ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กับดักพระพรหม

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2/3

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.พ. 60


                                                                                        บทที่ 2/3 (ต่อฮับ)


    บ้านไม้สีขาวชั้นเดียวยกพื้นต่ำชานพักบันไดหน้าประตูถูกดัดแปลงให้กว้างขึ้นและโอบล้อมเป็นระเบียงยาวไปด้านข้างของตัวบ้าน ปีบต้นใหญ่ จำปีสีเหลืองนวล  ต้นหอมเจ็ดชั้นต่างแข่งกันมอบความร่มรื่นให้กับตัวบ้านและส่งกลิ่นหอมระรวย ดอกบางส่วนร่วงหล่นกระจัดกระจายระอยู่บนพื้นระเบียง

    บนลานชานพักใต้ต้นดอกปีบนั้นหญิงสาวร่างเล็กสวมแว่นหนาเตอะนอนคว่ำอยู่บนฟูก  เบื้องหน้าคือโน๊ตบุ๊คตัวเก่ง  แม้จะเก่าแสนเก่าจนมองแทบไม่เห็นอักขระบนแป้นแต่นั่นก็หาใช่ปัญหา  สิบนิ้วยังสามารถพรมระรัวเร็วอย่างคล่องแคล่วยามเมื่อต้องถ่ายทอดจินตนาการออกมาเป็นตัวอักษร  ที่เหลือจากนั้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของลูกรักรองรับและเก็บข้อมูลเหล่านั้นไว้อย่างมีประสิทธิภาพสุดๆ

    ยกเว้น...  เอ่อ  ในช่วงเวลานี้...

    “ไม่นะ!!

    “อย่านะลูก อย่าเด็ดขาด!”  ร่างที่นอนคว่ำเยียดยาวผลุนผลันลุกขึ้นมองโน๊ตบุ๊คเบื้องหน้าอย่างลุ้นระทึก  พยายามส่งทั้งเสียงทั้งสายตาเว้าวอนและร้องขออย่างคาดหวัง  ทว่า....

    “ไม่ ม่าย...” พลอยสีรุ้งกรีดร้องอย่างโหยหวนเมื่อหน้าจอลูกรักคู่ใจกระพริบพรึบๆ จากนั้นก็แน่นิ่งลงไปต่อหน้าต่อตา

    “ตื่นขึ้นมานะลูกนะ  แม่สัญญา เอ่อ สาบานเลยเอ้า! ว่าจะไม่ใช้งานลูกหนักอีกแล้ว  แต่ตอนนี้ช่วยฟื้นมาให้แม่เซฟงานก่อนได้ไหม ฮือๆ ”

    หมด หมดกัน ที่อุตส่าห์นั่งปั่นมาตั้งแต่เช้า !

    หลังจากเขย่า ทุบๆ เคาะๆ อยู่นานเพื่อหวังกระตุ้นชีพจรลูกรักให้กลับมาเต้นอีกครั้งเหมือนที่เห็นในซีรี่ส์ฉากพระเอกใกล้ตาย  สุดท้ายก็ต้องซบหน้าลงกับโน๊ตบุ๊คดีดแข้งดีดขาไปมาอย่างคับแค้นใจกับความสะเพร่าของตนเอง

    “ทำไมแกไม่ผายปอดมันด้วยล่ะ” เสียงหนึ่งดังประชดมาจากด้านหลัง

    “จริงด้วย!”  พลอยสีรุ้งอุทานรับพลางกระเด้งตัวขึ้นมาอีกรอบ จับเจ้าโน๊ตบุ๊คเจ้าปัญหาหมุนซ้ายหมุนขวา พลิกบนพลิกล่างอย่างเอาเป็นเอาตาย  ในขณะที่คนต้นเสียงนั้นกลับส่งสายตามองมาอย่างเอือมระอาปนอ่อนใจในความติสต์แตกของเพื่อน

    “แล้วปากมันอยู่ตรงไหนอ่ะ !

    ประโยคสุดท้ายที่หลุดออกมาทำเอาคนที่กอดอกยืนมองอยู่ตรงบันไดซี่แรกสุดแทบหัวคะมำและตัดสินใจได้ในทันทีว่า  ไม่ต้องเคาะหรอกโน๊ตบุ๊คน่ะ เคาะกะโหลกมันเนี่ยแหล่ะ !

    “มันมีปากซะที่ไหนล่ะยัยบื้อ  หล่อนเอาเวลาที่มานั่งเคาะพาเจ้าชิสุลูกรักของแกไปซ่อมที่ร้านคอมดีกว่าไหมยะ  ยายเบื้อก”  ไม่พูดเฉยมือใหญ่ที่เจ้าตัวทาสีแดงแป๊ดทั้งห้านิ้วยื่นไปผลักหัวเพื่อนอย่างเข่นเขี้ยวจนพลอยสีรุ้งหัวคะมำ

    “โอ้ย  เจ็บนะเจษะ..” พูดไม่ทันได้จบประโยคเสียงที่เจ้าตัวพยายามจะดัดให้แหลมก็แว๊ดสวนขึ้นมาทันที

    “ห้ามพูดออกมานะยะ !  เรียกจีจ้า จี๊ดก็ได้อนุโลมแต่อย่าหลุดเจษฎามาไม่งั้นมีตบ” ชายหนุ่มร่างสูงหนาที่พยายามทำตัวอ้อนแอ้นทิ้งกายลงนั่งพับเพียบข้างๆ พลางเขวี้ยงค้อนใส่เพื่อนวงใหญ่

    “แม่เจ้า ! นี่แกแต่งตัวจะไปไหน..” พลอยสีรุ้งอุทานถามเสียงหลงเมื่อเพิ่งทันสังเกตว่าเพื่อนรักจัดหนักจัดเต็มตั้งแต่หัวจรดเท้า

    ร่างสูงใหญ่หนาในชุดแซกแขนกุดสีฟ้าบิดผ้าเช็ดหน้าในมือไปมา  ดวงหน้าที่ประโคมมาอย่างครบเครื่อง ทั้งเขียนคิ้ว ปัดขนตา กรีดอายไลน์เนอร์ แดงระเรื่อขึ้นก่อนจะยกผ้าเช็ดหน้าขึ้นกัดอย่างสะเทิ้นอาย

    “สวยใช่มะ”  พูดพลางเชิดหน้าสยายผมอย่างมั่นใจ  ก่อนที่วินาทีต่อมาเรียวปากแดงที่แย้มยิ้มจะหุบลงฉับเมื่อได้ฟังคำตอบจากพลอยสีรุ้ง

    “ดีกว่าปอบนิดนึง”

    “นัง..” 

    นิ้วเรียวชี้หน้าส่งตาขุ่นให้เพื่อน ก่อนจะคว้าปิ่นโตที่เพิ่งวางลงขึ้นกอดพลางพูดเสียงงอน “ดี งั้นไอ้นี่แกก็ไม่ต้องกิน!

    “โอ๋ๆ  ที่รักก็... เพื่อนแค่ล้อเล่นเฉยๆ ”

     ร่างบางรีบคืนคำ ยื่นมือไปตะครุบปิ่นโตใบนั้นให้มาอยู่ภายใต้อาณัติของตนแล้วแกะออกและลงมือโซ้ยอย่างหิวโหย ผ่านไปไม่นานปิ่นโตทั้งสามท้องก็มันแผล็บ  ทั้งข้าวสวย แกงหมูเทโพและไข่เจียวหมูสับของโปรดของเจ้าตัวอันตรธานหายเกลี้ยงไม่เหลือแม้แต่เศษเม็ดข้าว

    “ตายอดตายอยากอย่างนี้แกไส้แห้งอีกแล้วล่ะสิเนี่ย” เจษฎามองหญิงสาวที่ทิ้งตัวลงนอนผึ่งพุงอย่างไม่ห่วงความสวยความงามแล้วก็ส่ายหน้า  ตั้งแต่รู้จักกันมาจะมีสักวันไหมนะที่ยัยบื้อนี่จะทำตัวให้สมกับเป็นกุลสตรีหน่อย  ผมเผ้ายาวดำมันขลับถูกม้วนรวบขึ้นส่งๆ จนบางส่วนหลุดลุ่ยลงมาปรกหน้าปรกตาอย่างกับยายเพิ้ง  ดีอยู่อย่างเดียวที่ผิวหน้ายังใสช่วยเสริมให้โครงหน้ารูปไข่นั่นให้พอดูได้อยู่

    “แหะๆ งานไม่เดินเงินก็เลยไม่มา ช่วงนี้ฉันตันเลยไม่มีงานส่งสำนักพิมพ์น่ะ” 

     “แล้วตกลงจะบอกยังว่าแกจะไปไหน” พลอยสีรุ้งซักต่อ

    เจษฎากัดริมฝีปากทำตาหวานเยิ้ม  จินตนาการณ์พาวิญญาณลอยละล่องไปหากองถ่ายละครที่จะมาถ่ายทำใกล้บ้าน  เป้าหมาย.. ที่ไม่ว่ายังไงวันนี้เธอต้องนำความงามของเธอออกไปให้พ่อเทพบุตรสุดหล่อคนนั้นยลโฉมให้ได้

    “ส่องสิ่งมีชีวิตที่หลุดมาจากสรวงสวรรค์” เสียงตอบแผ่วเบาลอดออกมาจากปากสีแดงสด  ขณะที่แววตาเจ้าตัวยังเคลิ้มลอยละล่องอยู่ในห้วงวิมานเพ้อฝัน

    “แมงกะพรุนน่ะเหรอ..” 

    ตุ๊บ!! เสียงเหมือนใครบางคนหัวทิ่มตกลงมาจากสวรรค์ เมื่อได้ฟังคำถามของเพื่อนรัก  “จะบ้าเหรอ  แมงกะพรุนบ้านแกอยู่บนท้องฟ้าหรือไง ผู้ชายย่ะ!” จีจ้าแว้ดใส่เพื่อนเสียงเขียว  ก่อนจะค้อนขวักชี้หน้าคนที่หัวร่องอหายอย่างคาดโทษ

    พลอยสีรุ้งพยายามหยุดหัวเราะอย่างยากลำบาก  เพราะมิฉะนั้นอาจจะโดนกระเทยร่างยักษ์ตรงหน้ากระโจนเข้ามาเชือดก็เป็นได้  “ไอ้หนุ่มคนไหนในวินมอเตอร์ไซด์อีกล่ะ”  ถามพลางปาดน้ำตาตรงหางตาพลาง

    “ชิ.. สินค้าไม่ขึ้นโอท็อปแบบนั้นคนสวยเลิกมองแล้วย่ะ”

    “คนนี้น่ะ อิมพ็อตจากนอก ขาว หล่อ ล่ำ น่ากัดน่ากินเป็นที่สุด ซี๊ดดด..” คำบรรยายที่บวกเอฟเฟคเสียงกระเส่าๆ ทำเอาคนฟังถึงกับตบหน้าผากตนเองอย่างละเหี่ยใจ จำได้ว่าเพิ่งผ่านมาสองวันเองไม่ใช่เหรอที่เพื่อนสาวของเธอแต่งหญิงไปเดินยั่ววินมอเตอร์ไซด์หน้าปากซอย  เดือดร้อนเธอต้องออกไปรับเพราะไม่มีใครยอมให้นั่งซ้อนท้ายเลยสักคน

    “ไม่ได้การ !!” เจษฎาตบเข่าตัวเองดังฉาด  ทำเอาพลอยสีรุ้งพลอยสะดุ้งโหยงไปด้วย ก่อนที่ร่างบางจะรีบขยับถอยหลังหนีเมื่อเห็นสายตาวิบวาวของเพื่อนสาวที่หันขวับมองมาทางตน

    “อย่าบอกนะว่า...”  พลอยสีรุ้งโอดถามพอจะเดาชะตากรรมข้างหน้าของตนเองออก  ยิ่งเมื่อเพื่อนสาวคนสวยพยักหน้าอย่างช้าๆ ขยิบตาพร้อมกับทำเสียง อือฮึ ! ในลำคอด้วยแล้ว….

    “ค่าข้าว ค่าแกงเทโพ ไข่เจียวหมูสับที่แกกินเมื่อกี้  อ้อ.. คนสวยใจดีไม่คิดค่าหิ้วมาให้แล้วกัน เพราะฉะนั้นจงตอบแทนบุญคุณด้วยการเป็นทาสให้นางฟ้าใช้ซะดีๆ ” พูดจบแขนยาวก็พุ่งตรงเข้าล็อคคอเพื่อนทันที

    “ม่าย....”  พลอยสีรุ้งกรีดร้องโหนหวนพยายามดิ้นหนีวงแขนที่ล็อคคอตนเองเอาไว้  “ฉันไม่ว่าง ฉันต้องทำงาน”

    “คอมแกเสียอย่ามาอ้าง อย่าพิรี้พิไรด้วยเดี๋ยวไม่ทันกองถ่าย” พูดจบก็ดีดหน้าผากเพื่อนทีหนึ่ง เมื่อพลอยสีรุ้งเงยหน้ามองมาด้วยสายตางงๆ  ไม่บอกก็รู้ว่ายัยเพิ้งนี่ ตกข่าว!!

    “ก็กองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่อง  xxxx ไง  วันนี้เขามาถ่ายทำแถวบ้านเราตรงสะพานหลังตึกฝรั่งเก่าในตลาดน่ะ  ฟรานเชสโก เอเดน วิลสัน พ่อยอดขมองอิ่มของฉันรับบทเป็นพระเอกด้วยนะ”

    “หยุด แล้วก็ไม่ต้องถามอะไรทั้งสิ้น ลุกขึ้นมาแล้วทำหน้าที่สารถีให้คนสวยซะดีๆ อย่าชักช้าเดี๋ยวที่นั่งวีไอพีด้านหน้าจะเสร็จชะนีนางอื่นหมด”

     

    และที่นั่งวีไอพีที่ว่าของเจษฎาก็คือการนั่งยองๆ จุ้มปุกอยู่หลังเส้นกั้น  พลอยสีรุ้งตบยุงที่วนเวียนมาสูบเลือดเธอไปกินอย่างไม่คิดขออนุญาตตายไปอีกตัว  ให้ตายเถอะ  ตอนนี้เธอคันคะเยอและเหนียวไปทั้งตัวแล้วนะ  เจษฎาลากเธอมาตั้งแต่บ่ายจนบัดนี้สี่ทุ่มยังไม่เห็นแม้แต่เส้นขนของพ่อพระเอกดังโผล่ออกมาเลย

    เหลือบไปมองคนนั่งข้างๆ ที่สารรูปตอนนี้ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่รองเท้าส้นสูงขนาดสี่นิ้วถูกเจ้าตัวถอดออกแล้วมาถือไว้แทน  แป้งที่ประโคมพอกมาอย่างดีบัดนี้หายวับเหลือแต่หน้ามันแผล็บ  นี่ยังไม่รวมวิกปลอมที่เจ้าตัวร่ำๆ จะทึ้งออกอยู่หลายรอบเพราะคันเหงื่อนั่นอีก

    “จีจ้า  พ่อยอดขมองอิ่มแกไม่มาแล้วมั้ง  เรากลับบ้านกันเถอะ”  พลอยสีรุ้งโอดครวญแข้งขาเป็นเหน็บจนแทบกระดิกกระเดี้ยไม่ได้

    “ไม่ได้ๆ อีกนิดน่ะแกเดี๋ยวฟรานเชสโกสุดที่รักของฉันก็ออกมาแล้ว  นั่นไง !

    เจษฎาพูดไม่ทันจบเสียงกรี๊ดของเหล่าสาวแท้และเทียมทั้งหลายก็ดังกระหึ่ม  เมื่อร่างสูงสมาร์ทของชายชาวต่างชาติค่อยๆ เดินออกมาจากรถตู้สีขาวเพื่อเตรียมตัวเข้าฉาก

    ฟรานเชสโก โบกมือให้บรรดาแฟนคลับเพียงนิด ส่งยิ้มหล่อบาดใจอีกหน่อยเสียงกรี๊ดที่ดังขึ้นเมื่อกี้ยิ่งกระหึ่มขึ้นไปอีก

    โอเค เรตติ้งใช้ได้ !

    นั่นคือความจริงที่อยู่ในใจภายใต้หน้ากากหล่อเหลานั่น  ร่างสมาร์ทโดดเด่นก้าวเดินตามผู้จัดการส่วนตัวไปยังฉากเพื่อเตรียมตัว  ขายาวๆ ก้าวตรงไปข้างหน้าอย่างมั่นใจก่อนที่จะชะงักไปเพียงนิดเมื่อหางตาเหลือบไปเห็นสิ่งมีชีวิตกลมๆ ป้อมๆ นั่งจุ้มปุกเอาไม้จิ้มๆ กับพื้นดินอย่างไม่สนโลก ไม่สนแม้กระทั่งว่าคนอื่นเขาลุกขึ้นยืนกันหมดจนแทบจะเหยียบหัวเจ้าตัวอยู่รอมร่อแล้ว

    หึ  สิ่งมีชีวิตที่น่าเบื่อ !

    ฟรานเชสโกเหยียดมุมปาก  มาไม้นี้อีกแล้วนะไอ้มุกแกล้งทำเป็นไม่สนใจเพื่อหวังดึงดูดสายตาเขาน่ะเมื่อไหร่มันจะหมดโลกไปนะ  อยากมาเป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นของเขาน่ะไม่เห็นยาก แค่สวยๆ พกอึ๋มมาให้เยอะๆ หน่อย แล้วเดินเข้ามาหาและพูดว่า  ที่รักคะ  เราไปดินเนอร์กันมั๊ย  แค่เนี้ยะ  ง่ายกว่ามากกก

    อ้อ.. อีกอย่างถึงเขาจะชอบคั่วแต่ก็เลือกวัตถุดิบนะ  อย่างยายป้านั่นน่ะฝันไปเถอะ !  ฟรานเชสโกแค่นเสียง หึ ในลำคอก่อนจะก้าวเดินต่อไปอย่างไม่คิดจะจำให้รกสมอง

             



    .........................................


    Talk.1 ฝากเม้นท์ฝากกำลังใจให้นักหัดเขียนตาดำๆ ด้วยนะฮับ

    Talk.2 นางเองเรื่องนี้เอ๋อนิดๆ รั่วหน่อยๆ คนอ่านโปรดทำใจ  ^_^



    ฝากติดตามนิยายเรื่องนี้และร่วมพูดคุยกับนักหัดเขียนคนนี้ ได้ที่...


    เฟซบุ๊ค  วรินทรากร  นักเขียน






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×