คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #28 : ♟ ... } สงครามอัศวิน
{ สงครามอัศวิน }
KNIGHT OF HISANBERG . MAIN STORY
... เรื่องราวบทใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ภายใต้โลกของกระดานสงคราม ...
จุดมุ่งหมาย
ระบบการเล่นต่อไปนี้ดัดแปลงมาจากหมากรุกไทยและ WAR-KILL ของ Villains route X'60 โดยอัศวินผู้เล่นจะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายคืออัศวินอรุณกาลและอัศวินอนธการ จุดมุ่งหมายในการทำสงครามคือ ...
ภายใน 7 วันต้องโค่นล้มฝ่ายตรงข้ามให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
*อาจมีการต่อเวลาหากจำนวนคนที่กำจัดได้ของทั้งสองฝ่ายต่างเท่ากัน
คำศัพท์ต่างๆและวิธีการเล่น
▇ กระดานสงคราม
เปรียบเสมือนพื้นที่รบในสงคราม เป็นพื้นที่สี่เหลี่ยมจัตุรัส 8x8 คล้ายกระดานหมากรุก อัศวินจะต้องเลือกเดินไปยังพิกัดใดพิกัดหนึ่งบนกระดานสงคราม เพื่อหาทางไปเจอกับฝ่ายตรงข้าม (คือการลงที่พิกัดเดียวกัน) เมื่ออัศวิน 2 คนและสองฝ่ายอยู่ในพิกัดเดียวกันจะถือว่าเกิดการต่อสู้ขึ้น ซึ่งการต่อสู้นั้นจะเป็นตัวตัดสินว่าท้ายที่สุดแล้ว ฝ่ายไหนจะได้รับชัยชนะ
[ X ] ตัวอย่างกระดานสงคราม
1 วันในสงครามนับตาม 1 วันเวลาจริง โดยในแต่ละวันนั้นอัศวินผู้เล่นจะต้องส่งข้อความลับถึงทางระบบเพื่อบอกว่าจะเดินไปพิกัดไหน (1 วันเดินได้เพียง 1 ครั้ง/พิกัด) เลือกเดินได้ตามความสามารถของยศตนเอง
ก่อนเริ่มสงคราม อัศวินในหน่วยเดียวกันควรมีการประชุมว่าแต่ละคนจะรับยศอะไร และกำหนดว่าจะมีตำแหน่งเริ่มต้นที่ไหน
เมื่อเริ่มสงครามไปแล้ว แต่ละวันจะมีการรายงานว่าใครอยู่ที่พิกัดไหนอย่างชัดเจน ซึ่งจะมีประโยชน์ในการพิจารณาว่าวันถัดไปจะเดินไปทางไหนดี
▇ ยศ
อัศวินแต่ละคนจะมียศเป็นของตนเอง ซึ่งยศเป็นตัวระบุว่าสามารถเลือกเดินไปทางไหนได้บ้าง จะมีแตกต่างกันทั้งหมด 5 ตำแหน่ง ดังนี้
ขุน (1) : 8 ทิศรอบตัวเอง [ ภาพประกอบ ]
โคน (2) : ด้านหน้า 3, ด้านหลัง 2 [ ภาพประกอบ ]
เม็ด (1) : ตัว X [ ภาพประกอบ ]
ม้า (2) : ตัว L [ ภาพประกอบ ]
เรือ (2) : ตลอดแนวแกน X หรือแนวแกน Y [ ภาพประกอบ ]
▶ ต้องเลือกเดินในขอบเขตที่ตนสามารถทำได้เท่านั้น (ขอบเขต = กากบาทสีแดงตามภาพ)
▶ ใน 1 วันสามารถเดินไปได้เพียงพิกัดใดพิกัดหนึ่ง
▶ หนึ่งฝ่ายใช้อัศวินผู้เล่นเพียง 8 คน
▇ ต่อสู้
เมื่ออัศวิน 2 คน (คนละฝ่าย) เดินมาลงที่พิกัดเดียวกัน ไม่ว่าจะตั้งใจหรือบังเอิญก็ตาม จะถือว่าเกิดการต่อสู้ขึ้น และระบบจะเป็นคนพิจารณาผลแพ้ชนะ โดยคำนวณจากค่าสถานะที่แต่ละคนมี ผู้ชนะจะได้อยู่ต่อบนกระดานสงคราม ผู้แพ้จะถูกคัดออก (ถูกกำจัด) ซึ่งจะไม่ได้เล่นต่อ
▶ หากมีอัศวินมากกว่า 2 คนลงที่พิกัดเดียวกัน จะมีการคำนวณแบบพิเศษ ผู้ชนะผู้แพ้จะถูกแบ่งเป็นฝ่าย เช่น ฝ่ายอัศวินอรุณกาลมี 2 คน, ฝ่ายอัศวินอนธการมี 1 คน เมื่อคำนวณผลแล้วปรากฏว่าอัศวินอรุณกาลชนะ อัศวินอรุณกาลทั้ง 2 คนจะยืนอยู่พิกัดเดิม ส่วนอัศวินอนธการจะถูกคัดออกไป
▶ หากอัศวินฝ่ายเดียวกันลงที่พิกัดเดียวกัน จะไม่เกิดการต่อสู้
▇ ศัตรูปริศนา
ศัตรูปริศนาที่ควรระวัง คือ หัวหน้าหน่วยอรุณกาล เลซซา เนล และหัวหน้าหน่วยอนธการ เซอร์ดริค ลีออนเนล ในแต่ละวันหัวหน้าหน่วยทั้งสองจะเดินไปยังพิกัดต่างๆบนกระดานสงครามเช่นเดียวกับอัศวินทุกคน แต่จะไม่แสดงตนว่าอยู่พิกัดไหน
▶ เมื่ออัศวินบังเอิญเดินไปเจอหัวหน้าหน่วยคนละฝ่ายกับที่ตนเองสังกัด จะถือว่าการต่อสู้นั้น อัศวินผู้เล่นแพ้ทันทีและถูกคัดออก เช่น อัศวินอรุณกาลบังเอิญเดินไปเจอหัวหน้าหน่วยอนธการ อัศวินอรุณกาลแพ้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ
▶ หากเดินไปเจอหัวหน้าหน่วยของตน วันถัดไปสามารถเดินได้สองรอบ
▶ หัวหน้าหน่วยทั้งสองมีความสามารถการเดินแบบขุน และจะไม่พยายามเดินไปเจออัศวิน
▶ จะเดินไปเจอหรือไม่ขึ้นอยู่กับดวงของอัศวินผู้เล่น
▇ ตัวช่วย
นอกจากบนกระดานจะมีอัศวินทั้งสองฝ่ายและหัวหน้าหน่วยแล้ว ยังมีแม่ทัพหลวงอีก 1 คนไว้เป็นตัวช่วย เมื่อเดินไปเจอแม่ทัพหลวงสามารถเลือกใช้ตัวช่วยใดก็ได้ต่อไปนี้
( 1 ) ถาม : ตำแหน่งของหัวหน้าหน่วยคนใดคนหนึ่ง (บอกถึงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยที่จะเดินในวันถัดไปเพียงครั้งเดียว)
( 2 ) ถาม : จากค่าสถานะของตน สามารถเอาชนะและแพ้ใครบ้าง
นอกจากนั้นจะได้รับสิทธิพิเศษอีกอย่างหนึ่ง (ถามคำถามข้างบนได้และได้สิทธิพิเศษนี้ด้วย) คือ จะมีการเตือนทุกครั้งเมื่อเดินเข้าใกล้หัวหน้าหน่วยในระยะ 8 ทิศรอบตัวเอง
▶ แม่ทัพหลวงมีความสามารถในการเดินแบบเรือ และจะพยายามเดินหนีอัศวิน
▶ หากอัศวินผู้เล่นเดินไปเจอแม่ทัพหลวง ระบบจะส่งข้อความลับตอบกลับไปว่าจะถามอะไร
หมายเหตุเพิ่มเติม
▶ วันหนึ่งๆจะเริ่มต้นที่ 0.00 น.
▶ ส่งข้อความลับเพื่อระบุพิกัดที่จะเดินไปก่อนเวลา 22.00 น.
▶ หากไม่สะดวกส่งในวันนั้น สามารถให้อัศวินในหน่วยเดียวกันส่งแทนได้
▶ จะมีการรายงานผลในแต่ละวัน เวลาประมาณ 23.00 น.
(รายงานผลในตอนนั้นๆของบทความ และจะแสดงพิกัดของแต่ละคนในตอนถัดไป)
▶ สิ่งที่ส่งผลต่อผลการแพ้ชนะคือทักษะการใช้ดาบ ทักษะการต่อสู้ พละกำลัง และระดับของดาบ
▶ เมื่อเลือกยศตั้งแต่ก่อนเริ่มสงครามไปแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
▶ หากอัศวินเลือกเดินผิด (ไม่ได้เดินตามขอบเขตพิกัดที่ไปได้จากความสามารถ) ระบบจะส่งข้อความลับเพื่อไปถามพิกัดที่จะเดินไปใหม่พร้อมบอกว่าพิกัดไหนที่ไปได้บ้าง ถ้าผู้เล่นไม่ตอบก่อนเวลา 23.00 น. ระบบจะสุ่มพิกัดที่เดินไปให้อัตโนมัติ
▶ ช่วงระหว่างสงคราม สามารถฝึกซ้อมและประลองได้ตามปกติ
▶ ระบบการเล่นได้รับการอนุญาตจากแอดมิน x’60 mafia แล้ว
▶ สงครามอัศวินถือเป็นเนื้อเรื่องหลักของโรลเพลย์แห่งนี้
- MAIN STORY -
เข้าร่วมสงครามอัศวิน
= name lastname =
อัศวิน ?
( ลงนาม ) ......................
ยืนยันตัว พร้อมเข้าร่วมสงครามอัศวิน
--------------------❇--------------------
[ กรุณาอ่าน ]
หลังจากที่ยืนยันตัวแล้ว ให้ไปปรึกษากับเพื่อนอัศวินในหน่วยของตน
เพื่อกำหนดว่าใครจะรับยศอะไร และมีพิกัดเริ่มต้นที่ไหน
จากนั้นให้ตัวแทนส่งข้อความลับมาบอกระบบ
จำนวนคนที่ต้องการในแต่ละคนยศ
ขุน 1 คน, โคน 2 คน, เม็ด 1 คน, ม้า 2 คน, เรือ 2 คน
พิกัดเริ่มต้นที่สามารถเลือกได้
ฝ่ายอัศวินอรุณกาล : A1-A8 B1-B8 C1-C8 D1-D8 (4x4 ฝั่งบน)
ฝ่ายอัศวินอนธการ : E1-E8 F1-F8 G1-G8 H1-H8 (4x4 ฝั่งล่าง)
[ หมายเหตุ ]
๑. เลือกยศให้เฉพาะคนที่เข้าร่วมเล่นเท่านั้น คนอื่นที่ไม่เห็นหน้าเห็นตาก็ปล่อยไป
๒. ใช้ผู้เล่นเพียงฝ่ายละ 8 คน ซึ่งจำนวนอัศวินที่ยังอยู่ก็ไม่เกินนี้ หากขาดเหลืออย่างไร ระบบจะแจ้งอีกครั้ง
๓. ในการปรึกษา ให้ใช้พื้นที่แชทส่วนตัวของหน่วย ระบบจะส่งไปให้ทางข้อความลับ
- ยืนยันตัวภายในวันที่ 26 เมษายนนี้ -
> ข้อความลับถึงระบบ <
: ส่งถึงไอดีนี้เท่านั้น ไม่ให้ส่งเข้ากรุ๊ป :
ความคิดเห็น