อันฟง รักสุดแผ่นดินแผ่นฟ้าทะเล (ดวงใจนี้...ใครครอง) - นิยาย อันฟง รักสุดแผ่นดินแผ่นฟ้าทะเล (ดวงใจนี้...ใครครอง) : Dek-D.com - Writer
×

    อันฟง รักสุดแผ่นดินแผ่นฟ้าทะเล (ดวงใจนี้...ใครครอง)

    เมื่อนางในฝัน และ นางในชีวิตจริง เดินเข้ามาหา พร้อมกันทีเดียว 2 คน เป็นคุณจะเลือกใคร ? เรื่องราวความรักเกินคาดฝัน ที่ถูกพรหมลิขิต และ กงล้อแห่งโชคชะตา ฤาเกมเทพเล่นกล ทำให้เขาและเธอ บังเอิญมาพบกันในสถานการณ์เช่นนี้ได้ !!

    ผู้เข้าชมรวม

    4,800

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    87

    ผู้เข้าชมรวม


    4.8K

    ความคิดเห็น


    13

    คนติดตาม


    8
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  40 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 ก.ย. 63 / 22:26 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    เนื่องจากผู้เขียนไม่ชินกับสภาพอากาศร้อนขณะทำงาน จึงขออัพเดทนิยายทุกเรื่องในช่วงวันที่ฝนตก และช่วงฤดูหนาวกับฤดูฝนเท่านั้น...



    นิยายรัก-โรแมนติค สะท้อนปัญหาสังคม

       นิยาย อันฟง รักสุดแผ่นดินแผ่นฟ้า fan fiction Liu Yi Fei   


    https://www.facebook.com/thainovel001



    ฤทธิ์รักแรงเสน่หา หรือ จะรุนแรงเท่าฤทธิ์ร้าย แห่ง ยาเสพย์ติด !!



    ร่วมสนุก มีส่วนร่วมกับนิยาย กำหนดทิศทางเนื้อเรื่อง
     


      這本小說是由愛和愛的仙女的劉亦菲從中國寫的,作者是劉的粉絲。

    Novels written and broadcast from the real life of her Chinese name that everyone loves,
    by the author is a fan of Liu Yifei, and was the beloved Crystal. Because of his admiration for her talent.


    นิยายที่เขียนและถ่ายทอดมาจากชีวิตจริงของนางเอกหนังจีนชื่อดังที่ทุกคนรัก "หลิวอี้เฟย" นางเอกซุปเปอร์สตาร์แห่งเอเชีย โดย ผู้เขียนเป็นแฟนคลับของหลิวอี้เฟย เป็นคนที่รักหลิวอี้เฟยมากจริงๆ เพราะเขาชื่นชมในความสามารถเธอ 

    -ผลงานสร้างชื่อให้หลิวอี้เฟย เช่น มังกรหยก โจโฉ เซียนกระบี่พิชิตมาร แปดเทพอสูรมังกรฟ้า โปเยโปโลเย ศึกแผ่นดินไม่สิ้นแค้น รวมทั้ง The Four สี่มหากาฬพญายม ฯลฯ สำหรับใครที่รักหลิวอี้เฟย ก็สนับสนุนและติดตามผลงานต่างๆ ของเธอได้นะครับ-



    -----------------------------------------------------------------
     


    เทพนิยายแห่งทะเลใต้ สงขลา (เรื่องนี้เป็นแนวเทพนิยาย โรแมนติค ดราม่า ผสมแฟนตาซี)


    อันฟง รักสุดแผ่นดินแผ่นฟ้าทะเล 
    A moment of romance that occur in the sea of Thailand.


    ขอเชิญสัมผัสนิยายรัก...โรแมนติคเคล้าแสงจันทร์ที่เต็มไปด้วยกลิ่นไอของทะเล ณ ทะเลสาปสงขลาแห่งนี้....เรื่องราวความรักสุดประทับใจได้เกิดขึ้นที่นี่ เพราะทะเลยังแปรปรวนได้...หัวใจคนเราจึงรวนเรได้เช่นกัน

    เรื่องราวของ "กัส ทศกร พันนารายณ์" จิตรกรหนุ่มหล่อจิตใจดี ที่มีชีวิตอิสระดั่งนกน้อยเติบโตท่ามกลางท้องทะเล สายลม เกลียวคลื่น และมีชีวิตรักที่ราบเรียบกับผู้หญิงที่เขารักมาตลอดทั้งชีวิต อยู่มาวันหนึ่ง ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังแปรเปลี่ยนไปแล้ว เพราะหัวใจอีกดวง เริ่มคืบคลานเข้ามาอย่างช้าๆ โดยที่เขาเองก็ไม่ทันตั้งตัว !!




    ตัวละคร (นักแสดง) บุคลิก คาแรกเตอร์

    กัส ทัศกร หรือ กุ้ยเซิน (จิตรกร) - เขาเติบโตจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่ไม่ยอมแพ้โชคชะตาชีวิต ดิ้นรนไต่เต้าหางานทำจนกระทั่งได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย จนได้พบกับผู้กองกษิณา มณีจรัส เพื่อนรักร่วมชั้นเรียน ลูกสาวคนเดียวของท่านนายพลและคุณหญิงผู้มั่งคั่ง ซึ่งเป็นรักครั้งแรกของเขา กัสหารายได้ด้วยการขายภาพให้กับนักท่องเที่ยวที่มาพักที่เกาะสงขลา มีพรสวรรค์จนเป็นที่เลื่องลือ แต่กระนั้นเขาก็ยังมีคู่แข่งและศัตรูที่คอยขัดขวางความก้าวหน้าอยู่เสมอ เขาใช้ชีวิตอิสระแบบศิลปินอาร์ทติสทั่วไป ชอบเสพและดื่มทำตามใจตัวเอง แต่เป็นคนซื่อและมีจิตใจอ่อนโยน ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่เขาก็ยังอ่อนไหวในเรื่องความรัก จนทำให้เกิดปัญหาในชีวิตคู่กับผู้กองมายด์อยู่บ่อยครั้ง กัสติดสารเคมีที่เป็นทินเนอร์ประเภทTEMPERA ซึ่งเป็นสารปรอทขั้นรุนแรงต่อระบบหายใจ เพราะเขาต้องใช้ชีวิตอยู่กับสีน้ำมาตลอดทั้งยามหลับและยามตื่น และเขาพยายามที่จะหาทางเลิกมันให้ได้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป โดยมีเพื่อนๆ และคนรักคอยให้กำลังใจ  อ่านต่อได้ในตอนย่อย





    ฉากดราม่า-โรแมนติด / กัส (กุ้ยเซิน) และ อันฟง (อาเฟย)

     

    ทันทีที่เด็กสาวจะได้เอื้อยเอ่ยอะไรต่อ เจ้าหนุ่มรูปงาม ก็ตวัดร่างบางขาวผ่องท่ามกลางแสงจันทร์นั้นเข้ามาแนบไว้กับอก ผิวเนื้อเธอช่างน่าสัมผัส ทั้งหอมหวลและนุ่มนวลจนเขาไม่อยากปล่อยเลย ร่างต่อร่างแนบชิด กัสยิ่งรู้สึกวาบหวามใจ จนเกินจะทัดทานความต้องการภายใน

    "พี่กุ้ย! พี่มีแฟนแล้วนะ ดึงสติตัวเองกลับมาบ้าง อย่าให้ความหลงครอบงำ จนทำเรื่องผิดๆ"

    เด็กสาวขืนตัว ผลักอกเขาออกห่างจากตัว แต่สู้แรงไม่ไหว จึงได้แต่ดิ้นขลุกขลักอยู่ในอ้อมกอดนั้นเหมือนแมวน้อยซนๆ ที่พยายามกระโดดหนีออกจากอ้อมกอดของเจ้าของ แต่ทำไม่ได้

    พี่ไม่ได้หลง แต่พี่รักน้องเฟยจริงๆ นะ มองแววตาของพี่สิ พี่โกหกเป็นเสียที่ไหน รักที่ไม่มีวันทรยศ รักที่ซื่อสัตย์ตราบจนชีวาดับ รักแท้ที่พี่ได้มอบให้อาเฟยเพียงคนเดียวนะจ๊ะ เธอคงไม่เข้าใจว่าพี่รอเธอมานานแค่ไหน กว่าที่เราจะได้มาเจอกันที่เมืองไทย เพราะวาสนา พรหมลิขิต พระพรหมท่านจึงเปิดทางให้เราสองคนได้มาพบกันที่นี่ เธอจะใจร้ายทิ้งโอกาสนี้ไปเชียวหรือ  รักแท้มันไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆนะ ในช่วงชีวิตของคนสองคน

    พี่มันน่ารังเกียจตรงไหน เธอถึงเอาแต่คอยหลบหน้าพี่ หรือว่าไอ้ฝรั่งคนนั้นมันเคยได้จูบเธอแล้วใช่ไหม เธอถึงติดอกติดใจมันนัก ดีล่ะ! พี่จะทำให้เธอรู้ว่า...พี่ก็มีดีไม่แพ้มันเหมือนกัน” พอขาดคำ เจ้ากัสก็หักห้ามความพลุ่งพล่านในใจไม่ได้อีก บวกกับบรรยากาศรอบข้างที่ดูหนาวเย็นเป็นใจ มันทำให้เขาอยากจะควานหาไออุ่นจากผิวเนื้อสาวอันหอมกรุ่นตรงหน้านั้น ในอ้อมกอดเขาเผลอจูบเธอลงไปด้วยฤทธิ์แรงปรารถนา จูบเสียเหมือนอย่างจะจงใจเคี่ยวเค้นให้เนื้อตัวอันฟงนั่นแหลกเหลวคาอก ทั้งแก้มคางคิ้วคอมิได้เว้น การดิ้นรนบ่ายเบี่ยงของเด็กสาวเหมือนระลอกคลื่นซัดทะเลคลั่งในอกเจ้ากัสให้ปั่นป่วนร้อนเร่ายิ่งขึ้น มันจูบซ้ำเติมอย่างไม่เบื่อราวกับคนขาดสติ ก็มิปาน

    พี่มันหุนหันพลันแล่น ไม่ทิ้งนิสัยเดิม ไอ้คนหยาบคาย เอาแต่ใจตัวเอง ชอบดูถูกผู้หญิง ไปให้พ้นเลยนะ ฉันเกลียดพี่ สักวันฉันจะออกเรือหนีพี่ไปทะเลจีนใต้ แล้วไม่กลับมาที่นี่อีกเลยเด็กสาวโพล่งขึ้นมาอย่างเหลืออดด้วยความเจ็บใจ มองอีกฝ่ายด้วยแววตาขุ่นจัด ก่อนที่จะทิ้งฝ่ามือตัวเองลงที่หน้าเขาเต็มแรงหลายทีซ้ายขวาแบบไม่ยั้ง

    ตบเลยนะ ตบให้พอใจ ถ้าตบเสร็จแล้ว พี่จะขอทำโทษเธอด้วยวิธีของพี่บ้างเธอเงื้อมมือบางนั้นขึ้นเตรียม....แต่โดนรวบข้อมือเล็กๆ นั้นไว้ทันท่วงที ก่อนที่เจ้ากัสจะถือวิสาสะก้มลงจูบที่ซอกคอขาวผ่องอย่างรุนแรงอีกเป็นคำรบสอง จูบด้วยรสรักร้อนรุ่มที่สุมอยู่ในอกนานนับปีจนแทบจะปะทุออกมาราวภูเขาไฟใต้ทะเล แม้จะรู้สึกหวั่นไหวกับรสสัมผัสอันวาบหวามที่อีกฝ่ายหยิบยื่นให้ แต่แม่สาวน้อยก็ต้องพยายามหักใจตนเอง จะให้เราชอบเขาทำไม? ชอบได้อย่างไรกัน คนมีเจ้าของ ชอบไปก็รังแต่จะหาภัยใส่ตัวเปล่าๆ อันฟงคิดแบบนั้น

    ส่วนเจ้าหนุ่มรูปหล่อก็ได้แต่ยืนนิ่ง เขารู้สึกแปลกใจนักที่เธอไม่ดิ้นรนขัดขืนอะไรอีก มีเพียงหยดน้ำตาใสๆ ที่ไหลรินลงอาบสองแก้มนั้น รู้สึกว่าตัวเองทำเกินไปก็คราวนี้  รีบคว้าร่างบางนั้นมากอดไว้กับอกอย่างปลอบประโลม

    อาเฟยจ๋า....ทำไมเธอไม่พูดจากับพี่สักคำ รักก็ไม่บอก ไม่รักก็ไม่เฉลย รู้ไหมพี่จะคลั่งใจตายอยู่แล้ว ยิ่งเห็นเธอเดินเคียงคู่ไปกับไอ้ฝรั่งที่มาจากพัทยานั่น พี่ทั้งหึงทั้งหวง กลัวเขาจะแย่งอาเฟยนางฟ้าของพี่ไป พี่รักเธอจนไม่มีใจให้ใครแล้ว อย่าหนีพี่ไปเลยนะ ถ้าเธอไป...พี่คงพลิกแผ่นฟ้าแผ่นน้ำตามหาเธอเป็นแน่เจ้ากัสพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือลนลาน น้ำตาหยดลงบนไหล่ของเด็กสาว เหมือนจะขอความเห็นใจ

    ถึงพี่กุ้ยจะมีบุญคุณกับฉันก็จริง แต่...แต่ฉันก็มีวิธีทดแทนมันด้วยวิธีอื่น ที่ไม่ใช่ด้วยการเป็นเมียน้อยนี่คะ!” อาเฟยตัดบทขึ้นด้วยน้ำเสียงจริงจัง เขาอยากจะชิมริมฝีปากสีส้มแสนสวยที่ช่างเจรจานั้นเสียจริง ถ้าเธอจะอนุญาติ หากการจูบจะเป็นการส่งถ่ายไออุ่นความรักจากกายและใจของเขาไปสู่เธอ เขาก็ยินดีที่ผูกมัดเธอไว้ด้วยจูบนี้ชั่วชีวิต

    "โธ่! อาเฟย ทำไมถึงพูดแบบนั้นล่ะ ถ้าพี่ไม่เจอเขาก่อนได้เจอเธอ เราก็คงได้รักกัน แต่ตอนนั้นเธออยู่ไหนละ เราอยู่กันคนละซีกโลกมิใช่หรือ ไกลแสนไกล นานแสนนาน กว่าที่เราสองคนจะได้พบหน้ากันแบบนี้ แต่พอพี่เจอเธอ พี่ก็รู้ว่าเธอคือผู้หญิงที่พี่จะแต่งงานด้วยนะ ต่อให้พี่ต้องรอเธอไปอีกสิบปียี่สิบปี เพื่อที่เราจะได้มารักกัน พี่ก็คงทนรอไปแบบนั้น แต่นี่พี่ไม่รู้เลยว่ากามเทพจะเล่นตลกกับพี่แบบนี้ พี่ก็เลยต้องฝากใจรักไว้ให้เขาก่อน เพิ่งมาค้นพบใจตัวเองทีหลังว่าพี่รักเธอมากเหลือเกิน มากกว่าที่จะเสียเธอไป

    "พี่ต้องเลิกกับคนนั้นให้ได้เด็ดขาด แล้วก็ไม่หวนกลับมาเมืองไทยอีก เมื่อพี่ตกลงใจจะรักกับฉันแล้ว ฉันก็มีสิทธิในตัวพี่เช่นกัน ฉันจะเอาของที่ฉันรักไว้เก็บที่ไหนก็ได้ และมันก็ควรเป็นเมืองจีน เพื่อที่ฉันจะมั่นใจได้ว่าพี่ลืมเขาลงอย่างเด็ดขาด ฉันรู้หรอกว่าคนอย่างพี่ทำไม่ได้ พี่เป็นคนดีเกินไป พี่ไม่มีวันทิ้งเขาหรอก พี่ไม่กล้าทำเขาให้เจ็บ มันน่าแปลกนะ โลกนี้ช่างไม่ยุติธรรมกับผู้หญิงเราเลย ผู้ชายไทยสามารถมีภรรยาได้ทีละหลายๆ คน โดยที่ไม่สะทกสะท้านอะไรเลย"

    "แล้วพี่จะให้ฉันเป็นเมียคนที่เท่าไหร่ของพี่ดีล่ะ สภาพฉันก็ไม่ต่างอะไรกับแมวขโมย ที่คอยกินของเหลือเดนจากคนอื่น ของเหลือที่เจ้าของเขาก็ไม่ได้ยินดีจะให้ คงน่าสมเพศตัวเองเกินทน พี่ไม่สงสารฉันบ้างหรือไง ถึงฉันจะเป็นผู้หญิงจีน แต่ฉันก็ไม่ยอมถูกกดขี่ข่มเหงจิตใจเหมือนสมัยโบราณหรอกนะ ฉันอยากจะมีสามีแค่คนเดียว แต่พี่ก็ต้องมีเมียแค่คนเดียวเหมือนกันพี่กุ้ย !!"

    "พี่ขอมาหาผู้กองเขาบ้างตามประสาเพื่อนเก่า คนรักเก่าที่เคยรักกัน  รู้จักกัน มันก็เป็นสิ่งที่ควรทำมิใช่หรือ เพราะเราไม่ใช่ศัตรูกันนี่นา" เจ้ากัสหน้าเสีย เขารู้ดีถึงนิสัยที่พูดจริงทำจริงและการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวของอันฟง ก็ยิ่งทำให้เขากริ่งเกรงในตัวเธอยิ่งขึ้น

    "พี่กุ้ย ฉันไม่ใช่แม่พระ ไม่ใช่นางเอกในจอผู้แสนดี อย่างที่พี่เคยเห็น เคยเข้าใจ อารมณ์ฉันชั่ว ฉันรู้ตัว เพราะฉันไม่ใช่แม่ชี ที่ไม่รู้จักคำว่าหึง ถ้าสักวันฉันทนไม่ได้ ฉันอาจจะฆ่าทั้งพี่และเขาทิ้ง"

    "อาเฟย รับรักพี่เหอะ พี่คงอยู่ไม่ได้หรอกถ้าไม่มีเธอ อยู่ที่นี่เมืองไทย เป็นเมียพี่ พี่จะสร้างครอบครัวเล็กๆ ของเรา แต่ถ้าเธออยากให้พี่ไปอยู่ที่จีนกับเธอ พี่ก็จะไป แล้วพี่จะเก็บเงินเปิดร้านขายสีน้ำที่กวางเจา ทำงานใกล้ๆ กับโรงภาพยนตร์ที่เธอเล่นหนังอยู่ พอตกเย็น เราสองคนก็จะเดินออกไปกินชุนปิ่งด้วยกันที่ถนนซางไห่ พี่คงมีความสุขมากเลย ถ้ามีเธออยู่ข้างๆ พี่แบบนั้น"

    เขาคุกเข่าลงต่อหน้าเธอ จับนิ้วน้อยๆ จากมือเรียวสวยนั้นขึ้นมาหอมอย่างรักใคร่หลงใหล จูบมันเสียทุกนิ้ว อย่างทะนุถนอม ก่อนที่จะช้อนร่างงามนั้นไว้ด้วยวงแขนแข็งแรงทั้งสองข้าง แล้วรีบอุ้มพาเธอตรงไปยังกระท่อมน้อยปลายคลองที่เขาตั้งใจจะให้มันเป็นเรือนหอระหว่างเขาและอันฟง โดยที่ไม่สนใจที่จะฟังเสียงร้องดิ้นรนหรือคำทัดทานจากสาวน้อยอีกเลย....

     


     




    มุมมองความรักของ นางเอก
    รักของเธอ..มีไว้สำหรับคนที่คู่ควร ความรักต้องไม่ได้มา..เพราะใช้โชคช่วย


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ขอเมนต์ด้วยคนนะคะ"

    (แจ้งลบ)

    อ่านครบแล้วค่ะ แม้บางตอนจะยังเขียนไม่เสร็จ แต่ก็รออ่านต่อนะคะ ประทับใจในการใช้ภาษาที่ดูนุ่มนวล สุภาพ ที่ไม่ดูสมัยใหม่หรือวัยรุ่นเกินไปนัก ซึ่งหาได้ยากสำหรับนักเขียนรุ่นใหม่ นิยายในปัจจุบัน ที่เบื่อจริงๆ คือเรื่องของการใช้ภาษาที่ฉาบฉวย มักง่าย และไม่ปราณีตนี่แหละค่ะ ทำให้ฉันต้องเลิกติดตามนิยายเรื่องนั้นๆ ไปเลย แต่กับนิยายของคุณเท่าที่ติดตามมา 3 เ ... อ่านเพิ่มเติม

    อ่านครบแล้วค่ะ แม้บางตอนจะยังเขียนไม่เสร็จ แต่ก็รออ่านต่อนะคะ ประทับใจในการใช้ภาษาที่ดูนุ่มนวล สุภาพ ที่ไม่ดูสมัยใหม่หรือวัยรุ่นเกินไปนัก ซึ่งหาได้ยากสำหรับนักเขียนรุ่นใหม่ นิยายในปัจจุบัน ที่เบื่อจริงๆ คือเรื่องของการใช้ภาษาที่ฉาบฉวย มักง่าย และไม่ปราณีตนี่แหละค่ะ ทำให้ฉันต้องเลิกติดตามนิยายเรื่องนั้นๆ ไปเลย แต่กับนิยายของคุณเท่าที่ติดตามมา 3 เรื่องที่กำลังเขียนก็โอเคนะคะ แต่ละเรื่องก็คนละแนว ยิ่งเรื่อง "อันฟง รักสุดแผ่นดินฯ" นี่เป็นพล๊อตที่ฉีกแนวไปจากเรื่องอื่นๆ ที่คุณเคยเขียน ไม่จำเจ แนวเรื่องไม่ซ้ำกับนิยายคนอื่น ซึ่งถือว่าเก่งมากๆ เลยค่ะ ที่สามารถเขียนนิยายรักดราม่าให้แตกต่างกันไปเลย ทั้ง 3 เรื่อง 3 รสในแง่ของอารมณ์และความรู้สึกตัวละคร คุณสามารถแยกรสแยกสีแยกกลิ่นอารมณ์ตัวละครได้ชัดเจนมาก ทำให้คนอ่านไม่เบื่อที่จะอ่านนิยายของคุณ ที่เขาอ่าน เพราะเขารู้ว่าพล็อตมันมีสีสัน น่าสนใจมาก และแนวเรื่องของคุณ ที่ยังสร้างสรรค์ขึ้นมาเองจากหัวสมองจริงๆ ไม่มีลอกเลียนของใครเลย เก่งค่ะ จินตนาการนี่สุดยอด มันทำให้รู้สึกว่าคุณเป็นมืออาชีพจริงๆ แม้จะบอกว่าเพิ่งหัดเขียนได้ไม่กี่ปีก็ตาม แต่เราก็เริ่มมองเห็นแววว่าเจอนักเขียนที่เก่งเข้าแล้ว 1 คน ถ้าคุณจะมีความพยายามหรือฝึกฝนฝีมือ หมายถึง คุณไม่เอาเวลาไปทำอย่างอื่นมากไป เราว่าคุณน่าจะเอาดีทางการเขียนนิยายได้นะคะ ที่เห็นชัดๆ ที่แตกต่างจากนักเขียนคนอื่น ที่ขอชื่นชม 1. ภาษาและสำนวนของคุณเป็นเอกลักษณ์และเท่ห์มากๆ แม้จะบอกเราว่านิยายเรื่องนี้ใครเขียน แต่เราก็รู้ค่ะว่าคุณเขียน เพราะภาษาของคุณมันเป็นลักษณะพิเศษเฉพาะตัวไงคะ 2. นิยายของคุณมีความอ่อนหวานในตัวค่ะ ภาษานุ่ม ภาษาเศร้าซึ้่งคุณเขียนได้ดี ตัวของกัส ทศกร(พระเอกในเรื่อง) แม้เขาจะมีความสับสนทางด้านความคิดที่ดูไม่แน่นิ่งไม่สุขุม แต่เราเข้าใจว่าพระเอกในเรื่องคงจะยังอายุน้อยๆ ใช่ไหมคะ ประมาณ 23-24 (แต่คุณคนเขียนไม่ได้บอกว่าอายุเท่าไหร่) แต่เดาว่าน่าจะไม่เกินนั้น พระเอกเหมือนจะเพิ่งเรียนจบใหม่ๆ ลงมาทำงานที่เกาะทางใต้เพื่อวาดภาพแล้วก็มาเจอกับนางเอกที่เป็นตำรวจ คือ "ผู้กองมายด์" แต่พระเอกก็มีมุมน่ารัก เป็นคนจิตใจดีอ่อนโยนอบอุ่น พระเอกแบบกัสนี่ทำให้คนอ่านอย่างเราประทับใจนะ แม้เขาจะไม่ใช่เพศผู้ชายก็ตาม55+ ก็รออ่านนางเอกอีกคนคือหลิวอี้เฟย (อันฟง) แม้คาแรกเตอร์จะยังบรรยายได้ไม่ชัดเจน เพราะเพิ่งเขียนได้ไม่กี่ตอน ก็รออ่านฉากรักกุ๊กกิ๊กระหว่างกัสและอันฟง ว่าคุณจะเขียนให้คนอ่านรู้สึกร่วมไปกับตัวละครจนสุดทางแค่ไหน น่าสนใจค่ะ 3. คุณเขียนนิยายได้มีแง่คิด คติ สอดแทรกข้อเติือนใจได้ดี เป็นนิยายที่อ่านได้สะอาดๆ บริสุทธิ์ ไม่มีพิษไม่มีภัย ขอชื่นชมค่ะ คือนอกจากให้ความบันเทิงยังให้แง่คิดด้วยค่ะ ส่วนจะเป็นแง่คิดอะไรบ้างเดี๋ยววันหน้าจะมาแจกแจงให้อีกทีนะคะ ขอบคุณกับการใส่ใจตรงนี้ ทำให้เยาวชนหรือเด็กๆ ก็สามารถอ่านได้ด้วยค่ะ 4. คุณเก่งทางด้านการตีความอารมณ์และความรู้สึกตัวละคร เข้าใจอารมณ์ของมนุษย์ มีความละเอียดอ่อนใส่ใจในตัวละคร รักโกรธ เกลียด เสียใจ แอบรัก หึงหวง มีความสุขเศร้า อารมณ์สับสน เหงา โดดเดี่ยว แม้เราอ่านไม่กี่ตอน แต่คุณสามารถบรรยายได้ชัดเจนเห็นภาพและลื่นไหลค่ะ โดยเฉพาะอารมณ์ของผู้หญิง คุณเขียนได้เข้าใจความเป็นผู้หญิงดีค่ะ ขนาดเราเป็นผู้หญิงแท้เรายังอึ้งเลย บางมุมคุณรู้ด้วยว่าผู้หญิงคนนี้คิดแบบนั้น ผู้หญิงอีกคนจะคิดแบบนี้ จนบางทีเราก็ยังสงสัยว่าเอ๊...คุณเป็นผู้ชายจริงเหรอเนี่ย! ทำไมคุณสามารถเขียนบรรยายสำนวนเพศหญิงได้อย่างเข้าใจลึกซึ้ง ถ้าคุณไม่บอกเพศคุณเราจะคิดว่า "คุณเป็นตุ๊ดนะคะ" 555+ขอโทษค่ะ แต่รู้สึกงั้นจริงๆ เพราะภาษาคุณเหมือนผู้หญิงมาก คือมันอ่อนหวาน นุ่มนวลกว่านักเขียนผู้หญิงเขียนกันเองอีก ยกตัวอย่าง "ผู้กองมายด์" เนี่ยบุคลิกเธอมีเสน่ห์ อ่อนหวานแช่มช้อยมากๆ โอ๊ย...! นี่แบบเราคิดเลยว่า ขนาดกับคนรอบข้าง ผู้กองเธอยังหวานเฉี้ยบได้ขนาดนี้ แล้วถ้าอยู่กับแฟนตัวเอง เธอจะหวานจนมดขึ้นทั้งตัวเลยรึเปล่าเนี่ย 555 ในขณะที่นางเอกอีกคนของเรื่องอย่าง "อันฟง " บุคลิกนางเท่าที่อ่าน จะดูแข็งๆ ก้าวร้าวนิดๆ เอาแต่ใจหน่อยๆ แบบคุณหนูลูกคนรวยทั่วไป ก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่า บุคลิกของอันฟง จะไปในแนวไหน เพราะคาแรกเตอร์ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ค่ะ ก้อขยันต่อไปนะคะ แล้วเราจะมาติดตามและกำลังใจเรื่อยๆ ค่ะ ขอบคุณนะสำหรับนิยายดีดี+คุณภาพจากนักเขียนที่น่ารักแบบคุณ มีแถมเพลงเพราะๆ ให้คนอ่านฟังด้วย ขอบใจมาก อิอิ   อ่านน้อยลง

    นภารัตน์ คงแสงเทียน | 22 ก.ย. 57

    • 4

    • 0

    "งานวิจารณ์ของร้าน 'Crystal' จ้าาาา"

    (แจ้งลบ)

    ก่อนอื่นต้องของขอบคุณก่อนนะคะที่นำนิยายดีๆมาให้ทางร้านเราวิจารณ์ เริ่มที่ความน่าสนใจกันก่อนเลยนะคะ (10/10) ถือว่าเป็นเรื่องที่จัดได้ว่าน่าสนใจดีค่ะ อ่านเกริ่นแล้ว สามารถเกริ่นได้น่าติดตามมาก เห็นแล้วไม่รู้จะสงสารหรือเชียร์ใครดี โดยความน่าสนใจของตัวละครตรงนี้จะทำให้นักอ่านติดตามเรื่องได้อย่างดี การบรรยาย (19/20) ในการบรรยายนี้ สามารถบรร ... อ่านเพิ่มเติม

    ก่อนอื่นต้องของขอบคุณก่อนนะคะที่นำนิยายดีๆมาให้ทางร้านเราวิจารณ์ เริ่มที่ความน่าสนใจกันก่อนเลยนะคะ (10/10) ถือว่าเป็นเรื่องที่จัดได้ว่าน่าสนใจดีค่ะ อ่านเกริ่นแล้ว สามารถเกริ่นได้น่าติดตามมาก เห็นแล้วไม่รู้จะสงสารหรือเชียร์ใครดี โดยความน่าสนใจของตัวละครตรงนี้จะทำให้นักอ่านติดตามเรื่องได้อย่างดี การบรรยาย (19/20) ในการบรรยายนี้ สามารถบรรยายด้วยภาษาถ้อยคำได้หลากหลาย แต่ที่อยากแนะนำก็คือว่าการบรรยายยังดูติดๆขัดๆและไม่กระชับเท่าไหร่อยู่นะคะ ข้อตรงนี้ถ้าสามารถทำให้ข้อความภาษาราบรื่นไปด้วยกันได้มากกว่านี้จะเริ่ดมาก ^_^ และรู้สึกว่าคำบรรยายที่เป็นภาษาพูดกับภาษาเขียนจะปนกันนะคะ จะให้ดีก็แยกออกจากกันนิดนึง แต่ก็ถือว่าดีแล้วค่ะ สถานที่ ตัวละคร (8/10) ตัวละครดี แต่ว่าจากที่ดูๆแล้วยังเข้าถึงตัวละครไม่เต็มที่ อยากแนะนำให้นักเขียนเองสื่ออารมณ์ของตัวละครให้มากขึ้น คาแรกเตอร์ของตัวละครก็ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ รูปลักษณะภายนอกของตัวละครบ้างหล่ะ ข้อตรงนี้อยากให้นักเขียนนำกลับไปแก้ไขใหม่นะคะ และเรื่องสถานที่ ก็ถือว่ายังไม่ดีเท่าที่ควร จากที่อ่านดูแล้วนักเขียนไม่ค่อยระบุสถานที่ให้แน่ชัด อาจจะไม่ค่อยเข้าใจเนื้อหาสักเท่าไหร่ การบรรยายสถานที่ต่างๆอยากให้ละเอียดมากกว่านี้ค่ะ ความน่าติดตาม (20/20) ความน่าติดตามนี่ให้เต็มค่ะ เพราะว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเลยทีเดียว นี่ขนาดอ่านไปยังแอบลุ้นเลยค่ะว่าตอนจบจะเป็นยังไง ชอบตรงที่สร้างเรื่องขึ้นมาให้เหมือนกับว่าพระเอกมีแฟนแล้ว แต่อยู่ๆก็สาวหนึ่งเข้ามา ในทีแรกคิดว่ามายด์เป็นนางเองซะอีก แนะนำการทำให้น่าติดตามมากขึ้น ตัวนักเขียนเองจะต้องใส่อารมณ์ตัวละครให้มากกว่านี้นะคะแต่เอาไปเอามางงอยู่ดี (?) ก็ติดตามต่อไปแล้วกันเนอะ การเริ่มเรื่อง (10/10) เริ่มได้ดีค่ะ ชอบที่นักเขียนเปิดเรื่องในการเล่าชีวิตความเป็นมาของตัวละครในเรื่อง บอกถึงอุปสรรคของชีวิต แต่ก็ยังยึดมั่นถือมั่นในความรักอยู่ ถ่ายทอดความรักความรู้สึกที่มีให้กัน อยากให้ การดำเนินเรื่อง (9/10) เล่าเรื่องต่อมาได้กะทัดรัดเข้าใจง่าย ซึ่งสิ่งที่ขาดหายไปในตรงนี้คือการผูกปมตัวละคร ทำไมอ่านแล้วรู้สึกว่าตัวละครไม่ได้มีอะไรที่เข้ากันเท่าไหร่ เล่าที่มาที่ไปไม่ค่อยชัดเจน แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะว่าเรายังไม่ได้อ่านตอนต่อไปเลยไม่รู้ เดี๋ยวจะรอดูนะคะ ^^ การใช้ภาษา/คำผิด (19/20) การเขียนนิยายส่วนมาก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือภาษาและการสะกดคำ ถ้าเกิดว่าคำที่เขียนลงไปผิด เนื้อหานิยายที่เราต้องการจะสื่ออกไปก็ผิดเพี้ยนไปได้ทั้งเรื่องเหมือนกัน ยิ่งภาษายิ่งแล้วใหญ่เลยค่ะ สำหรับเรื่องนี้ถือว่าดีมากๆ แทบหาคำผิดไม่เจอ แต่ก็แอบเห็นบ้างอะไรประมาณนี้ ระวังให้มากขึ้นนะค่ะ สู้ๆ   อ่านน้อยลง

    jewelry | 26 ส.ค. 57

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "@DOMINE TEATIME ร้านรับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะคุณพายุ ขอโทษนะคะที่ส่งงานช้า เกิดเหตุขัดข้องนิดหน่อยค่ะ ก่อนอื่นขอนอกเรื่องไปที่เรื่องของนางเอกหนังจีนสาว 'หลิวอี้เฟย' ก่อนนะคะ จำได้ว่าครั้งแรกที่แอนเริ่มมาจับปากกาของนักเขียนก็ตอนที่ได้ดูหนังจีนที่นางเล่น ชื่อ'เซียนกระบีพิชิตมาร' และนางเล่นเป็น 'หลิงเอ๋อ' งูขาวสาวที่อยู่กับจอมยุทธ ตอนจบของเรื่องนั้นเองที่ทำแอนร้องไห้ยกใหญ่ และไม่ยอมให้จ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะคุณพายุ ขอโทษนะคะที่ส่งงานช้า เกิดเหตุขัดข้องนิดหน่อยค่ะ ก่อนอื่นขอนอกเรื่องไปที่เรื่องของนางเอกหนังจีนสาว 'หลิวอี้เฟย' ก่อนนะคะ จำได้ว่าครั้งแรกที่แอนเริ่มมาจับปากกาของนักเขียนก็ตอนที่ได้ดูหนังจีนที่นางเล่น ชื่อ'เซียนกระบีพิชิตมาร' และนางเล่นเป็น 'หลิงเอ๋อ' งูขาวสาวที่อยู่กับจอมยุทธ ตอนจบของเรื่องนั้นเองที่ทำแอนร้องไห้ยกใหญ่ และไม่ยอมให้จบในแบบที่เขากำกับเอาไว้ (เพราะส่วนตัวชอบหลิงเอ๋อมากๆค่ะ) ก็เลยมานั่งจับปากกาแก้เรื่องทั้งหมดเอาเองซะเลย (ฮา) พอแอนได้มาเจอบทความนี้ก็ทำให้แอนนึกย้อนถึงความหลัง ยังไงก็ขอขอบคุณไรท์เตอร์มากๆเลยนะคะ เอาล่ะค่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ สำหรับสิ่งที่แอนชอบ คือความแปลกใหม่ของเนื้อเรื่อง ซึ่งปกตินักเขียนส่วนใหญ่เขาจะมองข้ามจุดเล็กๆของชีวิตประจำวันไป (ยกตัวอย่างเช่น 'มายด์ เป็นผู้กองสาว' ซึ่งมันเป็นประเด็นว่า ทำไมต้องเป็นผู้กองสาว? ทำไมถึงไม่เป็นลูกคุณหนู หรือทำงานในบริษัทเหมือนอย่างนิยายหลายๆเรื่อง?) แต่เรื่องนี้แอนได้กลิ่นอายของความธรรมดาที่สมบูรณ์แบบ อีกเรื่องหนึ่งก็คือการบรรยายที่ไหลลื่น ไม่ให้ความรู้สึกติดขัด อำนวยความสะดวกให้ผู้อ่านเป็นอย่างมาก โดยการใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย มีสื่อกลางของการกระทำและความคิดของตัวละครที่ดี แอนชอบที่คุณพายุใส่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆของความรู้สึกลงไปได้ยอดเยี่ยม เรื่องที่ข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ นิยายเรื่องนี้มีการกระตุ้นถึงต่อมความอยากรู้อยากเห็นของนักอ่าน ประมาณว่า 'เรื่องมันจะเป็นยังไงต่อ และนางเอกจะเป็นใคร' ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งที่ทำได้ยากพอควร แต่ก็แอบทึ่งที่คุณพายุทำได้ค่ะ (ฮา) สำหรับจุดบกพร่องของเรื่องนี้ก็มีอยู่เพียงนิดเดียวเท่านั้น ก็คือคำที่พิมพ์ผิด ยกตัวอย่างเช่น 'ทันทีที่เด็กสาวจะได้เอื้อยเอ่ยอะไรต่อ...' จากฉากดราม่า/โรแมนติค บรรทัดแรก ตรงนี้คุณพายุจะบอกว่า 'เอื้อนเอ่ย' ใช่ไหมล่ะคะ ตรงนี้ก็ถือว่าเป็นข้อบกพร่องเล็กน้อย แต่ก็ขอให้ระวังนิดนึงนะคะ ถึงจุดนี้แล้วแอนก็ขอจบการวิจารณ์เพียงเท่านี้ก็แล้วกัน (เพราะคุณพายุอยู่ในระดับที่ว่าเป็นมืออาชีพก็เลยไม่ค่อยมีอะไรผิดพลาด แต่ก็แอบหวั่นนิดๆเพราะคุณพายุเองก็อยู่ในเกณฑ์ที่สูงกว่าแอน ฮา) สุดท้ายนี้ก็ขอให้แต่งตอนกลางๆเรื่องให้จบ เพราะแอนเชื่อว่านักอ่านหลายท่านก็กำลังรออยู่ และก็รักษาสุขภาพดีๆ อย่าหักโหมเกินไปนะคะ แอน ป.ล.ขออภัยที่ดำเนินงานช้าไปสองเดือนนะคะ ขออภัยด้วยค่ะ   อ่านน้อยลง

    TL'DOMINATOR | 15 มี.ค. 58

    • 0

    • 0

    "เสน่ห์โดยภาพรวมของนิยายเรื่องนี้"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะจากอมยิ้มวิจารณ์นิยายนะคะ ขออนุญาตพิมพ์อย่างสรุปถึงเสน่ห์ของเรื่องแล้วกันเนาะ เพราะถ้าเอาคำวิจารณ์ทั้งหมดมาแปะเกรงว่าจะยาวจนเกินไป (หัวเราะ) ว่าด้วยเรื่องอันฟงฯ เรื่องนี้เป็นนิยายที่แสดงให้เห็นถึงพล็อตเรื่องที่แตกต่าง ต้องชมผู้แต่งในการเล่นเรื่องแนวนี้ เพราะเป็นพล็อตที่ค่อนข้างเขียนยากและต้องกล้าเล่นกับเรื่อง ในส่วนของหนึ่ง ตัวเอกของ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะจากอมยิ้มวิจารณ์นิยายนะคะ ขออนุญาตพิมพ์อย่างสรุปถึงเสน่ห์ของเรื่องแล้วกันเนาะ เพราะถ้าเอาคำวิจารณ์ทั้งหมดมาแปะเกรงว่าจะยาวจนเกินไป (หัวเราะ) ว่าด้วยเรื่องอันฟงฯ เรื่องนี้เป็นนิยายที่แสดงให้เห็นถึงพล็อตเรื่องที่แตกต่าง ต้องชมผู้แต่งในการเล่นเรื่องแนวนี้ เพราะเป็นพล็อตที่ค่อนข้างเขียนยากและต้องกล้าเล่นกับเรื่อง ในส่วนของหนึ่ง ตัวเอกของเรื่องเป็นสาวหล่อ นั่นคือผู้แต่งจะต้องมีความสามารถเขียนออกมาให้อารมณ์ของเรื่องแตกต่างจากการเขียนคู่ชายหญิง ต้องเล่นกับอารมณ์ตัวละคร ใส่รายละเอียดและดึงอารมณ์ของนักอ่านให้อินไปกับเรื่องด้วย จุดนี้จึงต้องขอชมผู้แต่งเลยล่ะค่ะว่าเก่งมากๆ(ยกนิ้วโป้งให้สองนิ้ว) ในส่วนของพล็อตก็มีความน่าสนใจอยู่แล้วเนอะ การดำเนินเรื่องน่าติดตามค่ะ มีการเอาเหตุการณ์ออกมาคั่นอารมณ์ของเรื่องอย่างเหมาะสม บางเหตุการณ์ไม่เป็นธรรมชาติที่ควรเหมือนจงใจใส่มา แต่โอเค อาจจะเป็นความตั้งใจของผู้แต่งอยู่แล้วดังนั้นถือว่าไม่เป็นไรค่ะ โดยภาพรวมต้องชมว่าเป็นนิยายอีกหนึ่งเรื่องที่กล้าพูดว่าสนุกและมีความน่าติดตามค่ะ นักอ่านที่ชื่นชอบแนวนี้คงจะไม่ผิดหวังกับเรื่องนี้ค่ะ :)   อ่านน้อยลง

    candychilly | 13 ต.ค. 57

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น