ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dark rain : สาปสายฝน (ภาค 1-4)

    ลำดับตอนที่ #6 : กลับสู่หมู่บ้านสีหกรณ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 258
      8
      10 ก.พ. 63

                  “ริณแล้วเรื่องงานล่ะ เธอบอกพี่ชาญเค้ารึยัง” เสียงของชานนท์ดึงฉันให้กลับมาสู่โลกแห่งความเป็น

    จริงอีกครั้ง

     “อืม...เรียบร้อยแล้วล่ะ” ฉันดึงหูฟังออกแล้วจึงตอบก่อนจะปิดหน้าจอ

      เมื่อวานก่อนที่จะเลิกงานพิเศษกะเช้าตอนบ่ายสาม ฉันได้เอ่ยปากบอกเรื่องนี้กับพี่ชาญ ผู้จัดการร้านไอศกรีมแถวๆ ทาวเฮาส์ที่ฉันและคุณน้าอาศัยอยู่ 

              
               แดดร้อนๆ ยามบ่ายทำให้มีลูกค้าเข้าร้านไอศกรีมและค๊อฟฟี่ช็อปเล็กๆ แห่งนี้แน่นขนัดเป็นพิเศษ ตอนนั้นเขากำลังง่วนอยู่กับการตักไอศรีมรสส้มในถัง ใส่ถ้วยแก้วเล็กๆ  ที่วางอยู่บนถาดพลาสติกทรงกลมสีน้ำตาล

    พี่คะ หนูขอลาหยุด 3 วันนะคะ” ฉันซึ่งยืนอยู่ใกล้ๆ เขา พูดขึ้นขณะที่กำลังปลดสายผ้ากันเปื้อนสีน้ำตาลแดงซึ่งมีตัวอักษรชื่อร้าน ‘Flavor Ice-cream’ สีขาวเป็นลายเส้นตวัดๆ ภาษาอังกฤษเหมือนลายเซ็นขนาดใหญ่กลางผืน

    ช่วงปิดเทอมแบบนี้คนเยอะนะริณ ริณจะไปไหนเหรอ?” ผู้จัดการร้านร่างผอมวัยหนุ่มแน่น ผิวสีแทน คิ้วสั้นดกดำ ตาโต จมูกเป็นสัน ริมฝีปากบาง หวีผมเรียบเปล้ ตัวสูงกว่าฉันหน่อยนึงถามถึงเหตุผล ก่อนจะโน้มตัวลงไปใช้ที่ตักไอศกรีมขูดเนื้อไอศกรีมเป็นก้อนกลมสวยอย่างชำนิชำนาญ  

    พ่อริณป่วยหนักค่ะ เลยต้องกลับบ้าน” ฉันตอบพลางสอดเก็บผ้ากันเปื้อนไว้ในตู้ด้านล่าง  

                 เอ้ากุ๊ก เอาไปเซริฟ์ให้โต๊ะ 8” พี่ชาญเจ้าของร้านยื่นถาดที่มีถ้วยไอศกรีมอยู่ 3 ถ้วยให้แก่เด็กสาวหน้าตาจิ้มลิ้ม ทำผมไฮไลท์และมัดช่อผมทั้งหมดเอียงไปข้างหนึ่งด้วยสายรัดผมสีเขียวแก่และมีผ้าปักรูปแมลงปอติดอยู่

    ค่า~”  กุ๊กขานรับอย่างอารมณ์ดี ฉันสังเกตเห็นเหล็กดัดฟันสีเงินวาว ยามเมื่อเธอแย้มยิ้ม

    พี่ชาญดูจะเป็นห่วงเป็นใยฉันไม่น้อยเมื่อได้ยินเหตุผลที่ฉันขอลาหยุด

     “แล้วนี่ไปยังไง” เขาถามขณะเช็ดไม้เช็ดมือบนผ้าขนหนูสีขาวสะอาดซึ่งแขวนอยู่ตรงชั้นเก็บอุปกรณ์จำพวกถ้วยแก้ว จานรอง ช้อน ส้อมที่อยู่ใกล้มือ  อิงเพื่อนร่วมงานอีกคนซึ่งเป็นเด็กสาวผิวขาวร่างท้วมแต่ดูคล่องแคล่วกำลังสาละวนอยู่กับการชงกาแฟแก้วแล้วแก้วเล่าจากออร์เดอร์ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง กลิ่นเมล็ดกาแฟที่ลอยฟุ้งออกมาจากเครื่องปั่นหอมอวลไปทั่วเคาน์เตอร์

    ไปรถทัวร์ค่ะ พรุ่งนี้ 11 โมงฉันกล่าวพร้อมกับฉวยเอาสายคล้องเป้สีฟ้าครามขนาดย่อมที่วางไว้กับพื้นขึ้นสะพายหลัง

    ก็เดินทางดีๆ นะครับน้อง แล้วก็ขอให้คุณพ่อหายเร็วๆ” เขาอวยพร แล้วรีบกลับมาช่วยพี่ล่ะ

    ค่ะพี่ฉันตอบสั้นๆ ก่อนจะก้าวเท้าเดินออกมา

                                                                              ________________________

    คนสุดท้ายที่ขึ้นมาบนรถทัวร์ คือคุณยายสูงวัยผิวเกรียมแดดซึ่งมัดมวยผมสีดอกเลาไว้ข้างหลัง สวมเสื้อลูกไม้สีชมพูกลีบบัวและผ้าถุงสีน้ำตาลแก่ ที่ค่อยๆ ก้าวเท้ายักแย่ยักยันตรงเข้ามาพร้อมชะลอมสานซึ่งใส่ผลส้มอยู่เต็มไว้ในมือ โดยมีพนักงานต้อนรับเดินตามมาส่ง ตรงข้างๆ ที่นั่งของแก้ว

    ให้คุณยายนั่งด้วยนะคะสาวสวยพูดเสียงหวาน แสงพลอยรีบส่งคืนกล้องให้ชานนท์ ก่อนจะรวบกระเป๋าสะพายหนังสีขาวไว้แนบอก เขยิบที่ให้ กลิ่นน้ำอบไทยจางๆ ลอยมาแตะจมูกของพวกเราทันทีที่คุณยายนั่งลงบนเบาะ

    หวัดดีจ้ะหนู” เสียงของคุณยายดังขึ้นหลังที่นั่งของฉัน ทำให้ฉันนึกถึงภาพคุณยายกำลังฉีกยิ้มกว้างให้แสงพลอย มีหมากสีแดงๆ เกาะอยู่เต็มปากและซี่ฟันดูน่าขนลุกขนพอง

    ฉันได้ยินคนขับปิดประตูรถดังปัง ก่อนที่รถทัวร์สองชั้นจะเคลื่อนออกจากท่ารถในอีกไม่กี่อึดใจต่อมา พนักงานสาวสวยคนนั้นส่งเสียงเจื้อยแจ้วมาตามลำโพงเพื่อแนะนำบริการ ชานนท์เลื่อนมือของเขามากุมมือซ้ายของฉันไว้ ฉันตอบรับโดยการสอดผสานนิ้วเรียวไปตามร่องนิ้วของชานนท์ แล้วจึงหันหน้ามองไปทางเขา เราสบตากัน ฉันรู้ว่าเขาอยากจะบอกอะไร 

    ฉันเองก็คิดถึงเขาเช่นกัน

    หลังจากนั้นฉันจึงหันกลับมาเอนหลังพิงพนักเก้าอี้ผ่อนคลายอิริยาบถ รู้สึกอุ่นใจที่มีเขาอยู่ข้างกาย


    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×