ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dark rain : สาปสายฝน (ภาค 1-4)

    ลำดับตอนที่ #12 : อาหารมื้อแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 218
      8
      24 ก.พ. 63

    ว้าย!

                ฉันอุทานออกมาสั้นๆ เมื่อตัดสินใจหันหลังไปมองและเห็นใบหน้าของอาสุบรรณโผล่เข้ามาในระยะประชิด

    .           ค่ะค่ะคุณอาอารามตกใจทำให้พูดติดๆ ขัดๆ ขึ้นมาจนเสียอาการ ถ้าไฟสว่างพอเขาคงเห็นสีหน้าอันซีดเผือดของฉันแน่ๆ

    หนูมาทำอะไรอยู่ที่นี่งั้นเหรอ?” ชายร่างท้วมถามพลางจ้องมาที่ฉันนิ่ง รูปหน้ากลมๆ ที่มีตาตี่ๆ ดูใจดีนั้นด้านหนึ่งต้องแสงเทียนวับแวม แต่อีกด้านกลับเห็นเป็นเงาเค้าหน้าดูมืดทะมึนจนแอบนึกกลัว

    คือคือว่าหนูเอ่อหนูพอถูกถามจี้อย่างนี้ฉันก็ถึงกับอ้ำๆ อึ้งๆ ตอบอะไรไม่ถูกเลยทีเดียว

    ยัยริณได้รึยังอ่ะน้ำ คอฉันแห้งจนจะเป็นผงแล้วนะคะ”  เสียงของแก้วดังขึ้น ก่อนที่เธอจะเยี่ยมหน้าเข้ามาในห้องครัวช่วยชีวิตฉันได้หวุดหวิด

    อุ๊ยขอโทษค่ะ!” แก้วอุทานออกมาเมื่อเห็นฉันกับคุณอายืนคุยกันอยู่ภายใต้แสงสลัว

    อ๋อหนูมาเอาน้ำให้เพื่อนน่ะค่ะฉันนึกขึ้นได้จึงรีบแจงแล้วเลื่อนสายตาไปมองเพื่อนรักที่ทำหน้าเหรออยู่ข้างหลัง

    อะแฮ่ม…” ฉันกระแอมเป็นสัญญาณเรียกให้อีกฝ่ายรีบก้าวเข้ามา แก้วมาช่วยฉันหน่อยสิ

    อ่อเหรอ…” อาสุบรรณพยักหน้าหงึกเป็นเชิงเข้าใจ

    คุณอาทานน้ำอะไรมั๊ยคะเดี๋ยวริณชงให้ แต่เอพวกชากาแฟมันอยู่ตรงไหนน้ามืดๆ แบบนี้หายากเสียด้วยสิฉันแสร้งทำเป็นก้มๆ เงยๆ หาข้าวของเพื่อกลบเกลื่อนอาการ

    เสียงของแสงพลอยคงจะดังพอให้น้าสายทิพย์รีบวางหูและเดินถือโทรศัพท์เครื่องโบราณเข้ามาในห้องครัว

    พวกเธอมายุ่มย่ามอะไรกันในครัวเนี่ยแม่เลี้ยงส่งเสียงเอ็ดตะโรทันทีเมื่อเห็นเรา ราวกับว่าฉันทำเรื่องทำราวอะไรใหญ่โต เธอคงคิดไม่ถึงว่าฉันจะอยู่ที่นี่ในเวลานี้ อ้อมอกของคุณน้ายังกอดกุมโทรศัพท์สีดำเอาไว้อยู่ในมือ

     ทำไมต้องลากสายโทรศัพท์ออกไปคุยกันนอกบ้านด้วยนะ แล้วมีเรื่องอะไรเกี่ยวพันถึงฉันกันแน่อดไม่ได้ที่จะแอบคิดตั้งคำถามในใจ

    หนูมาหาน้ำดื่มให้เพื่อนน่ะค่ะก็คุณน้าบอกแม้ว่าจะพยายามอธิบายแต่เสียงของฉันมันคงอ่อนแรงเกินกว่าที่อีกฝ่ายจะรับฟัง

    ถ้าเสร็จแล้วก็เชิญออกไปได้แล้วเธอไล่เสียงเขียว

                สายทิพย์อย่าไปดุเด็กเค้าเลยอาสุบรรณเอ่ยติง

    ฉันรีบเปิดตู้เย็นแล้วดึงขวดแก้วใส่น้ำที่มีหยดน้ำเกาะพราวจากช่องด้านข้างตรงประตูตู้เย็นออกมา  จากนั้นจึงเอื้อมมือไปหยิบแก้วใบใสปากกว้างขนาดสั้นๆ เล็กๆ คล้ายแก้วเหล้าสามใบ ออกมาจากกระจาดวางแก้วที่ตั้งอยู่ด้านบนแล้วเดินหลบเลี่ยงไป แต่ไม่ทันพ้นกรอบประตูเสียงของแม่เลี้ยงก็ดังขึ้น

    เดี๋ยวก่อน!”

    ฉันซึ่งหันหลังให้เธออยู่ หยุดกึกในทันที

    รึ..รึว่าเธอจะรู้คิดแล้วหัวใจก็พลันหล่นวูบลงไปที่ตาตุ่ม  

    อะไรเหรอคะ?” ฉันถามเสียงสูงก่อนจะกลืนน้ำลาย ใจเต้นระทึก

    ครืดดดดปึง  เสียงอะไรบางอย่างดังขึ้นจากทางด้านหลัง พอหันไปก็เห็นคุณน้ายื่นจานอาหารและตะกร้าหวายเล็กๆ ใส่ขนมปังแบบเป็นก้อนกลมๆ ให้ 

    เอานี่ ไก่ย่างกับขนมปังอบเนย เธอกับเพื่อนๆ เอาไปแบ่งกัน

    กลิ่นหอมหวนของมัน ชวนให้ฉันน้ำลายสอ แต่คงไม่ทันยัยแก้วที่รีบพุ่งเข้ามาตะครุบไว้ในทันที

    ว้าวไก่ย่างเธอร้องตาโต แสดงสีหน้าหิวโหยและดีใจออกมาอย่างไม่ปิดบัง

    มา..เดี๋ยวอาช่วยถือนะคุณอาสุบรรณกล่าวพลางเดินมารับจานและตะกร้าขนมปังมาถือไว้

    ให้เด็กๆ เขาถือไปไม่ดีกว่าเหรอคะแม่เลี้ยงทักท้วง  

    ไม่เป็นไรทิพย์ เรื่องแค่นี้เองเขากล่าว เอ้าเด็กๆ หลบทางให้คุณอาหน่อยเร้ว เดี๋ยวชนพุงอาเข้าให้แล้วจะหาว่าไม่เตือนนะ ฮ่า ฮ่าผู้ใหญ่บ้านว่าพลางหัวเราะออกมาอย่างอารมณ์ดี ช่วยทำให้บรรยากาศอันอึมครึม สดใสขึ้นมาบ้าง

    น้าของเธอนี่ดุชะมัด เมื่อตะกี๊ยังพูดจาจ๊ะจ๋าอยู่เลยยัยแก้วแอบกระซิบกระซาบข้างหูฉันระหว่างที่เราสามคนกำลังเดินออกจากโซนห้องครัวโดยแต่ละคนต่างถือจานอาหารและแก้วน้ำไปคนละไม้ละมือ เสียงประตูห้องครัวปิดลงตามหลังพวกเราดังปึง พร้อมกับเสียงของฉันที่หลุดปากโพล่งออกมาในทันที แต่ก็เป็นแค่การกระซิบกันระหว่างฉันกับเพื่อนด้วยเสียงที่แผ่วเบา และระวังอย่างที่สุด 

    ฉันได้ยินคุณน้าคุยกับใครก็ไม่รู้ฉันบอก เธอพูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับฉันด้วยแถมยังดึงสายโทรศัพท์ออกไปคุยข้างนอกอีกต่างหาก ดูแปลกๆ

    แก้วพยักหน้า รับฟัง ฉันว่าเธออย่าเพิ่งไปคิดมากเลยริณ ถึงแม้แม่เลี้ยงของเธอจะน่ากลัวก็เถอะ แต่คงไม่มีอะไรหรอกมั้ง บางทีแกอาจจะโทรบอกญาติหรือใครบางคนว่าเธอกลับมาบ้านแล้วก็ได้นะ

    อืม…”ฉันส่งเสียงเป็นเชิงเห็นด้วย บางทีฉันอาจจะคิดมากไปเอง

                ถูกต้องแล้วจ้ะริณ ดีนะเนี่ยที่ที่นี่ยังพอมีอะไรให้เรากินได้บ้าง ฉันว่าเราไปนั่งกินไก่ย่างให้หายหิวก่อนเถอะเรื่องอื่นอย่าเพิ่งคิดให้รกสมองเลย

    ไม่ล่ะเดี๋ยวฉันเข้าไปหาพ่อก่อนดีกว่า ไม่รู้เป็นไงบ้าง” ฉันตอบปฏิเสธพร้อมกับยื่นแก้วน้ำให้เพื่อนหลังจากที่ดื่มน้ำเข้าไปอึกใหญ่ๆ แล้ว

    ฝากหน่อยนะ” 

    ให้ฉันกับเอกเข้าไปมั๊ย?” เธอเอ่ยถาม

    เดี๋ยวยังไงฉันจะพาเข้ามาไหว้นะ แต่ตอนนี้เธอกับเอกกินมื้อเย็นกันก่อนเถอะ

    แสงพลอยพยักหน้าแล้วจึงใช้สองมือประคองแก้วทั้งสามใบไว้แนบอกก่อนจะเดินไปทางบริเวณห้องนั่งเล่น โดยมีคุณอาตามหลังมาไม่ห่าง ส่วนชานนท์นั้นกำลังเหยียดตัวนอนเขลงอยู่บนโซฟา

    พ่อหนูอยู่ในห้องนั่นแหละคุณอาสุบรรณบอกพลางบุ้ยใบ้ไปที่ประตูไม้เล็กๆ บานหนึ่ง

    ค่ะฉันพยักหน้ารับแล้วจึงเดินผ่านแสงสลัวตรงไปที่หน้าห้องนอนของพ่อ ความรู้สึกคิดถึงและห่วงหาประดังประเดเข้ามาในห้วงคิดคำนึงจนแทบจะทนรอแม้เพียงวินาทีต่อไปไม่ไหว

     ก๊อก ก๊อก ก๊อก

    พ่อคะริณมาแล้วค่ะฉันร้องบอกจู่ๆ น้ำตาก็รื้นขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว  

    ทว่าไม่มีเสียงใดตอบกลับมา


    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×