ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TaeKang เต้กั้ง : ปฏิบัติการรักสุดฟ้า

    ลำดับตอนที่ #1 : Pod1

    • อัปเดตล่าสุด 3 ม.ค. 58


    .
    .

    "เต้...วันหยุดนี้ว่างป่าวว้า ไปหัวหินเป็นถิ่นมีหอยกัน" รุจ พี่รหัสจอมเซอร์ของผมกอดคอชวนผมไปเที่ยวทะเล เขาเป็นคนชอบธรรมขาติมากกกก

    "ไปดิเพ่ ฟรีป่ะล่ะ" ผมเกริ่นๆ ฮ่าๆ

    "เฮ้ย ระดับพี่ ไม่ฟรีจะชวนหรอ ... เขาให้พี่ไปเก็บบรรยาการรีสอร์ทเปิดใหม่ หรูสุดติ่ง ไม่ต้องห่วงงานนี้ อิ่ม ฟิน"

    ผมยิ้มแทนคำตอบ ก็ ผมไม่มีอะไรจะทำอยู่แล้วนี่ เด็กมหาวิทยาลัยปีสี่อย่างผมเรียนไปรอจบไปชิวๆ จบแล้วทำไรค่อยว่ากัน ...


    ...................................


    เสียงคลื่นกระทบฝั่งพัดพาเรือยางลอยกระทบหาด เห็นเป็นร่างชายหนุ่มชุดดำรัดรูปทอดกายนอนอ่อนแรงอยู่ภายในเรือ เขาพยายามพยุงตัวเองขึ้นจากเรือแต่ไม่เป็นผล จนเขาอ่อนล้าหมดสติไป....

    .............................................................


    "หัวหินๆๆ ในที่สุดก็มาถึง เย้ๆ สวยมว้ากหาดนี้ เฮ้ยเต้ พี่ไปคุยกะเจ้าของก่อนนะ นายช่วยเก็บภาพพระอาทิตย์ตกดินให้หน่อย ... วู้ๆๆๆ "

    พี่รุจผู้ร่าเริงเกินเหตุ มันจะอะไรกันนักหนากะหัวหิน แถมใช้ผมถ่ายรูปอีก เฮ้อ แต่ผมมีฝีมือนะจะบอกให้ ฮ่าๆๆ ผมเดินเล่นชายหาดส่วนตัวของรีสอร์ทเก็บภาพวิวสวยไปเรื่อยๆ พลันซูมเมอร์ของผมไปเจอ...


    "โว๊ะ ... นั่นเรือ มีคนด้วย เฮ้ย...."

    ผมหันรีหันขวาง ตะโกนหาคนมาช่วยดู แต่ หาดนี้มีผมคนเดียว เอ่อ ควรไปดูเองมั้ย ตายยังหว่า  ขณะที่ผมกำลังชั่งใจ มองหาคนช่วยพลางก้มมามองในกล้องพลาง เห็นเขาคนนั้นก็ผงกหัวขึ้้นมาดันตัวเองเพื่อจะลุกขึ้น 

    "โว๊ะ ยังไม่ตายแน่ๆ " ผมรีบปิดฝากล้องคล้องไว้ที่คอแล้วบึ่งไปที่เรือเพื่อช่วยเขาคนนั้น

    "Help...please Help"

    ผมมาถึงตัวเขาแล้ว เสียงแหบๆร้องขอความข่วยเหลือเป็นภาษาที่ผมถนัดมั้ย ง่ะ ไม่เลย ท่าทางจะเป็นต่างชาติ เขาเปียกปอนหัวจรดเท้า ปากซีด ผมสีน้ำตาลปรกหน้า จมูกโด่งเป้นสันเท่านั้นที่ผมเห็นได้ชัด


    ผมลากร่างสูงโปร่งของเขาออกมาจากเรือยาง หิ้วแขนพยุงเขาไปนั่งพักที่เก้าอี้ริมหาด
    ไม่ทันจะอ้าปากถามอะไร เขาก็พิงหัวมาที่ไหล่ของผมแล้วหมดสติไป


    "You เอ่อ ยู อ้าวสลบไปแล้ว แล้วนี่เอาไงดีวะ "


    ผมควานหาโทสับในกระเป๋ากางเกง โชคดีที่ไม่เปียกน้ำ กดไปหาพี่รุจ ซึ่ง ไม่รับสาย เฮ้อ
    ผมจึงไลน์ไปอธิบายเรื่องราวทิ้งไว้ ให้เขารีบมาช่วยผม พี่รุจทักกลับมาแล้วให้ผมรอเดี๋ยวจะไปตามหมอมาช่วย


    "เอ้อ ทำไมสภาพเป็นงี้ล่ะเนี่ย เขาเป็นใครกันนะ ท่าทางอย่างกับไอดอลเกาหลี ดูดีเหมือนกัน"
    ผมนั่งรอพลางสำรวจคนที่หลับไหล ปาดผมที่ปรกหน้าออกเผยให้เห็นหน้าเนียนใส คิ้วเรียวปากสวยได้รูป หลับตามพริ้มราวกับภาพวาด


    ไม่นานนักพวกพี่รุจก็มาถึง พยาบาลของรีสอร์ทจัดแจงหนุ่มนิรนามให้นอนบนเปลหามแล้วพาตัวเขาเข้าไปที่รีสอร์ทเพื่อปฐมพยาบาลก่อนที่หมอจะมาตรวจอาการเขา


    .................




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×