ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทพยุทธพลังแฮกเกอร์

    ลำดับตอนที่ #3 : ระดับพลังไม่เพียงพอ

    • อัปเดตล่าสุด 6 ก.ย. 61


    เมื่อเข้ามาในห้อง หันมองแม่นางเจียวโหยว หน้าตาหวานซึ้งหน้าอกล้นปริ อายุประมาณยี่สิบต้นๆ ก็พยักหน้าถูกใจ พอหันมามองอีกคน เจียวหลานมีท่าทางเขินอายเล็กน้อย อายุประมาณสิบเจ็ด สายตามีความสดใสอยากรู้อยากเห็น


    เอี้ยอี้หนายเอาเงินมาวางบนโตะ ด้านหน้าของสองสาวคนละหนึ่งตำลึงทอง


    "ข้าให้พิเศษแก่พวกเจ้า มอบความประทับใจให้แก่ข้าด้วย พาเพิ่งมาที่นี่เป็นครั้งแรก" และเอาเงินมาเรียงอีกสิบตำลึง ทั้งสองคนตาโตมาก มองเงินไม่วางตา แต่เจียวโหยวหันกลับมามองหน้าของเอี้ยอี้หนานสลับมองเงินทำให้ประทับใจเล็กน้อย เขียวหลานเหมือนจะไม่ค่อยได้เห็นเงินมากนักจึงประหม่ามากกว่าพี่สาวที่มากประสบการณ์อย่างเจียวโหยว


    "สิบตำลึนี้ แยกเป็น ค่าห้องพักและอาหารของเพื่อนข้า สองตำลึง ของข้าอีกเช่นกันสองตำลึง อีกหกตำลึงนี้..."


    อี้หนานมองคนทั้งสอง "รบกวนแม่นางเจียวโหยวเรียก แม่เล้าเจียวมาคุยกับข้าที เมื่อครู่เพื่อนข้าอยู่ จึงไม่อยากโอ้อวดมากนัก อยากให้เขารู้ว่าข้าจ่ายเท่ากับเขา"


    "ข้าน้อยทราบแล้ว โปรดรอสักครู่" เจียวโหยวเดินออกไปด้านนอก เพื่อรายงานเรื่องนี้แก่แม่เล้า


    ผ่านไปสักครู่แม่เล้าจึงเข้ามา


    "คุณชายเอี้ยนี่จริง ๆ เลย ไม่ส่งสัญญาณอะไร ให้ข้าสักนิด"


    อี้หนานหัวเราะ "ข้าอยากให้เพื่อนที่มากับข้าสบายใจน่ะ ข้าอยากชวนแม่เล้าคุยซักครู่ อยากถามว่าที่นี่มีบริการพิเศษอะไรอีกไหม อ่ะ ข้าดื่มเหล้าไม่เก่ง ไม่ต้องเอามาเยอะ เอาพวกน้ำชามาจะสะดวกกว่า "


    "ได้คะคุณชายเอี้ย" พอดีกับมีคนยกอาหารเข้ามา แม่เล้าเรียกและกระซิบ บอกให้เปลี่ยนเป็นน้ำชา


    "อ๊ะ เอาเหล้ากานึงเล็ก ๆ ก็พอข้าอยากลองชิมดู" แม่เล้าพยักหน้า


    "นายน้อยเรียกข้าเข้ามาคงไม่ใช่แค่นี้กระมัง"


    "แน่นอนๆ " อี้หนานเลื่อนเก้าอี้เข้าใกล้แม่เล้า และกระซิบใกล้ๆ "มีสองสามเรื่องจะถามท่าน ข้าอยากรู้เรื่องค่าไถ่ตัวแม่นางทั้งสามคน ขาไม่ได้อยากไถ่ตัวนะ ข้าอยากเทียบราคา ท่านอย่าบอกพวกนางล่ะ"


    แม่เล้าหยักหน้าพร้อมรอยยิ้มบาง ๆ และกระซิบตอบ "เจียวโหยว อายุยี่สิบสองบริการที่นี่มาหกปีแล้ว ยังสาวยังสวยราคาจึงเท่านี้ ส่วนเจียวเสียไม่ต่างจากเจียวโหยวมากนักราคาเท่านี้ เจียวหลานเพิ่งเข้ามาได้ไม่ถึงปีถึงว่ารุ่นเล็ก ราคาจะแพงซักเล็กน้อยเพราะนางยังไม่เคยรับแขก ราคาจึงเท่านี้"


    อี้หนานพยักหน้าแบบพอเข้าใจ สองคนตัวโตหลักสิบตำลึง แต่ตัวเล็กนี่หลักร้อยตำลึงถือว่าแพงมาก ๆ แต่ไม่ใช่ปัญหาของเขาอยู่แล้ว


    "อันนี้ข้าถามพอเป็นกรณีศึกษา ข้าให้ท่าเลยหนึ่งตำลึงสำหรับคำถามที่จะขอเสียมารยาทถามต่อไปนี้ รบกวนตอบข้าด้วย... เบอร์หนึ่งของที่นี่ค่าหลับนอนและไถ่ตัวเท่าไหร่" แม่เล้าฟังคำถามก็หัวเราะ


    "คำถามเล็กน้อยแค่นี้เองไม่เสียมารยาทแน่นอน แขกท่านอื่น ๆ ก็รู้ ค่าบริการเท่านี้ ค่าหลับนอนเท่านี้ ค่าไถ่ตัว...เท่านี้"


    อี้หนานตาโตมาก "เหยด!! ราคาสมเป็นเบอร์หนึ่งจริง ๆ ว้ข้ามาคนเดียว ข้าต้องลองขอบริการบ้างแล้ว แต่ค่าหลับนอนและค่าไถ่ตัวราคาถึงใกล้เคียงกันนักล่ะ"


    "เจียวหงส์ เบอร์หนึ่งของเรา ขายบริการไม่ขายร่างกาย คุณชาย คุณท่านต่างมาพูดคุยและฟังบทเพลงของนาง กราบหลอนของนาง อาจเทียบเท่าบัณฑิตจองหงวน แต่หน้าตาและบทเพลงของนางล้วนไร้ที่ติ คุณชายสามารถเรียกมาบริการได้"


    อี้หนานหัวเราะ"วันหลังเถอะวันหลัง วันนี้ข้าเครียมเงินมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และอาจทำให้แม่นางเจียวทั้งสองคนที่อยู่ด้านหลังผิดใจได้ คราวหน้าก็แล้วกันนะ"


    "คุณชายเอี้ยสัญญากับข้าแล้วนะ"


    "แน่นอนๆ " ราคาบริการของเบอร์หนึ่งชั่วยามละร้อยตำลึง ไถ่ตัวสาว ๆ พวกนี้ได้สบายเลย แถมค่าตัวทางหลักหมื่นตำลึง ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ


    แม่เล้ามองเงินบนโต๊ะที่ยังอยู่ ห้าตำลึงทอง และเอ่ยคำโฆษณาบริการต่าง ๆ ให้อี้หนานฟัง อี้หนานจึงว่าจ้างนักดลตรีให้เข้ามาร้องเพลงให้ฟัง แต่ให้นักดลตรีร้องเพลงอยู่หลังม่าน เพราะไม่อยากให้กวนสมาธิ ให้ร้องต่อเนื่องสองชั่วยามผลัดกันหลายคน และสั่งผลไม้จากต่างถิ่นราคาแพง มีน้ำแข็งก้อนมาให้ด้วยอีกนานสนใจมาก จึงทราบว่าเป็นเพราะ ตู่แช่เย็นที่สลักอาคมเวทไว้


    ต้องจ่ายผลึกพลังงานจึงทำงาน ได้ฟังก็สนใจมาก ราคาที่ทราบมาเกือบพันตำลึง แต่ที่แพงกว่าก็คือผลึกที่จ่ายพลังงาน ต่อเดือนต้องเสียค่าผลึกหลายร้อยตำลึง ครบปีก็แพงกว่าตู้แช่เย็นแล้ว อี้หนานสนใจมากจึงจ่ายเงินซื้อผลึกขนาดเล็กมาสองชิ้น ผลึกเป็นทรงข้าวหลามตัด สูงหนึ่งเซนติเมตร กว้างสองมิลลิเมตร ในราคาอันละสิบตำลึงทอง แม่เล้าบอกว่าเป็นผลึกที่ถูกที่สุดแล้ว


    ทำให้เงินของอี้หนานตอนนี้กลายเป็น 2 ผลึกเล็ก 10 ตำลึงทอง 10 ตำลึงเงิน 35 อีแปะ


    อี้หนานทำการโคลนนิ่งผลึกออกมาแต่มีเสียงส่งออกมาจากสมอง


    'ระดับพลังไม่เพียงพอ'


    อี้หนานแข็งค้างเลยทีเดียว ระดับพลังไม่พองั้นเหรอ เป็นเพราะแฮกเงินมากไป ผลึกต้องใช้พลังงานเยอะกว่า หรือว่าต้องเพิ่มระดับก่อนวะ


    อี้หนานจึงลองแฮกตำลึงทองอีกรอบ แฮกไม่ได้จริง ๆ ด้วย ไม่มีเสียงอะไรออกมา ตอนนี้หน้าเขาซีดมาก ไม่รู้เกิดจากเหล้าที่ดื่มไปเมื่อกี้ ความเสียใจที่แฮกต่อไปไม่ได้ พลังในร่างหายถูกผลาญไปหมด หรือว่า เป็นเพราะวันนี้ไปฝึกในค่ายมาพอได้เวลาพึงจึงเพลียพาลหมดแรงกันไม่ทราบ


    "ข้าอยากพักผ่อนแล้ว ตอนเช้ามืดก่อนตะวันขึ้นช่วยปลุกข้าด้วย ข้ามีงานตอนเช้า"


    เมื่อให้พวกเธอกลับอี้หนานก็นอนลงบนเตียง และคิดถึงเรื่องที่ใช้พลังพิเศษที่ผ่านมา แฮกตัวเลข สามครั้งได้มั้ง แฮกเงินอีกแปะ แฮกตำลึงเงิน แฮกตำลึงทอง รวมกัน หกครั้ง แต่ตอนแฮกผลึกตอนแรกก็มีเสียงอยู่นี่หว่า อาจใช้พลังงานเยอะกว่าปกติก็เลยถูกดูดไปหมดละมั้ง หวังว่าหลับไปตื่นพลังจะฟื้นมาอีกครั้ง...


    "คุณชายเอี้ย ตื่นเจ้าค่ะ คุณชายเอี้ย ตอนนี้เข้ายามเหม่าแล้ว (ตีห้า) คุณชายเตียวมารออยู่ด้านนอกแล้วเจ้าค่ะ"


    ใครวะคุณชายเอี้ย... ออนั่นชื่อที่ตั้งเมื่อวานของกูนี่เอง เข้าเวรเช้าตอนหกโมง


    "ตื่นแล้วๆ "


    ลุกขึ้นมาอาบน้ำ เจียวโหยว มาชวยอาบด้วย เขินนิดๆ แน่ก็หน้าด้านเข้าไว้ พออาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ออกเดินทางมาที่พักทหาร



    กลิ่นน้ำหอมฟุ้งเรียกความสนใจของพี่น้องได้เป็นอย่างดี


    "เมื่อวานเยี่ยอี้หนานพาข้าไปย้ายโคมแดงมา" เตียวหลงพูดอยากภูมิใจเล็ก ละเอ่ยต่อ "ตอนนี้ข้าเป็นชายชาตรีแล้ว"


    อี้หนานหันกลับมามองเตียวหลง เมื่อคืนเอ็งทำไปแล้วซินะ ร้ายกาจ!


    พลางกอดคอเตียวหลงแล้วบอกให้เตี๊ยมกันว่าไปหาผู้หญิงถูก ๆ ในย่านคมแดง เพราะชนะพนันได้เงินมาหนึ่งตำลึงทอง เตียวหลงก็หยักหน้ารับ


    "ไอ้นี่ร้ายกาจจริง ๆ "อี้หนานหลางพูดเสียงดัง และต่อยไปที่หัวไหล่เตียวหลงเบาๆ


    "อี้หนานเจ้ามีเงินเที่ยวด้วยเหรอ" เพื่อนทหารในห้องถาม


    "เมื่อวานข้าไปเที่ยวกลางคืนมา มีโชคลาภนิดหน่อย ได้เงินจากการพนัน จึงชวนเตียวหลงไปพิสูจน์ความเป็นชาย" พูดพลางยืดอกเก๊กท่าพ่นลมหายใจออกมา


    "พิสูจน์ความเป็นชาย" เตียวหลงก็มายืนข้างๆ แล้วทำตาม เรียกเสียงหัวเราะให้กับที่พักแห่งนี้


    "มา ๆ เราไปเข้าเวรกัน ไหนลองเล่าลายละเอียกให้ฟังหน่อย"


    "เรื่องนี้ต้องให้เตียวหลง เพราะข้าเป็นคนออกเงินให้เขา ดูสิสีหน้าแบบนี้ แสดงว่าเมื่อคืนนี้ครั้งแรกแน่นอน"ประโยตหลังพูดเสียงเบา


    "ฮ่า ๆ "พอทหารคนนั้นได้ก็ก็มาตบหลังแล้วหันไปกอดคอเตียวหลง และกระซิบบางอย่างทำให้ เดียวหลงหน้าแดงและหยักหน้า


    แล้วก็แยกย้ายกันประจำจุดต่าง ๆ


    อี้หนานก็พูดคุยสอบถามรายละเอียกต่าง ๆ ต้าจงก็บอกเล่าพื้นที่เมืองรอบ ๆ ให้ฟัง ทางเข้าเมืองมีสามทาง ประตูตะวันออกไปเมืองหลวง ประตูทิศใต้ถ้าผ่านไปอีกหลายเมืองสามารถไปถึงทะเลได้


    'เจ้าหลาง' คือชื่อของผู้ปกครองเมือง มียศเป็นอ๋อง


    เมืองหัวอาน มีสามสำนักสี่ตระกูลใหญ่


    สามสำนักได้แก่ สำนักกระบี่ดาวดึงส์ สำนักชิงชาน สำนักครามมังกร


    สี่ตระกูลได้แก่ ตระกูลอู๋ขุนนางใหญ่แข่อู๋คือผู้นำตระกูล


    ตระกูลเอี้ยกระกูลนักสู้โบราญ


    ตระกูลจางตระกูลทำการค้าที่ใหญ่ที่สุด


    ตระกูลหยงตระกูลนักสู้หน้าไฟมาแรงที่มีวรยุทธเก่งกล้าที่สุด


    การเฝ้ายามก็ไม่มีอะไรมาก มีใบระกาศจับให้ดู ให้จำ ๆ เอาไว้ ใครหลบหน้าหลบตามีพิรุธก็ให้เรียก จวนสกุลใหญ่ๆ ส่วนมากสารถีจะคุ้นหน้าคุ้นตาจริงให้ผ่านแบบง่ายๆ ไม่ตรวจค้นอะไร แต่พวกรถม้าอื่น ๆ จะตรวจสอบคนเข้าเมืองให้แสดงหน้าให้ชัดเจนถึงผ่านได้ ไม่มีเหตุการณ์อะไรวุ่นวาย ก็ผ่านสบายๆ ไปอีกวันหนึ่ง งานง่าย ๆ เหมือนันนะเนี่ย ลำบากแค่ตอนฝึกเท่านั้น ก็ถือว่าฝึกร่างกายไปละกัน


    พอพักกลางวันด้วยความกังวลจึงทำการแฮกตำลึงทองมาอีกห้าร้อยตำลึงทองใส่กล่องยัดใต้เตียง พกไว้ร้อยตำลึงทองยี่สิบตำลึงเงินและสามสิบห้าอีแปะ แล้วเดินทางไปร้านแลกเงินแลกในละสิบตำลึงมาสิบใบ


    "ตัวเขาขึ้นเยอะ อย่างน้อยพลังเราพอผ่านไปวันหนึ่งเหมือนมันจะรีเซ็ต ถึงแม้มันจะมีจำกัดแต่แค่นี้ก็พอกินตลอดชาติแล้ว ว๊า ฮะ ฮ่า ...แค่นี้ก็มีเงินพอไปชื่นชมสาวงามโคมแดงอันดับหนึ่งแล้ว จะให้ไปเปิดซิงกับสาวงามอันดับหนึ่งเงินก็ย่อมได้ แต่ถ้าทำจริง ๆ อำนาจหนุนหลังเรายังไม่พอ... ติดต่อตระกูลเอี้ยดีไหมนะ ค่อยๆ คิดแผนการไปก็แล้วกัน ตอนนี้คงไม่แฮกอะไรเดี๋ยวตอนกลางคืนค่อยดำเดินการก็แล้วกัน"


    จะกินอาหารที่โรงเตี้ยม ตอนนี้ใส่ชุดทหาร กินง่ายๆ หน่อยก็แล้วกันเดี๋ยวจะข้ามหน้าข้ามตาคนอื่น


    "เถ้าแก่ แก่ไก่ย่างครึ่งตัว บะหมี่หนึ่งจาน น้ำชาอย่างดีสองกา กลับบ้าน"


    สั่งอาหารแอบไปกินตามซอยเล็ก ๆ แล้วเอาสำรับมาคืน น่าจะถอดชุดก่อนออกมา ทำพลาดไปหน่อย แต่เดี๋ยวก็จะซ้อมอีก เปลี่ยนเป็นซ้อมกะเช้า บ่ายให้คนเข้าแทนดีกว่าจะได้ทำอะไรสะดวกๆ


    นั่งกินไก่เพลินๆ ก็นึกขึ้นมาได้จะลองแฮกตั๋วแลกเงินดู


    'เลือกออฟเจค ตั๋วแลกเงิน ทำการแฮก'


    'ตั๋วแลกเงินถูกเลือกเพื่อทำการแฮก'


    'สแกนตัวเลขสิบ'


    'ตัวเลขสิบที่อยุ่บนกระดาษ มีหนึ่ง' หืมง่ายดายขนาดนี้เขียว


    'เลือกตัวเลขที่แสกนเจอ ทำการเปลี่ยนค่า เป็นหนึ่งพัน'


    'ทำการเปลี่ยนค่า'


    ตัวแลกเงินเปลี่ยนตัวอักษรกลายเป็นหนึ่งพัน ดูเหมือนว่าการแฮกข้อความตัวอักษรจะง่ายกว่า คงเป็นเพราะว่าระบุแต่ว่าคำว่าจำนวน มันมีตัวแปรเยอะเกินไปทำให้ต้องใช้การสลับตัวเลขไปมาหลายครั้ง ก็ไม่มีปัญหาจะกลัวก็แต่มันมีวิธีตรวจจับตั๋วแลกเงินนี่แหละ ถ้างั้นลองแฮกเพิ่มจำนวนตั๋วแลกเงินดูก็แล้วกัน


    'ระดับพลังไม่เพียงพอ'


    "...เหี้ยอะไรวะ!? เสกทองเสกได้ แต่เสกกระดาษพวกนี้เสกไม่ได้ซะงั้น ตั๋วพันตำลึงก็ไม่แน่ใจว่าใช้ได้รึเปล่า จะลองเอาไปเชคดูก็ไม่กล้า... เดี๋ยวซิ"


    อี้หนานเดินไปที่ร้านตั๋วแลกเงิน


    "เถ้าแก่ ช่วยตรวจสอบตั๋วแลกเงินนี่ให้หน่อย เหมือนมันจะมีปัญหา"


    "ได้ๆ " อ่านไปซักพัก "ตั๋วแลกเงินนี้มีปัญหาจริง ๆ ท่านได้มาจากไหนเหรอ"


    "หัวหน้าได้มาจากไหนไม่รู้ แค่ให้ข้าเอามาตวจสอบ เจ้าก็เงียบๆ ไว้ก้อนล่ะ เดี๋ยวหัวหน้าของข้าจะตามจับแก๊งต้มตุ๋นนี่ไม่ได้"


    "ได้ครับ ข้าจะปิดปากให้สนิท"


    ...เหี้ย รอดตัวไป แม่งมีวิธีตรวจสอบจริง ้วย ใบนี้สิบตำลึงจะทิ้งก็เสียดายแฮกกลับ...แฮกไม่ได้!? พลังงานหมดอีกแล้วซิเนี่ย อะไรวะ ผลึกก็แฮกไม่ได้ ตั๋วแลกเงินี่ก็แฮกไม่ได้ แต่ว่าแก้ตัวเลขได้ นี่มันยังไงกัน...


    ผลึกให้พลังงาน ตั๋วแลกเงินอาจจะใส่พลังงานบางอย่างเอาไว้? อักขระเวท ละมั้งคิดว่านะ พอดราแฮกของที่มีพลังมากกว่าเรา มันก็เลยดูดพลังงานทั้งหมด...


    เดี๋ยวนะดูดพลังงานงั้นเหรอ ครั้งที่แล้วแฮกผลึก ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมงเราก็หลับเลย ครั้งนี้สงสัยว่าจะไม่รอดรีบกลับค่ายด่วนๆ แล้วก็ขอลาพักเนื่องจากไม่สบาย


    คิดเสร็จแล้วก็ดำเนินการ หลับในห้องพยาบาลนี่ล่ะ ไม่โกง...


    ตื่นมาอีกทีก็ค่ำแล้ว ลองแฮกตั๋วแลกเงินกลับเป็นสิบตำลึงสรุปว่าทำได้ไม่มีปัญหา พลังงานหมดหลับหกชั่วโมงพื้นหลังงาน ละมั้ง ตั้งสมมุติฐานเอาไว้ก่อน ปั๊มตำลึงทองไปแลกพวกนี้มาศึกษาเป็นวิธีที่สะดวกที่สุด ของที่มีพลังเวทแฝงเราแฮกไม่ได้ เป็นอันแน่นอนแล้วเสียงของระบบบอกเอาไว้ว่าระดับพลังงานไม่พอ เราคงต้องฝึกยุทธเอาละมั้งถึงจะปั๊มของที่มีพลังเวทได้ แล้วสรุปวันนึงเราปั๊มได้กี่ตำลึงทองวะ? ต้องลองสักหน่อย


    ...จะเอาทองแอบเก็บว้ที่ไหนดี คนรวยนี่ลำบากจริง ๆ วันนี้ดึกแล้วไม่มีอะไรทำ พรุงนี้เข้ากะเช้า แล้วตอนบ้างจ้างเข้าเวรไปหาซื้อบ้านสะดวกกว่า แล้วค่อยศึกษาเรื่องสกุลเอี้ย


    อี้หนานไปคุยแลกกะเวรยามกับนายทะเบียน พร้อมใบรับรองจากห้องพยาบาลจากอาการหน้ามืดจึงขาดฝึก ดำเนินการเรียบร้อยไม่มีปัญหา


    ตอนนี้ยามอิ่ว... สอบถามได้คืราว ๆ หนึ่งทุ่ม ใช้พลังก็จะหลับไปอีกหกชั่วโมง ออกไปฆ่าเวลาย่านโคมแดงดีกว่ามีสาว ๆ ให้คุยทั้งคืน พอเกือบๆ เที่ยงคืนก็ใช้พลังให้หลับ ตื่นมาตอนเช้าค่อยว่ากัน





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×