ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Who is 'Boy' นามแฝงฉบับเพื่อนตัวร้าย

    ลำดับตอนที่ #7 : เสียงปริศนา

    • อัปเดตล่าสุด 14 ต.ค. 56


    6

    เสียงปริศนา

     

                    - Pie Talk -

                    เหนื่อยอ่ะ ซ้อมสองวันเต็ม การบ้านก็ยังไม่เสร็จ เหมือนไม่ได้พักเสาร์-อาทิตย์เลยแห๊ะ  ยัยแอริสนะยัยแอริส เฮ้อออ ไปหาลอกการบ้านเพื่อนดีกว่า..

                    "แก้มๆ เอาคณิตมาหลอกหน่อย"

                    "อ่ะๆ .. เออๆ ว่าแต่เมื่อวานไปไหนกันมา เห็นพวกแกพูดอะไรกันในทวิต"

                    "ไปซ้อมดนตรีอ่ะ"

                    "นี่เริ่มซ้อมกันแล้วหรอ?"

                    "อ่านะ"

                    "วงแกมีใครบ้างอ่ะ?"

                    "เออมี.. ฉัน แอริส ทีซี มาร์ช และก็เดย์"

                    "เฮ้ย วงเทพเกินไปแล้ว  ใครทำอะไร เดย์ตีกลอง แกร้องเพลงป่ะ ส่วนแอริสเล่นกีต้าร์ แล้วทีซีกับรันล่ะๆ ><"

                    "อ่า.. รันเบส ทีซีก็คีย์บอร์ดน่ะ"

                    "อ่อๆ"

                    "พวกแกอ่ะ?"

                    "ก็ยังไม่ลงตัวเลย กำลังแย่งกันร้องเพลง"

                    "ร้องเพลงไม่เห็นดีตรงไหนเลย"

                    "แต่ก็ไม่ต้องฝึกเล่นดนตรีนี่"

                    "ก็นะ"

                    "พายยย ฉันลอกต่อนะ!!"  แอริสตะโกน ในขณะที่เจ้าตัวก็นั่งทำการบ้านเคมีอยู่

                    "เออๆ แล้วแกเอาเคมีมาให้ลอกด้วยล่ะ"

                    "จ่ะๆ"

                    เพราะเธอแท้ๆเลยนะ แต่ก็นะ ถึงจะเป็นวันที่เหนื่อย แต่สองวันที่เราไปซ้อมกันก็สนุกมากๆเลย คิดถึงพอร์ซเลนจัง >o<

     

    .............................................................................................................................................

     

                    - TC Talk -

                    "ใครจะไปส่งการบ้านวิชาเกษตรเป็นเพื่อนฉันบ้าง?"

                    "........"  ทุกคนมองแล้วก็หันกลับไป

                    ผมเลยเดินไปหาผู้ที่จะพอเป็นไปได้บ้าง  "พายๆ พาไปส่งงานหน่อย"

                    "รวบรวมของเพื่อนครบแล้วหรอ"

                    "อื้อ"

                    "ชวนแอริสนะ ฉันทำการบ้านอยู่น่ะ"

                    "ก็ได้.."  ผมเดินไปหาแอริส แต่เห็นเธอกำลังขมักเขม่นกับการบ้านเคมีอยู่  "ไปคนเดียวก็ได้วะ.."

                   

                    "มีเพื่อนเพื่อนก็ไม่รัก" ผมเดินไปบ่นไปจนถึงทางด้านท้ายสุดของโรงเรียนซึ่งเป็นเหมือนอีกโลกนึง "นี่ยังอยู่ในเขตโรงเรียนอยู่มั้ยเนี่ย"

                    กึก กึก กึก

                    "เฮ้ยไรวะ!?"  ผมรีบหันไปตามเสียง  "ก็ไม่มีอะไรนี่หว่า  ว่าแต่ไม่มีครูอยู่แถวนี้เลยรึไง?"

                    เหมือนจะไม่มีคนอยู่ ผมรีบเดินไปที่ห้องพักครูที่อยู่หลังสุดของทางเดิน  "ฟ้ายิ่งครึ้มๆเหมือนฝนจะตก หลอนเป็นบ้าเลย"

                    กึก กึก กึก กึก

                    อีกแล้ว เสียงนั่นอีกแล้ว "ใครน่ะ ออกมานะ"

                    กึก กึก กึก

                    ขณะที่ผมกำลังเดินไปตามเสียงปริศนานั่นจู่ๆ ก็เหมือนมีอะไรบางอย่างวิ่งผ่านทางด้านหลังผมอย่างรวดเร็ว  "เฮ้ยไรวะ!!"  ให้ตายสิ แดดก็ไม่มีฝนก็แทบจะตกอยู่แล้ว ทำไมผมถึงมีเหงื่อไหลท่วมตัวขนาดนี้นะ เอาละ ดูด้านหน้าก่อน

                    ผมรีบย่างไปทีละก้าว ทีละก้าว เสียงปริศนายังดังขึ้นเรื่อยๆ  มันอยู่ในมุมผนังด้านนอก ดูเหมือนจะเป็นกล่องอะไรสักอย่าง แต่มีผ้าผืนใหญ่หุ้มไว้  "เอาล่ะทีซี แค่เปิดมันซะ ไม่มีอะไรหรอก"

                    1 2 3 พรึ่บบบบบ!!  "กึก กึก กึก"

                    "ไก่!?"  ให้ตายเถอะ ใครเอาไก่ขังใส่กรงหมาเนี่ย โว๊ะไก่ก็เขี่ยกรงอยู่นั่นแหละ พอๆรีบไปวางงานที่โต๊ะครูดีกว่า 

                    ครืกกกกก!!

                    "อะไรอีกละ"  ไก่บ้าเอ้ย นี่แกอย่าทำเสียงประหลาดๆจะได้มั้ย

                    ครืกกก แคร่กๆ แก๊กกก  กริ๊งๆๆ

                    ผมคิดว่ามันไม่ใช่ไก่แล้วล่ะ

                    ตึก! ตึก!

                    วิ่งงง!!!  ผมรีบวิ่งกลับไปที่ตึกเรียนสุดชีวิต  ใครก็ได้ช่วยผมด้วยยยยยย  T^T

     

    .............................................................................................................................................

     

                    - Day Talk -

                    ผมเดินลงมาซื้อน้ำด้านล่าง  จู่ๆ ก็เห็นทีซีวิ่งหน้าตาตื่นมาแต่ไกล

                    "เฮ้ยทีซี! ทางนี้ๆ"

                    ทีซีหันมาตามเสียงเรียกของผมแล้ววิ่งตรงมาที่ผม  "เดย์ ช่วยฉันด้วยย"

                    "อะไรของนายเนี่ย หน้าตาตื่นมาเชียว"

                    "ผี! ผีเกษตร!"

                    "ผีที่ไหน อย่ามั่วหน่า"

                    "จริงๆนะเว้ยย! ฉันได้ยินมากับหูเลย ฉันไปส่งการบ้านมาเมื่อกี๊"

                    "ได้ยินก็ไม่ได้แปลว่าเห็นหนิ  มาๆ เดี๋ยวจะพาไปดูใหม่"

                    "ม่ายยยย ม่ายยยป๊ายยยย T^T"

                    "อย่าใจตุ๊ดดิวะ ไปๆ ไปดูให้รู้เลยว่าอะไรกันแน่"

                   

                    ผมลากทีซีมาด้วย ในขณะที่หมอนั่นทำหน้าตาตื่นตลอดเวลาที่เข้ามาถึงเขตของตึกเกษตร

                    "ฝนจะตกแล้ว กลับเถอะ"

                    "เถอะหน่า จะรีบอะไรนักหนา คาบแรกครูไม่อยู่นี่"

                    "ก็จริงน่ะนะ แต่ฉันว่า..."

                    "ชู่วววว!!  นายได้ยินเสียงอะไรมั้ย?"

                    แก๊กๆ  กริ๊งๆๆ

                    "เฮ้ย มันมาแล้ว รีบไปเถอะเดย์"

                    "เงียบๆหน่า"

                    จู่ๆ ก็เหมือนมีอะไรวิ่งผ่านด้านหลังของพวกเรา  "เฮ้ยย!"  ผมกับทีซีตะโกนออกมาอย่างช่วยไม่ได้  ก็มันตกใจจริงๆหนินะ

                    "รีบตามเสียงนั่นไปเร็ว"

                    ผมรีบวิ่งไปตามเสียงปริศนา เสียงนั่นดังขึ้นเรื่อยๆ ดังขึ้นเรื่อยๆ ที่หลังต้นไม้ต้นใหญ่นั่น..  เราคงจะได้รู้แล้วว่ามันคืออะไร

                    "ฝนลงเม็ดแล้ว"

                    "นั่นคนรึป่าว?"

                    "เดย์นายพูดอะไรเนี่ย"

                    "ก็ฉันอยากรู้นี่  นับหนึ่งถึงสามแล้วรีบไปที่หลังต้นไม้นั่นนะ"

                    "ไม่อ่ะ! นายไปคนเดียวดิ!"

                    "เออ รอคนเดียวละกัน!"

                    ช่วยไม่ได้ ผมคงต้องลุยเดี่ยวสินะ  เอาละ 1 2 3 ฮึ๊บ!!  "เฮ้ย! เจ้าตัวเล็ก!!"

                   

    .............................................................................................................................................

     

                    - Aries Talk -

                    เพื่อนๆรีบออกไปหน้าห้อง ด้วยท่าทีที่ตื่นเต้น  "เกิดอะไรขึ้นกันนะ"

                    ฉันเลยเดินออกไปที่หน้าห้องบ้าง  ให้ตายสิเพื่อนรุมอะไรเนี่ย มองไม่เห็นเลยแห๊ะ  สักพักทีซีกับเดย์ก็เดินมาทางฉัน  "เกิดอะไรขึ้น ทำไมนายสองคนเปียกแบบนี้เนี้ย!!?"

                    "ถามมาได้ ก็ตากฝนน่ะสิเดย์

                    "แอริส เราเจอเจ้าตัวเล็กแล้วทีซี

                    "จริงหรอ! จริงหรอบอส! ไหนๆฉันรีบแหวกเข้าไปในวงล้อมของเพื่อนๆ ก็พบเจ้าหมาตัวน้อยถูกผ้าห่อหุ้มอยู่อย่างลวกๆ นั่งสั่นและขนเปียกอยู่  "เจ้าตัวเล็กจริงๆด้วย!"

                    - วันอาทิตย์ (วันซ้อมวันที่สอง) -

                    'นี่แอริส  เธอไม่ซ้อมหรอพาย

                    'ไม่ละ ฉันจำได้ฉัน

                    'งั้นฝากไปซื้อขนมเซเว่นใกล้ๆนี่หน่อยทีซี

                    'โห้ ไม่เอา ร้อนอ่ะร้อนฉัน

                    'ใกล้ๆนี่เอง เดินไม่กี่สิบกว่าก้าวเองทีซี

                    'เออๆ ใครจะเอาไรบ้างฉัน

                    'ฉันขอโออิชิน้ำผึ้งมะนาวกล่องนึง เลย์สาหร่ายห่อยี่สิบทีซี

                    'เอ้านมโฟร์มด ขวดประมาณนี้อ่ะ ไม่ใช่ขวดเล็กนะ ไม่ใช่ขวดใหญ่ด้วย ประมาณนี้อ่ะๆมาร์ช

                    'เออๆ รู้แล้วๆ'  ฉัน

                    'ฉันเอาเลย์บาร์บีคิวห่อสิบบาท แล้วก็น้ำเปล่า เอาสิงห์นะขวดเล็กขวดนึงพาย

                    'นายละเดย์ จะเอาอะไรมั้ย'

                    'โค้กกระป๋องนึงก็พอ'

                    'โอเค'

                    ขณะที่ฉันเดินกลับเซเว่นใกล้ๆ จู่ๆฉันก็ได้ยินเสียงอะไรบางอย่าง

                    แค่กกก แก๊กๆ

                    'เสียงอะไรอ่ะ'

                    เหมือนมันอยู่ในกล่องเล็กๆในซอยตันข้างๆเซเว่นนั่น  ฉันรีบเดินเข้าไปดูทันที  และพบว่ามันคือ.. "ลูกหมานี่!"

                    ฉันรีบวิ่งกลับไปที่ร้านซ้อมดนตรีทันที  'ทุกคน ฉันเจอลูกหมาอยู่ในกล่อง ซอยข้างๆเซเว่นนน!'

                    'มันอยู่กับแม่มันรึป่าว?'

                    'ไม่นะ เหมือนจะมีคนเอามันมาทิ้งอ่ะ'

                    ทุกคนเดินออกมาตามฉันอย่างว่าง่าย และไปที่ที่มีเจ้าลูกหมาตัวนั้นอยู่

                    'เดี๋ยวฉันจะเอากลับไปเลี้ยงเองเดย์

                    แน่นอนว่าเดย์เป็นคนรักสัตว์มาก แต่ถึงยังไงก็.. 'พ่อแม่นายจะไม่ว่าหรอ'

                    'ไม่หรอก  คราวที่แล้วพ่อแม่ก็พึ่งไปรับหมามาเลี้ยงจากที่สถานกักกันสัตว์น่ะ'

                    'อ่อ ดีเลยๆ'

                    แล้วเดย์จะรีบไปไหนน่ะนั่น  'อ่อ  ฉันจะไปซื้อนมให้มันน่ะ  เหมือนมันจะหิว'

                    'ฉันไปด้วย!'  ทีซีตามไปอีกคน

                    'เอาล่ะๆ ทุกคนกลับไปซ้อมได้แล้ว ยังเหลือเวลาอีกตั้งชั่วโมง ใช้ให้คุ้มๆหน่อย'

                    'โอเคๆ'

                    ทุกคนกลับมาซ้อมที่ห้องซ้อมแล้ว  แล้วตามมาด้วยเดย์และทีซีตามมาทีหลัง

                    'เอ้า แล้วเจ้าตัวเล็กล่ะ?'

                    'ก็อยู่ที่เดิมนั่นแหละ ฉันฝากพี่ๆพนักงานเซเว่นดูๆให้น่ะ'

                    'อ่อ เลิกซ้อมแล้วค่อยไปเล่นกับมันละกัน'

                   

                    แต่หลังจากที่เราซ้อมเสร็จ เราก็กลับไปที่เดิม แต่กลับไม่พบเจ้าตัวเล็กซะแล้ว พี่พนักกงานเซเว่นก็ขอโทษขอโพยและบอกว่าไม่นึกว่าจะมีคนเอามันไป 

                    โชคดีนะที่ครูเกษตรเอามันมาเลี้ยง ฉันนึกว่าจะมีคนเอามันไปทำไม่ดีไม่ร้ายซะแล้ว  เฮ้อออ โล่งอกไปที

                    "ดีใจด้วยนะ เจ้าตัวเล็ก.."



     

    ตอนต่อไปวันพุธค่าาา ^______^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×