ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :วิธีทำเค้ก:

    ลำดับตอนที่ #18 : วิธีทำ ดับเบิ้ล ช็อคโกแลต มูส เค้ก (Double Chocolate Mouse Cake )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.42K
      6
      31 ก.ค. 51

    ดับเบิ้ล ช็อคโกแลต มูส เค้ก (Double Chocolate Mouse Cake )

    ส่วนผสมตัวเค้ก

    แป้งสาลีชนิดเบา 1 + 1/ 4 ถ้วย
    โกโก้ผง 2 ช้อนโต๊ะ 
    ผงฟู 1 + 1/ 2 ช้อนชา
    เกลือ 1/ 2 ช้อนชา
    ไข่ไก่ 5 ฟอง
    น้ำตาลทรายเม็ดเล็ก 1 ถ้วย
    เนยละลาย 3 ช้อนโต๊ะ
    นมข้นจืด 1 / 4 ถ้วย
    วานิลา 2 ช้อนชา

    วิธีทำตัวเค้ก

    1. ร่อนแป้ง โกโก้ ผงฟู และเกลือ เข้าด้วยกัน 3 ครั้ง
    2. ต่อยไข่ใส่อ่างผสม ใส่น้ำตาลลงไปทั้งหมดในคราวเดียว แล้วตีให้ขึ้นฟู (ใช้เวลาประมาณ 10 นาที)
    3. ผสมนมและวานิลาเข้าด้วยกัน ใส่แป้งทีละน้อย ๆ สลับกับนม คนเบา ๆ โดยใช้วิธีพลิกแป้งจากข้างล่างมาข้างบน ทำด้วยความรวดเร็วแต่เบามือ พอแป้งเข้ากับส่วนผสมดีแล้วจึงใส่นม คนนมให้เข้ากับแป้ง ทำเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ จนหมดส่วนผสมของแป้งและนม จากนั้นใส่เนยละลาย คนพอเข้ากัน
    4. ปูกระดาษไขลงในพิมพ์ เทส่วนผสมของขนมลงในถาด นำเข้าเตาอบด้วยไฟ 400 องศาฟาเรนไฮต์ นาน 20 นาทีหรือจนขนมสุกเหลือง
    5. เมื่อเค้กสุกแล้วก็นำออกจากเตาอบ เอาเค้กออกจากพิมพ์ทันที วางไว้บนตะแกรง พักให้เย็นอุณหภูมิห้อง ก่อนแบ่งเค้กออกเป็นเลเยอร์

     

    ส่วนผสม Milk Chocolate มูส

    ช็อคโกแล็ต นม (Milk Chocolate) 150 g
    เจลาติน (gelatin) 2 แผ่น
    วิปปิ้งครีม (Whipped Cream) (1) 70 g
    วิปปิ้งครีม (Whipped Cream) (2) 250 g
    วนิลา (Vanilla) 1/2 ช้อนชา

     

    ส่วนผสม White Chocolate มูส

    ช็อคโกแล็ต ขาว (White Chocolate) 150 g
    เจลาติน (gelatin) 2 แผ่น
    วิปปิ้งครีม (Whipped Cream) (1) 70 g
    วิปปิ้งครีม (Whipped Cream) (2) 250 g
    วนิลา (Vanilla) 1/2 ช้อนชา

     

    วิธีทำ

    1. เจลาติน ตัดเป็นชิ้นๆ แล้วแช่น้ำให้นิ่ม
    2. เอาวิปปิ้งครีมใส่หม้อ ตั้งไฟอ่อนๆ พอเริ่มร้อน เอาเจลาตินใส่ลงไป คนจนละลายหมดเข้ากัน
    3. เทใส่รวมกับช็อคโกแล็ต คนจนช็อคโกแล็ตละลายหมดและเข้าเป็นเนื้อเนียนดี ตามด้วยวานิลลา ทิ้งใว้ให้เย็น
    4. ตีส่วนผสมวิปปิ้งครีมส่วนที่ 2 ให้ขึ้นฟูจนตั้งยอดอ่อน เทส่วนของช็อคโกแล็ต ลงไป ใช้ไม้พายค่อยๆตะล่อมให้เข้ากัน จนส่วนผสมเข้ากันดี
    5. ใช้พิมพ์แบบถอดข้างได้ ใส่เค้กที่เตรียมไว้ แล้วใส่ Milk Chocolate มูส ลงไป ปาดให้เรียบ ระหว่างชั้นก็แช่ตู้เย็นให้มูสเซ็ตตัวก่อน
    6. พอ Milk Chocolate มูส ก็ใส่ White Chocolate มูส ลงไปปาดให้เรียบ(วิธีทำเหมือนกัน เปลียนแค่ตัวช็อคฯ)
    7. แล้วนำแช่ตู้เย็นใว้อย่างน้อย 6 ชม แล้วค่อยนำมาแต่งหน้าด้วยช็อกโกแล็ทขูด หรือแต่งตามใจชอบ.
                                           

    เครดิต :: http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=jjbd&month=29-01-2008&group=29&gblog=19

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×