ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❖ - } Knight oƒ Hisanвerg

    ลำดับตอนที่ #28 : ♟ ... } สงครามอัศวิน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 98
      0
      24 เม.ย. 58

    B E R L I N ❀

    { สงครามอัศวิน }
    KNIGHT OF HISANBERG . MAIN STORY


    ... เรื่องราวบทใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ภายใต้โลกของกระดานสงคราม ... 



     



            จุดมุ่งหมาย

    ระบบการเล่นต่อไปนี้ดัดแปลงมาจากหมากรุกไทยและ WAR-KILL ของ Villains route X'60 โดยอัศวินผู้เล่นจะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายคืออัศวินอรุณกาลและอัศวินอนธการ จุดมุ่งหมายในการทำสงครามคือ ...

    ภายใน 7 วันต้องโค่นล้มฝ่ายตรงข้ามให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

    *อาจมีการต่อเวลาหากจำนวนคนที่กำจัดได้ของทั้งสองฝ่ายต่างเท่ากัน

         คำศัพท์ต่างๆและวิธีการเล่น

    ▇ กระดานสงคราม

    เปรียบเสมือนพื้นที่รบในสงคราม เป็นพื้นที่สี่เหลี่ยมจัตุรัส 8x8 คล้ายกระดานหมากรุก อัศวินจะต้องเลือกเดินไปยังพิกัดใดพิกัดหนึ่งบนกระดานสงคราม เพื่อหาทางไปเจอกับฝ่ายตรงข้าม (คือการลงที่พิกัดเดียวกัน) เมื่ออัศวิน 2 คนและสองฝ่ายอยู่ในพิกัดเดียวกันจะถือว่าเกิดการต่อสู้ขึ้น ซึ่งการต่อสู้นั้นจะเป็นตัวตัดสินว่าท้ายที่สุดแล้ว ฝ่ายไหนจะได้รับชัยชนะ

    [ X ] ตัวอย่างกระดานสงคราม

    วันในสงครามนับตาม 1 วันเวลาจริง โดยในแต่ละวันนั้นอัศวินผู้เล่นจะต้องส่งข้อความลับถึงทางระบบเพื่อบอกว่าจะเดินไปพิกัดไหน (วันเดินได้เพียง 1 ครั้ง/พิกัด) เลือกเดินได้ตามความสามารถของยศตนเอง

    ก่อนเริ่มสงคราม อัศวินในหน่วยเดียวกันควรมีการประชุมว่าแต่ละคนจะรับยศอะไร และกำหนดว่าจะมีตำแหน่งเริ่มต้นที่ไหน

    เมื่อเริ่มสงครามไปแล้ว แต่ละวันจะมีการรายงานว่าใครอยู่ที่พิกัดไหนอย่างชัดเจน ซึ่งจะมีประโยชน์ในการพิจารณาว่าวันถัดไปจะเดินไปทางไหนดี

                ▇ ยศ

    อัศวินแต่ละคนจะมียศเป็นของตนเอง ซึ่งยศเป็นตัวระบุว่าสามารถเลือกเดินไปทางไหนได้บ้าง จะมีแตกต่างกันทั้งหมด 5 ตำแหน่ง ดังนี้

    ขุน (1) : 8 ทิศรอบตัวเอง [ ภาพประกอบ ]

    โคน (2) : ด้านหน้า 3, ด้านหลัง 2  [ ภาพประกอบ ]

    เม็ด (1) : ตัว X [ ภาพประกอบ ]

    ม้า (2) : ตัว L [ ภาพประกอบ ]

    เรือ (2) : ตลอดแนวแกน X หรือแนวแกน Y [ ภาพประกอบ ]

    ▶ ต้องเลือกเดินในขอบเขตที่ตนสามารถทำได้เท่านั้น (ขอบเขต = กากบาทสีแดงตามภาพ)
    ▶ ใน 1 วันสามารถเดินไปได้เพียงพิกัดใดพิกัดหนึ่ง
    ▶ หนึ่งฝ่ายใช้อัศวินผู้เล่นเพียง 8 คน

     

    ▇ ต่อสู้

    เมื่ออัศวิน 2 คน (คนละฝ่าย) เดินมาลงที่พิกัดเดียวกัน ไม่ว่าจะตั้งใจหรือบังเอิญก็ตาม จะถือว่าเกิดการต่อสู้ขึ้น และระบบจะเป็นคนพิจารณาผลแพ้ชนะ โดยคำนวณจากค่าสถานะที่แต่ละคนมี ผู้ชนะจะได้อยู่ต่อบนกระดานสงคราม ผู้แพ้จะถูกคัดออก (ถูกกำจัด) ซึ่งจะไม่ได้เล่นต่อ

    ▶ หากมีอัศวินมากกว่า 2 คนลงที่พิกัดเดียวกัน จะมีการคำนวณแบบพิเศษ ผู้ชนะผู้แพ้จะถูกแบ่งเป็นฝ่าย เช่น ฝ่ายอัศวินอรุณกาลมี 2 คน, ฝ่ายอัศวินอนธการมี 1 คน เมื่อคำนวณผลแล้วปรากฏว่าอัศวินอรุณกาลชนะ อัศวินอรุณกาลทั้ง 2 คนจะยืนอยู่พิกัดเดิม ส่วนอัศวินอนธการจะถูกคัดออกไป

    ▶ หากอัศวินฝ่ายเดียวกันลงที่พิกัดเดียวกัน จะไม่เกิดการต่อสู้


    ▇ ศัตรูปริศนา

    ศัตรูปริศนาที่ควรระวัง คือ หัวหน้าหน่วยอรุณกาล เลซซา เนล และหัวหน้าหน่วยอนธการ เซอร์ดริค ลีออนเนล ในแต่ละวันหัวหน้าหน่วยทั้งสองจะเดินไปยังพิกัดต่างๆบนกระดานสงครามเช่นเดียวกับอัศวินทุกคน แต่จะไม่แสดงตนว่าอยู่พิกัดไหน

    ▶ เมื่ออัศวินบังเอิญเดินไปเจอหัวหน้าหน่วยคนละฝ่ายกับที่ตนเองสังกัด จะถือว่าการต่อสู้นั้น อัศวินผู้เล่นแพ้ทันทีและถูกคัดออก เช่น อัศวินอรุณกาลบังเอิญเดินไปเจอหัวหน้าหน่วยอนธการ อัศวินอรุณกาลแพ้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ

    ▶ หากเดินไปเจอหัวหน้าหน่วยของตน วันถัดไปสามารถเดินได้สองรอบ

    ▶ หัวหน้าหน่วยทั้งสองมีความสามารถการเดินแบบขุน และจะไม่พยายามเดินไปเจออัศวิน

    ▶ จะเดินไปเจอหรือไม่ขึ้นอยู่กับดวงของอัศวินผู้เล่น

    ▇ ตัวช่วย

    นอกจากบนกระดานจะมีอัศวินทั้งสองฝ่ายและหัวหน้าหน่วยแล้ว ยังมีแม่ทัพหลวงอีก 1 คนไว้เป็นตัวช่วย เมื่อเดินไปเจอแม่ทัพหลวงสามารถเลือกใช้ตัวช่วยใดก็ได้ต่อไปนี้

    ( 1 ) ถาม : ตำแหน่งของหัวหน้าหน่วยคนใดคนหนึ่ง (บอกถึงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยที่จะเดินในวันถัดไปเพียงครั้งเดียว)

    ( 2 )  ถาม : จากค่าสถานะของตน สามารถเอาชนะและแพ้ใครบ้าง

    นอกจากนั้นจะได้รับสิทธิพิเศษอีกอย่างหนึ่ง (ถามคำถามข้างบนได้และได้สิทธิพิเศษนี้ด้วย) คือ จะมีการเตือนทุกครั้งเมื่อเดินเข้าใกล้หัวหน้าหน่วยในระยะ 8 ทิศรอบตัวเอง

    ▶ แม่ทัพหลวงมีความสามารถในการเดินแบบเรือ และจะพยายามเดินหนีอัศวิน

    ▶ หากอัศวินผู้เล่นเดินไปเจอแม่ทัพหลวง ระบบจะส่งข้อความลับตอบกลับไปว่าจะถามอะไร


    หมายเหตุเพิ่มเติม

    ▶ วันหนึ่งๆจะเริ่มต้นที่ 0.00 น.
    ▶ ส่งข้อความลับเพื่อระบุพิกัดที่จะเดินไปก่อนเวลา 22.00 น.
    ▶ หากไม่สะดวกส่งในวันนั้น สามารถให้อัศวินในหน่วยเดียวกันส่งแทนได้
    ▶ จะมีการรายงานผลในแต่ละวัน เวลาประมาณ 23.00 น.
    (รายงานผลในตอนนั้นๆของบทความ และจะแสดงพิกัดของแต่ละคนในตอนถัดไป)

    ▶  สิ่งที่ส่งผลต่อผลการแพ้ชนะคือทักษะการใช้ดาบ ทักษะการต่อสู้ พละกำลัง และระดับของดาบ
    ▶  เมื่อเลือกยศตั้งแต่ก่อนเริ่มสงครามไปแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
    ▶ หากอัศวินเลือกเดินผิด (ไม่ได้เดินตามขอบเขตพิกัดที่ไปได้จากความสามารถ) ระบบจะส่งข้อความลับเพื่อไปถามพิกัดที่จะเดินไปใหม่พร้อมบอกว่าพิกัดไหนที่ไปได้บ้าง ถ้าผู้เล่นไม่ตอบก่อนเวลา 23.00 น. ระบบจะสุ่มพิกัดที่เดินไปให้อัตโนมัติ
    ▶ ช่วงระหว่างสงคราม สามารถฝึกซ้อมและประลองได้ตามปกติ
    ▶ ระบบการเล่นได้รับการอนุญาตจากแอดมิน x’60 mafia แล้ว
    ▶ สงครามอัศวินถือเป็นเนื้อเรื่องหลักของโรลเพลย์แห่งนี้
     


     

    - MAIN STORY -
    เข้าร่วมสงครามอัศวิน



    = name lastname =
    อัศวิน
    ?


    ( ลงนาม ) ......................
    ยืนยันตัว พร้อมเข้าร่วมสงครามอัศวิน



    ----------------------------------------


    กรุณาอ่าน ]

    หลังจากที่ยืนยันตัวแล้ว ให้ไปปรึกษากับเพื่อนอัศวินในหน่วยของตน
    เพื่อกำหนดว่าใครจะรับยศอะไร และมีพิกัดเริ่มต้นที่ไหน
    จากนั้นให้ตัวแทนส่งข้อความลับมาบอกระบบ 

    จำนวนคนที่ต้องการในแต่ละคนยศ
    ขุน 1 คน, โคน 2 คน, เม็ด 1 คน, ม้า 2 คน, เรือ 2 คน

    พิกัดเริ่มต้นที่สามารถเลือกได้
    ฝ่ายอัศวินอรุณกาล : A1-A8 B1-B8 C1-C8 D1-D8 (4x4 ฝั่งบน)
    ฝ่ายอัศวินอนธการ : E1-E8 F1-F8 G1-G8 H1-H8 (4x4 ฝั่งล่าง)


    [ หมายเหตุ ]

    ๑. เลือกยศให้เฉพาะคนที่เข้าร่วมเล่นเท่านั้น คนอื่นที่ไม่เห็นหน้าเห็นตาก็ปล่อยไป
    ๒. ใช้ผู้เล่นเพียงฝ่ายละ 8 คน ซึ่งจำนวนอัศวินที่ยังอยู่ก็ไม่เกินนี้ หากขาดเหลืออย่างไร ระบบจะแจ้งอีกครั้ง
    ๓. ในการปรึกษา ให้ใช้พื้นที่แชทส่วนตัวของหน่วย ระบบจะส่งไปให้ทางข้อความลับ



    - ยืนยันตัวภายในวันที่ 26 เมษายนนี้ -





    > ข้อความลับถึงระบบ <
    : ส่งถึงไอดีนี้เท่านั้น ไม่ให้ส่งเข้ากรุ๊ป :

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×