ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกราะกายสิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #4 : เกราะกายสิทธิ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.27K
      10
      31 มี.ค. 51




    "ใคร"

    "สุดหล่อไม่รู้จักพระเจ้าค่ะ"

    แต่พระโอรสอังคาสไม่เชื่อทรงตรงเข้ากระชากสุดหล่อเหวี่ยงลงกับพื้น

    "เราถามว่าใคร อย่ามาลีลา"

    แม้จะถูกซัดเข้าไปหลายที แต่สุดหล่อยังคงยืนยันว่าไม่รู้จัก เพราะเห็นเพียงครั้งเดียว และมากัน 2 พี่น้อง โดยขออาสาเป็นผู้เอาเกราะกายสิทธิ์ไปแลกกับเสด็จแม่เอง

    พระโอรสอังคาสรับสั่งให้หิ่งห้อยอยู่ที่รัตนบุรี แล้วจึงไปหาเสด็จแม่ โดยมีสุดหล่อตามไปด้วย
    new torn

    สุดหล่อวิ่งตาม พระโอรสอังคาส ที่เหาะไป แล้วร้องตะโกนว่าพระโอรสรู้ได้อย่างไรว่าไปทางไหน

    "บอกมาสิ ว่าไปทางไหน"

    "โดยสัญชาติญาณนะต้องไปทางนี้พระโอรส"

    "ดี..ถ้าเกิดเจ้าพาเราไปผิดทางนะ เจ้าเจ็บตัวแน่"


    แต่ในระหว่างนั้นที่ไอศูรย์ผู้ปกครองบุรีปลายฟ้า ผู้ที่ลักพาตัวเสด็จแม่ไป กลับมาที่รัตนบุรีเพื่อเจรจาแลกเกราะกายสิทธิ์ ทำให้หิ่งห้อยได้รู้แผนของสุดหล่อ ที่ต้องการจะครอบครองเกราะกายสิทธิเสียเอง จึงได้ตามมาช่วยพระโอรส

    ตกค่ำ
    พระโอรสอังคาส
    ขี่หิ่งห้อยมาเจอพระโอรสบดีศรกำลังไล่ตามเภตรากับจักกะแหล่นอยู่พอดีจึงเข้าช่วยเหลือ

    "นึกว่าใครที่แท้ก็พวกไอ้ง่อยนี่เอง" พระโอรสบดีศรยังคงเรียก
    พระโอรสอังคาส
    ว่าไอ้ง่อยเหมือนเมื่อครั้งยังเด็ก

    "บดีศร"   ใช่เราเอง" พระโอรสบดีศรร้องตอบอย่างไม่กลัว

    "เจ้าเอาเสด็จพ่อเราไปไว้ที่ไหน"

    "ถามแปลกๆ เสด็จพ่อก็ประทับอยู่กับเสด็จแม่น่ะสิ ไอ้ง่อย ไอ้โง่!"


    ร้องด่ากันแบบนี้พระโอรสเลือดร้อนถึงกับเริ่มเดือดปุดๆ 

    เมื่อพระโอรสบดีศรีเห็นว่าสู้ไม่ได้จึงเรียกเกราะเหล็กที่ได้รับมาจากเทพวิษุวัติและมีอานุภาพมากกว่าเกาะกายสิทธิ์ออกมา

    คราวนี้พระโอรสอังคาสต้องตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบบ้าง เมื่อเกราะกายสิทธิ์ไม่สามารถทำอะไรเกราะเหล็กได้เลย ทั้งยังถูกพลังเกราะเหล็กซัดใส่จนหมดสติไป 

    พระโอรสบดีศรจับพระโอรสอังคาสไปขังรวมไว้กับอาธารที่ถูกจับตัวไว้ก่อนหน้านี้ ตอนที่กำลังพยายามแอบลักลอบเข้ามาช่วยเหลือเสด็จพ่อ แต่พระโอรสบดีศรรู้ทันว่าอาธารก็ต้องการเกราะกายสิทธิ์เหมือนกัน จึงได้มัดอาธารไว้ติดกับพระโอรสอังคาส เพื่อไม่ให้อาธารแอบถอดเกราะกายสิทธิ์ไป


    ในคืนนั้นเอง "พระธิดาพุทธรัตน์" ผู้สวมเกราะประจำวันพุธก็ปรากฏกายขึ้นแทนที่พระโอรสอังคาส ในสภาพที่บาดเจ็บสาหัส แต่เมื่อรู้สึกพระองค์ อาธารจึงขอให้พระธิดาพุทธรัตน์ใช้พลังของเกราะกายสิทธิ์ทำลายเชือกที่มัดอยู่ แล้วทำลายประตูห้องขัง

    อาธารพาพระธิดาพุทธรัตน์หนีออกมาได้สำเร็จ


    เมื่ออาการของพระธิดาพุทธรัตน์ดีขึ้นด้วยพลังของเกราะกายสิทธิ์ ก็ทรงแยกกับอาธาร เพื่อที่จะไปตามหาหิ่งห้อย และให้อาธารไปตามหาเภตรา แต่ในระหว่างทางพระธิดาพุทธรัตน์พบกับโม่งที่มาบอกสถานที่ที่ 2 พี่น้องไอศูรย์และอัมพิกาจับเสด็จแม่ไปกักขังไว้

    พระธิดาพุทธรัตน์จับตัวอัมพิกาไว้เพื่อแลกกับเสด็จแม่ แต่ไอศูรย์ไม่ยอมแลกด้วย โดยอ้างว่าเดินทางมาไกลมากก็เพื่อเกราะกายสิทธิ์เท่านั้น ทั้งย้ำว่าต้องนำเกราะมาแลกกับเสด็จแม่ แต่ไม่ทันที่พระธิดาพุทธรัตน์ จะถอดเกราะให้ไอศูรย์ ก็ถูกเทพบริวารขัดขวางเสียก่อน ทำให้ยังไม่สามารถช่วยเสด็จแม่ได้ พระธิดาพุทธรัตน์ ก็เลยต้องกลับมาหาอัมพิกา

    ถึงตอนเช้า เป็นเวลาของ "พระโอรสภูมินทร์" ผู้ทรงเกราะวันพฤหัสบดี อัมพิกาจึงใช้อุบายหลอกให้ "พระโอรสภูมินทร์" แก้เชือกให้ 




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×