ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพลงประกอบนิยายทุกเรื่อง (แต่งเอง)

    ลำดับตอนที่ #4 : ข้อมูลนิยาย

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ย. 56


    4 ยอดหญิงงามแห่งประวัติศาสตร์จีน ถ้าเป็น ดาราจีน ที่มีตัวจริง น่าจะเป็นใครบ้าง pantip


    4 ยอดหญิงงามแห่งประวัติศาสตร์จีน
    ถ้าเป็นดาราสาวจีน ที่มีตัวตนจริงๆ แต่ละนางจะหน้าตาสวยงามแบบใครบ้าง

    1. มัจฉาจมวารี: ปลาเห็นแล้วลืมว่ายน้ำ  - นางไซซี
       ฟ่าน ปิงปิง

    2. ปักษีตกนภา: นกเห็นแล้วก็ลืมบิน - หวัง เจาจวิน
       จางป่อจือ

    3. จันทร์หลบโฉมสุดา: ดวงจันทร์เห็นแล้วต้องดับแสงตัวเอง - เตียวเสียน
       หลิวอี้เฟย

    4.  มวลผกาละอายนาง: ดอกไม้ยังต้องหุบดอกหนี - หยางกุ้ยเฟย
       หวังจู่เสียน




    1.ไซซี ตามความคิดเราไซซีน่าจะสวยแบบพิสุทธ์ใส บริสุทธิ์เหมือนลำธารใสที่เห็นตัวปลา
    = หลิวอี้เฟย ,หลินจื้อหลิง

    2.หวังเจาจวิน ผู้หญิงดีดพิณ ลักษณะสูงส่ง งามสง่า สามารถทำให้พญาปักษาบนนภาสยบแทบเท้าได้
    =  โจวไห่เหม่ย , หลินชิงเสีย

    3.เตียวเสี้ยน คิดว่าเป็นแนวผู้หญิงสวยผุดผาด คม เด่น มีความเป็นผู้หญิงสูง แม้แต่ดวงจันทร์ยังไม่กล้าแข่งความสวยเด่น
    = หลีจือ , ฟ่านปิงปิง

    4.หยางกุ้ยเฟย ผู้หญิงแนวหวานหยดย้อย หวานกว่าน้ำหวานของเกสรดอกไม้ ดวงตากลมโตเหมือนน้ำค้างบนกลีบดอกไม้
    = เจี่ยจิ้งเหวิน , หลินซินหยู



    โฉมงามหนึ่ง...ซีซือ xishi...    งามเลื่องลือที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติจีน

     เสน่ห์นางนั้นชวนไหลหลงยิ่ง

     ความงามนั้นมีไว้เพื่อประโยชน์แห่งแผ่นดิน

     ความงามที่สั่นสะเทือนราชบัลลังก์ฟูไชฮ่องเต้ผู้เก่งกล้า

     นักรบที่แข็งแกร่งที่สุด กลับสยบในอ้อมกอดแห่งโฉมอิสตรี

     เมืองล่มสลาย  ฟูไชเชือดพระศอสังเวยคมเสน่ห์ของนางผู้ถูกส่งมากำจัดพระองค์

    เพราะความงามดุจเทพวิจิตรสร้าง

    เพราะความงามดุจลูกเกาทัณฑ์อาบยาพิษที่บุรุษอาชาไนยยินดีแอ่นอกรับ

    นี่แหละ  ซีซือ...   โฉมงามผู้ทำลายเมืองและราชบัลลังก์ศัตรู





    โฉมงามสอง...หวางเจาจวิน wang zhaojin   ผู้ถูกจำพรากจากบ้านเกิดเมืองนอน

    ความงามของนาง...ทำให้ต้องนิราศร้างจากแผ่นดินเกิด

    ความงามคือทูตสันถวไมตรีไปยังเซียงหนู

    ผู้พบเห็นต้องตะลึงในความงามอันหาที่ติมิได้

    ขับเพลงเสนาะ กับเครื่องดีดคู่กาย...แสนไพเราะยิ่ง

    ทำนองเศร้าสร้อยที่ต้องร้างไกลจากบ้านมายังถิ่นอนารยธรรมแดนศัตรู

    แลตายเพราะตรอมตรม  แสนรันทดยิ่งนัก



    โฉมงามสาม...เตียวเสี้ยน diaochan   นางผู้พลิกแผ่นดินให้ลุกเป็นไฟ

    ความงามของนางเป็นมหันตภัยยิ่งของนักรบผู้แข็งแกร่งทุกคนที่ใกล้ชิด

    ลิโป้สังหารตั๋งโต๊ะก็เพราะแย่งชิงนาง

    ตั๋งโต๊ะตายเพราะเมียรักโดยแท้

    ลิโป้ถูกยั่วเสน่ห์ และลุ่มหลงนาง

    ความภักดีมิได้มีไว้มอบแก่บุรุษ แต่...เพราะงมงายในเสน่ห์เหลือล้นของนาง

    ร่ำสุรา เมามาย เคล้ากายนารี จนพบจุดจบอย่างไร้ศักดิ์ศรี

    บ้านเมืองที่แข็งแกร่งต้องพินาศเพราะนางโดยแท้





    โฉมงามสี่...หยางกุ้ยเฟย yang guifei  นางผู้สั่นสะท้านราชสำนัก

    ความงามที่อวบอิ่มยามดรุณแรก ...สบตาแรกไฟราคฮ่องเต้เฒ่าถังหมิงก็ลุกโชน

    ถังหมิงพรากนางไปจากโอรส...ยกฐานะลูกสะใภ้ขึ้นเป็นสนมเอก...ฐานะมารดาบุญธรรม

    หลี่เม่าโอรสชอกช้ำใจที่ถูกพรากชายา

    ถังหมิงเมามายลุ่มหลงนางจนบ้านเมืองระส่ำระสายด้วยไร้ฮ่องเต้ออกว่าราชการ

    นางและพวกเรืองอำนาจขึ้น

    นางมีลูกบุญธรรมกำยำคนหนึ่งไว้ข้างกาย...  แม้ถูกอัปเปหิ แต่ก็กลับมาอีก

    แต่เพราะนาง...ได้ชักศึกเข้าเมือง ราชสำนักป่นป่วนเพราะแย่งชิงบัลลังก์

    เฒ่าถังหมิงฮ่องเต้หนีพร้อมนาง...แต่ไม่รอด  

    หยางกุ้ยเฟยถูกกำจัด  ...ฮ่องเต้พร่ำเพ้อถึงนางจนประชวรและสวรรคต

    โฉมงามหยางกุ้ยเฟย คือ อิสตรีผู้ล่มราชบัลลังก์โดยแท้





    http://www.jeenmix.com/article/topic-39902.html


    http://www.jiewfudao.com/%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%92%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B9%8C.html






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×