ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Who is 'Boy' นามแฝงฉบับเพื่อนตัวร้าย

    ลำดับตอนที่ #6 : ซ้อมดนตรี

    • อัปเดตล่าสุด 9 ต.ค. 56


     
    5

    ซ้อมดนตรี

     

                    07.30 AM

                    "เฮ้อออ ยัยตัวแสบเอ้ยย มานัดอะไรวันนี้  เสียเวลาเล่นเกมกันหมด"

     

    .............................................................................................................................................

     

                    07.34 AM

                    "โอ้ว ต้องรีบไปอาบน้ำละ ถ้าไปไม่ทันยัยเลขาได้บ่นบอสอย่างฉันพอดี"

     

    .............................................................................................................................................

     

                    07.37 AM

                    "ใส่ชุดอะไรดีน้า"

     

    .............................................................................................................................................

     

                    07.40 AM

                    "โอ้ววว >0< ดีนะที่ตั้งปลุกไว้ ไม่งั้นสายแน่ๆเลย ไปอาบน้ำดีกว่า"

     

    .............................................................................................................................................

     

                    07.46 AM

                    "ห้าวว =o= เช้าเกินไปป่าวเนี่ย นัดเก้าโมงนี่นา นอนต่อก็ดีนะ ZzzzZZzzz.."

                    08.12 AM

                    "ตื่นดีกว่า เดี๋ยวสาย แต่ขอเถอะเช็คทวิตแปป"

                    08.16 AM

                    "ฮ่าๆๆ ฮาอ่ะ รีๆๆๆ"

                    08.22 AM

                    @TCBoss1 'กำลังจะถึงที่หมายแล้ว คาดว่าน่าจะถึงก่อนเพื่อน เดี๋ยวไปซื้อของกินอยู่เซเว่นรอ'

                    ที่หมาย? ที่หมาย!!!

                    คืนวันนั้น - Facebook Chat -

                    Aries : เฮ้ พรุ่งนี้ซ้อมดนตรีนะ

                    March : ซ้อมอะไรยังเล่นไม่ได้เลย

                    Day : ไร้สาระ

                    TC : ที่ไหน? กี่โมง?

                    Pie : พูดเรื่องอะไรกันหรอ?

                    TC : เคยรู้อะไรบ้างมั้ยเนี่ยคุณรองงง

                    March : ตีกันๆๆ

                    Aries : เดี๋ยวทุกคนนนนน

                    Day : จะบอกอะไรก็รีบบอก

                    Aries : Music House 09.00-12.00

                    Day : แค่นี้ใช่มั้ย ไปละ

                    - Day ได้ออกจากกลุ่มสนทนาแล้ว -

                    Pie : กลัวเสียเวลาเล่นเกมมันรึไง - -

                    TC : มันอยู่ที่ไหนหรอไอ้ Music House เนี่ย

                    Aries : เยื้องๆโรงหนังศรีเทพ

                    Pie : แล้วจะซ้อมไงอ่ะ

                    Aries : เดี๋ยวจะโหลดวิธีเบสิคๆของแต่ละอย่างใส่โน๊ตบุ๊คแล้วจะเอาไปสอน

                    March : โอเค เก้าโมงเจอกัน

                    "ตายแน่ๆเลยฉัน อร๊ายยยยยย!!"

                    08.25 AM

                    ฉันรีบลุกออกจากเตียงแล้วเตรียมตัวอาบน้ำทันที!

     

                    .............................................................................................................................................

     

                    - Day Talk -

                    08.50 AM

                    ผมปั่นจักรยานอย่างเซ็งๆ พร้อมกับบอกตัวเองว่าแค่สามชั่วโมงเอง ไม่นานหรอก เพื่องานกลุ่ม เพื่อวง เพื่อคะแนนตัวเอง(?)

                    ผมมาถึงแล้ว แต่ยังไม่มีใครมาถึง  "ยัยนั่นเป็นคนนัดเองแท้ๆ กลับมาสาย"

                    ผมเดินเข้ามาข้างในก่อน ผมเจอผู้ชายวัยกลางคนๆนึง ถึงผมจะเคยผ่านแถวนี้หลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยเข้าร้านนี้เลยซักครั้ง แต่ที่แปลกๆเลยก็คือ ทำไมไม่มีอุปกรณ์ดนตรีขายเลยล่ะ?

                    "เอ่อออ ขอโทษนะฮะ"

                    "ว่าไง มีอะไรหรอ?"

                    "เปิดรึป่าวฮะ?"

                    "เปิดๆ จะมาซ้อมดนตรีใช่มั้ย?"

                    "ฮะ"

                    ชายคนนั้น เดินเข้าไปข้างใน พร้อมกับเปิดประตูห้องซ้อมแล้วเปิดแอร์  "กี่ชั่วโมงล่ะ?"

                    "สามฮะ"

                    "รอเพื่อนมาอีกใช่มั้ย?"

                    "ฮะ"

                    "งั้นนั่งรอแอร์เย็นก่อนค่อยเข้าไปก็ได้"

                    "ฮะๆ"

     

    .............................................................................................................................................

     

                    - TC Talk -

                    08.57 AM

                    ผมออกมาจากเซเว่น ซึ่งอยู่ห่างจากที่นัดหมายไม่มากนัก เดินมาสิบกว่าก้าวก็ถึง  เมื่อผมเดินมาถึงก็พบว่าเดย์นั่งรออยู่แล้ว

                    "ยังไม่มีใครมาหรอ?"  ผมถามเพื่อเช็คความแน่ใจ

                    "เออ ยัยคนนัดก็ยังไม่มา ( - -)"  หน้านายนี่อารมณ์เสียได้อย่างชัดเจน

                    "เข้าไปข้างในก่อนเถอะ"

                    "เออๆ"

                    พวกเรากำลังจะเดินเข้ามาข้างในร้าน แต่มาร์ชกลับมาถึงซะก่อน  "เอ้า มาร์ชมาแล้ว"

                    "จะเข้าแล้วหรอ?"  มาร์ชถามพวกผมขณะที่กำลังจอดรถมอเตอร์ไซต์ให้เข้าที่เข้าทาง

                    "เออๆ จะเข้าแล้ว มาดิ"

                    "จองห้องยัง"

                    "จองแล้ว"

                    "โอเคๆ"

                    ตอนนี้คงขาดแต่คุณสุภาพสตรีล่ะนะ

     

    .............................................................................................................................................

     

                    - Pie Talk -

                    09.11 AM

                    ฉันจอดรถข้างๆกับรถของรัน  "คงจะมากันหมดแล้วสินะ สายแน่ๆเลย"

                    ฉันรีบเดินเข้าไปข้างในหาห้องซ้อมที่มีพวกนั้นรออยู่  "อ่อ อยู่นั่นเอง อย่างกะเด็กหลงทางเชียว"

                    ฉันเปิดประตูเข้าไป  "ฉันตรงเวลาอยู่นะ ไม่สายไปใช่มั้ย?"

                    "ไม่หรอก =="  เดย์ตอบพร้อมกับทำหน้าเซ็งๆ

                    "แอริสล่ะ? ยังไม่มาใช่มั้ย?"

                    "รู้ดีหนิทีซีแซะ

                    "แน่นอน ตอนวันที่มาทำรายงานนะ นัดเก้าโมง มาเที่ยงเฉยเลย"

                    "เลทบ้าอะไรตั้งสามชั่วโมงเนี่ย!!"  รันถึงกับอึ้ง

                    "ไม่ได้ซ้อมแล้วล่ะวันนี้ =0="  เดย์บ่นพร้อมกับหน้าเซ็งสุดชีวิต

                    "ซ้อมย่ะซ้อม"

                    ทุกคนหันหน้าไปพร้อมๆกัน "แอริสสสสส!!!!"

                   

    .............................................................................................................................................

     

                    - Aries Talk -

                    09.19 AM

                    "แห๊ะๆ สายนิดหน่อยนะ โทษที"

                    "ตล๊อดดดด"

                    "เงียบน่ะพาย -3-  .. รันๆ เอาโน๊ตบุ๊คไปเปิดที"

                    "อื้อๆ"

                    "ขอสัมภาษณ์หน่อยครับคุณแอริส"

                    "ว่าไงคะ คุณบอส"

                    "คุณตื่นกี่โมงครับ?"

                    "เจ็ดโมงสี่สิบมั้ง"

                    "แล้วทำไมสาย?"

                    "นอนต่อ - -"

                    "สมควรรรรร!!"  ย้ำพร้อมกันเชียวนะ

                    "อย่าซ้ำดิ มาๆ มาซ้อมก๊านนนน >O<"

                    "ฉันรอตั้งนานแล้วเถอะแหมเดย์ หยุดทำหน้ายุ่งๆแบบนั้นซะที

     

    .............................................................................................................................................

                   

                    - Day Talk -

                    "เอ้าๆ มาเริ่มกันเลย"

                    "เริ่มซะทีนะ - -"

                    "นี่ๆ หยุดทำหน้าแบบนั้นได้แล้ว"

                    "อย่าตีกันนะทีซี

                    "ถ้ายัยนั่นไม่เริ่มก่อนก็จริง ถ้าไม่เริ่มก่อนผมจะเริ่มมั้ยล่ะ

                    "เออๆ โอเค มาร์ชเปิดวีดีโอที่สองนะ ให้เดย์ดูกลองก่อน"

                    "อ่าๆ"

                    "ฟังนะ เพลงที่เราจะใช้ซ้อมเบสิคมากก็คือ..ซอมบี้  แต่เนื่องจากพายเป็นคนร้อง ก็เลยต้องเปลี่ยนเป็นเพลงหยุดแทน พวกฉันสองคนเรียนสองชั่วโมงได้ หวังว่าคงไม่อยากเกินความสามารถของพวกนาย"

                    "ถ้าพวกเธอสอนดีเท่าครูคนที่สอนพวกเธอทีซี

                    "ฉันว่าถ้าสองชั่วโมงพวกเธอได้ ต่อให้พวกฉันแค่ชั่วโมงเดียวมันคงไม่อยากเกินความสามรถของผม

                    "ฉันเรียนกลองขั้นเบสิคแค่ยี่สิบนาทีแอริส

                    "จริงดิ ทำไมถึงได้เรียนล่ะ ได้ยินว่าเล่นกีต้าร์ร้องเพลง?"  มาร์ช

                    "มือกลองจำเป็นน่ะ พอดีวันนั้นมือกลองไม่มา"

                    "งั้นเธอจะสอนฉันสินะ"

                    "อ่าห่ะ  มาเริ่มกัน"

                   

                                    ฉันนั่งยิ้มลำพัง หัวเราะลำพัง
                    สดชื่นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
                    ตั้งแต่ได้พบกับเธอนั้น
                    เรื่องจริงกับความฝัน
                    เกิดขึ้นด้วยกันทันตา

                                    ฉันอยากจะหยุดเวลานี้
                    ตั้งแต่วินาที ที่ชีวิตมีเธอเข้ามา
                    เธอทำให้คนที่เหนื่อยล้า
                    นั้นกล้าจะเปิดหัวใจ

                                    หยุด หยุดชีวิต หยุดกับคนนี้
                    แม้ว่าใครจะดีซักแค่ไหน
                    หยุด หยุดความรัก ทั้งหัวใจ
                    จะหยุดอยู่กับเธอคนเดียว

     

                    "เนี่ย ตอนขึ้นเพลงมันจะมีโซโล่ ของกีต้าร์กับคีย์บอร์ด โอเค๊?"

                    "เหยียบกระเดื่องกี่ครั้งต่อห้องอ่ะ?"

                    "นี่เดี๋ยวเปิดให้ดู"

                    "อ๋อ"

                    "เข้าใจแล้วใช่มั้ย? งั้นเดี๋ยวฉันจะตีแล้วให้นายเหยียบนะ และก็ดูมือฉันด้วย"

                    "วัน ทู วัน ทู ทรี โฟร์"

                    "ตึง ตึงตึง ... ~"

                    "ดีๆ เหยียบเรื่อยๆนะ"

                    "ฉันพอจะเข้าใจมือเธอละ ไปสอนคนอื่นเถอะ"

                    "ไม่ล่ะ วันนี้ฉันมีหน้าที่สอนนายคนเดียวก็พอแล้ว ^^"

                    "อือ.."




     

    ตอนต่อไปวันพุธนะคะ ><

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×