ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    WOLF HOWLING วิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #3 : คืนหมาหอน : : เมียร้อยเล่ห์ [ HOT ]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 95
      0
      19 ม.ค. 57

    เมียร้อยเล่ห์


    กราบสวัสดีงามๆค่ะ มาวิจารณ์นิยายตามแบบฟอร์มที่ส่งมานะคะ แต่ขออกตัวไว้ก่อนเลยว่าไม่ใช่นักวิจารณ์ต่ขอให้มองเป็นแค่นักอ่านที่ผ่านมาก็พอเน้ออ

     

    การบรรยาย . ไม่ปฏิเสธเลยค่ะว่าเป็นการบรรยายที่ไหลลื่นเชิญชวนให้น่าติดตามเสียเหลือเกินมีการใช้คำที่สละสลวยอ่านแล้วรู้สึกคล้อยตามในทันที แต่ก็ต้องสะดุดกึ้ก ! เมื่อพบเจอกับคำผิดและคำตกหล่นมีเกือบจะทุกบทเลยนะคะ อันนี้รบกวนแก้หน่อยแล้วกันเน้อเพราะมันจะทำให้อถรรสในการเสพนิยายลดลงไปเกินกว่าครึ่ง และยังมีบางจุดที่บรรยายซ้ำซากจำเจ ใช้คำผิดนี่เยอะนะคะบางจุดทำให้เนื้อเรื่องมันเพี้ยนไปด้วยอันนี้เจอแล้วสะดุดตาสุดๆก็คือ ‘น่องเรียวก้าวเดินไป’ ทั้งๆที่ปกติใช้เท้าเดิน และยังมีอีกหลายๆจุดที่ยังใช้ผิดอยู่เช่นตอนที่แม่ชี้หน้าลูกอย่างหยาบคาย ที่จริงไม่น่าใช้คำว่าหยาบคายนะคะมันดูวผู้อาวุโสกว่ายังไงก็ไม่รู้ แต่ถ้าลูกชี้หน้าแม่อย่างหยาบคายอย่างนี้มันดูสมเหตุสมผลกว่าเยอะ เปลี่ยนเป็นชี้หน้าด้วยอารมณ์กรุ่นโกรธหรืออย่างอื่นดีกว่า อีกช่วงนึงคือ สัญญง สัญญา โดยปกติใช้ สัญญิง สัญญา นะคะ

     

    การแยกคาแร็คเตอร์แต่ละตัว สามารถแบ่งได้ดีเลยคะโดยเฉพาะน้องชายสุดน่ารักบางทีก็เผลอคิดเหมือนกันว่าถ้ามีน้องชายสุดสวาทแบบนี้บ้างคงจะยั้งมือตบกบาลไม่อยู่เลยทีเดียว 5555 น่ารักมากคะในคาแร็คเตอร์แต่ละตัวสามารถแยกออกมาอย่างชัดเจน

     

    จุดผิดสังเกต..มีอยู่จุดนึงคือ..ตอนแรกพระเอกพยายามที่จะทำให้นางเอกเข้าใจว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นเกย์ แต่นางกลับพิสูจน์ด้วยวิธีที่บ่งบอกว่าไม่ใช่เกย์โดยการจับนางเอกทุ่มลงเตียงและเตรียมจะจับกดนางซะขนาดนนั้น นี่มันยังผิดจากพล็อตแรกที่วางเอาไว้ ค่อไปก็ตอนที่นางเอกพยายามโน้มหน้าเข้าไปใกล้มันห่างคืบนึงแต่พอพระเอกโน้มกลับไปบ้างก็ห่างกันคืบนึงอีกทั้งๆที่ความจริงแล้วมันต้องห่างมากกว่าคืบเพราะโน้มหน้าไปรอบที่สองแล้ว อย่างน้อยๆก็น่าจะให้ปลายจมูกชนกันหรือเกือบจะจูบ ต่อไปก็นางเอกเป็นคนยั่วให้พระเอกตบะแตกอย่างไม่มีความเกรงกลัวอะไรเลยในตอนแรกแต่พอไปๆมาๆก็กลับต้องกลายเป็นคนกลัวซะเองเลย..ความจริงน่าจะใส่การบรรยายที่สื่อให้เห็นว่านางเอกตกใจหรือหวาดกลัวกับการกระทำที่พระเอกกำลังทำให้มากกว่านี้นะคะเพราะมันยังไม่ชัดเจน ความรู้สึกมันปุบปับจนเกินไป ต่อไปก็บทแรกๆที่ตัวพระเอกกับน้องพระเอกเจอหน้ากันน้องชายหัวเราะใส่ตอนแรกที่อ่านคิดว่าหัวเราะเพราะคิดตลกขบขันปนสมน้ำหน้าแบบหยอกๆกับพี่ชาย แต่พออ่านไปเรื่อยๆกลับพบว่าที่หัวเราะไม่ใช่การแหย่เล่นกันแต่เป็นเพาะไม่ถูกกันตั้งแต่แรกแล้วต่างหาก..ที่บอกอย่างนี้เพราะต้องการจะสื่อว่าบรรยายยังไม่ชัดเจนแน่ชัดจนทำให้คนอ่านกำลังคิดไปอีกทางหนึ่งนะคะ

     

    โครงเรื่องที่วางเอาไว้ น่าสนใจมากเลยทีเดียวคะถ้าเพิ่มเติมที่บอกไปเล็กๆน้อยๆแก้จุดบกพร่องที่บอกไปก็คงจะทำให้นิยายฮอตไม่เบาเลย..โดยรวมแล้วความจริงเป็นเรื่องที่น่าสนใจบรรยายไหลลื่นดีนะคะแต่ที่เขียนส่วนใหญ่คงจะเป็นข้อเสียไม่ต้องตกใจไปนะคะเพราะถ้าอ่านไปอ่านมามันก็ไม่มีอะไรมากหรอกคะ ที่ต้องแก้ก็มีแค่ การบรรยายที่ไม่ชัดเจนผิดจากพล็อตแรกที่วางเอาไว้ การใช้ภาษาที่ไม่เหมาะกับบุคคลเพียงเล็กน้อย และ การเขียนคำผิดและคำที่ตกหล่นก็แค่นั้นเอง ส่วนเรื่องอื่น ทั้งชื่อเรื่องและโครงเรื่องการบรรยายไม่มีอะไรจะติเลยจริงๆคะเป็นนิยายที่น่าสนุกมากเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

     

    สุดท้ายขอเป็นส่วนหนึ่งในกำลังใจที่ส่งไปจนกว่านิยายเรื่องนี้จะจบนะคะ และก็ขอให้มีผลงานเรื่องอื่นๆมาอีกเยอะเลยเน้ออ ถ้าหากว่าพูดอะไรผิดพลาดหรือเกิดความไม่พอใจอะไรไปก็ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค้า ^____^


    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×