ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic BTS Vkook) My Friend 'เราเป็นเพื่อนกัน'

    ลำดับตอนที่ #14 : Y .My Friend. Y : Chapter 13

    • อัปเดตล่าสุด 22 ส.ค. 57


    SQWEEZ

    My Friend#ฟิคเพื่อนกัน.

    Vkook

    Chapter 13

     

    Taehyung’s part

     

    ‘120 Misscall’

    แทฮยองไหนว่าจะโทรหาทำไมเมย์โทรไปแล้วไม่รับ ถ้าเป็นแบบนี้ เราเลิกกันเลยดีมั้ยL

     

    ห่ารากแล้วไง><’

     

    ทันทีที่ผมปลุกไอจองกุกเสร็จผมก็เดินกลับมาอาบน้ำแต่งตัวที่บ้าน พอเปิดโทรศัพท์ตัวเองเท่านั้นแหละ รู้เลยว่าทำผิดมหันต์มันเป็นยังไงY____Y

     

    ไอกุ๊กเร็วๆหน่อยกูรีบผมกวักมือเรียกอีกคนที่ตอนนี้ค่อยๆบิดตูดเดินออกจากบ้าน

    รีบไรมึงนักหนาวะ นี่ยังไม่สายเท่าไหร่เลยจองกุกตอบผมก่อนที่มันจะเดินออกมาจากบ้านแล้วหันไปล็อกประตู

     

    เร็วๆเหอะ เมื่อคืนกูลืมมือถือไว้ที่ห้องเมย์โทรมาร้อยกว่าสายแถมยังส่งข้อความมาด่าอีก

    เอ้า!นั่นมันความผิดมึงไม่ใช่ความผิดกู แล้วมึงจะมายืนเร่งกูทำไมพอดีกูไม่รีบ^^” จองกุกตอบผมพรางทำหน้ากวนตีน

     

    เดี๋ยวเถอะ!เดี๋ยวจูบแม่งอีกรอบ= =

     

    ณ โรงเรียนมัธยมจอนแทซอก….

     

    Jungkook’s part

     

    เมย์! เมย์เดี๋ยวก่อนเมย์!!”  เสียงแทฮยองตะโกนลั่นโรงอาหารก่อนที่มันจะเดินไปคว้าข้อมือของโมเมย์ที่เอาแต่หลบหน้ามันตั้งแต่เช้า

     

    แหวะ!ทำอย่างกับละครหลังข่าวผมที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่กับจีมินพูดก่อนที่จะตักข้าวเข้าปากแล้วทำหน้าไม่อร่อยที่สุดในสามโลก

     

    อิจฉาก็บอกมาเหอะมึง-.-“ จีมินพูด

     

    อิจฉาอะไร? กูก็แค่….ก็แค่อะไรดีวะ= =

     

    หมันไส้ต่างหากเว้ย!!”

    ก็ไม่ห่างไกลคำว่าอิจฉาเท่าไหร่นะ

    ไอจีม! หุบปากแล้วแดกไปเถอะมึงผมเอ็ดมันก่อนที่มันจะบ่นอุบอิบแล้วกินข้าวในจานตัวเองไป

     

    ว่าแต่แทฮยองกับยัยโมเมย์ไปไหนแล้วล่ะ? ผมไม่ได้เสือกนะสายตามันเสือกเอง-*-

     

    จองกุก^^” ยังไม่ทันได้ตักข้าวอีกคำเข้าปาก เสียงเข้มของผู้มาใหม่ก็ปรากฏขึ้นทำให้ผมต้องหันหลังไปดู

    พี่จิน…” ผมเรียกชื่อคนตรงหน้าก่อนที่พี่จินจะเดินอ้อมโต๊ะมานั่งตรงข้ามกับผม

    มีเรื่องจะคุยด้วยน่ะ ว่างอยู่ใช่มั้ย?”

    ครับความลับรึปล่าวครับถ้าใช่ผมจะได้รีบไล่จีมินไป^^” ผมว่าแล้วหันไปมองอีกคนที่เอาแต่กินข้าวไม่สนใจโลก

     

    เออคุยกันไปเถอะคิดสะว่ากูไม่ได้อยู่ตรงนี้ก็ได้ ฮ้ะๆๆจีมินว่า

    ไม่ใช่ความลับหรอกคือพี่ได้รับมอบหมายในฐานะประธานนักเรียนให้เป็นตัวแทนจัดหาและดูแลนักเรียนที่ร่วมโครงการค่ายอาหารฝีมือเราน่ะ เป็นค่ายทำอาหาร^^”

     

    ไปๆพี่ผมไป ผมแดกได้ทุกอย่างเลยนะพี่จีมินแย่งพูดทันทีที่ได้กลิ่นของอาหารสารพัดอย่างจากจินตนาการของมัน= =

     

    คือขาดแค่คนเดียวน่ะ พี่อยากให้จองกุกไปพี่จินว่า ก่อนที่จีมินจะเงิบไปสามวิ

     

    ก็น่าจะรู้นะใครเป็นใคร^^

     

    แล้วผมจะมีเพื่อนหรอครับถ้าผมไปแค่คนเดียว

    นายไม่ต้องกลัวนะจองกุกที่พี่อยากให้นายไปเพราะพี่ก็ไม่มีเพื่อนเหมือนกัน ยุนกิกับโฮซอกมันไม่ได้ไปด้วยน่ะ เพราะงานนี้เป็นค่ายของเด็กมอสี่ จะมีก็แต่พวกคณะกรรมการด้วยกัน

    พี่จินอธิบายให้ผมฟัง  ไม่ไปเป็นเพื่อนไม่ได้หรอครับ ไปเป็นแฟนจะได้มั้ย?><’

     

    เอ่อ…”

    ค่ายนี้จะไปวันศุกร์น่ะนายกลับไปคิดก่อนก็ได้นะพรุ่งนี้พี่จะมาเอาคำตอบพี่จินพูดก่อนที่เค้าจะค่อยๆลุกออกไปจากตรงนี้

     

    ไปไม่ไป? ไปไม่ไป?

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    ไม่ได้!! กูไม่ให้มึงไปแทฮยองโววายลั่นซอยระหว่างที่เราเดินกลับบ้านกันอยู่

    กูแค่ปรึกษาไม่ได้มาขออนุญาตมึงนะแทฮยอง==” ผมพูดหน้าตายก่อนที่จะมองทางเดินข้างหน้าอย่างหงุดหงิด

    งั้นกูออกความเห็นแทฮยองว่าแล้วเดินมาดักหน้าผม มึงไม่ต้องไปหรอกจองกุก

    แต่พี่จินเค้าอุตส่าห์มาชวนกู เค้าบอกว่าเค้าไม่มีเพื่อนไปเค้าอยากให้กูไปมึงเข้าใจมั้ย?”

    ถ้างั้นให้กูไปด้วยสิต่อรองทำไมวะ ก็บอกไปแล้วว่าขาดแค่คนเดียว

    มันเต็มแล้วแทฮยองผมว่าก่อนที่จะผลักไหล่มาออกแล้วเดินหนีมาทันที

     

    ถ้ามึงไปกูงอลอะเอาดิแทฮยองว่าหลังจากที่มันเดินมาเทียบผมได้ทัน

    เอ๊ะ! ไอนี่หนิ

    นะจองกุก อย่าไปนะ(--; ) แทฮยองมึงอย่าทำหน้าอ้อนตีนแบบนั้นกูขอร้อง><’

     

    ได้แต่มีข้อแม้

     

    Y .My Friend. Y

     

    Taehyung’s part

     

    ถ้ามึงเลิกกับโมเมย์กูจะไม่ไปค่ายกับพี่จิน จบข่าว…’

     

    จองกุกทิ้งท้ายด้วยข้อต่อรองของมันก่อนที่เราสองคนจะแยกย้ายกันเดินเข้าบ้าน มันเป็นคำที่ทำให้ผมกำลังคิดมากอยู่ตอนนี้ คนนึงก็แฟนคนนึงก็เพื่อน

     

    Rrrrrr~~

     

    โมเมย์

     

    ยังไม่ทันไรผู้หญิงที่พึ่งจะหายงอลผมเมื่อไม่นานมานี้ก็โทรเข้ามา

     

    ว่าไงถึงบ้านยังผมกรอกเสียงเข้าไปในมือถือก่อนที่ตัวเองจะเอนหลังพิงกับพนักเตียงนอนอย่างเซ็งๆ

    [ถึงแล้วทำไรอยู่หรอ]

    กำลังเครียดอยู่อะ เพื่อนกับแฟนไม่รู้จะเลือกใคร…” ผมพูดออกไปตรงๆแต่ถ้าบอกว่าจองกุกอยากให้เลิกกับเมย์ เมย์จะโกรธมั้ยนะ?

    [มีอะไรรึปล่าวแทฮยอง]

    ไม่มีอะไรหรอก ระหว่างคุยกับเมย์กับทำการบ้านให้จองกุกมันอะเราไม่รู้จะเลือกอะไรดี ฮ่าๆๆผมพูดตลกกลบเกลื่อนก่อนที่จะหัวเราะแห้งๆลงไปในโทรศัพท์

    [ก็เลือกคนที่อยากเลือกสิแทฮยอง ไม่เห็นต้องคิดมากเลย] โมเมย์พูดเสียงเย็นชาใส่ผม

     

    งอล??

     

    งอลหรออออออผมถามเสียงอ้อน

    [ปล่าวสะหน่อย ฮ่าๆเมย์ไปอาบน้ำก่อนนะพึ่งถึงบ้านเองไว้จะโทรหา]

    งืม…”

     

    ติ๊ด!

     

    ผมตัดสายโมเมย์ทันทีที่พูดจบ  เลือกคนที่อยากเลือกงั้นหรอ?

     

    เอาไงดีล่ะเนี่ยT______T

     

    Namjun’s part

     

    ยี่สิบห้ายี่สิบหกเอ๊ะ!อาจารย์ครับไหนว่ารับแค่ยี่สิบห้าคน?” ผมถามอาจารย์ที่ปรึกษาสำหรับโครงการค่ายอาหารฝีมือเรา ก็ไหนว่ารับแค่ยี่สิบห้าคนไง ทำไมมาเช็คใบรายชื่ออีกทีมันยี่สิบหกล่ะ

     

    ก็เห็นซอกจินบอกว่าขอเพิ่มอีกคนนึงไง ค่าใช้จ่ายเค้าจะรับผิดชอบเองอาจารย์ที่ปรึกษาว่าก่อนที่ผมจะก้มลงดูใบรายชื่อของนักเรียนคนที่ถูกเพิ่มมาใหม่

     

    จอน จองกุก ม.4ห้อง3’

     

    เหอะ!”

    ไม่พอใจอะไรหรอนัมจุนเสียงของซอกจินดังขึ้นข้างหลังผมก่อนที่ผมจะหันหน้าไปดูใบหน้าหวานอย่างกับผู้หญิงที่กำลังเดินเข้ามาภายในห้องธุรการ

    ฉันก็เป็นหนึ่งในตัวแทนที่ถูกตั้งให้ดูแลโครงการนี้ จะเพิ่มหรือตัดออกฉันมีสิทธิ์จะรู้ผมพูดกับซอกจินอย่างเบาๆเพราะเกรงใจอาจารย์ทุกท่านในห้องนี้

     

    ออกไปคุยกันข้างนอกซอกจินว่าก่อนที่จะเดินนำผมออกไป

     

    “…”

    ก็ฉันไม่มีเพื่อนไป ก็เลยไปชวนจองกุกเพราะเห็นว่านี่มันค่ายเด็กมอสี่

    ไร้สาระ…”

    นายไม่มีสิทธิ์มาพูดอย่างนี้กับฉันนะนัมจุน พ่อฉันเป็นเจ้าของโรงเรียนฉันมีสิทธิ์จะทำอะไรก็ได้ ที่ไม่พอใจเพราะคนที่ถูกเพิ่มคือจองกุกรึปล่าว

    จินเมื่อไหร่จะเลิกคิดแบบนี้สักที เด็กนั่นไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่าลากเค้าเข้ามาเป็นหมาก…” ผมเดินไปพูดใส่หน้าซอกจินใกล้ๆก่อนที่จะเดินหนีเค้าออกมา

     

    คนที่ทำอะไรเอาแต่อารมณ์ ไม่คิดถึงความรู้สึกของใครก็มักจะทำให้คนอื่นต้องมาเสียใจแบบนี้แหละ สักวันนึงนายจะรู้ว่าถูกคนที่รักทำให้เสียมันเป็นยังไง….

     

    Y .My Friend. Y

     

    Jungkook’s part

     

    แม่ครับ! กลับมาไม่บอกผมเลย^^” ผมเรียกผู้เป็นแม่ทันทีที่ลงมาเจอท่านกำลังนั่งดูทีวีอยู่ข้างล่าง

     

    กลับมาไม่คิดจะบอกแห้ะ= =

     

    ไม่อยากลบกวนหนูน่ะลูก เห็นว่าการบ้านเยอะหืม? ผมเล่นเกมส์ตั้งแต่กลับมาบ้านนี่การบ้านเยอะตรงไหน?

    “…”

    อย่าเอาแต่ให้แทฮยองทำสิลูก ทำแบบนี้ไม่ดีเลยนะจองกุกแม่ผมว่าก่อนที่ผมจะหันเข้าไปในครัวก็พบว่าแทฮยองกำลังนั่งแทะข้าวโพดที่แม่ผมซื้อมาอย่างเอร็ดอร่อย แถมยังยิ้มหน้าระลื่นอีกต่างหาก

    แทฮยองฟ้องหรอฮ้ะ?” ผมหันกลับมาถามแม่แล้วทำหน้ามู่

    แทฮยองฟ้องน่ะดีแล้ว อ่อแล้วก็วันเสาร์อาทิตย์นี้ห้ามไปไหนเลยนะ อยู่ช่วยแทฮยองทำรายงานด้วยล่ะ งานกลุ่มต้องช่วยกันทำนะลูก

    แม่ครับคือว่า…”

    ไม่มีแต่นะจองกุก แม่ขึ้นไปนอนก่อนล่ะปิดบ้านปิดช่องให้เรียบร้อยด้วยนะลูกแม่ผมว่าก่อนจะส่งยิ้มพิฆาตให้แล้วเดินขึ้นบ้านไป

     

    ผลั๊ว!!

     

    อั้ก!! อะแฮ่กๆแทฮยองไอคอกแคกทันทีที่ผมเดินไปตบหัวมันโดยที่มันยังไม่ทันได้ตั้งตัว

     

    ตบหัวกูไมเนี่ย?”

    ยังมีหน้ามาถามอีก รายงานอะไรของมึง

    ก็รายงาน….วิทย์ๆๆ เออวิทยาศาสตร์ อาจารย์เค้าสั่งตอนมึงหลับวันนี้แทฮยองตอบ

     

    ดูก็รู้ว่ามันโกหก เหอะ!คิดจะตุกติกเรื่องข้อต่อรองล่ะสิ

    เค้าสั่งให้ทำไรผมว่าแล้วลากเก้าอี้ตัวใกล้ๆมานั่งจ้องหน้ามัน

     

    ก็ทำทำ…” แทฮยองว่าก่อนจะกรอกตาคิดหาคำพูด เอ้อ!รู้และๆ ทำวิจัยอะสุจิเออๆใช่กูจำได้แล้วเค้าให้วิจัยว่าตัวไหนวิ่งเร็วกว่ากัน แห้ะๆ><”

     

    ตลกและมึงไม่ต้องเล่นสกปรกเลย ยังไงกูก็จะไปค่ายกับพี่จินให้ได้ ตราบใดที่มึงยังไม่เลิกกับโมเมย์ บาย~” ผมว่าก่อนจะทิ้งให้แทฮยองทำท่างี่เง้าง้องแง้งเหมือนเด็กต่อไป

     

    แล้วเมื่อกี้ว่าไงนะ?

     

    วิจัยอะสุจิ>///////<

     

    บ้าไปแล้ววววววววววววววว^^

     

    TBC.

     

    ไรท์:: ตอนจบแอบติดเรทเบาๆ เห็นตอนนี้กระแสโมเมย์แรงมากเลยอยากรู้กันใช่มั้ยล่ะว่าตกลงโมเมย์ดีหรือร้าย? แหนะๆ คิดว่าไรท์จะบอกล่ะสิ รอติดตามต่อไปน้าค้า^^

     

    ปล.อย่าลืมเม้นและแท็ก#ฟิคเพื่อนกัน ด้วยน้า^^

     

    @wathinee1997<<<ฟอลมาเว่อเว้อกับไรท์ได้นะ

     

    My Friend.

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×