ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic BTS Vkook) My Friend 'เราเป็นเพื่อนกัน'

    ลำดับตอนที่ #18 : Y .My Friend. Y : Chapter 17

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.ย. 57


    SQWEEZ

    My Friend#ฟิคเพื่อนกัน.

    Vkook

    Chapter 17

     

    เอาล่ะครับน้องๆถ้ามากันครบแล้วพี่จะให้เราเขียนป้ายชื่อกันนะครับ แต่มีข้อแม้อยู่ว่าเราจะไม่ได้เป็นคนเขียนเองพี่ฮิมชานพูดขึ้นในขณะที่ทุกคนต่างก็ทยอยกันเข้ามาในหอประชุมหลังจากการเก็บข้าวเก็บของ

     

    ถ้าไม่ให้เขียนเองแล้วจะพูดทำไมวะ แจกๆมาเลยก็จบแทฮยองบ่นอุบอิบแล้วนั่งลงตรงแถวข้างๆผม

     

    ทำไมต้องมาทำตัวติดกันตลอดเวลาด้วยก็ไม่รู้ -.-

     

    เดี๋ยวให้พี่ๆกรรมการนักเรียนแจกป้ายเปล่าๆให้กับน้องๆกันก่อนนะครับแล้วเดี๋ยวพี่จะบอกว่าต้องทำยังไงพอพี่ฮิมชานพูดจบรุ่นพี่กรรมการทุกคนก็เริ่มเดินแจกป้ายเปล่านั้นให้ทั่วถึงโดยที่พี่จินเริ่มเดินมาทางผมเป็นที่แรก

     

    จองกุกนายรับไปสิ^^” พี่จินพูดก่อนจะยิ้มอย่างหวานๆแล้วยื่นมันมาให้ผมแต่ทว่าป้ายนั่นกลับถูกคนนิสัยไม่ดีแย่งไปสะก่อน

    แทฮยอง!” ผมหันไปเอ็ดมันอย่างเอาเรื่องแต่แทฮยองกับทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้สะงั้น= =

    เอาเถอะพึ่งรู้ว่านายก็มาด้วยนะแทฮยอง แต่คนเต็มแล้วนะฉันยังแปลกใจอยู่เลยว่านายมาได้ไงพี่จินพูดกับแทฮยอง

     

    ใช่! ผมก็แปลกใจอยู่เลยว่าตกลงแล้วมันมาที่นี่ได้ไง

     

    พูดไปพวกนายก็ไม่เข้าใจอยู่ดี ถ้านายอยากรู้มากก็ไปถามพี่นัมจุนเอาเองและกันเพราะเค้าเป็นคนอนุญาตให้ผมมาแทฮยองพูดใส่พี่จินแล้วยกเข่าขึ้นมากอดก่อนจะมองอย่างเฉไฉ

    อย่าไปสนใจเลยครับพี่จิน คนจู๋เล็กก็เงี้ยแหละขี้หงุดหงิด^^” ผมว่าจบพี่จินก็หลุดขำออกมาทำให้แทฮยองหันมาทำหน้าไม่พอใจเป็นอย่างมาก

     

    เอาล่ะครับถ้าน้องๆได้แผ่นป้ายนี้กันครบแล้วพี่ขอให้เราหันหน้าเข้าหาคนข้างๆนะครับคราวนี้เป็นพี่อูฮยอนบ้างที่ขึ้นมาจับไมค์โครโฟน หลังจากที่พี่อูฮยอนพูดจบผู้คนในหอประชุมนี้ก็ต่างหันหน้าเข้าหากัน และแน่นอนว่าคนที่ผมหันหน้าเข้าหาด้วยคือแทฮยอง

     

    ปากกาที่พี่แจกไปพร้อมกับกระดาษให้น้องๆหยิบมาขึ้นมาเลยครับผมกับแทฮยองดึงปากกาหมึกที่ติดมากับป้ายกระดาษออก จากนั้นให้เราทั้งคู่สลับกันเขียนแต่ไม่ได้ให้เขียนธรรมดานะครับ ให้เขียนอะไรก็ได้ที่บ่งบอกถึงตัวของอีกคนเขียนชื่อของคู่เราแบบตลกๆหรือเขียนอะไรที่เป็นเอกลักษณ์ก็ได้ครับ ถ้าพร้อมแล้วเริ่มได้เลย

     

    หลังจากที่พี่อูฮยอนดึงไมค์โครโฟนลงจากปากไอแทฮยองก็กระชากป้ายชื่อของผมที่แขวนคออยู่เข้าไปทำท่าจะเขียนทันที

     

    เขียนไม่ดีกูถีบเลยนะแทฮยองผมว่าแล้วมองหน้ามันอย่างเอาเรื่อง ตอนนี้หน้าแทฮยองโคตรบอกเลยว่ามันกำลังมีอะไรไม่ชอบมาพากลอยู่ในหัวสมอง แทฮยองยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์ก่อนจะเขียนข้อความลงในป้ายชื่อของผม

     

    หมูอ้วนของแทฮยอง : D’

     

    ไอแทฮยอง!!” ผมร้องลั่นทันทีที่มันเขียนข้อความกวนๆนั่นลงในป้ายชื่อของผม

    คริคริหัวเราะหาพ่อง= =

    ถึงตากูบ้างแล้วแทฮยอง!” ผมพูดก่อนจะหยิบป้ายชื่อที่คล้องคอมันอยู่มาเขียนบ้าง

    ต่อให้มึงเขียนด่ากูก็ไม่โกรธมึงหรอกจองกุก ฮ้ะๆ

     

    ได้! ขอบใจที่ไม่โกรธนะ^^” ผมพูดพร้อมกับปิดฝาปากกาลงหลังจากที่เขียนป้ายชื่อเสร็จ

     

    จู๋เล็กครับจู๋เล็ก

     

    เฮ้ย!! ไอกุ๊ก

    ฮ้าๆๆๆๆๆๆผมหัวเราะกับท่าทีของแทฮยองในตอนที่มันเห็นข้อความบนป้ายชื่อนั่น ฮ่าๆใครมาล้อเรื่องนี้ก็ต้องอายเป็นธรรมดาอยู่แล้วล่ะครับ^^

     

    ลบๆๆแทฮยองพูดมือก็ถูๆป้ายชื่อไปแต่หมึกปากกานั่นช่างติดทนนานจริงๆ

    เอาล่ะครับก็สนุกกันไปอีกแบบนะ ต่อไปเราจะเริ่มทำกิจกรรมแรกของวันนี้แล้วนะครับ นั่นก็คือกิจกรรมหนึ่งสมองสองมือ เชิญพวกน้องๆที่ศาลาสุขใจด้านนู้นเลยคร๊าบบบหลังจากที่พูดจบพวกเราในหอประชุมแห่งนี้ก็ลุกขึ้นยืนพรางจะเดินไปที่ศาลาสุขใจที่เราจะใช้ทำกิจกรรม แต่แทฮยองนี่สิได้แต่ยืนอยู่อย่างอายๆ

     

    เฮ้ยแก! ดูคนนั้นดิ จู๋เล็กครับจู๋เล็กฮ่าๆ

    หมูอ้วนของแทฮยองชื่อโคตรมุ้งมิ้งเลยอะแก><” ผู้คนที่เดินผ่านเราไปมาก็ต่างเม้ามอยด์กันอย่างสนุกกับป้ายชื่อของผมและแทฮยอง

     

    ผมไม่อายหรอกนะ ของแทฮยองหน้าอายกว่าเยอะ^^

     

    มึงนี่แม่ง…” แทฮยองว่าก่อนที่จะเดินผ่านหน้าผมไปรวมกับพวกคนอื่นๆ

     

    ไหนว่าไม่โกรธไง? โธ่เอ้ย! ทำมาเป็นดึงนงดึงหน้าคิดว่าหล่อมากสิ

     

    ก็หล่ออยู่นะ ก็ได้อยู่อะ>///<

     

    Y .My Friend. Y

     

    ครับน้องๆ อย่างแรก ด้านหลังนี่คือสถานที่จัดกิจกรรมของพวกเรานะครับพี่ยงกุกว่าก่อนจะยื่นมือไปทางด้านหลัง

     

    ก็ไม่มีอะไรมากมีแต่ป่าป่าโล่งๆYY

     

    พวกเราจะให้น้องๆจับกลุ่มกันสี่คน คือกลุ่มที่เราเป็นรูมเมทด้วย จากนั้นให้ส่งตัวแทนออกมาจับฉลากเพื่อรับเครื่องครัวไปประกอบอาหารความพิเศษมีอยู่ว่าในแต่ละเซตที่เราจะสุ่มให้จะมีเครื่องครัวบางอย่างที่ขาดหายหลังจากพี่โฮย่าพูดจบผมก็ไล่มองหน้าเพื่อนๆแต่ละคน

     

    ทุกคนก็คงสัยสัยเหมือนผมใช่มั้ย?

     

    สมมุติว่าน้องๆจับได้เครื่องครัวเซตมีดหาย น้องๆก็ต้องหาทางแก้ไขเพื่อให้อาหารออกมาสมบูรแบบโดยไม่มีมีด…” อ่ออย่างนี้นี่เอง ฟังดูสนุกดีแห้ะ^^

    น่าหนุกดี…”

    งั้นเชิญน้องๆส่งตัวแทนออกมาจับฉลากเลยครับพี่โฮย่าว่าก่อนที่แต่ละกลุ่มจะส่งตัวแทนของตัวเองออกไป

     

    มึงอะแทฮยอง!” ผมว่าก่อนจะผลักไหล่ให้แทฮยองออกไปต่อแถวจับฉลาก

     

    พอทุกคนจับเสร็จหมดแล้ว รุ่นพี่ก็ให้เรามายืนเรียงแถวกันหน้ากระดานเพื่อนรอเปิดดูโพยว่าใครโชคร้ายอะไรยังไงกันบ้าง

     

    แบบนี้แหละผมถึงได้ส่งแทฮยองออกไป^^

     

    สวัสดีครับผมชื่อซองจงเครื่องครัวไร้ตะหลิวครับคนแรกพูดขึ้นหลังจากนั้นนักเรียนคนอื่นๆก็ต่างพากันพูดความคิดของตัวเองว่าถ้าเป็นเราจะทำยังไง บ้างก็หัวเราะชอบใจ

     

    สวัสดีครับเจลโล่ครับเครื่องครัวไร้กระทะครับเฮ้ย!จริงดิ ตายห่าและถ้าเป็นแบบนี้

    แทฮยองจะจับได้อะไรหายวะเนี่ย><’

     

    สวัสดีครับซูอุงฮ้ะ….เอ่อเครื่องครัวไม่หายแต่ไม่มีเนื้อสัตว์ครับห่าน!! สงสัยนายคนนี้จะได้ทำอาหารเจแล้วล่ะครับ

     

    ต่อไปแทฮยองแล้ว><’

     

    จองกุกฉันเสียวอะดีโอว่าก่อนจะเกาะแขนผมแล้วหลับตาปี๋

    สวัสดีครับแทฮยองครับเอ่อ…”

    แทฮยองพูดสิวะทำท่าเงอะๆอยู่ได้ผมบ่นงึมงำกับตัวเอง

     

     

    เครื่องครัวครบเซตเนื้อสันในแสนอร่อยแต่ไม่มีฟืนติดไฟครับโอ้วววว! สุดยอดเลย

    แทฮยอง^^

     

    เฮ้ย! ของเราดีสุดเลยว่ามะจองกุก^^” ซองแจสะกิดผมแล้วหัวเราะคิกๆ แทฮยองนี่ดวงดีจริงๆแบบนี้ต้องตบรางวัลสะหน่อยแล้ว

     

    เป็นไงฉันเจ๋งป่ะแทฮยองเดินเข้ามาหาพวกผมก่อนจะทำหน้าหล่อสุดๆ

    ดีมากเลยจู๋เล็กป่ะ!ไปทำอาหารกันผมว่าก่อนจะเดินตัดหน้าแทฮยองที่กำลังทำหน้ามู่อยู่

     

     

     

    ถ้าพร้อมแล้วเริ่มได้เลยครับปี๊ด!!” สิ้นเสียงสัญญาณจากพี่ยงกุก พวกเราทุกคนในที่นี้ก็ต่างพากันแยกย้ายไปจัดเครื่องครัวเพื่อทำอาหาร

     

    เริ่มจากตรงไหนก่อนดี..” ผมว่าแล้วชะเง้อมองนู่นมองนี่ไปเรื่อยๆ ก็ผมไม่เคยทำอาหารเลยนี่น่า….

     

    จองกุกนายไม่เคยทำอาหารใช้ม๊า?” ดีโอเดินมาถามผมด้วยใบหน้ายิ้มๆ

    ประมาณนั้นแหละดีโอ ขอโทษที่ช่วยอะไรไม่ได้นะ

    ถ้างั้นแกกับซองแจก็ไปก่อไฟให้พวกฉันไป เดี๋ยวเรื่องเตรียมอาหารปล่อยให้เป็นฝีมือฉันกับดีโอเอง^^” แทฮยองเดินมาพูดเสริมหน้าระรื่น

     

    เอาตัวรอดเลยนะมึงซองแจพูดแทนผม  ไอ้แทฮยองคนรู้มาก!

    ก็ได้ๆ  ไปก่อไฟกันเถอะซองแจผมว่าก่อนจะจูงมือซองแจให้ไปอีกทาง

     

    ตอนนี้เราสองคนกำลังยืนมองเตาถ่านกับไม่ขีดไฟซึ่งเราไม่รู้ว่าควรจะเริ่มตรงไหนก่อนดี

     

    เราต้องหาอะไรมาเป็นเชื้อเพลิงสิจองกุกซองแจว่า

    นั่นสิอะไรดีอะที่มันติดไฟง่ายๆแล้วหาได้แถวนี้อะผมว่าพร้อมกับมองไปรอบๆ

     

    ที่นี่มีแต่ป่าต้นไม้ใบไม้

     

    ใช่!นึกออกแล้ว ใบไม้ไง^^

     

    ว่าไงจองกุก

    ซองแจ!ใบไม้แห้งไง งั้นเราไปขนใบไม้แห้งกันเถอะเอามาเยอะๆเลยนะผมว่าก่อนที่ซองแจจะพยักหน้าแล้วไปหาใบไม้มาให้ผม

     

    ทีนี้แหละ กลุ่มเราอาหาต้องเริศสุด^^

     

    ใส่เข้าไปๆผมว่าแล้วตักตวงใบ้ๆไม้แห้งเข้าไปในเตาถ่าน

    เราเอามาเยอะไปมั้ยวะจองกุกซองแจพูดพร้อมกับมองใบไม้แห้งที่วางอยู่รอบๆตัวเราสองคน คือซองแจเอามาเยอะมาก มากจนเรียกได้ว่าโยนไฟใส่แล้วย่างผมกับมันได้เลยแหละ= =

     

    เอาและนะหนึ่งสองซั่ม!” ผมว่าก่อนจะโยนไม้ขีดไฟเข้าไปในเตาถ่านที่เต็มไปด้วยใบไม้แห้งแต่ทว่า

     

    จองกุกไฟมันลุกน่ากลัวไปป่ะอะซองแจว่าหลังจากที่ตอนนี้ไฟมันลุกไปทั่วทั้งเตาจนกระทั่ง

     

    ชิพหาย! ไฟร่วง!!” ใบไม้แห้งที่ติดไฟมันร่วงลงมาใส่ใบไม้แห้งที่กองอยู่ข้างล่าขนาดมะหึมา

    จองกุกมาช่วยกันเหยียบเร็ว!” ผมกับซองแจช่วยกันเหยียบไฟข้างบนใบไม้แห้งแต่มันก็ไม่ได้ทำให้เหตุการณ์ดีขึ้นเลย เพราะไฟมันเริ่มติดใบไม้แห้งใบอื่นๆแล้วรามไปเรื่อยๆ

     

    อะแฮ่กๆผมสำลักเข้าให้กับควันไฟจนตอนนี้มันเข้าตาแล้วแสบไปหมด

     

    เฮ้ย!!นั่นไฟไหม้นี่หว่า

    ช่วยด้วยครับไฟไหม้!!”

    พี่ๆครับไฟไหม้กลุ่มนั้นแล้วครับพี่!!!”

     

    เสียงผู้คนชุลมุนวุ่นวายไปหมดแต่ตอนนี้ผมมองไม่เห็นใครแล้ว ผมได้แต่หลับตาเพราะความแสบของควันที่โขมงขึ้น

    อะแฮ่กๆ แทฮยองช่วยดะ…”

     

    Y .My Friend. Y

     

    Taehyung’s part

     

    นายๆไฟไหม้กลุ่มพวกนายอยู่ตรงนู้นอะ!” ในขณะที่ผมกำลังหั่นผักอยู่กับดีโออีกฝั่งทางด้านจัดเตรียม จู่ๆก็มีคนมาสะกิดผมหน้าตาตื่น

     

    อย่าวิ่งกันนะครับน้องๆอยู่ในความสงบนะครับ!” พี่ยงกุกว่าตักเตือนก่อนที่จะวิ่งไปพร้อมกับถังดับเพลิง

     

    จองกุก!” ผมสถบออกมาก่อนที่จะวิ่งพรวดออกไปทันที

     

    มึงอย่าพึ่งเป็นไรนะจองกุกมึงไม่เป็นอะไรใช่มั้ย?

     

    จองกุก!ไอซองแจ!มึงอยู่ไหนวะผมตะโกนเรียกจองกุกกับซองแจทันทีที่มาถึงจุดเกินเหตุ ตอนนี้ทั้งควันไฟและควันจากถังดับเพลิงทำให้ผมมองไม่เห็นอะไรเลยทั้งนั้น

     

    แทฮยอง! แทฮยอง!”

    ไอแจจองกุกล่ะ?” ผมถามขึ้นทันทีที่เห็นว่าซองแจรอดมาคนเดียว

    จองกุกติดอยู่ข้างในมึงไปช่วยมันเร็วทันทีที่ซองแจพูดจบผมก็โผล่งเข้าไปทันทีอย่างไม่รอช้า

     

    จองกุก!! ไอกุ๊ก!!”

    น้อง!อย่าเข้าไปนะตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังมาช่วยดับเพลิงแล้ว มันอันตรายอย่าเข้าไป

    ไม่พี่! เพื่อนผมติดอยู่ในนั้นผมจะไปช่วยมัน!!” ผมตะโกนแหกปากทันทีที่พี่โฮย่ามาดึงตัวผมไว้

     

    เข้าไปไม่ได้นะแทฮยองตั้งสติสิ!” พี่นัมจุนเดินมาช่วยพูดอีกคน

    ปล่อยผม!!ปล่อย!!”

    แทฮยองตอนนี้นายไม่มีสติแล้ว พี่ขอโทษนะพี่นัมจุนพูดให้ผมงงก่อนที่เค้าจะ

     

    ปั้ก!!!

     

    TBC.

     

    ไรท์:: ฮัลโหลลลลลลลล!มาอัพแล้วค่าขอโทษที่หายไปนานแสนนาน พอดีช่วงก่อนสอบมันยุ่งวุ่นวายนิดหน่อย ไม่โกรธกันน้า~~~ เจอกันอีกทีหลังจากเค้าสอบเสร็จนะ ประมาณอาทิตย์กว่าๆ รักรีดเดอร์ทุกคนมากๆน้า^^

     

     

    @wathinee1997<<<ช่องทางติดต่อไรท์ค่าคุยเล่นได้ตามสบายเลยอิอิ^^

     

     

    My Friend.

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×