ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Who is 'Boy' นามแฝงฉบับเพื่อนตัวร้าย

    ลำดับตอนที่ #4 : Aries : ดนตรี

    • อัปเดตล่าสุด 25 ก.ย. 56


    3

    Aries

    ดนตรี

     

                    ฉันเดินไปเรียนพิเศษกับยัยซันชายน์อย่างเหนื่อยล้า  ยัยพายกลับไปแล้ว เนื่องจากไม่ได้ติดเรียนพิเศษเหมือนฉันสองคน  ฉันเดินไปกับเพื่อนห้อง A อีกสามสี่คน  แต่การคุยอย่างสนุกสนานของพวกนั้น ไม่ได้ทำให้ฉันหยุดเหม่อลอยและคิดมากอยู่คนเดียวเลย

                    นานแล้วจริงๆสินะ มันนานมามากแล้ว สองปีมาแล้วสำหรับพอร์ซเลน  ถ้าวันนั้นฉันไม่ชวนเพื่อนไปซ้อม  ตอนนี้วงเราก็จะเก่ง และก็ยังอยู่จนถึงปัจจุบันนี้

                    พวกเราได้มีโอกาสได้ซ้อมแค่สี่เดือน กับพวกรุ่นพี่ที่คอยมาช่วยอีกสองคน  ถึงตอนนี้พวกเราก็ยังสนิทกันเหมือนเดิม  แต่พี่ๆเค้าก็ต้องแยกย้ายกันไปเรียนที่อื่นกันหมดแล้วล่ะ

                    "เหม่งเป็นไร?"

                    "อ๋อ ป่าวหรอก"

                    "คิดถึงแฟน"

                    "มีที่ไหน -.-?"

                    "ฮ่าๆๆ"

                    "ขำ - -?  เออเถิก ห้องแกป่ะ ที่มาบอกห้องฉัน ว่าจะมีเรียนดนตรีมอสี่"

                    "เยสสสส  แต่เทอมนี้ห้องฉันเรียนศิลปะ เทอมหน้าถึงจะได้เรียน  ห้องแกน่าจะได้เรียนเทอมนี้นะ"

                    "จริงดิ  ตื่นเต้นแห๊ะ >O<"

                    "คิดถึงพอร์ซเลน..."

                    "ใครไม่คิดถึงก็ใจร้ายเกินไปแล้ว ฮ่าๆๆ"

                    "ฮ่าๆๆ รีบเดินเถอะ ใกล้ได้เวลาเรียนละ"

                    "อื้ม "

                    ถึงจะเป็นการสนทนาที่เรียกว่าโคตรจะแห้ง  แต่เราต่างก็รู้กันดี อดีตก็คืออดีตละนะ สักวันพวกเราอาจกลับมาเริ่มต้นกันใหม่อีก PL ...

                   

                    วันนี้ในตารางเรียน มีคาบ 9 ที่เขียนในตารางว่า 'ดนตรี'  แปลว่าได้เรียนจริงๆสินะ  นึกว่าจะได้เรียนพวกนาฏศิลป์อะไรแบบนี้ซะอีก  ตื่นเต้นจัง >o<~

                    "เฮ้ยๆ คาบต่อไปเรียนที่ไหนนะ?"

                    "ห้องดนตรีป่ะ"

                    "เอ้า นึกว่าจะได้เรียนนาฏศิลป์  แล้วใครสอนอ่ะ?"

                    "ได้ยินว่าเป็นครูใหม่ป่ะ"

                    "ผู้ชายหรือผู้หญิง?"

                    "ผู้ชายดิ"

                    "อ๋อ"

                    บทสนทนาของเพื่อนๆในห้องทำไมมันดูธรรมชาติจัง  แบบไม่ตื่นเต้นอะไรเลยหรอ?  หรือมีแต่ฉันกับพายที่ตื่นเต้นไม่หยุดกันสองคน

                    สมัยมอต้นห้องเราก็ไม่มีคนสนใจเรื่องดนตรีเลย นอกจากพวกฉันกับพายและซัน  ถึงจะมีก็ไม่เห็นเคยมีใครแสดงออกมากมายอะไร  ตอนนี้มีเพื่อนห้องอื่นที่สอบเข้ามาได้ เป็นผู้หญิงที่เล่นกีต้าร์เก่ง  แต่ตอนนี้ที่โดดเด่นเรื่องดนตรีในห้องเราก็เห็นจะมีแค่คนเดียวนี่แหละ

                    "เอ้าๆ นักเรียนวันนี้คาบแรกอยากเรียนมั้ย?"

                    "ม่ายยยยยเพื่อนๆทั้งหลาย

                    "อยากกก"  ฉัน&พาย

                    ( - -)( - -)( - -)  (_ _;)(_ _;)  <<  เพื่อนมองแบบจะกลืนกิน(?)

                    "โอเค งั้นไปช่วยครูยกของที่หอประชุมนะ"

                    "โห้ยยยยยยย!"  ทุกคน

                   

                    'เฮ้ยๆผู้หญิงอ่ะยกมาวางไว้หน้าบันไดก็พอ'

                    'รู้แล้วจ๊ะๆ'

                    'เฮ้ยพวกผู้ชายตรงนั้นมาช่วยกันหน่อย'

                    'เครื่องนี้มันเล่นยังไงนะ'

                    'ไม่อยากยกเลยง่า TOT'

                    'ครูไปไหนวะ'

                    'ไปนั่งเล่นตรงนู้นกัน ><'

                    'กรี๊ดดดด!! แมงมุมมม!'

                    'ช่วยกันยกหน่อยสิ'

                    'จับตรงนั้นดีๆนะ'

                    'นี่ๆ รู้มั้ยว่ารุ่นพี่คนนั้นน่ะ... บลาๆ'

                    %*#)_+%)*%)+#^%)@#&^)+!

                    อะไรมันจะวุ่นวายขนาดนั้น

     

                    "เหนื่อยแห๊ะเดย์

                    "อย่าบ่น  มาเอาอันนี้ไปข้างบนเลยฉัน

                    "จ่ะ _ _;"  เดย์

                    "หนึ่ง สอง หนึ่ง สอง"

                    ใครเนี่ย ทำไมสมานฉันท์สมัครสามัคคีกันจัง -.-  "เอ้าพายกับ.. ทีซี?"

                    "นิ่งอยู่ได้ไอ้ริสสส ไปยกมาเส่  ตรงนั้นหน่ะอีกเยอะเลย!"  พาย

                    "ค่าาาาา -.-;"  ฉัน

                    ปกติทีซีก็เป็นแบบนี้ล่ะนะ  เป็นผู้ชายที่เล่นกับผู้หญิง  ไม่ถือกับอ่อนแอหรอกนะ  แต่แบบผิวพรรณ บวกกับมืออันแสนนุ่มนิ่ม(ความจริงนิ่มทั้งตัวพูดละเขิน -////-  ทีซีน่าร๊ากกกก

                   

                    "โอเคๆๆ  นักเรียนเสร็จหมดแล้วใช่มั้ย มารวมตัวกันได้แล้วคุณครู

                    "เฮ้ออออทุกคน

                    "เหนื่อยมั้ยยย?"  คุณครู

                    โหยครูถามมาด๊ายย  "เหนื่อยค้าบบบ/ค่าาาา"

                    "โอเคงั้นครูจะสั่งงานไว้"

                    คือครูต้องการอะไรจากพวกหนูเนี่ย TOT  "ครูจะให้ทำอะไรคะ?"

                    "แบ่งกลุ่มนะ  ห้องเรามีทั้งหมดกี่คนหัวหน้า?"

                    "30 ครับ"

                    "งั้นกลุ่มละห้าคนนะ"

                    "แบ่งทำไมหรอครับ?"

                    "ก็เป็นวงใครวงมันไง"

                    เฮ้ยยย นี่ฉันได้ยินไม่ผิดใช่มั้ยยย  ครู!!~~  อร๊ายยยย~~  รอคอยวันนี้มานาน  ฉันรีบหันหน้าไปมองพายที่นั่งอยู่ห่างออกไปหน่อย  ยัยนี้ก็ทำท่าทางตื่นเต้นไม่แพ้กับฉัน

                    "วงแบบไหนคะ? แบบมีกีต้าร์ คีย์บอร์ด กลอง นักร้อง อะไรแบบนั้นหรอ *O*!?"

                    "แล้วแต่พวกเธอเลย"

                    "เจ๋งไปเล๊ยยยย!! ><b"

                    "ส่งรายชื่อกลุ่มคาบหน้านะ  วันนี้กลับบ้านได้"

                    "นักเรียนทั้งหมดขอบคุณคุณครู"

                    "ขอบคุณครับ/ค่ะ"

     

                    ฉันเดินลงมาจากหอประชุมด้วยหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสแบบสุดๆ >_<  "อารมณ์ดีเพราะมีความสุข

    ไม่มีทุกข์จะให้ไม่สุขได้อย่างไร    ~~"

                    "ความรักนั้นเหมือนต้นไทรแตกกิ่งใบคลุมใจร่มเย็น ~"

                    "เป็นว่านหรอสองคนนี้ ฮ่าๆๆ"

                    "ทีซีนายอยู่กลุ่มใครอ่ะ?"

                    "ยังไม่รู้เลย อยู่กลุ่มกับเธอสองคนได้ป่ะ?"

                    "เอออ.. แปปนะ เดี๋ยวฉันถามพายก่อน ... พายๆ  ทีซีจะอยู่ด้วยๆ"  กระซิบๆ -3-

                    "เอาดิ ฉันว่าลุคทีซีเหมาะกับมือคีย์บอร์ดมากเลยกระซิบๆ

                    "เออว่ะ สุดๆกระซิบๆ

                    "แต่ทีซีจะตั้งใจมั้ยนะกระซิบๆ

                    "ทีซี นายต้องจริงจังนะ พวกฉันจริงจัง!"  พูดดังๆให้ได้ยิน แบบเหมือนข่มๆ

                    "เออ รู้แล้วหน่าทีซี

                    "โอเค! มาอยู่ด้วยกัน! >o<" ฉัน&พาย

                    "กลุ่มพวกเธอมีกี่คนแล้วอ่ะ?"  มาร์ช

                    "สามคนอ่ะ  รันจะอยู่ด้วยหรอ มาๆ ><"  ฉัน

                    "อ่า ฮ่าๆๆ"  มาร์ช

                    "รันมาอยู่วงเรา  สาวต้องเยอะแน่ๆพาย

                    "ก็คิดกันอยู่แค่นี้แหละนะ - -?"  ทีซี

                    "แอริสเล่นกีต้าร์ใช่มั้ย ถ้าจำไม่ผิด?"  มารช์

                    "ใช่ จำได้ด้วย ดีใจจัง ><"  แต่ตอนนี้ก็ลืมเกือบหมดแล้วล่ะ TOT

                    "พายล่ะ?"  มาร์ช

                    "เบสจ้าพาย

                    "ไม่เข้ากับผู้หญิงเลยแห๊ะ  ให้ฉันเล่นเถอะทีซี

                    "ไม่! นายต้องเล่นคีย์บอร์ด!"  ฉัน&พาย

                    "งั้นฉันเล่นก็ได้มาร์ช

                    "อย่าเลย ฉันเล่นอย่างอื่นไม่เป็นเลยนะ TOT"  พาย

                    "พวกฉันก็เล่นไม่เป็นสักอย่าง - -"  มาร์ช&ทีซี

                    "ง่าาา TOT~พาย

                    "ฉันอยากเล่นทีซี

                    "นายถนัดซ้ายนะ  ฉันว่ามันหายากไปมั้ยฉัน

                    "ก็ไม่ได้แปลว่าไม่มีซะหน่อย"  ทีซี

                    ทีซีถนัดซ้าย ทำอะไรก็ยุ่งยากไปหมด สงสารนะเนี้ย  แต่ก็รู้สึกเหมือนเป็นคนพิเศษยังไงไม่รู้สินะ  "ก็จริง"

                    "ฉันอยากเล่นคีย์บอร์ดอ่ะ  คิดมาตั้งแต่มอต้นละมาร์ช

                    "แต่ลุคทีซีให้กว่าพาย

                    "หรอ ฉันยังไม่เคยคิดจะเล่นมันเลยนะทีซี

                    "แต่ฉันคิดว่า ... บลาๆๆ ()*%("  พาย

                    และพวกนั้นก็ขัดแย้งกันอยู่สามคน  เหมือนจะดูทะเลาะกัน แต่เป็นอะไรที่ดูมีเหตุผล(หรอ?) และดูรักกันสนิทสนมกลมเกลียวชิดเชื้อน่ารักน่าชัง

                    "อะไรๆ  นายอ่ะไปเล่นคีย์บอร์ดเลยทีซี"

                    เดี๋ยวๆ เดย์มาจากไหน -0-?  "อะไรของนายเนี่ย?"

                    "ป๊าววว แค่อยากมีส่วนร่วม"

                    "แอริสสส ไปลากปาล์มมาเป็นนักร้องเถอะ >o<"  พาย

                    นายปาล์มอะไรนี่น่ะหรอ  ฉันเคยไปขอร้องหลายต่อหลายครั้งให้มาเป็นนักร้องวง PL ตั้งแต่สมัยไหนแล้ว  แต่หมอนี่เล่นตัวไง  เสียงดีแต่แบบ กลัวไม่ว่าง ไม่มีเวลา ต้องซ้อมอีก ยุ่งยาก อะไรประมาณนั้น  เพราะหมอนี่เป็นนักกีฬาแบดมินตัน เลยอาจปัดได้สบายๆเลยว่า กลัวไม่ว่าง  ทำให้พวกฉันเสียคนเสียงดีๆ บุคลิกดีๆไป ตั้งแต่ตอนนั้น แต่ตอนนี้ต้องขอให้มาอยู่ด้วยให้ได้! (เป็นงานบังคับสินะ)

                    "ถ้าฉันได้ยินมาไม่ผิด ปาล์มอยู่กลุ่มกับพวกแก๊งค์มันนะเดย์

                    "ต้องไปถามให้รู้เรื่อง!"  ฉัน

                    "นั่นไง เดินมาพอดีทีซีชี้ๆ >>

                    "ปาล์มๆ มีกลุ่มรึยัง?"  พาย

                    "อื้อ"

                    "ครบยัง"

                    "เหลืออีกคนนึง"

                    "กลุ่มนายมีใครบ้าง?"

                    "ก็พวกฉันสามคน ละก็กี้อ่ะ"

                    กี้หรอ มือกีต้าร์ระดับเทพหน่ะนะวงนี้เป็นวงคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดละ หึ่ม หึ่ม  -,.-

                    "อยากให้นายอยู่ด้วยจัง"

                    "เสียใจด้วยนะ คนมันเก่ง ต้องทำใจ"

                    "ง่าาา TOT"  ฉัน&พาย

                    "รีบกลับกันเถอะ วันหลังค่อยมาคิดกันมาร์ช

                    "โอเคๆ ไว้เจอกัน

                   

                    ระหว่างที่ฉันเดินออกไปหน้าโรงเรียนพร้อมกับทีซี พาย และเดย์

                    "ทีซีที่นายเล็งๆไว้มีอะไรบ้างฉัน

                    "กีต้าร์ เบส ละก็ร้องนำมั้ง"

                    "ไม่สนคีย์บอร์ดเลยหรอ"

                    "ถ้ามันไม่มีคนเล่นแล้ว ก็จะเล่นให้"

                    "เด็กดีจังเลยนะ"

                    "งั้นฉันกลับก่อนละ บาย"

                    "บ๊ายย บายยย"

                    "แกร้องนำเหมือนเดิมนะแอริสพาย

                    ไม่ล่ะ ตอนวงเก่าของเรา ที่ฉันได้ร้องนำก็คือหานักร้องไม่ได้จริงๆ  แต่ขอบอกเลยนะเสียงฉันก็ไม่ได้ดีอะไรเลย  แค่ไม่มีคนกล้าทำหน้าที่นี้แค่นั้น  ฉันเลยต้องรับผิดชอบ  แต่ครั้งนี้ของเถอะนะ ไม่อยากร้องแล้ว รู้มั้ยมันต้องรวบรวมความกล้าแค่ไหน TOT

                    "ไม่เว้ยย!"

                    "เฮ้อออ แล้วใครจะร้องล่ะ?"

                    "จะรู้เร๊อะ ToT"

                    "งั้นฉันกลับบ้านก่อนนะ"

                    "เอ้า แล้วใครจะรอเป็นเพื่อนฉันอ่ะ!?"

                    "นั่นไงเดย์"

                    ฉันหันไปตามที่ยัยพายชี้  หมอนั่นยืนกด psp อย่างไม่สนใจโลก ใส่หูฟังเรียบร้อย ... "นี่หมอนั่นยังอยู่อีกหรอเนี่ย  นึกว่ากลับไปแล้วซะอีก"

                    "ก็อยู่นั่นนานแล้วนะ"

                    "เออๆ งั้นแกก็รีบไปเถอะ"

                    "เออ ไปนะ"

                    พอพายไปแล้วที่นี่ก็เงียบแปลกๆ คือพวกฉันเรียนคาบ 9  เลิกก็ 4 โมงกว่าๆแล้ว ถึงจะยังไม่ได้เย็นมาก  แต่โรงเรียนนี้เลิกตั้งแต่สามโมงกว่า นักเรียนเลยหมดโรงเรียนเร็วมาก ประมาณสี่โมงครึ่งคนก็แทบจะหมดโรงเรียนแล้ว

                    ฉันเลยต้องเดินไปหานายนั่น แล้วชวนคุยแบบจำใจ  "นี่!"

                    "....."  ไร้เสียงตอบรับ  นี่ได้ยินฉันมั้ยเนี่ย

                    "ได้ยินป่าวเนี่ย?"  สงสัยไม่ได้ยิน  "เดย์หน้าหมา แบร่ๆ >p<"

                    "ได้ยินนะ"

                    มันคงเป็นเวรกรรม ที่ทำให้ฉันได้เจอกับเธอออ TT  "นายอยู่กลุ่มกับใครหรอ?"

                    "หืม? ถามแปลก"

                    คงจะอยู่กับพวกผู้ชายสินะ  "อ๋อ แล้วมีใครบ้างอ่ะ?"

                    "อะไรของเธอ - -?"

                    ทำไมทำหน้าตาแบบนั้นล่ะ? แล้วมองฉันทำไมเนี่ย?  "อะไร?"

                    "อะไรล่ะ - -?"

                    "อะไรของนายเนี่ย?"

                    "รู้ใช่มั้ยว่าฉันอยู่กลุ่มใคร?"

                    "กลุ่มใคร?"

                    "กลุ่มเธอไง ;)"

                    "กลุ่มฉัน? ตอนไหนอ่ะ?"

                    "เอ้า?"

                    "เอ้า?"  ไม่ได้ตั้งใจกวนนะ

                    "กลับก่อนนะ"

                    "เดี๋ยวดิ"

                    "มีอะไรคุยในแชทเฟส"

                    "เดย์!!~  อย่าพึ่งงงง"

                    "บาย"

                    อะไรเนี่ย? หมอนี่อยู่กลุ่มฉันงั้นหรอ? งั้นก็ครบแล้วสิ?  แล้วอยู่ตอนไหน? ขอตอนไหนอ่ะ? ตอนไหนกัน? ตอนไหนกันนะ?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×