ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ใจสามดวง

    ลำดับตอนที่ #7 : บท 7

    • อัปเดตล่าสุด 11 พ.ค. 57


    บท  7
     

                     “อ้าว มาแล้วหรือหนู ตามสบายนะ วันนี้คนป่วยเยอะน่าดู”
     

                    ลุงเลโอเน่กล่าวทักทายมะม่วงก่อนปฏิบัติหน้าที่ของตนอย่างแข็งขัน
     

                    ร่างผอมบางในชุดสไตล์โบฮีเมียนก้าวเดินพร้อมเสียงกระดิ่งเป็นจังหวะ  เธอกระชับย่ามให้เข้าที่ก่อนค่อย ๆ เปิดประตูเดินเข้าหาเตียงคนเจ็บซึ่งตอนนี้มันว่างเปล่า  แต่เสียงน้ำไหลทำให้เธอเข้าใจว่าเขาเข้าห้องน้ำอยู่
     

                    เจ็บหนักขนาดนี้ยังเดินเข้าห้องน้ำเองได้ด้วย  มะม่วงคิดอย่างประหลาดใจ  เธอตัดสินใจนั่งรอเขาบนเก้าอี้ข้างเตียง
     

                    เสียงกระดิ่งที่ได้ยินทำให้อีวานรู้ถึงการมาของใครบางคน  เขารีบทำธุระส่วนตัวให้เสร็จก่อนค่อย ๆ เดินกลับเตียง  เพราะร่างกายที่ฝึกฝนมาเป็นอย่างดีทำให้เขาฟื้นตัวได้เร็วกว่าคนปกติ
     

                    สายตาที่เคยเย็นชาว่างเปล่ากลับมีความละมุนแฝงอยู่ เมื่อมันจับจ้องเจ้าร่างบางข้างเตียง
     

                    อีวานก้มมองคนตัวเล็กด้านข้างที่อาสาช่วยพยุงเขาขึ้นเตียง  เขาไม่กล้าทิ้งน้ำหนักอย่างเต็มที่ กลัวเธอรับน้ำหนักไม่ไหว  ข้างในรู้สึกอุ่นซ่านอย่างบอกไม่ถูก  เมื่อเขานอนบนเตียงเรียบร้อยเธอจึงนั่งบนเก้าอี้ตัวเดิม
     

    อีวานมองใบหน้าเกลี้ยงเกลา ก่อนเอ่ยคำบางคำอย่างนุ่มนวล

    “ขอบคุณมากครับ”
     

    มะม่วงแย้มยิ้มอย่างอ่อนหวาน
     

    “ไม่เป็นไรค่ะ”
     

    ทั้งคู่มองกันนิ่ง ๆ ความเงียบงันที่เกิดขึ้นไม่ได้สร้างความอึดอัดใด ๆ กลับมีเพียงความอบอุ่นเสมือนไอแดดยามเช้าที่ลอยอบอวนโดยรอบ
     

    เหมือนต่างฝ่ายต่างรับรู้ถึงกันและกัน เขาและเธอมีอะไรที่เหมือนกัน...

     

    “ผม อีวานยินดีที่ได้รู้จักครับ”
     

    อีวานแนะนำตัวกับอีกฝ่ายอย่างที่ไม่คิดว่าเขาจะทำมาก่อน  หลังจากเงียบไประยะหนึ่ง

    “ฉันฤดีหรือจะเรียกมะม่วงก็ได้ ยินดีเช่นกันค่ะ”
     

    มะม่วงกล่าวยิ้ม ๆ 
     

    “อาการเป็นไงบ้างคะ”
     

    ปกติอีวานไม่ชอบตอบคำถามของใครแต่สำหรับคนตรงหน้าแล้ว เขากลับยินดีอย่างยิ่ง
     

    “ดีขึ้นแล้วครับ”
     

     

    ดวงตาคู่สวยประกายอบอุ่นจับจ้องเพียงดอกไม้ด้านนอก ที่กำลังเอนอ่อนตามสายลม เมื่อไร้สรรพเสียงใด ๆ เช่นเดียวกันกับดวงตาประกายกระด้างหยุดนิ่งที่ใบหน้าหมดจด เสียงลมหายใจที่แผ่วเบาสองสาย เป็นเครื่องบ่งบอกว่ายังมีสิ่งมีชีวิตอยู่บริเวณนี้
     

    มะม่วงรับรู้ว่าเธอกำลังตกเป็นเป้าสายตา ทว่าเธอกลับไม่รู้สึกอึดอัดหรือรำคาญใจ มีเพียงความประหม่าตามประสาสตรีหากไม่มากนัก เพราะดวงตาคู่นั้นไม่มีความหยาบคายแต่อย่างใด...
     

    อีวานยกยิ้มเพียงนิดเมื่อเห็นผิวแก้มใสมีสีฝาดระเรื่อ ไม่มีแม้เพียงคำพูดใด ๆ แต่ทั้งเขาและเธอต่างรับรู้ในเจตนาของกันและกัน...

     
     

                    ร่างผอมเพรียวในชุดเสื้อยืดกางเกงยีนส์ขนาดพอดีตัวกำลังหยิบจับนั่นนี่ให้เข้าที่เข้าทางอย่างอารมณ์ดี  ใบหน้างดงามโดนบดบังด้วยหมวกและแว่นตาตามเคย  มะขามมาถึงที่ทำงานเป็นคนแรกในทีม เมื่อจัดเตรียมทุกอย่างเรียบร้อยจึงเลือกที่จะหาอะไรอุ่น ๆ ดื่มสักหน่อย
     

                    อันโตนิโอพร้อมเงาประจำตัวเข้ามาให้ความสะดวกกับทางทีมงานตามปกติ ทว่าครั้งนี้กลับมีเหตุผลบางประการแฝงไว้อยู่  มีเพียงเจ้าของดวงตาที่มีประกายวิบวับผู้ซึ่งเป็นเจ้าของคำตอบนี้เท่านั้นที่จะให้คำตอบได้

                    เปาโลกวาดสายตารอบบริเวณตามความเคยชินในการรักษาความปลอดภัย แล้วดวงตาสีน้ำตาลอ่อนก็เปล่งประกายเมื่อมองเห็นอะไรบางอย่าง อะไรบางอย่างที่ทำให้เจ้านายของเขานับเวลาคอยรอโอกาสนี้!!!

     

                    ก่อนที่เขาจะทันเอ่ยปาก ราชสีห์แห่งสตรีก็เคลื่อนกายเข้าหาเหยื่ออย่างรวดเร็ว หมายขย้ำเหยื่อยอย่างที่แล้ว ๆ มา เปาโลหันหลังกลับปล่อยให้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นเป็นไปตามวัฎจักรธรรมชาติ

     

                    แล้วถ้ามันไม่เป็นไปตามวัฎจักรล่ะ??

     

                    “ขอกาแฟเข้ม ๆ แก้วนึง”
     

                    มะขามชะงักชงโกโก้ร้อนในมือ  เธอหันมองเจ้าของคำพูดเต็มตา แล้วความรู้สึกไม่ชอบหน้าก็เกิดขึ้นปัจจุบันทันด่วน  ก็เพราะไอ้ดวงตาทรงเสน่ห์ที่มันบ่งบอกความรู้สึกนึกคิดของเจ้าตัว ทำให้เธอถึงกับกำมือแน่น  แม้เจ้าของดวงตาคู่นั้นจะรูปงามประดุจรูปปั้นสวรรค์  แต่ความคิดร้ายกาจที่ฉายชัดทางดวงตาทำให้เธอลบเลือนความงามนั้นไปจนสิ้น
     

                    “โทษทีค่ะ ฉันไม่ใช่เจ้าหน้าที่บริษัท เชิญคุณบริการตัวเองเถอะค่ะ”
     

                    อันโตนิโอกระตุกยิ้มพรายเมื่อได้รับน้ำเสียงไม่พอใจเป็นคำตอบ  ร่างสูงโปร่งแข็งแรงโน้มตัวไปใกล้แม่ตัวบางจนใบหน้าเกือบชิด ได้กลิ่นลมหายใจของกันและกัน ทำให้เธอผงะถอยหลบอย่างรวดเร็ว

     

                    “อ้าว~ แล้วกัน ไม่ใช่พนักงานของฉันหรือนี่”

     

                    อันโตนิโอชักขัดใจแว่นตาบ้า ๆ กับไอ้หมวกเจ้าปัญหาของเธอเหลือเกิน  คอยดู ถ้าวันนี้เขาไม่เห็นใบหน้าที่ปราศจากสิ่งใดปิดบังของเจ้าหล่อน  อย่าเรียกเขาว่าอันโตนิโอ!!!

                    มะขามเริ่มไม่พอใจคนตัวสูงตรงหน้าอย่างมาก  มีอย่างที่ไหนอยู่ดี ๆ ยื่นหน้าเข้ามาใกล้จนแทบจะชนกัน  แม้เขาจะไม่มีท่าทีคุกคามแต่เธอควรระวังตัวไว้จะดีกว่า เมื่อรู้ตัวว่าไม่ปลอดภัยมะขามจึงหาทางหลีกหนีให้ไกลเป็นดีที่สุด
     

                    “ขอตัวนะคะ”
     

                    ว่าแล้วร่างผอมบางก็ก้าวฉับทิ้งให้บุรุษรูปงามยืนคิ้วกระตุก  มีผู้หญิงไม่กี่คนที่ไม่ต้องมนต์เสน่ห์ของอันโตนิโอ

     

                    คิ้วโก่งเรียวงามขมวดมุ่นในขณะที่มือบางก็หยิบจับงานตรงหน้าไปด้วย  มะขามกำลังทบทวนความทรงจำ ทำไมเธอรู้สึกคุ้น ๆ กับผู้ชายเมื่อครู่เหลือเกิน  ใบหน้าหล่อเหลานั่นไม่ว่าใครก็คงลืมไม่ลง เหมือนเคยเห็นที่ไหนนะ??
     

                    “นางแบบพร้อมแล้วจ้า”
     

                    เสียงสดใสร่าเริงของเอ็มม่าเรียกสติมะขามกลับคืนมา
     

                    ร่างสูงโปร่งงดงามราวกับเทพธิดาแห่งธรรมชาติ ที่กำลังเดินคลอเคลียบุรุษหนุ่มรูปงามเข้าสู่ห้อง ทำให้มะขามนิ่งอึ้ง!!  แล้วภาพสองหนุ่มสาวที่แลกลมหายใจอันดูดดื่มก็ซ้อนภาพตรงหน้า...

                   
     

                    นอกจากจะคอยรักษาความปลอดภัยของเจ้านายตามปกติแล้ว วันนี้เปาโลรู้สึกเหมือนเขากำลังกลายเป็นนักสังเกตการณ์ไปซะแล้ว ไม่ว่าสาวน้อยร่างบางจะทำอะไรอันโตนิโอเป็นต้องคอยจับจ้องตลอด  น่าแปลกที่สาวน้อยคนนี้ทำให้เจ้านายเขาสนใจได้ทั้ง ๆ ที่ห่างไกลกับผู้หญิงที่แล้ว ๆ มามากนัก  ทั้งรูปร่างที่แตกต่างกันสุดขั้ว  ส่วนหน้าตาเขาก็ยังไม่แน่ใจเท่าไหร่ แต่จากที่เห็นส่วนที่พ้นจากการปกปิดของเธอ เขาค่อนข้างมั่นใจว่า สาวน้อยคนนี้หน้าตาดีพอควร

     

                    เนริสซ่าชักสีหน้าเมื่อเห็นท่าทางเย่อหยิ่งของคู่ปรับอีกรายของเธอ เชอะ!!! แม่นั่นทำตัวราวกับเป็นภรรยาตัวจริงของอันโตนิไปซะแล้ว  ใบหน้าที่แต่งแต้มอย่างสวยสดเย้ายวนกวาดมองบริเวณโดยรอบก่อนที่มันจะเปล่งประกายบางอย่าง!!!

     

     

                    “พักกองสิบนาที”

     

                    ราฟาลเป่าปากเมื่อเสร็จงานอีกชิ้น  เขานั่งพักเก้าอี้ประจำตัวปล่อยให้เอ็มม่ากับมะขามจัดการที่เหลือต่อ  เอ็มม่าไม่ค่อยถูกใจกับนิสัยของเทเรซ่าจึงบอกให้มะขามพาเธอเข้าไปพักและเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บริเวณทีมงานเตรียมไว้

     

                    ภาพสาวน้อยของเจ้านายคอยถือชายกระโปรงให้กับเทเรซ่าทำให้เปาโลรีบหันไปจับจ้องเจ้านายเขาทันที  เขาแทบไม่อยากเชื่อว่าอันโตนิโอจะออกอาการถึงขนาดนี้  ดวงตาที่เคยมีประกายกรุ้มกริ่มเสมอเครียดขึงขึ้น เขากำมือแน่นอย่างพยายามระงับอารมณ์  ถ้าใครไม่เคยใกล้ชิดแบบเปาโลคงไม่รู้ว่าเจ้านายเขาใกล้ระเบิดเต็มที 

     

                    สงสัยภาพที่เธอคอยวิ่งวุ่นทำงานอย่างหนัก ทั้งคอยจัดนั่นเตรียมนี่ บริการทุกอย่างตามคำสั่งของคนอื่น ทำให้อันโตนิโอไม่พอใจ แผ่นหลังบอบบางที่ชื้นไปด้วยเหงื่อที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนทำให้เขาอดเห็นใจไม่ได้  ขนาดเปาโลยังรู้สึกแค่นี่แล้วเจ้านายเขาล่ะ สาวน้อยที่ตัวเองสนใจถูกใช้งานอย่างหนักแถมยังถูกคู่ควงที่ปฏิบัติกับเธอราวกับบุคคลชั้นสองคงไม่แปลกที่อันโตนิโอจะโกรธ

     

                    มะขามปาดเหงื่อจากหน้าผากมน ระหว่างรอนางแบบด้านนอกซึ่งมีผ้าม่านกั้นไว้แทนประตู  ที่นี่เป็นบริเวณสำหรับเปลี่ยนชุดของนางแบบ  วันนี้เป็นวันที่เธอต้องยอมรับว่าการทำงานด้านนี้ไม่ได้สบายอย่างที่คนอื่นคิด ไม่ว่างานไหน ๆ ก็ต้องเหนื่อยด้วยกันทั้งนั้น  เธอไม่ได้รู้สึกแย่อะไรที่ต้องคอยบริการคนอื่น  แม้จะเคืองเทเรซ่าอยู่บ้างที่แบ่งแยกชนชั้นชัดเจน 

     

    เพราะความร้อนอบอ้าวทำให้เธอขยับหมวกนิดหน่อยพร้อมถอดแว่นเสียบไว้ที่คอเสื้อแทน  มะขามยืนหันหลังให้กับทุกคน ดวงตากลมโตจับจ้องเพียงผ้าม่านและบริเวณโดยรอบเท่านั้น  ขณะที่เทเรซ่าเปิดผ้าม่านรางผ้าม่านที่ยึดกับเสาแบบชั่วคราวก็หลุดออกจากกัน แม้รางขนาดไม่ได้ใหญ่มากแต่ก็อาจทำให้เลือดตกยางออกได้เหมือนกันถ้ากระทบศีรษะจัง ๆ มะขามรีบฉุดตัวเทเรซ่าออกจากบริเวณนั้นอย่างรวดเร็ว  เทเรซ่าตกใจหวีดร้องทันที อารามตกใจทำให้ทรงตัวไม่อยู่ ทั้งเธอและมะขามล้มกระแทกพื้นทั้งคู่

     

                    เปาโลขยับตัวอย่างรวดเร็วทันทีที่ได้ยินเสียงแต่ถึงอย่างนั้นก็ยังช้ากว่าเจ้านายมากนัก จากนั้นไม่นานทุกคนก็มารวมตัวกันบริเวณที่เกิดเหตุ

     

                    เกิดความเงียบชั่วอึดใจ....เปาโลถึงกับตาโตห่อปากเมื่อเห็นภาพตรงหน้า  สาวน้อยที่เขามั่นใจว่าหน้าตาดีนั้นไม่ถูกต้องเลยสักนิด  ใบหน้าหมดจดไร้เครื่องปิดบังกำลังก้มมองรอยแผลที่ถลอกบริเวณข้อศอก  อวดขนตางอนยาว จมูกโด่งสวยเหมาะกับใบหน้าทั้งพวงแก้มเนียนละเอียดแดงเรือจากการกระแทกเทเรซ่า ปากรูปกระจับเม้นแม่นเมื่อเห็นแผลตัวเองชัด ๆ

     

                    อันโตนิโอนิ่งงันแทบลืมหายใจราวกับเขากำลังจมในบ่อโคลนดูด  ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  แม้แต่หายใจเขายังแทบไม่มีแรง 

     

                    “โอ๊ยยย...อันโตนิโอ ช่วยเทเรซ่าด้วยค่ะ เทเรซ่าเจ็บ”

     

                    เทเรซ่ารีบออดอ้อนทันทีที่เห็นอันโตนิโอ  ทำให้ใครต่อใครหลุดออกจากมนต์สะกด เอ็มม่ากับราฟาลรีบช่วยพยุงมะขามขึ้นคนละข้างสร้างความขุ่นเคืองให้กับอันโตนิโออย่างไม่รู้ตัว ดวงตาคมกล้ากวาดมองทุกคนที่จับจ้องสาวน้อยของเขาอย่างอดทนอดกลั้น 

    ทั้ง ๆ ที่เขาเองเป็นฝ่ายอยากกำจัดไอ้หมวกกับแว่นตาสับปะรังเคนั้นทิ้ง  แต่ตอนนี้เขากลับอยากให้เธอมีมันไว้อย่างเก่า  เขาไม่อยากให้ใครมองเธอ ไม่ว่าชายหรือหญิง มีแต่เขาคนเดียวเท่านั้นที่จะได้มองเธอคนอื่นไม่มีสิทธิ!!

                   


     

     ** หายไปนานมากกกก จะพยายมอัฟเรื่อย ๆ ค่ะ ^^**

                   

     

     

     

     

     

                   

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×