน้องกั้งก็เตรียมตัวนะคะ เราจะออกเดินทางกันปลายสัปดาห์หน้า ... "

    "โห รวดเร็วนะครับเนี่ย"

    "นั่นซิคะพี่แก้ม แล้วมีใครไปบ้าง"

    "พี่นิคที่ช่องน่ะเขาบอกว่านายใหญ่ให้คุณฮั่นไปดูการเปิดกล้อง คิวเขาได้ช่วงนั้นพอดีเพราะพอเปิดเสร็จก็จะกลับมาหมั้นกับน้องแกรนด์"

    "อ้าว นางเอกเราจะไม่ไปด้วยหรอครับพี่แก้ม"

    "...ก็ให้เปิดกล้องถ่ายช่วงน้องซีดี ทัตซึมิตอนวัยรุ่นไปก่อนน่ะน้องกั้ง"

    "แล้วพี่นัททิวจะมาด้วยมั้ยคะพี่แก้ม"

    "ก็นักแสดงหลักทั้งหมดจะมางานแถลงข่าวสัปดาห์หน้า แต่ตอนเปิดกล้องงวดแรกที่ญี่ปุ่นก็จะเป็นช่วยวัยรุ่นของทัตซึมิ หลักๆก็มีแต่น้องซีดีคนเดียวเคลียร์คิวไม่ยาก บทช่วงแรกน้องกั้งก็ทำเกือบเสร็จแล้วนี่นะ ไม่น่ามีปัญหาใช่มั้ยคะสุดหล่อ แต่น้องซีเธองอแงๆอยากให้พี่กั้งไปหาเย็นนี้น่ะ "

    "อ้าว ไมอ่ะครับ"

    "น้องซีบอกว่าคิดถึง จบป่ะ อุๆ"

    ">////////<"

    "ฮิๆ สงสัยพระเอกของเราจะหลงเสน่ห์คุณชายนักเขียนนะคะพี่แก้ม "

    "เลิกล้อพี่เลยน้องเชอ จำได้มั้ยว่าตอนนี้เราเป็นแฟนพี่ ควรมีห่วงมีหวงอะไรมั่งดิ "

    "555 ค่ะๆ ขอโทษๆ แต่น้องซีดีเนี่ยเชอยกให้ค่ะ เธอเฟี้ยวฟ้าวฟรุ้งฟริ้งมาก น่ารักดีออก พี่กั้งก็ไปช่วยปลอบใจหน่อยนะ เชอว่า น้องซีคงไม่ใช่แค่คิดถึง แต่ว่าคงกลัวงานแถลงข่าวแน่ๆ เพราะไหนจะต้องตอบคำถามเรื่องการรับบทรอง ไหนจะต้องมีการอ่านบทต่อหน้าสื่อ พี่กั้งก็ช่วยเขาหน่อยนะคะ"

    "ครับๆ พี่ก็สงสารเขานะ "
    .
    .
    .
    ...ผมรู้สึกสบายใจที่มีทีมงานดีๆอย่างพี่แก้มน้องเชอ ผู้จัดที่เข้าใจงานอย่างพี่กันกับคนดุแต่ใจดีอย่างพี่เต้ และนักแสดงที่ผมเห็นแววของเขาคนนี้ กันต์ธีร์ ...

    .
    .
    .





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×