หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : Asakura
13 พ.ค. 63
80 %
40 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
คำแนะนำจากพี่ค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 11 ก.ย. 55
หวัดีค่ะ ซากุ พี่ตู่นะค่ะ

หนูเขียนเรื่องคนที่ไม่ยอมรับได้ดีมากค่ะ เห็นถึงความรักที่อดทน สู้ ทำทุกอย่างเพื่อคนที่เรารัก อยากให้เค้ามีความสุขถึงแม้เราจะทุกข์ได้ดีมากค่ะ หนูเป็นคนที่เขียนฟิคดราม่าได้ดี มันแฝงไปด้วยความอบอุ่น และเศร้า เหงา ได้ดีค่ะ แนวคอมเมดี้ พี่ยังไม่ค่อยได้สัมผัส อ่านของหนูมากเท่าไร (แอบคิดส่วนตัวนะค่ะ หนูถนัดเขียนแนวดราม่า มากกว่ามั้งค่ะ555) ขอวิจารณ์แยกสองมุมนะค่ะ

ซิน : เรื่องนี้น่าสงสารมากค่ะ เห็นถึงตัวตนของซินมาก ความรัก ความห่วงใย ทำได้ทุกอย่างเพื่อนเค้า พี่ชอบตอนที่ซินใส่ถุงเท้าให้นัทมากค่ะ ซึ้งใจในความรักของซินมาก บางครั้งก็แอบโมโห ในตัวละครนี้ค่ะ มันจะอ่อนแอ เป็นนางเอก ไปถึงไหน อยากให้สู้คนบ้าง แต่พอใจแข็งกับนัท ดันรู้สึกหน่วง สงสารนัท สรุปว่าซินเป็นแบบนี้ ดีแล้วค่ะ (แอบปรี้ดดด ช่วงที่ไปขอให้โยังช่วย) ไม่อยากให้ซินทำประชด แต่ก็มั่นใจว่า ไม่มีใครที่สามารถลบล้างความรักที่ซินมีให้นัทได้ค่ะ

นัท : ในมุมของนัท พี่ยอมรับว่า งง ไม่เข้าใจตัวละครนี้มากเท่าไหร่ มันไม่ค่อยชัดเจนในความรู้สึกของตัวเองค่ะ (คงต้องรออ่านตอนพิเศษที่ค้าเจอนกันที่ปายครั้งแรก อาจเข้าใจมากขึ้น) คนเราก็ที่จะมีความสัมพันธ์กัน มันต้องมีเรื่อง ความรัก ความห่วงใย ความผูกพัน กันบ้าง แต่นัท พี่แทบไม่เห็นถึงความรู้สึกนี้เลยค่ะ ช่วงที่ซินมาอยู่กับนัท พี่เห็นถึงแต่ความไม่พอใจ ไม่เข้าใจ ของนัท นึกโมโห เมนนัท เป็นคนที่เห็นแก่ตัวมากก อยู่ๆ ก็นึก รัก แคร์ ห่วงซิน มาทันที่ ทั้งที่ซิน เคยพูดแล้วว่า ท้องกับนัท (ตัวละครตัวนี้ อารมณ์แปรปรวน ยิ่งกว่าคนท้องซะอีก) พี่มองว่าตัวละคร มันสับสน ไปมาค่ะ แต่ยังงั้ยก็เชียร์ เข้าข้าง เมนค่ะ สงสารเมน ไม่อยากเห็นเมนสูญเสีย ครอบครัวไป และสงสารน้องปายค่ะ

ช่วงวิจารณ์ เพ่ือปรับปรุง :

ช่วงต้นเรื่อง ซากุเกริ่นที่มา ที่ไป น้อยไปนิดค่ะ บางครั้งอ่านก็ งง มันมายังงั้ย ไปยังงัย พออ่านได้ประมาณ 2 ตอน เริ่มเข้าใจค่ะ อ่านไปอย่างเข้มข้น จนเลยกลางเรื่อง ช่วงที่ ซินกลับมาที่ปาย เริ่ม อืด ค่ะ เหมือนไม่รู้ว่าจะดำเนินเรื่องไปแบบไหน
ในความรู้สึกพี่นะค่ะ แต่เร่ืองกลับมาสนุกขึ้น ช่วงที่ซินขอให้โย่งมาแสดงเป็นแฟนค่ะ ช่วงนั้นพี่สงสารโย่ง หมั่นไส้ซิน สงสารนัท 555 พอใก้ลจะจบ เนื้อเรื่องดราม่า เข้มข้น มาก อ่านเพลิน จนนอนไม่หลับ จนถึงตอนสุดท้ายที่เข้าใจกัน พี่คิดว่าหนูคงรีบเร่ง ในการแต่ง มันเลยขาดความลื่นไหลค่ะ มันคล้ายแต่งแบบรวมรัด ขั้นตอนไป ช่วงที่นัทกลับไป กทม และซินอยู่ที่ปายค่ะ (แต่มันก็แฝงความหวาน ความคิดถึงที่เค้ามีให้กันค่ะ) แต่มันค้างคาใจค่ะ อยากเห็นความหวานช่วงคืนดีกันค่ะ เข้าใจว่าหนูคงถนัดแนวดราม่า แนวหวานไม่ค่อยถนัด

ซากุเก่งมากค่ะ เขียนฟิคได้น่าอ่าน น่าติดตาม เพียงแค่หนูเกลาเนื้อเรื่อง ให้สัมพันธฺ มีที่มา ที่ ไป เหตุและผล ที่ชัดเจนมากขึ้น หนูจะเป็นที่แต่งฟิตได้เก่งขึ้นไปอีกมากค่ะ เป้นกำลังใจให้นะค่ะ อย่าเครียด คิดบวกให้เยอะ ๆ พี่รออ่านฟิคเรื่องใหม่ของหนูนะค่ะ (ขอเป็นดราม่า ผสม หวาน ๆ บัางนะค่ะ) สู้ สู้ ค่ะ



     
 
หน้าที่ 1