ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :วิธีทำเค้ก:

    ลำดับตอนที่ #16 : หลักการทำเค้ก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.21K
      13
      31 ก.ค. 51

    หลักการทำเค้ก

    เค้กมีหลายชนิดรูปแบบ จึงมีวิธีทำและส่วนผสมที่ต่างกัน หากเรารู้หลักต่อไปนี้จะทำให้ทำเค้กออกมาสวยน่ารับประทานและอร่อย

     

    1.ควรร่อนแป้งทุกครั้งก่อนใช้เพื่อให้อากาศแทรกเข้าไประหว่างเนื้อแป้ง  ทำให้แป้งเบาฟูการตวงแป้งจึงต้องใช้วิธีการชั่งมากกว่าการตวงเพราะให้ปริมาณส่วนผสมแน่นอนกว่า

     

    2.ไขมันนั้นถ้าเป็นเนยสดควรเอาออกจากตู้เย็นก่อนเพื่อให้อ่อนตัวและง่ายต่อการตีครีม  ถ้าจะให้ได้เนื้อเค้กที่นุ่มลักษณะดี  ควรผสมเนยสดกับมาการีนหรือเนยขาวเข้าไปด้วย

     

    3.น้ำตาลควรเลือกเม็ดละเอียดหรือป่น  เพราะถ้าใช้น้ำตาลเม็ดใหญ่อาจละลายไม่หมดและเกิดจุดบนหน้าเค้กได้  ทำให้เค้กไม่น่ารับประทาน

     

    4.ควรเลือกใช้ผงฟูคุณภาพดี มีการทำงาน 2. ขั้นตอน คือ ช่วยฟูขณะผสมส่วนผสมและช่วยฟูขณะอบ  และควรดูผงฟูที่ไม่เก่า เพราะจะ ทำให้เค้กมีขนาดเล็กและปริมาณเนื้อเค้กน้อย

     

    5.การเติมไข่และของเหลวควรเติมทีละน้อยหรือแบ่งใส่ทีละส่วนเพื่อป้องกันไม่ให้ไขมันแยกตัวออกจากส่วนผสม

     

    6.การตีไข่ขาวควรตีด้วยความเร็วสูงสุดจนไข่เริ่มตั้งยอด จึงใส่น้ำตาลแล้วตีต่อจนตั้งยอด  อุปกรณ์ที่ใช้ตีไข่ขาวทั้งอ่างผสมผสมและเครื่องตีต้องแห้งสะอาด  ปราศจากไขมัน ถ้ามีไขมันเพียงเล็กน้อยไข่ขาวจะตีไม่ขั้น

     

    7.การอบเค้กทุกชนิดควรเปิดเตาอบไว้ก่อน เพื่อให้อุณหภูมิของเตาอบได้ตามที่ตำรับระบุไว้  และขณะอบขนมไม่ควรเปิดเตาอบบ่อยๆเพราะการเปิดเตาอบแต่ละครั้งเป็นการลดอุณหภูมิลง  และอากาศภายนอกเข้าไปทำให้ขนมยุบตัวได้

     

    8.การทดสอบว่าเค้กติดออกมาแสดงว่าเค้กสุกแล้ว  หรือใช้มือแตะหน้าเค้กเบาๆถ้าไม่เป็นรอยนิ้วมือที่แตะก็แสดงว่าสุก  อีกวิธีหนึ่งคือสังเกตว่าขอบขนมล่อนออกจากพิมพ์โดยรอบและมีสีเหลืองสวย

     

    9.การวางเค้กในเตาอบควรวางให้อยู่กึ่งกลางเตาพอดี  และถ้าอบพร้อมกันหลายพิมพ์ให้วางแต่ละพิมพ์ห่างกัน  1  นิ้ว เมื่อเค้กสุกฟูขึ้นจะได้ไม่ติดกัน  และความร้อนสามารถกระจายรอบตัวเค้กได้

     

    เครดิตhttp://www.thailandecotour.com/index.asp?contentID=10000004&title=%CB%C5%D1%A1%A1%D2%C3%B7%D3%E0%A4%E9%A1&getarticle=7&keyword=&catid=1

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×