ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dark rain : สาปสายฝน (ภาค 1-4)

    ลำดับตอนที่ #39 : วิหคบาดเจ็บ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 126
      6
      8 ก.ค. 63

              “พวกเจ้าอย่าเข้ามานะ ข้าขอเตือน!” ดิโยซ่าวัยร่วมสี่สิบปีขู่เสียงกร้าว แต่แน่นอนว่าไม่มีใครเงี่ยหูฟังเธอเลยแม้แต่น้อย

     

                ไปจับพวกมันมา ใครจับมันได้เป็นคนแรกข้าให้ยี่สิบซูน่า!” เบอรูอังประกาศลั่นพร้อมกับยกมือทำสัญญาณให้เข้าจู่โจม

     

                เมื่ออันตรายมาถึง วลันดาจึงใช้ริมฝีปากและแรงลมเป่าใบไม้ให้เกิดเสียง

     

                วี้ดดด  วี้ดดด  วี้ดดด

     

                เฮ…!” ชายกลัดมันทั้งหลายรีบรุดลงจากหลังม้า และสัตว์พาหนะ ก่อนจะวิ่งกรูไปที่ชะง่อนผาพร้อมอาวุธครบมือ พวกเขาต่างแก่งแย่งแข่งขันกันหมายจะเป็นที่หนึ่ง เงินจำนวนนี้แม้มิได้มากมายแต่กับงานที่ง่ายดายเช่นนี้ก็ถือว่าคุ้มเหนื่อยเอาการ



                หิวแล้วใช่มั๊ย ลูกของข้าวลันดาเอ่ยออกมาลอยๆ ประหนึ่งกำลังสื่อสารกับอะไรบางอย่าง พลางมองไปยังกลุ่มทหารที่ดาหน้าเข้ามา ด้วยใบหน้าเรียบเฉย

     

                ขณะที่ลูกแก้วนั้นลอยสูงขึ้นและห่างออกไปจากเกาะรูปทรงสามเปลี่ยมนี้ไปหลายสิบฟุต

     

                ย๊าก!” พวกทหารตรงมาอย่างเร็วรี่ เกิดเสียงรองเท้าโลหะกระทบพื้นหินดัง แก่ก แก่ก แก่ก น้ำฝนที่เจิ่งนองเป็นแอ่ง เป็นหลุมกระเซ็นเฉอะแฉะ

     

    พละกำลังอันแข็งแกร่งอย่างชายชาตรีนั้นกลับใช้เพื่อย่ำยีเพศตรงข้ามกระนั้นหรือน่าทุเรสสิ้นดีร่างบางคิดแล้วก็พลันโกรธขึ้ง แววตาเปลี่ยนเป็นแข็งกร้าวรู้สึกรังเกียจพวกกักขฬะเหล่านี้ยิ่งนัก

     

    ครึด ครึด ครึด  ขณะเดียวกันนั้นเองก็ปรากฏเสียงปริศนาดังขึ้นท่ามกลางสายฝน ก่อนจะตามด้วยเสียงวัตถุหนักๆ หล่นลงน้ำดังตูมใหญ่

               

    เจ้าปีนป่ายหน้าผามาหาข้าแล้ว วลันดาเอ่ย ก่อนจะแสยะยิ้มพึงใจ ดวงตาคู่งามหรี่ลง เพื่อรอชมฉากหฤหรรษ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปด้วยใจระทึกครึกโครม

     

                เสร็จข้าล่ะแม่หญิงนมชมพู มาให้ข้าดูดดื่มนมจากเต้าเจ้าซะโดยดีชายชราร่างท้วมคนหนึ่งพุ่งตัวเข้ามา ขณะที่นายทหารอีกคนซึ่งถือลูกตุ้มหนามก็เบียดแซงอย่างไม่ยอมแพ้ โดยมีอีกคนสอดแทรกเข้ามาตรงกลาง ดวงตาของพวกเขาดูหื่นกระหายราวกับฝูงฮายีน่าที่เห็นเนื้อชิ้นโตตกอยู่บนพื้นดิน

     

                แต่พวกนั้นหารู้ไม่ว่าเหยื่อในครั้งนี้

     

              หาใช่เธอ

     

              แต่คือพวกเขานั่นแหละ!   

     

                ครึด ครึด ครึด กี๊ซซซซ!”

     

                โกทัมโมอุนจงกลืนกินพวกมันให้หมด!” สิ้นเสียงกร้าวของผู้เลี้ยงซึ่งดังขึ้นท่ามกลางพายุฝนที่ซัดสาดลงมา

     

                สัตว์อสูรร่างยักษ์ขนาดตัวเท่าไทรันโนซอรัส เร็กซ์ (T-Rex) มีรูปร่างคล้ายกิ้งก่าผิวหนังสีออกน้ำเงินเหลือบดำ ส่วนกลางศรีษะมีกลุ่มหญ้าสีเขียวเข้มขึ้นเป็นพงดกหนาไล่เรื่อยไปถึงสันหลังและหางยาว บางจุดของผิวก็มีลักษณะแข็งเป็นมันตะปุ่มตะป่ำคล้ายหินดำด้าน  ก็โผล่พรวดจากด้านข้างชะง่อนผาแล้วอ้าปากอันใหญ่โตงาบนักรบหนุ่มทั้งสามกลืนลงท้องในคราวเดียว

     

                เอื้อกครึด ครึด ครึด เจ้ากิ้งก้ายักษ์ส่งเสียงในลำคอ พลางกะพริบตาสีนิลปริบๆ น้ำลายข้นเหนียวยืดย้อยหยดลงพื้นน่าขยะแขยง ก่อนมันจะแสดงอาการกระอักกระอวนมวนท้อง แล้วขย้อนคายซากโลหะออกมาหล่นพื้นหินแข็งๆ ดังเคร้ง คร้าง

     

                ภาพของพวกพ้องที่ถูกเขมือบด้วยความเอร็ดอร่อยสร้างความสยดสยองให้แก่หมู่มวลทหาร จนขวัญหนีดีฝ่อ

     

                เหวออ!” คนอื่นๆ พากันร้องตกใจอย่างบ้าคลั่ง แขนขาอ่อนแรงอาวุธในมือแทบหลุดร่วง

     

     หวาา!”

     

                บ้าชิบ นี่มันโกทัมโมอุนสัตว์อสูรในตำนานนี่หว่ามันซ่อนตัวอยู่บริเวณผาแถวนี้เองรึนี่ นายพลเบอรูอังสบถออกมาด้วยสีหน้าไม่สู้ดี ดูแล้วงานนี้จะหินกว่าที่คิด นังพวกนี้มันยังไม่หมดพิษสงสินะ

     

                กี๊ซซซ!!!”

     

                เจ้ากิ้งก่ายักษ์เดินอาดๆ มาขวางทางเอาไว้แล้วไล่งับพวกทหารจนวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง

     

                เอายังไงกันดีครับท่านนายพลลิ่วล้อผู้เสียขวัญเอ่ยถามปากคอสั่น

     

                เตรียมอาวุธยิง ให้พร้อมสรรพ เราจะไล่ต้อนมันให้ตกเขา ชายผู้เป็นแกนนำสั่งการอย่างฉับไว ดีนะที่เขาเรียกพลปืนยาวพร้อมกระสุนที่เคลือบด้วยยาพิษร้ายแรงมาด้วยสามนาย

     

                เมื่อเหล่าทหารเริ่มตั้งสติได้ พวกเขาที่เหลือจึงพากันถอยกรูดมาตั้งหลัก ขึ้นขี่สัตว์ทั้งหลายแล้วเข้าไปต่อกรกับสัตว์อสูรโกทัมโมอุนในทันที

     

                ฟิ้วฉึก ฉึก ฉึก

     

                ปัง ปัง ปัง!”

     

                กี๊ซซซซ!!!” กิ้งก่ายักษ์ร้องครวญ เสียงดังสนั่นเมื่อถูกรุมโจมตีจากอาวุธระยะไกล มันพยายามจะเข้าไปไล่กัดพวกมนุษย์สะบัดหางฟาด แต่ก็ถูกยิงสวนเข้าใบหน้าจนเสียท่า

     

                ลูกธนูและกระสุนปืนที่ถูกระดมยิงออกไปทำให้สัตว์ร้ายบาดเจ็บเลือดสีแดงสดไหลชุ่มโชกโซมลงมาบนพื้น แม้จะสงสารจับใจแต่ในเวลานี้สตรีผมดำซึ่งคอยฟูมฟักเลี้ยงดูมันมาก็ไม่อาจยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือใดใดได้ นางต้องรีบหนีให้รอดพ้นเงื้อมมือมัจุราชตรงนี้ไปให้ได้เสียก่อน

     

                ร่างผอมแห้งแหงนหน้ามองไปยังแสงสว่างเจิดจ้าที่ปรากฏขึ้นต่อหน้าทุกๆ คน เห็นลูกแก้ววาวใสค่อยๆ เปลี่ยนเป็นหลุมดำขนาดใหญ่ที่มีแสงล้อมรอบ คล้ายปรากฏการณ์สุริยคราส แล้วก็ใจเต้นตูมตาม

     

                สำเร็จแล้วกิดายันคลี่ยิ้มยินดี

     

                ไปกันเถิดน้องพี่ ไปสร้างอาณาจักรใหม่ของเรากันหญิงชราผิวหนังเหี่ยวย่น นมคล้อยยานจนเกือบถึงสะเอวกล่าวต่อ แต่แล้วก็สำลักเลือดสีนิลออกมาจนเปรอะเปื้อนเนื้อตัวไปหมด สภาพร่างกายเริ่มอ่อนแรง หายใจหอบ บางทีนางอาจจะไม่เหลือชีวิตรอดอีกต่อไป พิษร้ายแทรกซึมไปทั่วร่างแล้ว ถึงกระนั้นนางก็ยังอยากมีชีวิตอยู่

     

                โอ้ท่านอลานฯช่วยข้าด้วยเถิด ข้ายังไม่อยากตายกิดายันวิงวอนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ พลางกัดฟันรวบรวมพลังที่เหลือท่องมนตราจำแลงกาย

     

                ปีกเอยจงงอกออก ปากยาวแหลมเกี่ยวถุงย่ามไป ขายาวเหยียบย่างว่องไว ขนมันงามเงา หาได้หวั่นไหว พร้อมโผบินไกลสู่รัติกาล

     

                ฉับพลันนั้นเองร่างของนางก็เปลี่ยนไปผิวหนังนุ่มนวลกลับหยาบกระด้าง ตัวงองุ้มมีขนสีดำมันปลาบขึ้นเต็ม กะโหลกศีรษะหดลง ริมฝีปากยื่นยาว และกลายเป็นปักษาตัวใหญ่ไปในที่สุด

     

    แว้ก แว้ก แว้ก!” เสียงครวญของแม่เฒ่า แปรเปลี่ยนเป็นเสียงร้องของสัตว์ป่า  สองขายาวก้าววิ่งไปสุดผา ส่วนปีกกระพือขึ้นลงดังพึ่บพั่บก่อนสยายกางถลาแล่นลม โดยใช้จงอยปากคาบถุงย่ามที่ใส่ของวิเศษเอาไว้แน่น

     

                ชั่วพริบตา

     

                ก็ปรากฏร่างนกกระสาขนสีดำมันปลาบตัวหนึ่ง และสีขาวล้วนอีกตัวหนึ่งโผบินไปยังหลุมดำอันกว้างใหญ่นั้น

     

                ท่านนายพล พวกมันจะหนีไปแล้วครับ!” นายทหารชี้ไม้ชี้มือร้องโหวกเหวก คาดไม่ถึงเลยว่าเหยื่อที่เหมือนลูกไก่ในกำมือจะกลับกลายเป็นนกกระสาปากแหลมไปได้

     

                อย่าปล่อยให้มันหนีไปได้ สอยพวกมันให้ร่วงเร็วเข้า!” นายพลร่างใหญ่ซึ่งกำลังปักดาบลงข้างศีรษะโกทัมโม     อุนพร้อมใช้เท้าข้างหนึ่งเหยียบลงบนใบหน้าของกิ้งก่ายักษ์ที่หมอบกระแตนอนหายใจรวยรินอยู่ ตะคอกเสียงดังใส่นายทหารด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ถ้าพวกมันหนีไปได้พวกเอ็งซวยแน่ ไอ้เวรเอ้ย!”

     

                เมื่อได้ยินคำสั่งนั้น พลธนูและพลปืนยาวก็รีบเปลี่ยนเป้าหมายเป็นวิหคสองตัวนั้นในทันที

     

                ท่ามกลางสายฝนที่เทกระหน่ำลงมา ปีกนกทั้งสองกางออกและกระพือขึ้นลงช้าๆ วิหคตัวสีขาวเอี้ยวคอยาวๆ หันไปมองยังที่ๆ มันจากมา แลเห็นความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบริเวณชะง่อนผา หมู่นักรบที่กำลังทิ่มแทงอาวุธเข่นฆ่าสัตว์ร่างยักษ์ที่นอนเลือดท่วมด้วยความสะเทือนใจ


              หูแว่วเสียงปัง ปัง ปัง มาจากทิศทางด้านล่าง แต่มันไม่ได้หวั่นเกรงอะไรอีกแล้ว เพราะอิสราพในโลกอันกว้างใหญ่กำลังรอมันอยู่เบื้องหน้าในหลุมสีดำทมิฬ

     

                ฟุ่บ!”

     

    เจ้านกกระสา รู้สึกถึงวัตถุบางอย่างที่พุ่งชนเข้ามาใต้ปีกอย่างแรงเร็ว มันเจ็บเสียดจนร้องแว้ก ถุงย่ามหนักอึ่งที่คาบไว้ร่วงละลิ่วลงสู่เวิ้งน้ำอันกว้างใหญ่ไพศาล ตัวเซถลาเอียงกระเท่เร่ เสียศูนย์เหมือนจะตก แต่ก็รีบกระพือปีกขึ้นลงเข้าไปในสุริยะคราสนั้นจนสำเร็จ

     

                และนั่นคือภาพสุดท้ายที่ชาวเซรัณญาวีได้เห็นดิโยซ่าทั้งสองคนบนเกาะแห่งนี้


                                                                          _________________________

                   1 ส่วนซูน่าเท่ากับ 250 บาท

                   1 เสี้ยวซูน่าเท่ากับ 500 บาท 

                  ครึ่งซูน่าเท่ากับ 1,000 บาท


                 1 ซูน่าเท่ากับ 2,000 บาท

                  20 ซูน่าจึงเท่ากับ 40,000 บาท


     

    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×