คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : TC : นักร้องนำ
4
TC
นักร้องนำ
"หัวหน้าเดี๋ยวในคาบครูจะไม่อยู่นะ ให้เพื่อนอ่านหนังสือในห้องนะ"
"ครับ"
"เอาใบเช็คคาบมาให้ครูเซ็นก่อนม่ะ"
"นี่ครับ"
"โอเค ไปเข้าเรียนคาบแรกได้แล้ว"
"ครับ สวัสดีครับครู"
"เฮ้ๆ คาบบ่ายสองคาบไม่ได้เรียนนะ"
"เย้~ >o<!!" ดีใจกันอย่างออกหน้าออกตา
"พายๆ วันนี้กินก๋วยเตี๋ยวกันดีมั้ย เวลาว่างเราเยอะ"
"แล้วแต่แกอ่ะ"
"โอเค หมี่ขาวต้มยำไก่ค่ะ"
"ฉันเอาสุกี้ดีกว่า เออปรุงให้ด้วยนะ"
"ก็บอกละน้ำตาลช้อนนึง"
"เบาหวานกินนะริส" ผมว่ายัยนี่กินหวานมากไป ตอนกินหมี่กรอบนี่ พอชิมทีนึงผมเริ่มไม่แน่ใจว่ามันคือหมี่กรอบหรือเต้าส่วน? พายก็ว่างั้น
"ใครจะกินเค็มแบบนายละทีซี"
"เออจริงๆ ทีซีแบบกินเค็มสุดๆอ่ะ ตอนนั้นชิมแล้วแบบไตจับ"
ผมว่ามันก็อร่อยนะ "พวกลิ้นเสีย"
"นายสิลิ้นเสีย!" แล้วสองคนนี้จะขึ้นเสียงใส่ผมทำไมกันเนี่ย - -?
หลังจากกินข้าวเที่ยงเสร็จ ผมก็เดินไปร้านถ่ายเอกสารเพื่อถ่ายชีทวิชาภาษาไทยแจกให้เพื่อนๆ "เป็นหัวหน้านี่น่าเบื่อนะ" ผมพูดกับคนข้างๆที่มาด้วยกัน คือรองหัวหน้า
"เป็นมาบ่อยแล้วไม่ชินอีกหรอ?"
"จะบอกว่าชินจนชาและเบื่อแล้วเนี่ย"
"ส่วนฉันนี่ก็ครั้งแรกน่ะ"
"เชื่ออยู่แล้ว ดูจากฝีมือ"
"ใครจะเก่งเหมือนนายละคุณบอสสสส"
"บอสงั้นหรอ?"
"ใช่"
"งั้นเธอก็เป็นเลขาของฉันสินะ"
"ฉันต่างหากละเลขาของบอสสสส" เสียงยัยริสมาตะโกนข้างหูผม ปัญหาคือยัยนี่มาตอนไหน? "บอสขาาา"
"แล้วฉันล่ะ?" พายเริ่มทวงที่นั่งตัวเองคืน
"คนใช้" แอริส
"เต็มปากเต็มคำแบบไม่มีกั๊ก" ผม
"บ้า! ฉันต้องเป็นรองสิ ></"
"นี่ไงๆ บอส รอง เล"
ใครก็ได้ผลักหัวยัยนี่ไปไกลๆที "ได้ข่าวว่าห้องเราไม่มีเลขาประจำห้องนะ"
"แต่งตั้งตัวเอง เจ๋งป่ะล้าาาา" จ่ะ เธอเก่งที่สู้ดดดดดด
"เข้าใจคิดนะ ฮ่าๆ" พายเริ่มหัวเราะ
"ฮ่าๆๆๆๆ" เสียงนี้? ผมจะสันนิฐานได้เลยว่าจะพบว่าอีกไม่นานจะเกิดศึก
"หัวเราะอะไร" แอริสเปิดฉาก
"เล่นพ่อแม่ลูกกันอยู่รึไง?"
"มีแต่นายนั่นแหละที่ยังเล่นอยู่"
"หน้าอย่างฉันไม่เล่นอะไรปัญญาอ่อนแบบนี้หรอกนะ"
"หน้าอย่างนายนั่นแหละใช่เลย - ->"
เดย์มาทีไร ต้องมีเรื่องให้เถียงกับแอริสตล๊อดดด "พวกนายนั่นแหละที่ปัญญาอ่อน เถียงอะไรกันไร้สาระ"
(*o*)| พายยกไม้ยกมือเหมือนจะหมายความว่าเห็นด้วยอย่างยิ่ง
"ทีซีเป็นบอส พายเป็นรอง ฉันเป็นเล ส่วนนาย! นายเดย์! นายเป็นเบ๊!"
"บอส? รอง? เล? เบ๊?"
"คือฉันคิดว่าพวกเธอสองคนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลยนะ" พาย
"พูดมากน่ะรอง" แอริส
เดย์กับแอริสกันท่าเหมือนจะเริ่มตีกันแล้ว "ฉันก็คิดว่า..."
"หุบปากไปเลยไอ้ทีซี" เดย์
"อะไรของคุณครับคุณเบ๊?" ผมไม่ได้อยากเล่นนะ แต่คิดว่ามันสะใจดี แอริสคงจะสะใจที่แต่งตั้งนายนี่
"ว่ะฮ่าๆๆๆ เบ๊ อร๊าย เบ๊" หัวเราะสะใจใหญ่เลย
"ไร้สาระเว้ยย!" เดย์เดินหน้านิ่วไปนู่นแล้ว แต่แอริสยังหัวเราะไม่หยุด
"ฮ่าๆๆ"
"เออๆ ริสเรื่องที่แกโทรบอกฉันว่าเดย์ขอเข้ากลุ่มอ่ะ"
"พูดเรื่องอะไรกัน" ผมเริ่มงง
"อ๋อ บอสยังไม่รู้ใช่มั้ย ว่าเดย์ขอเข้ากลุ่มดนตรีอ่ะ"
"อ๋อ"
"บอสรู้?" สองคนทำหน้าตาสงสัย
"รู้สิ ก็เดย์เป็นคนบอกฉันเอง"
วันนั้น ตอนที่ผมกำลังนั่งฟังครูพูดเรื่องแบ่งกลุ่ม ผมก็คิดว่าคงจะไปอยู่กับพวกพาย ในขณะที่ผมกำลังจะเดินไปหาสองคนนั้น ตอนนั้นเองเดย์ก็เดินเข้ามาคุยกับผม
'เฮ้ยทีซี นายอยู่กลุ่มใครวะ?'
'กะจะไปขอพายอยู่ด้วยอ่ะ'
'เออ ฉันก็ยังไม่มีกลุ่มเลย นายอยู่กลถ่มไหนฉันอยู่ด้วยนะ'
'อ๋อ เอาดิ จะได้ครบเร็วๆ สองคนนั้นคงยังมีแค่สองคน'
'โอเค เดี๋ยวมานะแปป'
"เรื่องก็เป็นประมาณนี้แหละ"
"แปลว่าตอนนั้นที่เดย์มายืนคุยด้วยก็..?"
"ใช่ เดย์อยู่กลุ่มเรา"
"ทำไมนายไม่เห็นบอกพวกฉันเลยอ่ะ -0-?"
"ฉันก็นึกว่าพวกจะรู้ตามสัญชาตญาณของตัวเอง - -"
"ไม่บอกน่ะจะรู้มั้ย _ _?"
"บอสกับเลอย่าทะเลาะกันๆ"
"เออๆ ฉันก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอก"
"แล้วเธอคิดว่าจะให้เดย์ทำอะไรล่ะ?"
"อืออ... งั้นคาบบ่ายที่ว่างสองคาบนี้เรามาคุยเรื่องวงของเรากัน"
"โอเค๊"
บ่ายวันนี้เรามีนัดประชุมกันแน่นอน ซึ่งผมมาถึงห้องก่อนตั้งนานแล้ว ในขณะที่สองคนนั้นบอกว่าจะไปเข้าห้องน้ำ พอกลับห้องมาทุกคนก็ทำเหมือนกับว่าลืมงั้นแหละ แอริสก็หลับ พายก็นั่งอ่านนิยาย
สักพักพายก็เดินมาหาผมเหมือนประมาณว่าพร้อมจะคุยเรื่องนี้แล้ว ตามมาด้วยมาร์ช และก็เดย์ เพราะผมบอกพวกนั้นให้มาคุยกันเรื่องกลุ่มวิชาดนตรี
"แอริสล่ะ?"
"หลับ"
"ไปปลุก"
"อย่าปลุกเลย เดี๋ยวมันง๊องแง๊งงอแง"
"ให้นอนอีกซะหน่อยค่อยปลุกละกัน" ยัยนี่เป็นคนนัดเองแท้ๆ _ _;
ผมคุยเรื่องการแบ่งหน้าที่กันอย่างสบายๆ ไม่ซีเรียส เท่าที่จำได้ตอนนั้นมอต้นผมไม่ได้อยู่ห้องพิเศษ แต่อยู่ห้อง MEP ผมเคยได้ยินมาว่า ตอนมอสองห้องอื่นๆเค้าจะเรียนวิชาดนตรี แต่จะได้ร้องเพลงแทน ถ้าผมจำไม่ผิดเดย์ก็มีกิตติศัพท์ทางด้านนี้ ที่เค้าว่ากันว่า..
"เสียงคนร้องเพลง" พาย
"หรือเสียงควายออกลูก" มาร์ช
"- -!" << หน้าตาเดย์ "ก็รู้ๆกันอยู่แล้วว่าฉันร้องไม่ได้"
"ก็ไม่ได้จะให้นายร้องซะหน่อย"
"แล้วใครจะร้องล่ะ?"
"แอริสหรอ?"
"ไม่โว้ยยย" ยัยนี่ตื่นตอนไหนกัน -0-? "ฉันบอกยัยพายแล้ว ว่ายังไง ฉันก็ไม่ขอร้องงงง!" ตื่นมาก็โวยวายเลยนะ "ให้ฉันทำอย่างอื่นก็ได้ กีต้าร์ คีย์บอร์ด หรือเบส ไม่อยากร้องอ่ะ กลองก็ยอมเล่นเถอะ!"
"ไม่!!!" เสียงของผม เดย์ และมาร์ช ประสานกันอย่างเหลือเชื่อ
"อะไรก็ได้ แต่ขอบอกไว้เลยฉันจะไม่ยอมให้ผู้หญิงตีกลองแน่ๆ" เดย์
"ทำไมอ่ะ? เท่ดีออก" แอริส
"มีผู้ชายอยู่ในวงแล้วแท้ๆ ยังจะให้ผู้หญิงอย่างพวกเธอเนี่ยนะมาตี" เดย์
"ใช่ๆ นายพูดถูก" มาร์ช
"แอริสตีกลองเป็นนะ" พาย
"จริงดิ?" เหลือเชื่อ ยัยนี่ กะจะเล่นดนตรีทุกอย่างเลยรึไง อูคูเลเล่ กีต้าร์ คีย์บอร์ด แล้วไหนจะกลองอีก
"นิดเดียวหน่า แค่จังหวะเบสิค" แอริส
"อ่อ" ผม
"งั้นสรุปใครจะทำอะไร?" มาร์ช
"ฉันว่าเรามาหานักร้องนำวงกันเถอะ!" แอริส
"บอสเห็นด้วยกับเลนะ"
"อะไรบอส?" เดย์
"พูดมากนะเบ๊"
"อะไรของพวกนายอ่ะ?"
อ่อ มาร์ชไม่รู้เรื่องสินะ "เนี่ย บอส รอง เล เบ๊" ผมชี้แนะนำตัวตามลำดับ
"ฉันไม่ใช่เบ๊เว้ย ฉันต่างหากละที่จะต้องเป็นบอส"
"หรออออ~ งั้นใครเป็นบอสเป็นนักร้องนะ" แอริส
"เอ้อ แล้วแต่พวกเธอเลย ถ้าพวกเธออยากให้เสียงแย่ๆของฉันเป็นคนร้องนำ"
"อย่าเสี่ยงนะแอริส" พายกระซิบกระซาบกับแอริส แบบได้ยินกันอย่างทั่วถึง(?)
"นายไมกล้าหรอก ฉันรู้!"
"ก็ใช่ ฉันไม่กล้า เธอก็รู้ดีนี่"
เอ้าเดย์ จะลงให้ ก็ลงง่ายๆซะนี่
ปั๊ก! "โอ้ยย ต่อยทำไมเนี่ย!"
"หมั่นไส้เว้ย!"
"โถ่เอ้ย มาเลยยย!"
"อย่าพึ่งตีกันดิ เคลียร์เรื่องนี้ก่อน" ใครก็ได้ห้ามสองคนนี้ช่วยผมที
"ก็ไอ้เดย์อ่ะ"
"เธอนั่นแหละ"
"โถ่เว้ย!!"
"มาดิๆๆ"
"เดย์พอๆ" พายเริ่มห้ามปราม
"เห็นแก่เพื่อนเธอหรอกนะ!"
"ไอ้หมาเดย์!"
"พอได้ละยัยริส เดย์มันสงบละ แกก็เงียบๆได้แล้ว"
แอริสเงียบลงพร้อมกับทำหน้าเซ็งโลก พายนี่สั่งทุกคนได้จริงๆ
"ฉันว่าฉันพอมีวิธีนะ"
"วิธีอะไรของนายบอส?"
"ก็หานักร้องนำวงไง"
"วิธีไหนละ?"
วิธีของผมนั้นง่ายๆ และเป็นอะไรที่ประชาธิปไตยสุดๆ นั่นก็คือ "จับสลาก"
"จับ? จับอะไรนะ?" เดย์
"ก็ดีนะ" มาร์ช
"ฉันยิ่งเป็นพวกดวงไม่ค่อยดี" แอริส
"ฉันดวงดีตลอดนะฉันว่า ><" พาย
"งั้นเรามาเริ่มกันเลย ใช้อะไรดีน้า ปากกาสีดีมั้ย? งั้นฉันขอสีฟ้านะ"
"ฉันสีส้มละกัน" พาย
"สีเหลืองๆ" แอริส
"สีเขียวก็ได้" มาร์ช
"เหลือสีไหนก็เอาสีนั้นนั่นแหละ"
เออ มันเหลือหลายสีนะ "งั้นเดย์เอาสีแดงละกัน"
"ฉันจะเอาใส่กล่องดินสอไว้นะแล้วยื่นสูงๆ งั้นขอคนจับคนนึง เอาเป็นกุ๊กไก่ดีกว่า" ไก่น่าจะเป็นคนที่ยุติธรรม(ที่อยู่ใกล้พวกเราที่สุดแล้ว) "ไก่หยิบปากกาหน่อยซักแท่งนึง"
ผมยกขึ้นสูงๆ เพื่อให้ไก่ไม่รู้ว่าจะหยิบได้สีอะไร
"สีส้มอ่ะ"
"เฮ้!!!" เสียงเฮ้แบบดีใจสุดๆของมาร์ช เดย์ และแอริส
"ไม่อ้าวววว TOT!" แล้วตามมาด้วยเสียงงอแงของพาย - -
"งั้นเอาสามมั้ยๆ" มาร์ชต่อให้พาย
"ขอบคุณนะรันนน T^T"
"นับรวมอันเก่าของแกด้วยเลยพาย" แอริส
"อะไรกัน ก็เริ่มนับใหม่สิ เธอนี่ไม่มีความยุติธรรมเลย" เดย์จิกแอริสอีกแล้ว
"โอเคๆ ครั้งแรกจะถือว่าวอร์มอัพละกัน"
"ไม่อยากลุ้นใหม่เลยอ่ะบอส"
"เถอะหน่า"
ผมเดินให้เพื่อนคนนู้นคนนี้จับปากกาอ้อมห้อง จนตอนนี้มี
เดย์&แอริส 2
มาร์ช ผม และพาย 1
"มารอลุ้นกันว่าจะเป็นเดย์หรือแอริส"
"ที่แน่ๆไม่ใช่ฉันละกัน" เดย์
"คนต่อไปคือ น้องปาย เป็ดน้อยประจำห้อง ขอเชิญเลือกเลยครับ ^^" ปายอมยิ้มแล้วเอื้อมมือไปล้วงกล่องดินสิด้านบน "สีที่น้องปายจับได้คือ คือ คือ!!! สีส้มมม!"
"เฮ้อออ" เดย์กับแอริสถอนหายใจแทบจะพร้อมกัน
"ตอนนี้มีให้ลุ้นสามคนแล้วนะครับ ผมหวังว่าคนต่อไปเราคงจะได้นักร้องนำกันแล้ว ขอเชิญคุณอู๋จับเลยครับ" ผมว่าผมเล่นเหมือนพิธีรายการโชว์อะไรอย่างนั้นเลย "แหม รู้ผลแล้วสินะครับ สีที่คุณอู๋จับได้ก็คือ! คืออออ คือออ!! ไว้ผมค่อยบอกทีหลังดีกว่า"
"โอ้ยย!"
"โอเคครับไม่เล่นแล้วๆ คนที่จะได้เป็นนักร้องนำวงก็คือ! คือออ! คุณพาย สุธินีครับบบ!! ขอแสดงความยินดีด้วยครับ"
"เย้!!!" เดย์กับแอรสแท็กมือกันอย่างรัวๆ
"ม่ายยยยน้าาาาา TOT"
สงสารพายเค้าจังเลยนะครับ ฮ่าๆๆๆๆ
ปิดเทอมแล้ว จะพยายามอัพเรื่อยๆนะคะ ><
ความคิดเห็น