คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Pie : อดีต
2
Pie
อดีต
เย้~~ เปิดเทอมแล้ว คิดถึงเพื่อนๆทุกคนเลยย >< มอสี่แล้ว จะตั้งใจเรียนให้เต็มที่ และสนุกกับชีวิตให้สุดเหวี่ยงไปเล้ยยย!!
- ย้อนกลับไปวันนั้น -
'พายแกต้องมารายงานตัวนะเว้ย เผื่อมีคนสละสิทธิ์'
'อื้อๆ T^T'
ใช่แล้วล่ะ วันนั้นสมพงษ์ห้องสามสละสิทธิ์ ทำให้ฉันได้เข้ามาเรียนห้องนี้ได้ ดีใจจังที่จะได้อยู่กับเพื่อนๆอีกครั้ง ขอบใจมากๆนะสมพงษ์ ฮือออๆๆ Y^Y
"หาววว =O="
"หาวอีกแล้วนะเหม่ง เมื่อคืนนอนดึกรึไง"
"ไม่ดึกหรอก นอนเช้า =O="
"ขนาดนั้นเลย -0-!?"
เสียงคุยในห้อง ทำให้บรรยากาศคึกคักมาก เพื่อนๆ 3/A+ ทุกคนยังเหมือนเดิม ถึงจะมีบางคนที่ไปเรียนที่อื่น แต่ส่วนมากก็ยังอยู่ที่นี่ ดีจังนะ ดีจังที่ยังมี'สักคน'ที่ยังอยู่
แอริสเดินมานั่งข้างๆ พร้อมกับบ่นอะไรบางอย่าง? "ปิดเทอมไปเที่ยวไหนมา?"
"อยู่บ้านนี่แหละ แกล่ะพาย?"
"เหมือนกันๆ" ยังดีนะ ที่ยังมีเราสองคนที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนกับเขาเลย ปิดเทอมของฉัน เมื่อไหร่มันจะพิเศษเหมือนกับคนอื่นเค้าซะทีน้าาา T^T
"เอ้าๆ เข้าที่ได้แล้วๆ"
"สวัสดีครับ/ค่ะ"
"วันนี้ ครูจะเลือกหัวหน้าห้องนะ มีใครสนใจอยากจะเป็นบ้าง"
"แกว่าใครจะได้เป็นอ่ะริส?" กระซิบๆ
"ไม่รู้สิ อย่างน้อยก็ไม่ใช่ฉันหรอก คงจะเป็น.. ทีซีละมั้ง ปีที่แล้วที่อยู่ห้องอื่นก็เป็นหัวหน้าหนิ" กระซิบๆ
"งั้นใครเลขที่ 1 เป็นหัวหน้านะ!"
เป๊ะเกินคาด! "แกแม่นไปนะแอริส ฮ่าๆ"
"รองหัวหน้าก็... คนที่นั่งข้างๆละกัน"
"คะ!?" ฉัน
"สู้ๆนะจ๊ะคุณเพื่อน ^^b" แอริส
ให้ตายเถอะ ฉันก็ไม่เคยเป็นมาก่อนนี่สิ แล้วจะทำได้มั้ยเนี้ยยย YOY
- คาบอาเซียนศึกษา -
"เอ้าๆ นักเรียน วิชาอาเซียนศึกษาวันนี้ ครูจะให้จัดเป็นกลุ่มๆละห้าคนนะ ไปทำรายงานเกี่ยวกับอาเซียนทั้งหมดมา"
"อยู่กลุ่มใครดีอ่ะ" ฉัน
"รอคนมาเข้ากลุ่มเราสองคนละกัน ขี้เกียจหาอ่ะ" แอริส
"เฮ้ ขออยู่ด้วยดิ" เดย์
"อื้ม เอาดิ" แอริส
"อยู่ด้วยคร้าบบบ~" คุณผู้ชายทั้งหลาย
เดย์กับแอริสต้องมาอยู่กลุ่มเดียวกันแบบนี้ ฉันหวังว่าเรื่องทุกอย่างคงจะราบรื่นนะ เฮ้ออ~
ตึ้ง ! - Facebook Chat-
Day : เอางานอาเซียนมาดูหน่อยดิ
Pie : ฉันส่งเนื้อหาไปให้ยัยริสทำพาวเวอร์พ้อยน่ะ
Day : งั้นหรอ งั้นถ้ายัยนั่นทำเสร็จแล้วส่งให้เธอดู เธอก็ส่งมาให้ฉันดูหน่อยละกัน
Pie : ทำไมต้องทำอะไรยุ่งยากขนาดนั้นกัน นายก็ไปถามเอากกับริสสิยะ
Day : ฉันไม่อยากต่อล้อต่อเถียงกับยัยนั่น
Pie : ถ้านายไม่ไปกวนประสาทยัยนั่น ยัยนั่นก็ไม่เริ่มก่อนหรอก (มั้งนะ?)
Day : เถอะหน่า เธอก็แค่ส่งต่อมาให้ฉัน
Pie : ฉันไม่ว่างยะ เซย์กู้ดบาย ลาตาย บายนะตัว
Day : ..... _ _;!?
- วันต่อมา -
"กลุ่มต่อไปค่ะ"
"เฮ้ย เอาซีดีมาเร็วๆ" เดย์
"เออแปป หาก่อน" แอริส
ขออย่าให้เป็นอย่างที่ฉันคิดเลยนะ T^T "เหม่ง แกคงไม่ลืมใช่มั้ย?" ฉัน
"ไม่ลืมหรอก จำได้ว่าใส่กระเป๋าแล้ว" แอริส
"แล้วไป" ฉัน
"เอ๊ะ! ไปไหนอ่ะ แง้ อยู่หน๊ายยย TOT~" แอริส
"พอๆ รู้ล่ะว่าอย่างแก/เธอ ถ้าไม่เตือนหลายๆรอบก็ลืม" ฉัน&เดย์ พูดออกไปตามที่คิดไว้อยู่แล้วอย่างพร้อมเพรียงกัน
"พวกแกนี่ เออๆ โทษๆ ฉันลืมมมม T^T" แอริส
"เปิดเฟสดิ" เดย์
"ห้ะ -0-?" แอริส
"ก็ที่เธอส่งมาให้ฉันดูเมื่อวันก่อนไง" เดย์
"เออว่ะ ช่ายยย ><" แอริส
"เฮ้ยๆ คุยไรวะ แหน่~~" เพื่อนๆ
"งานโว้ยงาน!" เดย์
ในแชทของสองคนนี้ก็ไม่ได้ทะเลาะหรือต่อล้อต่อเถียงอะไรกันวุ่นวายอย่างที่นายเดย์คิด แต่เรื่องตอนจบนี่สิ หนักกว่าเถียงกันในแชทอีก เฮ้ออ~
"เพราะเธอคนเดียว"
"อะไรนะ? พูดอะไร หันมาคุยกันดีๆดิ %(!)#%()!&_^&_&^!&"
ฉันกะไว้แล้ว ดีนะที่เดย์เดินไปไม่เถียงต่อ ไม่งั้นฉันก็ไม่รู้จะห้ามสองคนนี้ยังไง
พอฉันกลับมาถึงบ้าน ฉันก็ได้แต่คิดว่า ฉันเป็นต้นเหตุที่ทำให้สองคนนั้นต้องทะเลาะกันอีกแล้วรึป่าวนะ ไม่ได้ๆเรื่องนี้ต้องไปคุยกันให้รู้เรื่องก่อน
- Facebook Chat -
Pie : ว่าไง เจอแผ่นซีดีสุดที่ร๊ากกก ของกลุ่มอยู่บ้านมั้ยจ๊ะ?
Aries : แหมม ขอเถอะ รู้สึกผิดจะแย่แล้วเนี่ย _ _!
Pie : ยะ! เออ รู้สึกจะเป็นเดย์นะ ที่เคืองแกแบบสุดๆอ่ะ _ _
Aries : ไม่ขนาดนั้นหรอก แกนี่ก็ คิดไปเองเรื่อย
Pie : ก็แล้วแต่แกนะ... แกควรไปถามสารทุกข์สุขดิบมันนะ
Aries : ให้ตายฉันก็ไม่ทำ!!
เชื่อฉันมั้ย หลังจากนี้เดี๋ยวยัยนี่ก็ไปทักเดย์ละ ฮ่าๆๆๆ
- วันต่อมา -
"นักเรียนทั้งหมดขอบคุณครู
"ขอบคุณค่ะ/ครับ"
"พายๆ เดี๋ยวช่วยส่งใบเช็คคาบไปไว้บนโต๊ะอาจารย์หน่อยนะ"
"โอเคจ้า"
"ทีซี เอาเกมมาเล่นหน่อยย"
"มันใช่เวลามั้ยริส เอาเวลาไปทำให้ตัวเองหายง่วงในคาบเลยไป"
"เทเซซซซ!"
"หยุด! ห้าม! ถ้าโวยวายละก็ ฉันไม่ให้เธอเล่นแน่"
"T^T"
"ก็คงจะมีแต่นายนี่แหละนะ ที่ปราบยัยริสได้" ฉัน
"ไม่เล่นก็ไม่เล่น พวกโหดดด แง้" แอริส
"ไปไหนก็ไปซะนะ - -" ฉัน&ทีซี
"เอออ นี่ก็เที่ยงแล้ว ทีซี ไปประชุมกัน" ฉัน
"อ๋อออ นั่นสินะ นี่ก็เที่ยงแล้ว งั้นไปกันเถอะ" ทีซี
"เดี๋ยวฉันไปจองที่อยู่โรงอาหารรอนะ ไม่นานหรอกใช่มั้ย" แอริส
"น่าจะไม่นานนะ" พาย
"ไปกันเถอะ" ทีซี
"สำหรับงาน วันไหว้ครูที่จะมีขึ้นอาทิตย์หน้านี้ หัวหน้าห้องจะต้อง.. บลาๆ #)!*$(*(%(#%_)"
"น่าเบื่อแห๊ะ" ประชุมอะไรแบบนี้ นี่ก็ครั้งที่สองตั้งแต่เปิดเทอมแล้ว บางห้องก็ไม่ได้มานี่ "ทีซี ฉันว่าคราวหน้าเราไม่ต้องมาหรอก"
"ฉันก็ว่างั้น แต่เราต้องดูสถานการณ์ด้วย ว่าใครเรียกประชุมถ้าเรื่องแค่นี้ ไม่ต้องมาก็ได้ ถามเพื่อนห้องอื่นเอายังได้เลย"
"นั่นสินะ"
ระหว่างการประชุมอันแสนน่าเบื่อ ฉันกับทีซีก็เลยแอบกดมือถือเล่นเกมไปพลางๆ
ติ๊ด ติ้ด ติ๊ด ตี้ ~
ให้ตายสิ! ลืมปิดเสียง! "ขอโทษค่ะๆๆ" ฉันรีบยืนขอโทษทุกคนขณะประชุม
ทุกคนมองมายังฉันเป็นตาเดียว แง้ ทำไมมันรู้สึกผิดแบบนี้นะ
"พูดถึงเรื่องมือถือ ครูคิดว่า บลาๆ )%*)%+#^)"
แล้วครูก็เทศน์เรื่องมือถือต่อ _ _;
ฉันรีบก้มหน้าก้มตาปิดเสียงมือถือ ขณะที่ครูได้แต่ถากถาง เอิ่มม.. ประชุม(?)เรื่องมือถือของนักเรียนในโรงเรียน แน่สิก็โรงเรียนเรามีกฏห้ามใช้เครื่องมือสื่อสารทุกชนิด ถึงคุณครูหลายคนยังรู้ว่านักเรียนส่วนมาก อันที่จริงก็เกือบจะทุกคน (ยกเว้นคนที่ไม่มีล่ะนะ) ก็ยังเอามือถือมาโรงเรียนอยู่ จึงถือเป็นข้อห้ามไม่ได้ แต่ก็ขอห้ามเอาขึ้นมาเล่น หรือให้ครูเห็น ดีนะที่ครูคนนี้เค้าใจดีหน่อยๆ ไม่งั้นฉันต้องถูกยึดมือถือสุดที่รักของฉันแน่ๆ แง้ ใช้มาตั้งสองปีแหน่ะ TOT~
- ณ โรงอาหาร -
แอริสรีบเดินมาที่โต๊ะที่ฉันนั่งรออยู่แล้ว ")#I)I%)^$I^_+@"
"เป็นอะไรของแกย่ะ?"
"ก็ไอ้เดย์อ่ะดิ มันมากวนตีนฉันง่าาา~"
"กวนตีนอะไรหรอ?"
"ฉันบอกไปว่า จะไม่คุยด้วยสามวันสามคืน แล้วเดย์มันก็กวนประสาทเพื่อให้ฉันเถียงกับมันอ่ะ"
"แล้วทำไมเธอกับมันถึงจะไม่คุยกันสามวันสามคืนละ"
"ก็... มัน จุด จุด จุด ใส่ฉันอ่ะ!"
"เอ้ากรรม -0-" ทีซี&ฉัน
เดี๋ยว ทีซีมาตอนไหน -0-?
"เรื่องแค่นี้เอง" ทีซี
"ไม่แค่อ่ะ มันกวนประสาท มันน่ารำคาญ" แอริส
"แกก็ไม่สนใจก็จบ" ฉัน
- เลิกเรียน -
"ไปซื้อหนมก๊านนน >O<~"
"คิดถึงตอนนั้นนะ"
"ห้ะ ตอนไหนหรอ?"
"ปกติหลังเลิกเรียน พวกเราจะเดินไปซ้อมดนตรีกันตลอดเลย"
"พูดถึงพอร์ซเลนสินะ"
Porcelain หรือ PL วงดนตรีของพวกเราตั้งแต่สมัยมอสอง ตอนนั้นแอริสติดการ์ตูนเรื่องนึงมาก ชื่อเรื่อง K-ON ยัยนี่จะแต่งตั้งให้คนนู้นคนนี้เป็นตัวละครตามที่ตัวเองเลือก และได้แนะนำให้ฉันกับซันชายน์ไปดู พวกเราก็เลยพากันติดกันจนหมด แล้วได้ชวนเพื่อนอีกสองสามคนมาเข้าวง ตอนนั้นพวกเราเห่อกันมาก ถึงขั้นไปซ้อมทุกวันศุกร์เสาร์อาทิตย์ แต่มันก็มีเหตุการณ์นึง ที่ทำให้เราต้องเลิกซ้อมกันไป แต่ฉันเชื่อนะ ว่าทุกคนยังคิดถึงมัน และยังอยากกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง รวมถึงฉันด้วย..
"ได้ยินห้อง A บอกว่ามอสี่จะมีเรียนดนตรีนี่" แอริส
"จริงหรอ! *o*"
"ถ้าได้เรียนก็มาสนุกให้สุดๆกันไปเถอะ" แอริส
"อื้ม! ><"
ตอนต่อไปวันพุธนะคะ รอๆกันหน่อย
ไรต์ก็แต่งไม่ทันแล้ว ฮ่าๆๆ >O<
ความคิดเห็น